7 bước đơn giản để chọn mua bình thủy điện

Hiện nay, bình thủy điện càng ngày được khách hàng ưa chuộng bởi tính tiện lợi cũng như an toàn của nó. Tuy nhiên, giữa thị trường thượng vàng hạ cám hiện nay thì rất khó để lựa chọn cho mình loại bình phù hợp nhất. Các bạn hãy tham khảo những bước chọn mua dưới đây để có lựa chọn tốt nhất.

Bước 1: Lựa chọn loại bình

Hiện nay có 2 loại bình thủy điện, được chia dựa trên các cách lấy nước khác nhau là bơm tay, bơm điện tử. Các loại bình điện tử tuy tiện lợi nhưng giá thành cao, bạn cần cân nhắc ngân sách trước khi lựa chọn loại bình phù hợp.

Bình thuỷ điện bơm tay

Bình thuỷ điện bơm tay

Bình thuỷ điện điện tử rót nước bằng cách nhấn nút

Bình thuỷ điện điện tử rót nước bằng cách nhấn nút

Bước 2: Chọn dung tích của bình

Bình thủy điện có dung tích chứa nước càng lớn thì càng tốn điện. Vì vậy, nên chú ý số lượng thành viên gia đình để chọn dung tích bình sao cho thích hợp. Ví dụ, với gia đình từ 2 – 4 người nên chọn bình 2 -3 lít, trên 4 người thì nên chọn loại  từ 3 lít trở lên.

Tuỳ theo số lượng thành viên trong gia đình mà chọn dung tích phù hợp

Tuỳ theo số lượng thành viên trong gia đình mà chọn dung tích phù hợp

Bước 3: Xem xét cấu trúc của bình

Để đảm bảo an toàn thì bạn nên chọn loại có nắp và nút lấy nước được gắn khóa an toàn. Ngoài ra, bình thủy điện tốt cũng nên được lắp đặt thiết bị chống quá nhiệt để khi nước quá ít hoặc quá nhiều thì hệ thống sẽ tự động ngắt điện, bật đèn cảnh báo.

Một số bình có khoá rót nước

Một số bình có khoá rót nước

Bước 4: Chú ý bộ điều chỉnh nhiệt trong bình

Bạn nên chọn các loại bình được trang bị bộ điều chỉnh nhiệt độ kỹ thuật số, có thể cài đặt hẹn giờ đun nóng lại hay giữ ấm tự động theo mức nhiệt độ đã được cài đặt sẵn.

Bước 5: Xem xét chất liệu bình

Chất liệu cấu tạo ruột bình thường là thép không gỉ hoặc kim loại (tráng men chống dính hoặc không). Tốt nhất nên chọn chất liệu thép không gỉ có tráng men chống dính để đảm bảo an toàn, dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra, cũng nên chú ý tới các dòng bình thủy điện được tích hợp chế độ lọc để hạn chế cặn bám, bảo vệ sức khỏe người dùng.

Ruột bình thuỷ điện thường bằng thép không gỉ

Ruột bình thuỷ điện thường bằng thép không gỉ

Bước 6: Lựa chọn nhãn hiệu

Với những gia đình có dư khả năng tài chính thì bạn nên chọn các loại bình từ những nhãn hiệu danh tiếng như SharpToshibaPanasonic… ngân sách trung bình thì có các nhãn hiệu phổ thông như PensonicSunhouse… cũng được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Bước 7: Chú ý xuất xứ

Nên chọn mua bình đun có xuất xứ rõ ràng, thương hiệu đảm bảo, những loại bình này có chất lượng tốt, tuổi thọ cao, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Từ khóa: 7 bước đơn giản để chọn mua bình thủy điệnBình thủy điện chọn mua dung tích Toshiba Panasonic