7 điều sẽ thay đổi cách bạn sử dụng tủ lạnh

Bạn vẫn thường sử dụng những chiếc tủ lạnh như một nơi bảo quản thực phẩm? Liệu bạn có biết rằng, với mẹo vặt dưới đây, chỉ với 7 điều sẽ thay đổi cách sử dụng tủ lạnh - sao cho tiện nghi và dễ dùng hơn không? Hãy cùng xem qua nhé.

1Sử dụng lại hộp carton trứng

Những chai gia vị đặc như tương ớt, tương cà hay Mayonnaise Lisa đều trở nên khó sử dụng hơn khi chúng gần hết. Hãy đặt đáy hộp carton trứng vào kệ trên cùng, giữ gia vị của bạn lộn ngược trên đó, bạn sẽ không cần phải lắc nhiều lần mới lấy được tương ra để dùng cả.

Những chai gia vị đặc như tương ớt, tương cà hay Mayonnaise Lisa đều trở nên khó sử dụng hơn khi chúng gần hếtNhững chai gia vị đặc như tương ớt, tương cà hay Mayonnaise Lisa đều trở nên khó sử dụng hơn khi chúng gần hết

2Phân loại thực phẩm theo hạn sử dụng

Hãy dùng một hộp nhỏ, đánh dấu rồi đặt vào tủ lạnh, phía gần cửa tủ. Cho những thức ăn gần đến hạn sử dụng vào trong đó để sử dụng ngay lập tức. Như vậy, bạn sẽ không lo lãng phí thực phẩm vì lý do hết hạn sử dụng.

Hãy dùng một hộp nhỏ, đánh dấu việc bạn cần ăn nó trước rồi đặt vào tủ lạnh

3Tạo một ngăn riêng cho con mình

Dùng khay kệ có chiều cao gần bằng con bạn làm khay kệ riêng cho bé. Để những thức ăn bé thường dùng như snack, kẹo,… cùng sữa, nước ngọt mà bé thích vào đó. Điều này sẽ làm bạn đỡ tốn thời gian hơn cho việc lấy thức ăn cho bé dùng.

Dùng khay kệ có chiều cao gần bằng con bạn làm khay kệ riêng cho bé

4Dùng giấy hoặc màng bọc giữ tủ lạnh vệ sinh hơn

Dán những miếng giấy dùng để trang trí tường vào các ngăn kệ trong tủ lạnh. Như vậy bạn sẽ không lo lắng về việc thực phẩm đổ ra ngoài hoặc quá trình vệ sinh tủ lạnh đầy khó khăn nữa.

Dán những miếng giấy dùng để trang trí tường vào các ngăn kệ trong tủ lạnh

Hoặc nếu không có giấy dán tường, bạn cũng có thể dùng bao bì bọc thực phẩm để bao quanh các khay kệ trong tủ lạnh với mục đích tương tự.

5Phân loại nhóm thực phẩm

Sử dụng những chiếc rổ nhỏ để chia thực phẩm trong tủ lạnh ra từng nhóm khác nhau. Nhờ vậy, quá trình sắp xếp, lấy thực phẩm ra bên ngoài cũng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tủ lạnh cũng gọn gàng lên trông thấy.

Sử dụng những chiếc rổ nhỏ để chia thực phẩm trong tủ lạnh ra từng nhóm khác nhau

6Lên danh sách các thực phẩm hiện có

Bạn có biết rằng bút lông đánh dầu rất dễ lau chùi trên bề mặt tủ lạnh? Hãy sử dụng mặt trước của tủ lạnh để ghi những thực phẩm hiện có trong tủ và cập nhật liên tục. Đến khi đi chợ, hoặc siêu thị để mua đồ, bạn chỉ cần chụp nó lại là đã có thể dễ dàng biết được mình nên mua những gì rồi.

Bạn có biết rằng bút lông đánh dấu rất dễ lau chùi trên bề mặt tủ lạnh

7Trang trí tủ lạnh thật đẹp

Tủ lạnh cũng là một sản phẩm nội thất trong nhà. Nếu muốn căn bếp được tươi sáng và dễ thương hơn, bạn có thể trang trí chiếc tủ lạnh với màu đen dùng để sơn bảng. Sau đấy cùng con mình lấy phấn để tô thêm họa tiết, trang trí chiếc tủ lạnh thật đẹp.

Bạn có biết rằng bút lông đánh dấu rất dễ lau chùi trên bề mặt tủ lạnh

Với các mẹo vặt đơn giản trên, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng tủ lạnh tiện nghi và thoải mái hơn rất nhiều. Nếu có thêm góp ý hay yêu cầu gì, liên lạc ngay với Kinh Nghiệm Hay bạn nhé.

Từ khóa: 7 điều sẽ thay đổi cách bạn sử dụng tủ lạnhtủ lạnh thủ thuật dùng tủ lạnh mẹo dùng tủ lạnh cách dùng tủ lạnh hay sử dụng tủ lạnh đúng cách