8 thương hiệu xe đạp Nhật Bản phổ biến nhất hiện nay

Xe đạp đến từ các hãng xe đạp Nhật là các sản phẩm có chất lượng cao, được gia công bằng những vật liệu bền bỉ cùng bộ truyền động mượt mà nên được ưa chuộng. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay điểm qua 8 thương hiệu xe đạp Nhật Bản phổ biến nhất hiện nay ở bài viết này nhé!

1 Xe đạp Maruishi

Maruishi là thương hiệu xe đạp đến từ Nhật Bản, được thành lập vào năm 1894. Sau hơn một thế kỷ phát triển và lớn mạnh, Maruishi đã khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường Nhật Bản và vươn ra thế giới với các dòng xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp gấp,...

Đặc điểm nổi bật:

  • Chất liệu khung chắc chắn: Xe đạp Maruishi được gia công từ hợp kim nhôm hoặc sợi carbon có trọng lượng nhẹ và bền bỉ. Khung xe đạp còn được phủ một lớp sơn tĩnh điện giúp tăng tính thẩm mỹ và độ bền màu cho xe.
  • Ghi đồng thẳng không sừng: Đem đến tư thế lái thoải mái, giúp việc di chuyển linh hoạt hạn chế va chạm khi di chuyển trên những đoạn đường đông đúc.
  • Hệ thống phanh an toàn: Xe đạp sử dụng phanh đĩa cơ chắc chắn, có độ chính xác cao, đảm bảo sự an toàn cho người lái, đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp.
  • Yên xe êm ái: Yên được thiết kế bề ngang rộng để tăng diện tích ngồi. Bề mặt yên được bọc nệm dày tạo sự êm ái, thoải mái cho người lái xe khi di chuyển. Cốt yên chế tác từ inox có độ bền tốt, dễ dàng điều chỉnh độ cao sao cho phù hợp với vóc dáng của bạn.

Xe đạp Maruishi sở hữu khung sườn được gia công từ hợp kim nhôm chắc chắn, bền bỉ

Xe đạp Maruishi sở hữu khung sườn được gia công từ hợp kim nhôm chắc chắn, bền bỉ

2 Xe đạp Shimano

Thương hiệu Shimano được thành lập vào năm 1921 tại Nhật Bản. Shimano được biết đến rộng rãi với các sản phẩm về cần câu cá, thiết bị chèo thuyền và đặc biệt là các phụ tùng xe đạp như: bộ truyền động, bộ đề với tính linh hoạt cao và dễ dàng sử dụng.

Đặc điểm nổi bật:

  • Khung xe bằng hợp kim nhôm chắc chắn: Khung xe đạp Shimano được làm từ hợp kim nhôm cứng cáp và bền bỉ. Vì vậy, xe có khả năng chịu tải lớn lên tới 120kg, phù hợp với hầu hết thể trạng của người dùng Việt.
  • Phanh dầu đĩa an toàn: Hệ thống phanh có lực bóp nhẹ, độ nhạy cao, giúp người dùng dễ dàng kiểm soát tốc độ và an toàn trong quá trình di chuyển.
  • Bộ truyền động Shimano mượt mà: Bộ truyền động Shimano bao gồm bộ tăng tốc trước, sau, tay nắm sang số, bộ giò dĩa, líp xe phối hợp nhịp nhàng, giúp bạn chuyển số linh hoạt, đem đến trải nghiệm đa tốc độ trên các cung đường khác nhau.
  • Căm xe được làm từ chất liệu thép không gỉ: Căm xe đạp Shimano được làm từ chất liệu thép không gỉ, giúp chống ăn mòn và đem lại độ bền cao.

Xe đạp Shimano sử dụng bộ truyền động cùng hãng đem đến trải nghiệm đạp xe mượt mà

Xe đạp Shimano sử dụng bộ truyền động cùng hãng đem đến trải nghiệm đạp xe mượt mà

3 Xe đạp Bridgestone

Bridgestone là thương hiệu khá quen thuộc với những ai đam mê bộ môn đạp xe. Đây là thương hiệu đến từ Nhật Bản ra đời vào năm 1931 và trở thành một trong những nhà sản xuất xe đạp lớn nhất trên thế giới hiện nay.

