3 dòng máy giặt cao cấp mà bất cứ gia đình hiện đại nào cũng nên sở hữu

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu giặt giũ như một chiếc máy giặt thông thường, các dòng máy giặt cao cấp còn sấy khô, diệt khuẩn, bảo vệ sợi vải và an toàn tối ưu. Để lựa chọn máy giặt cao cấp, mời bạn tham khảo bài viết này nhé!

1Máy giặt thông minh

Máy giặt thông minh là máy giặt trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, bao gồm cả các công nghệ và tính năng liên quan đến AI. Máy có khả năng phân tích lượng đồ giặt, tự động điều chỉnh chương trình giặt và lượng nước giặt thích hợp.

Vì thế, máy giặt thông minh không chỉ đánh bay các vết bẩn cứng đầu nhanh chóng, hiệu quả mà còn cân chỉnh lượng nước giặt, xà phòng cũng như thời gian giặt thích hợp, giúp giặt áo quần nhanh chóng và rút ngắn thời gian giặt giũ.

Máy giặt thông minh là máy giặt trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo AI

Máy giặt Samsung Inverter 10 kg WW10TP44DSB/SV trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo AI hiện đại, giúp giặt giũ dễ dàng, tiết kiệm và tiện dụng

Đặc điểm nổi bật

  • Bảng điều khiển thông minh AI Control: Giúp ghi nhớ và đề xuất chương trình giặt phù hợp với chất liệu vải. Máy hiển thị và báo lỗi giúp khắc phục kịp thời, có khả năng kết nối với điện thoại thông minh giúp điều khiển mọi lúc mọi nơi.
  • Tự động cân chỉnh lượng nước giặt/xả phù hợp: Máy giặt có khả năng tự động điều chỉnh lượng nước giặt hoặc xà phòng phù hợp với khối lượng cũng như độ bẩn áo quần giúp giặt sạch hiệu quả hơn.
  • Tiết kiệm thời gian khi thiết lập: Bạn không phải mất nhiều thời gian để điều chỉnh chương trình giặt, bởi máy sẽ tự động thiết lập chu trình giặt phù hợp với quần áo được giặt, giúp tiết kiệm thời gian và tiện dụng hơn.

Máy giặt thông minh trang bị bảng điều khiển thông minh AI Control

Máy giặt Samsung Inverter 9 kg WW90T634DLN/SV trang bị bảng điều khiển thông minh AI Control tự động ghi nhớ chế độ giặt

Ưu nhược điểm của máy giặt thông minh

Ưu điểm:

  • Loại bỏ vết bẩn cứng đầu dễ dàng, hiệu quả chỉ trong 39 phút.
  • Rút ngắn thời gian giặt giũ và sử dụng máy.
  • Tiết kiệm thời gian là ủi áo quần.
  • Hỗ trợ điều khiển giặt giũ áo quần từ xa tiện lợi, nhanh chóng.
  • Tối ưu công năng, mở rộng tiện ích.
  • Bảo vệ và nâng cao độ bền chất liệu vải.

Nhược điểm:

  • Vì sở hữu nhiều đặc điểm vượt trội trong quá trình giặt giũ nên máy giặt thông minh sẽ có giá thành cao, đi kèm chi phí sữa chữa, linh kiện thay thế cũng đắt đỏ hơn.

Máy giặt thông minh điều khiển từ xa bằng điện thoại qua ứng dụng Smart ThinQ

Máy giặt LG Inverter 11 kg FV1411S3B có khả năng điều khiển từ xa bằng điện thoại qua ứng dụng Smart ThinQ

2Máy giặt sấy

Máy giặt sấy (máy giặt tích hợp tính năng sấy) là sự kết hợp 2 tính năng giặt và sấy ngay trong 1 sản phẩm. Máy giặt sấy có thiết kế khá giống với máy giặt cửa trước nhưng có tính năng sấy giúp tiết kiệm thời gian vì không phải phơi quần áo, phù hợp với người dùng bận rộn.

Máy giặt sấy là sự kết hợp 2 tính năng giặt và sấy

Máy giặt sấy Electrolux Inverter 10 kg EWW1024P5WB có tính năng vừa giặt vừa sấy tiện dụng, sở hữu thiết kế hiện đại với gam màu trắng thanh lịch

Đặc điểm nổi bật

  • Sấy khô áo quần nhanh chóng: Máy được tích hợp chức năng sấy khô, giúp áo quần được làm khô nhanh chóng mà không cần phải mất quá nhiều thời gian phơi ngoài trời ngắn, đặc biệt thích hợp cho những ngày thời tiết ẩm ướt hay mưa bão.
  • Tiết kiệm chi phí và không gian: Bạn chỉ cần bỏ chi phí sắm một chiếc máy giặt sấy cho gia đình, không chỉ vừa giặt sạch vừa sấy khô áo quần tiện lợi mà còn tiết kiệm diện tích lắp đặt, phù hợp với gia đình có không gian nhỏ.
  • Trang bị nhiều công nghệ, tính năng hiện đại: Công nghệ Inverter tiết kiệm điện, giặt nước nóng hoặc hơi nước giúp diệt khuẩn hiệu quả, điều khiển máy giặt từ xa,... mang đến sự tiện lợi cao cho người dùng.

