7 bước chọn mua bàn ủi thích hợp

Ngày nay, bàn ủi đã trở nên phổ biến trong các gia đình. Chính vì thế, thị trường của những sản phẩm này ngày càng trở nên đa dạng và phong phú. Để tránh những sai lầm đáng tiếc khi mua hàng, bạn có thể tham khảo những lưu ý dưới đây.

7 bước chọn mua bàn ủi thích hợp

Bước 1: Chọn loại bàn ủi cần mua

Hiện nay có hai loại bàn ủi phổ biến là bàn ủi hơi nướcbàn ủi khô. Bàn ủi hơi nước giúp là đồ nhanh chóng, thích hợp với tất cả loại vải, giá thành chỉ cao hơn bàn ủi khô một ít, do vậy ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng.

7 bước chọn mua bàn ủi thích hợp

Bước 2: Chú ý chất liệu mặt bàn là

Các chất liệu để làm mặt bàn ủi rất đa dạng như inox, thép không gỉ, Ceramix... Mỗi loại mặt đế đều có giá thành khác nhau, tùy theo ngân sách mà lựa chọn. Chọn bàn ủi có lớp chống dính sẽ giúp giảm ma sát giữa mặt bàn là với quần áo, giúp vải không bị bào mòn, đồng thời cũng dễ dàng vệ sinh.

7 bước chọn mua bàn ủi thích hợp

Bước 3: Các tính năng đi kèm

Vì cách thức sử dụng khác nhau nên bàn ủi hơi nước được trang bị nhiều tính năng hơn hẳn bàn ủi khô. Các chức năng đặc biệt như phun sương xử lý nhanh mọi vết nhăn cứng đầu, chống đóng vôi... Do vậy, khi chọn mua, hãy tham khảo người bán những dòng bàn ủi nào có chức năng mà bạn cần.

7 bước chọn mua bàn ủi thích hợp

Bước 4: Lưu ý dây dẫn điện

Bạn nên chọn dòng bàn ủi có dây dẫn cách điện 2 lần, bên ngoài được bọc lớp vải để bảo đảm an toàn khi dùng. Dây dẫn phải là loại có công suất lớn, chịu tải điện cao. Ngoài ra, dây dẫn nên có khớp xoay 360 độ để tiện lợi khi dùng, tránh bị rối hay vướng khi thay đổi hướng ủi.

7 bước chọn mua bàn ủi thích hợp

Bước 5: Xem xét công suất

Chọn bàn ủi có công suất 1000W – 1200W là phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng thông thường. Mức công suất này giúp bàn ủi hơi nước gây áp suất nước mạnh, bàn ủi khô tỏa nhiệt tốt giúp ủi thẳng quần áo nhanh chóng. Công suất quá lớn sẽ tốn nhiều điện năng không cần thiết.

7 bước chọn mua bàn ủi thích hợp

Bước 6: Lựa chọn nhãn hiệu

Các nhãn hiệu nổi tiếng như Tefal, Phillips, Panasonic, Electrolux… được nhiều người lựa chọn vì các dòng bàn ủi được áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất. Người tiêu dùng phổ thông thường chọn Electrolux, Sunhouse... vì giá thành bình dân mà cũng được trang bị những tính năng ủi cơ bản.

7 bước chọn mua bàn ủi thích hợp

Bước 7: Xem xét xuất xứ

DienmayXANH.com

Từ khóa: 7 bước chọn mua bàn ủi thích hợpBàn ủi Tefal Phillips Panasonic Electrolux