8 điều cần lưu ý khi đạp xe ngoài trời trong dịch Covid-19

Trong thời buổi đại dịch diễn ra thì việc di chuyển bằng xe đạp luôn rất quan trọng, mọi người cần phải đặc biệt lưu ý khi đạp xe ngoài trời trong dịch Covid-19. Để giúp mọi người có thể hiểu rõ hơn, Kinh Nghiệm Hay xin giới thiệu bài viết 8 điều cần lưu ý khi đạp xe ngoài trời trong dịch Covid-19 sau đây nhé!

1Lưu ý đến các khuyến cáo của Chính Phủ

Việc nâng cao sức khỏe luôn rất quan trọng nhưng vẫn cần phải tuân thủ theo các chỉ thị của Chính Phủ. Đặc biệt, tình hình hiện tại đang thay đổi rất nhanh, vì vậy hãy thường xuyên kiểm tra những qui định nên làm và không nên làm ở địa bàn mà bạn đang sinh sống.

Mỗi chỉ thị được Chính Phủ đưa ra đều có những quy định về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khác nhau. Ví dụ: Chỉ thị 19 không được tập trung đông người nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi giao tiếp nhưng đối với chỉ thị 16, người dân không được tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

Lưu ý đến các khuyến cáo của Chính Phủ

2Nên đi xe một mình hoặc với một nhóm nhỏ những người mà bạn tin tưởng

Điều cần thiết nhất là nên hạn chế tụ tập hoặc đạp xe cũng với nhiều người, việc này sẽ làm giảm đi sự tiếp xúc qua lại với nhau và giữ khoảng cách an toàn với người khác. Ngoài ra, việc đạp xe một mình sẽ giúp cho bạn có những trải nghiệm thú vị hơn về thế giới xung quanh. 

Nên đi xe một mình hoặc với một nhóm nhỏ những người mà bạn tin tưởng

3Duy trì khoảng cách ít nhất 2 mét so với những người khác

Việc cơ bản nhất phải làm trong mùa dịch đó chính là giữ khoảng cách. Vì thế mà việc đạp xe cũng phải cần tuân thủ nguyên tắc này, khoảng cách an toàn được quy định đó là 2 mét. Tại những ngã tư hoặc đèn xanh đèn đỏ cũng phải cần giữ đúng khoảng cách an toàn khi dừng đỗ. 

Duy trì khoảng cách ít nhất 2 mét so với những người khác

4Nên đeo khẩu trang hoặc các loại khăn che mặt

Để có thể tự bảo vệ mình và bảo vệ người khác thì khi đạp xe đạp bạn nên sử dụng khẩu trang hoặc các loại khăn che mặt chuyên dụng. Mặc dù việc này sẽ tạo cảm giác khó chịu và làm cho chúng ta cảm thấy mệt hơn khi đạp xe nhưng vẫn phải tuân thủ tốt để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc. 

Nên đeo khẩu trang hoặc các loại khăn che mặt

5Đem theo đồ dùng vệ sinh cá nhân

Để hạn chế việc tiếp xúc, mỗi người cần tự trang bị những đồ dùng cá nhân cần thiết như khẩu trang, nước rửa tay, bình nước,...đặc biệt là găng tay thể thao. Khi di chuyển bằng xe đạp ít nhiều bạn cũng sẽ sử dụng những đồ dùng công cộng nên chiếc găng tay có thể giúp bạn tránh khỏi vi rút.

Găng tay thể thao hở ngón Giant Short Finger Gloves Podium Gel-gloves size L Đen

Găng tay thể thao hở ngón Giant Short Finger Gloves Podium Gel-gloves size L Đen

6Hạn chế việc khạc nhổ trong quá trình đạp xe

COVID-19 có thể lây lan rất nhanh qua đường hô hấp, vì thế bạn nên hạn chế khạc nhổ hoặc hắt hơi bừa bãi trong suốt quá trình đạp xe. Ngoài ra, nếu cảm thấy không khỏe do cảm cúm bạn có thể nghỉ ngơi tại nhà và không nên đạp xe ngoài đường. 

Hạn chế việc khạc nhổ trong quá trình đạp xe

7Rửa tay với xà phòng sau khi trở về nơi ở của bạn

Theo các bác sĩ khuyến cáo rằng vi rút Corona có thể tồn tại khoảng 12 giờ trên hầu hết các bề mặt. Vì thế, nên hạn chế chạm tay vào các vật dụng và chú ý rửa tay ngay sau khi về nhà để diệt khuẩn.

Rửa tay với xà phòng sau khi trờ về nơi ở của bạn

8Làm sạch và khử trùng xe đạp và các đồ vật thường xuyên chạm vào

Việc di chuyển sau mỗi buổi đạp xe sẽ làm cho chiếc xe đạp của bạn trở nên bám bẩn và nguy cơ nhiễm khuẩn của vi rút Corona rất cao. Vì thế cần phải vệ sinh và khử trùng cẩn thận xe đạp của bạn và kể cả những đồ vật khác mà bạn mang theo. Điều này còn giúp cho xe đạp của bạn mang tính thẩm mỹ rất cao. 

Làm sạch và khử trùng xe đạp và các đồ vật thường xuyên chạm vào

Từ khóa: 8 điều cần lưu ý khi đạp xe ngoài trời trong dịch Covid-19lưu ý khi đạp xe ngoài trời trong dịch covid19 lưu ý khi đạp xe ngoài trời lưu ý khi đạp xe lưu ý đến các khuyến cáo của Chính Phủ khi đạp xe ngoài trời xe đạp