5 tính năng chỉ có ở Google Home mà Amazon Echo và Siri không làm được

Loa thông minh mang lại nhiều sự trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Và bạn có biết ở Google Home có 5 tính năng mà Amazon Echo và Siri chưa chắc đã làm được? Hãy để Kinh Nghiệm Hay bật mí ngay sau đây.

Loa thông minh mang lại nhiều sự trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng

Hàng triệu người sử dụng Google Home để quản lý các công việc hằng ngày trong ngôi nhà thông minh, như khởi động máy giặt, điều khiển bóng đèn, bật lò nướng, giám sát camera an ninh,….

Không chỉ có Google Home, các thiết bị loa thông minh khác như Amazon Echo (của Amazon) và Homepod (của Apple) cũng mang lại nhiều sự trải nghiệm độc đáo riêng dành cho người dùng. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay khám phá thử 5 tính năng mà bạn chỉ thấy ở trên Google Home so với các thiết bị Amazon Echo và Siri (trên Homepod) ra sao nhé!

1Trợ lí ảo Google Assistant thông minh nhất

Khi nhắc đến loa thông minh, thì trợ lý ảo Google Assistant được đánh giá cao nhất. Đây là kết quả của một cuộc nghiên cứu gần đây (vào cuối năm 2019) của Loop Ventures khi khảo sát 3 trợ lý ảo - Google Assistant, Alexa và Siri trong 800 câu hỏi. Những câu hỏi này xung quanh vấn đề về công nghệ AI được tích hợp trên thiết bị có thực sự hiểu và trả lời chính xác, cũng như thực hiện các hiệu lệnh của người dùng đến mức bao nhiêu phần trăm.

Kết quả cho thấy, trợ lý Google hiểu gần như 100% các hiệu lệnh của người dùng và trả lời chính xác đến khoảng 92.9%, cao hơn nhiều so với Alexa (83.1%) và Siri (79.8%).

Trợ lí ảo Google Assistant thông minh nhất

Không những thế, cũng trong một nghiên cứu gần đây Cortana của Microsoft đã chứng minh rằng Google Assistant được đánh giá cao hơn hẳn các ứng dụng khác trên loa thông minh.

2Google Assistant có tên gọi bí mật

Khi đề cập đến các cụm từ đánh thức thiết bị loa thông minh (đó là những cụm từ mà người dùng bắt đầu trước khi đưa ra hiệu lệnh cho loa), thì Siri dường như bị hạn chế rất nhiều về cụm từ đánh thức, nó chỉ có 1 cụm từ là “Hey, Siri” (Này, Siri). Trong khi với Alexa thì bạn có bốn cụm từ khóa là: “Hi, Alexa”, “Hi, Echo”, “Hi, Computer” hoặc “Hi, Amazon”.

Google Assistant có tên gọi bí mật

Nếu muốn đánh thức thiết bị loa Google thì bạn có thể dùng các cụm từ, như "Hey, Google", "OK, Google", thậm chí còn có tên gọi bí mật khác là “Boo Boo” (“Hey, Boo Boo” hoặc “OK, Boo Boo”). Ắt hẳn, tên gọi này khiến cho bạn phải phì cười khi bắt đầu giao tiếp với chiếc loa thông minh Google.

3Nhiều tùy chọn giọng nói hơn

Dường như Google Assistant đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh khi hỗ trợ cho người dùng có thể tương tác với thiết bị bằng nhiều giọng nói hơn. Có nghĩa là thiết bị loa thông minh Google sẽ mang lại sự trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng, khi trông thấy loa Google sở hữu giọng nói và cách giao tiếp giống như người dùng vậy!

Trong khi ở Amazon thì bị hạn chế hơn, chẳng hạn người dùng có thể trả 1 đô la để thiết bị sở hữu giọng nói của diễn viên nổi tiếng Samuel L. Jackson cho một số chức năng tùy chọn. Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi ngôn ngữ hoặc phong cách giọng nói thì có thể một số chức năng cũng sẽ không hoạt động được.

Nhiều tùy chọn giọng nói hơn

Siri thì cho phép người dùng chọn nhiều giọng nói và ngôn ngữ nhưng vẫn bị giới hạn hơn so với Google (cho phép lên đến hơn 10 tùy chọn, thậm chí bạn có thể chọn giọng ca sĩ John Legend và diễn viên Issa Rae chẳng hạn).

Hiện tại, Google Assistant sở hữu 12 giọng nói đã được mã hóa mà bạn có thể chọn, gồm cả giọng của những người nổi tiếng và giọng nói khác (không phải của người Mỹ).

Cách thay đổi giọng nói mặc định của Google Home

  • Bước 1: Mở ứng dụng Google Home trên điện thoại hoặc máy tính bảng.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng cá nhân (tài khoản) của bạn ở góc dưới bên phải.
  • Bước 3: Trong mục Google Assistant, chọn More Setting (cài đặt khác).
  • Bước 4: Chọn Assistant từ thanh menu ở phía trên cùng.
  • Bước 5: Chọn Assistant voice.
  • Bước 6: Từ danh sách các giọng nói, bạn chọn giọng nói mà mình thích.

Cách thay đổi giọng nói mặc định của Google Home

4Có thể phản hồi 3 lệnh 1 lần

Khi giao tiếp với các trợ lý khác, đôi khi người dùng có cảm giác như đang nói chuyện với trẻ nhỏ vì sử dụng các hiệu lệnh ngắn như: “Assistant, turn off the lights. Assistant, set volume to 5. Assistant, play my bedtime playlist." (Trợ lý, tắt đèn. Trợ lý, chỉnh âm lượng ở mức 5. Trợ lý, phát danh sách bài hát trước khi đi ngủ của tôi).

Trong khi giao tiếp với Google Home, người dùng có thể nói thành câu dài theo mạch văn, như “OK, Google, turn off the lights, set the volume to five and play my bedtime playlist.” (OK, Google, tắt đèn, đặt âm lượng ở mức 5 và phát danh sách bài hát trước khi đi ngủ của tôi."

Có thể phản hồi 3 lệnh 1 lần

5Thông dịch viên nhiều tiếng cùng một lúc

Nếu hạn chế về mặt ngôn ngữ, thì Google Home sẽ hỗ trợ bạn tối ưu. Nó có thể giúp bạn phiên dịch đến 27 ngôn ngữ khác nhau.

Bạn có thể thiết lập chế độ thông dịch viên cho Google Home bằng cách đưa ra theo một trình tự, ví dụ như sau:

  • Bước 1: Hey, Google, translate into Spanish. (Này, Google, dịch sang tiếng Tây Ban Nha.)
  • Bước 2: "OK, Google, I need an interpreter for Mandarin." (OK, Google, tôi cần một thông dịch viên cho tiếng Tây Ban Nha phổ thông.).
  • Bước 3: "Hey, Google, what's the French word for 'French fries?” (Này, Google, từ tiếng Pháp có nghĩa là 'khoai tây chiên?).

Thông dịch viên nhiều tiếng cùng một lúc

 

Từ khóa: 5 tính năng chỉ có ở Google Home mà Amazon Echo và Siri không làm được5 tính năng Google Home tính năng ở Google Home chức năng chỉ có Google chức năng mới Google Home thiết bị thông minh