Hãng Bridgestone nổi tiếng với các sản phẩm lốp xe đạp cùng các dòng xe nổi bật như: xe đạp đua, xe đạp đường phố, xe đạp gấp, xe đạp điện,... Các sản phẩm của hãng có chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế hiện đại: Xe có thiết kế đẹp mắt với sự phối hợp giữa các gam màu trẻ trung, đem đến cảm giác năng động, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau.
  • Khung xe chất lượng: Xe đạp sử dụng khung sợi carbon chắc chắn, bền bỉ với thời gian, chịu được tải trọng đến 100kg, phù hợp với đa số người dùng Việt.
  • Lốp xe chất lượng: Lốp xe Bridgestone được sản xuất bằng công nghệ của Nhật Bản. Vì vậy mà lốp có độ bền cao, dẻo dai, êm ái, kết hợp cùng nhiều rãnh, cho khả năng bám đường tốt, giúp bạn di chuyển ổn định, đặc biệt là khi chạy vào trời mưa.

Xe đạp Bridgestone mang thiết kế thời thượng, đẹp mắt tạo cảm giác năng động, trẻ trung cho người lái xe

Xe đạp Bridgestone mang thiết kế thời thượng, đẹp mắt tạo cảm giác năng động, trẻ trung cho người lái xe

4 Xe đạp Dahon

Dahon là thương hiệu sản xuất xe đạp của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1982. Xe đạp Dahon gây ấn tượng với người dùng với khả năng gấp gọn cùng với chất lượng đạt chuẩn châu Âu. Hiện nay, các mẫu xe đạp Dahon đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Trung Quốc, Bulfaria, Nhật Bản,...

Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế đẹp mắt: Xe đạp có thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, phù hợp với cả những người có phong cách thanh lịch, trẻ trung và năng động, cá tính.
  • Khung xe nhôm chắc chắn: Khung xe được sản xuất từ vật liệu hợp kim nhôm có độ bền cao, trọng lượng nhẹ, chịu lực tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Đĩa trước giúp di chuyển nhanh: Đĩa trước của xe có nhiều răng giúp bạn tăng tốc hiệu quả, đem lại trải nghiệm chạy xe thú vị hơn.
  • Khoá điều chỉnh: Xe có khóa giúp nâng hạ chiều cao của yên xe và một khoá giúp xoay ghi đông dễ dàng, cho phép người dùng điều chỉnh linh hoạt có tư thế lái thoải mái nhất.

Xe đạp Dahon sở hữu đĩa trước nhiều răng giúp bạn tăng tốc hiệu quả

Xe đạp Dahon sở hữu đĩa trước nhiều răng giúp bạn tăng tốc hiệu quả

5Xe đạp Miyata

Miyata là nhà sản xuất xe đạp đến từ đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản. Miyata bắt đầu kinh doanh xe đạp vào năm 1890. Ngày nay, xe đạp Miyata được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng với các dòng sản phẩm xe đạp đường phố và xe đạp đua có chất lượng và độ bền bỉ tốt nhất.

Đặc điểm nổi bật:

  • Bánh xe lớn: Cho khả năng di chuyển mượt mà và êm ái, đồng thời mang lại sự thoải mái cho người sử dụng khi di chuyển trên mặt đường gồ ghề.
  • Ghi đông không sừng tiện lợi: Ghi đông xe đạp Miyata được thiết kế không sừng, giúp người dùng dễ dàng điều hướng, vượt chướng ngại vật hiệu quả. Ngoài ra, ghi đông không sừng còn đem lại tư thế lái thoải mái cho người dùng.
  • Bộ truyền động Shimano linh hoạt: Giúp người dùng chuyển số mượt mà, bứt tốc trên mọi chặng đường với đa dạng tốc độ, nâng cao trải nghiệm di chuyển.
  • Cụm phanh an toàn: Miyata trang bị hệ thống phanh đĩa cơ an toàn và hiệu quả với độ nhạy bén, chính xác cao, giúp người lái dừng xe một cách an toàn và nhanh chóng khi cần thiết.

Xe đạp Miyata sử dụng phanh đĩa cơ nhạy bén, chính xác, đảm bảo an toàn cho người lái

Xe đạp Miyata sử dụng phanh đĩa cơ nhạy bén, chính xác, đảm bảo an toàn cho người lái

6 Xe đạp Fuji

Fuji Bikes là thương hiệu xe đạp quen thuộc đến từ Nhật Bản. Xe đạp Fuji được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1919 và dần trở nên nổi tiếng toàn cầu với chất lượng đột phá. Fuji kinh doanh xe đạp ở nhiều thị trường như: Anh, Pháp, Hàn Quốc, Malaysia,... với các dòng xe đạp thể thao và xe đạp địa hình.

