7 món quà ý nghĩa tặng thầy cô dịp Tết Nguyên Đán vừa sang vừa hợp lý

Tết đến xuân về là một dịp rất lý tưởng để mỗi chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đến thầy cô của mình. Nếu bạn đang băn khoăn khi chưa biết chọn quà Tết tặng thầy cô, thì hãy để Kinh Nghiệm Hay bật mí cho bạn 7 món quà ý nghĩa tặng thầy cô dịp Tết Nguyên Đán vừa sang trọng vừa hợp lý ngay nhé!

1 Ý nghĩa của việc tặng quà Tết cho thầy cô

Từ ngàn xưa, người Việt Nam đã có câu "Mồng một tết cha, mồng hai tết mẹ, mồng ba tết thầy" nói về phong tục tập quán vào dịp Tết Nguyên Đán. Ngoài đấng sinh thành ra thì có lẽ thầy cô là những người có công lao lớn trong việc dạy dỗ mỗi người chúng ta trong cuộc đời.

Vì vậy việc tặng những món quà ngày Tết cho thầy cô không những biểu hiện truyền thống "tôn sư trọng đạo" mà còn là dịp để chúng ta thăm hỏi, họp mặt thầy cô và bạn bè để gửi đến nhau những lời chúc tốt đẹp cho một năm mới.

Tôn sư trọng đạo là truyền thống lâu đời và tốt đẹp của người Việt Nam

Tôn sư trọng đạo là truyền thống lâu đời và tốt đẹp của người Việt Nam

2 Cách chọn quà Tết cho thầy và cô vừa sang vừa hợp lý

Đối với thầy

Trước hết bạn cần lưu ý tránh tặng phong bì vì không gây ấn tượng đối với thầy cô cũng như dễ bị lãng quên. Ngoài ra điều này còn có thể gây hiểu nhầm rằng bạn đang cố tình nịnh nọt, lấy lòng xin xỏ và gây ra hiểu nhầm không tốt cho cả người tặng lẫn người nhận.

Thứ hai, hãy quan sát chú ý đến sở thích cá nhân. Điều này quan trọng vì sẽ khiến món quà của bạn trở nên thiết thực hơn, khiến người nhận cảm giác hào hứng. Một số gợi ý món quà phù hợp dành tặng thầy giáo như: đồng hồ, chuột máy tính, sạc dự phòng, áo sơ mi, hoặc câu đối ngày Tết...

Cuối cùng là bạn nên lưu ý tránh những món quà ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ như rượu bia, bánh kẹo ngọt,... hay những chất gây kích ứng đối với người nhận.

Chuột Không dây Bluetooth Silent Logitech Pebble M350 là một gợi ý món quà tặng hợp lý dành tặng cho thầy giáo

Chuột Không dây Bluetooth Silent Logitech Pebble M350 là một gợi ý món quà tặng hợp lý dành tặng cho thầy giáo

Đối với cô

Cũng tương tự như tặng quà đối với thầy giáo, việc tặng quà cho các cô giáo bạn vẫn nên tránh việc chú trọng vào vật chất quá mức. Vì việc lựa chọn một món quà tương xứng với tấm lòng người tặng và phù hợp sở thích người nhận là quan trọng hơn hết.

Bạn có thể lựa chọn những món quà vừa ý nghĩa vừa có tính ứng dụng cao như máy xay sinh tố, đồ điện gia dụng, đồ dùng nhà bếp hay những món quà làm đẹp để giúp các cô chăm sóc bản thân như máy massage mặt, máy rửa mặt, đồng hồ Casio nữ, các sản phẩm yến hay đông trùng hạ thảo...

Máy rửa mặt và massage Emmié So Sweet là một thương hiệu Việt Nam mang chất lượng quốc tế, giá thành hợp lý

Máy rửa mặt và massage Emmié So Sweet là một thương hiệu Việt Nam mang chất lượng quốc tế, giá thành hợp lý

3 Top 7 món quà ý nghĩa tặng thầy cô dịp Tết Nguyên Đán

Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ không những là món quà mang tính ứng dụng nhưng còn thể hiện nét cá tính, phong cách cá nhân của từng người. Vì vậy khi lựa chọn đồng hồ bạn cần chú ý đến phong cách và sở thích cá nhân của người nhận.

Hiện giờ, có hai loại đồng hồ được đại đa số mọi người ưa chuộng là đồng hồ đeo tay truyền thốngđồng hồ thông minh. Đây sẽ là món quà sang trọng và tinh tế để gửi đến thầy cô trong dịp Tết Nguyên Đán này.

Đồng hồ CANDINO 33 mm Nữ C4721/2 mang lại vẻ sang trọng và thanh lịch dành cho phái nữ

Đồng hồ CANDINO 33 mm Nữ C4721/2 mang lại vẻ sang trọng và thanh lịch dành cho phái nữ

Quà tặng thể thao

Với cuộc sống dạy học hàng ngày bận rộn, việc giữ gìn sức khoẻ đối với thầy cô là một điều tất yếu. Vì vậy những món quà vào dịp Tết mang xu hướng chăm sóc sức khoẻ như là mũ bảo hiểm, đồng hồ thông minh, xe đạp tập thể dục, máy đo huyết áp,... sẽ là lựa chọn mang tính ứng dụng cao để làm quà tặng.