Tích hợp tính năng sấy giúp rút ngắn thời gian phơi áo quần

Máy giặt sấy Panasonic Inverter 10.5 kg NA-S056FR1BV tích hợp tính năng sấy giúp rút ngắn thời gian phơi áo quần

Ưu nhược điểm của máy giặt sấy

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm không gian và chi phí nhờ việc tích hợp tính năng giặt và sấy, bạn không cần phải mua riêng lẻ một chiếc máy giặt và một chiếc máy sấy quần áo.
  • Tiết kiệm thời gian phơi và làm khô quần áo nhờ khả năng loại bỏ từ 90 - 95% lượng nước đọng lại trong vải, tiện lợi trong những ngày mưa gió.
  • Hạn chế được sự ảnh hưởng của tia UV gây mất màu quần áo nếu như phơi dưới nắng lâu.

Nhược điểm:

  • Quần áo rất dễ bị nhàu nên sau khi hoàn thành chương trình giặt sấy, bạn cần lấy ngoài nhanh chóng.
  • Vì tích hợp cả 2 chế độ nên máy tiêu tốn nhiều điện năng, trung bình ở chế độ giặt thông thường tiêu tốn khoảng 500W/h. Ở chế độ sấy lại tiêu tốn trung bình khoảng 2.200W/h.
  • Giá thành tương đối cao khoảng hơn 14 triệu đồng trở lên (cập nhật tháng 03/2023, có thể thay đổi theo thời gian), thời gian cho một lần vừa giặt, sấy khá lâu khoảng 2 đến 3 tiếng.

Máy giặt sấy tiết kiệm chi phí mua sắm và không gian lắp đặt

Máy giặt sấy Aqua Inverter 10 kg AQD-AH1000G.PS tiết kiệm chi phí mua sắm và không gian lắp đặt

3Máy giặt hơi nước

Máy giặt hơi nước có khả năng đun sôi nước thành dạng hơi ở nhiệt độ 40 - 60 độ C, sau đó phun liên tục vào quần áo nhờ chuyển động quay của máy giặt. Nhờ đó loại bỏ các vi khuẩn, tác nhân gây dị ứng và dễ dàng đánh bật các vết bẩn trên quần áo, chăn màn,...

Máy giặt hơi nước có khả năng đun sôi nước thành dạng hơi

Máy giặt LG Inverter 10.5 kg FV1450S3W2 diệt khuẩn, giảm nhăn quần áo với công nghệ giặt hơi nước Steam+

Đặc điểm nổi bật

  • Giữ quần áo luôn sạch khuẩn: Nhờ công nghệ giặt hơi nước hiện đại được trang bị trên máy giặt, giúp quần áo được loại bỏ các vi khuẩn, vi khuẩn và tác nhân gây dị ứng hiệu quả, bảo vệ sức khỏe và làn da cho cả gia đình.
  • Giặt mọi sạch vết bẩn cứng đầu: Máy có khả năng giặt áo quần ở mức nhiệt từ 40 - 60 độ C nên các vết bẩn cứng đầu như bùn đất, nước sốt,... đều được đánh bay hiệu quả và nhanh chóng.
  • Bảo vệ áo quần: Sợi vải luôn được mềm mại, bền màu và nâng cao độ bền, hạn chế hư hỏng cũng như nếp nhăn trên quần áo và không phải tốn nhiều thời gian để ủi sau khi giặt.
  • Trang bị đa dạng công nghệ và tiện ích hiện đại: Chế độ giặt sơ tự động, hẹn giờ giặt, khóa trẻ em, thêm đồ trong khi giặt, tự khởi động lại khi có điện, vệ sinh lồng giặt,... giúp sử dụng thuận tiện và dễ dàng hơn.

Máy giặt hơi nước giúp diệt khuẩn, loại bỏ tác nhân gây dị ứng và giảm nhăn quần áo

Máy giặt Toshiba Inverter 10.5 Kg TW-BK115G4V (MG) diệt khuẩn, loại bỏ tác nhân gây dị ứng và giảm nhăn với công nghệ Steam Care

Ưu nhược điểm máy giặt hơi nước

Ưu điểm:

  • Loại bỏ mầm bệnh và các tác nhân gây dị ứng trên sợi vải, bảo vệ sức khỏe.
  • Giúp quần áo luôn được mềm mại, giảm nhăn.
  • Tiết kiệm nước hơn 29% so với các máy giặt thường. Vì máy sẽ chỉ cần một lượng nước vừa đủ, sau đó đun sôi và làm cho nước bốc hơi tạo thành hơi nước giặt quần áo.
  • Máy giặt bằng hơi nước giúp nhiệt độ hơi nước đồng đều trong lồng giặt, quần áo giặt sạch đồng đều.

Nhược điểm:

  • Tốn nhiều điện năng do phải đun nóng nước trước khi giặt.
  • Giá thành cao hơn so với máy giặt thông thường từ 2 - 3 triệu đồng.

Công nghệ giặt hơi nước bảo vệ an toàn làn da nhạy cảm

Máy giặt Electrolux Inverter 10 kg EWF1024P5SB trang bị công nghệ giặt hơi nước Hygienic Care bảo vệ an toàn làn da nhạy cảm

Từ khóa: 3 dòng máy giặt cao cấp mà bất cứ gia đình hiện đại nào cũng nên sở hữumáy giặt cao cấp sử dụng trong gia đình máy giặt cao cấp máy giặt cho gia đình hiện đại top máy giặt máy giặt