Đặc điểm nổi bật:

  • Khung xe từ hợp kim nhôm: Có độ cứng cáp và bền bỉ cao, trọng lượng nhẹ, do đó người dùng có thể dễ dàng điều khiển và sử dụng.
  • Sử dụng bộ truyền động Shimano: Giúp người sử dụng dễ dàng chuyển số, tăng hiệu suất truyền động và hạn chế bị mất sức khi đạp xe lên dốc.
  • Phuộc giảm xóc tiện lợi: Có khả năng hấp thụ tốt và giảm lực va đập khi điều khiển xe trên địa hình gồ ghề, đem đến cho người dùng sự thoải mái khi di chuyển.
  • Phanh đĩa dầu an toàn: Độ nhạy bén cao, lực hãm phanh nhẹ, giúp người dùng làm chủ tốc độ trên chuyến hành trình, từ đó đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Xe đạp Juji sở hữu thiết kế năng động, thể thao và đầy cá tính

Xe đạp Fuji sở hữu thiết kế năng động, thể thao và đầy cá tính

7 Xe đạp Panasonic

Thương hiệu được thành lập vào năm 1918 để bán phích cắm điện và đui đèn 2 bóng. Đến nay, Panasonic là thương hiệu có quy mô toàn cầu, chuyên các sản phẩm về gia dụng, nhà bếp, thiết bị giải trí gia đình, thiết bị hỗ trợ sức khỏe và làm đẹp, điều hòa và các giải pháp không khí,...

Đặc điểm nổi bật:

  • Ghi đông không sừng: Giúp người lái dễ dàng điều khiển và di chuyển trên những con đường chật hẹp, đông người. Ghi đông không sừng còn đem lại tư thế cầm lái chắc chắn và thẳng lưng nhằm bảo vệ cột sống cho người dùng.
  • Khung sườn xe bằng hợp kim nhôm: Chất lượng cao, có khả năng chống ăn mòn hiệu quả, từ đó bảo vệ xe an toàn trước các tác động của thời tiết và va đập.
  • Lốp xe bền bỉ: Xe đạp Panasonic đi kèm với lốp xe chất lượng, ít bị mài mòn và bền bỉ. Lốp xe được thiết kế hạn chế va chạm và chống xì hơi, giúp tăng tuổi thọ và đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Xe đạp Panasonic sở hữu khung sườn xe đạp bằng hợp kim nhôm chắc chắn, chống ăn mòn hiệu quả

Xe đạp Panasonic sở hữu khung sườn xe đạp bằng hợp kim nhôm chắc chắn, chống ăn mòn hiệu quả

8 Xe đạp Araya

Thương hiệu Araya được thành lập vào năm 1903 tại Nhật Bản với hoạt động kinh doanh sản xuất những chiếc xe đạp có chất lượng cao. Các sản phẩm thành công của thương hiệu này có thể kể đến như: xe đạp đua, xe đạp gấp, xe đạp đường phố, xe đạp bánh nhỏ,...

Đặc điểm nổi bật:

  • Xe được làm từ vật liệu thép không gỉ: Xe đạp Araya được làm từ vật liệu thép không gỉ, chắc chắn, có độ bền tốt, mang lại sự ổn định và độ cứng cáp cao cho khung xe và nâng cao trải nghiệm lái xe của người dùng.
  • Vành bạc khó trầy xước: Vành xe Araya được gia công tỉ mỉ, chịu được va đập mạnh mẽ và chống trầy xước hiệu quả, giữ cho xe có ngoại hình đẹp, độ bền cao trong quá trình sử dụng.
  • Ghi đông sừng: Cung cấp cho người dùng nhiều tư thế cầm thoải mái, giúp người lái có thể cúi sát ghi đông để núp gió hoặc ngồi thẳng lưng, bảo vệ cột sống.
  • Yên xe bọc da êm ái: Yên xe Araya được bọc da mềm mại và êm ái, đem đến sự thoải mái cho người lái trong suốt chuyến đi và giảm thiểu cảm giác mệt mỏi hoặc đau mông.

Xe đạp Araya sở hữu vành xe bạc kháng trầy xước, đảm bảo độ bền đẹp cho xe đạp

Xe đạp Araya sở hữu vành xe bạc kháng trầy xước, đảm bảo độ bền đẹp cho xe đạp

Từ khóa: 8 thương hiệu xe đạp Nhật Bản phổ biến nhất hiện naycác hãng xe đạp nhật thương hiệu xe đạp Nhật Bản tư vấn chọn mua xe đạp xe đạp Nhật xe đạp