Những món này không chỉ có tính thiết thực cao trong thời gian dài mà còn thể hiện sự tỉ mỉ, quan tâm của người tặng đối với người nhận. Bởi vì sức khoẻ luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu của mọi người.

Mũ bảo hiểm xe đạp freesize BatFox 8277 Đen được làm từ chất liệu nhựa PC bền chắc

Mũ bảo hiểm xe đạp freesize BatFox 8277 Đen được làm từ chất liệu nhựa PC bền chắc, nhẹ nhàng và đảm bảo an toàn phần đầu cho người chơi thể thao

Giỏ quà Tết

Giỏ quà Tết luôn là món quà mà hằng năm mọi người yêu thích bởi vừa có thể trưng bàn thờ gia tiên, vừa có thể dùng làm quà bánh đãi khách. Giỏ quà Tết thường bao gồm trái cây, bánh kẹo, trà, rượu... với nhiều mức giá và các loại sản phẩm khác nhau.

Giỏ quà Tết còn mang đến những thông điệp riêng như: giỏ quà An Khang, giỏ quà Sung Túc, giỏ quà Như Ý... Một điểm cộng là bạn có thể dễ dàng tìm mua các giỏ quà tết trang trí sẵn tại các cửa hàng bách hoá lớn, siêu thị hay chợ.

Giỏ quà ngày Tết với sự đa dạng sản phẩm và màu sắc được mọi người yêu thích hàng nă

Giỏ quà ngày Tết với sự đa dạng sản phẩm và màu sắc được mọi người yêu thích hàng năm

Tranh treo tường

Tranh treo tường cũng là một món quà ý nghĩa gửi tặng thầy cô dịp Tết đặc biệt là các tranh chứa đựng hàm ý, văn hoá dân tộc như tranh Đông Hồ. Đây được coi là một hình thức thể hiện tâm ý người tặng thông qua các chi tiết trong bức tranh.

Món quà này tuy giản dị, thanh tao nhưng sẽ có phần khó mua hơn các bức ảnh khác bởi bạn cần cân nhắc về kích thước, màu sắc, chi tiết có phù hợp với không gian của gia chủ hay không.

Tranh Đông Hồ về cảnh múa lân thể hiện sự thịnh vượng, thành đạt

Tranh Đông Hồ về cảnh múa lân thể hiện sự thịnh vượng, thành đạt

Áo sơ mi, túi xách, vải áo dài

Đối với thầy giáo, các bạn có thể lựa chọn chiếc áo sơ mi màu sắc nhã nhặn phù hợp nhiều hoàn cảnh, đặc biệt là chất liệu vải. Ngoài ra một chiếc cà vạt mang lại sự lịch lãm cũng là lựa chọn phù hợp.

Sơ mi nam giới mang vẻ ngoài lịch lãm

Sơ mi nam giới mang vẻ ngoài lịch lãm

Còn đối với cô giáo, một chiếc túi xách đơn giản, thanh lịch hay vải áo dài với hoạ tiết bắt mắt và chất liệu mát mẻ sẽ phù hợp với thời tiết Việt Nam. Ngoài ra, bạn có thể dành tặng một chiếc khăn cổ hay một chiếc ví đựng tiền cho cô giáo của mình vào dịp Tết Nguyên Đán này.

Túi xách thời thượng cho cô nàng công sở

Túi xách thời thượng cho cô nàng công sở

Thiết bị massage

Với một cuộc sống tất bật, việc có một chiếc thiết bị massage sẽ giúp chúng ta giải toả căng thẳng, làm giảm nhức mỏi các cơ,.... Đặc biệt hơn là cải thiện cột sống nhờ cấu trúc ghế massagecon lăn, từ đó giúp tránh việc vẹo cột sống do sai tư thế.

Với giá từ hơn 2 triệu đồng, bạn có thể sở hữu chiếc đệm ghế massage hoặc máy massage cổ vai gáy với giá gần 1,5 triệu đồng và chiếc máy massage chân với giá dao động từ hơn 3 triệu đồng trở lên.

Máy massage cổ, vai, gáy HASUTA HMN-160 (Màu hồng)

Chậu hoa tươi hoặc bó hoa tươi

Hoa tươi luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực, sự phấn khởi tươi mới nên rất phù hợp để làm quà tặng dịp Tết. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên tặng chậu hoa vì sẽ chưng dịp Tết và lâu phai hơn.

Một số loài hoa có ý nghĩa như hoa cẩm tú cầu - sự biết ơn, hoa hướng dương - sự kính trọng hay loài cây kim tiền tượng trưng cho sự sung túc, phát tài.

Cây kim tiền chưng ngày Tết với ý nghĩa mang đến sự sung túc, phát tài

Cây kim tiền chưng ngày Tết với ý nghĩa mang đến sự sung túc, phát tài

Từ khóa: 7 món quà ý nghĩa tặng thầy cô dịp Tết Nguyên Đán vừa sang vừa hợp lýquà tết tặng thầy cô quà tặng ý nghĩa tặng thầy cô dịp tết món quà tết tặng ý nghĩa tặng thầy cô quà tặng thầy cô dịp tết top quà ý nghĩa tặng thầy cô dịp tết