8 tiêu chí chọn mua máy lạnh phù hợp cho phòng trọ nhỏ có gác

Bạn đang muốn lắp một chiếc máy lạnh cho căn phòng trọ nhỏ và có gác của mình nhưng còn nhiều phân vân, không biết loại nào thì phù hợp. Cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu một vài tiêu chí chọn máy lạnh cho dạng phòng trọ này nhé!

Mời bạn tham khảo video ở trọ có nên mua máy lạnh hay không?

1Chọn máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích phòng

Công suất phải phù hợp với diện tích căn phòng mới đảm bảo luồng khí lạnh đủ làm mát. Nếu diện tích phòng lớn hơn công suất khiến máy lạnh lúc nào cũng phải làm việc với công suất cao vừa tốn điện lại giảm tuổi thọ của máy. Ngược lại, nếu diện tích phòng nhỏ mà công suất quá lớn sẽ gây lãng phí điện năng, tăng chi phí.

Phòng trọ thường có diện tích khá nhỏ khoảng 10 - 20m2 và có gác xép. Như vậy bạn nên chọn những máy lạnh có công suất nhỏ 1 - 1.5 HP là đủ làm mát căn phòng.

Tuỳ theo diện tích phòng bạn mà nên chọn máy lạnh có công suất phù hợp

Tuỳ theo diện tích phòng bạn mà nên chọn máy lạnh có công suất phù hợp

2Chọn vị trí lắp đặt máy lạnh

Vị trí lắp đặt máy lạnh cho những căn phòng trọ nên ngang tầm với gác xép, cách nền nhà từ 2.8 - 3m và cách trần tối thiểu là 30cm. Cụ thể:

  • Đối với những phòng có gác cao: Bạn nên lắp thêm cửa nhôm kính hay may một tấm màn ni-lông dày để ngăn cách gác với không gian bên dưới, khi cần làm mát thì thu màn lại, đảm bảo cho khí lạnh được lan tỏa đồng đều.
  • Đối với những phòng có gác thấp: Máy lạnh thường được lắp ngang tầm với gác xép. Do đó, khi sinh hoạt ở trên bạn nên điều chỉnh cánh quạt chiếu lên gác, còn sinh hoạt ở dưới thì chỉnh cánh quạt xuống dưới sẽ đảm bảo khả năng làm mát hiệu quả.

Đối với những phòng có gác nhỏ thì nên lắp máy lạnh ngang tầm gác xếp và điều chỉnh cánh quạt lên xuống tuỳ theo nhu cầu

3Chọn máy lạnh dựa vào thời gian sử dụng

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy lạnh thường xuyên thì bạn nên dùng dòng máy lạnh có Inverter. Máy lạnh Inverter tuy có giá thành cao hơn máy lạnh thường nhưng bù lại có thể giúp tiết kiệm điện hơn từ 30 - 50% tuỳ dòng máy.

Nếu bạn chỉ sử dụng 1 - 2 giờ đồng hồ vào buổi trưa và buổi tối trước khi ngủ thì máy lạnh thường sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo với giá thành vừa rẻ, vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Dựa vào thời gian sử dụng nhiều hay ít mà bạn có thể lựa chọn các dòng máy lạnh khác nhau để phù hợp với túi tiền của mình

Dựa vào thời gian sử dụng nhiều hay ít mà bạn có thể lựa chọn các dòng máy lạnh khác nhau để phù hợp với túi tiền của mình

4Máy lạnh có các tính năng làm lạnh nhanh

Nếu bạn mong muốn sau khi bật máy lạnh, căn phòng trọ của mình sẽ được làm lạnh nhanh nhất có thể thì bạn nên cân nhắc lựa chọn các máy lạnh có chế độ làm lạnh nhanh.

Khi sử dụng chế độ này, máy sẽ đưa công suất lên tối đa một cách nhanh nhất và duy trì ở mức công suất này trong một khoảng thời gian (thông thường khoảng 20 phút) để có thể làm lạnh căn phòng của bạn trong thời gian nhanh nhất có thể.

Công nghệ làm lạnh nhanh Hi Power trên Máy lạnh Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10D2KCVG-V sẽ đáp ứng được nhu cầu mong muốn làm lạnh nhanh nhất cho bạn

5Cân nhắc khi mua máy lạnh cũ

Nếu có nguồn tài chính hạn hẹp và có ý định mua một chiếc máy lạnh cũ thì bạn nên cân nhắc 3 điều sau đây:

  • Hao tốn điện năng: Các dòng máy lạnh cũ thường sở hữu các công nghệ tiết kiệm điện đã cũ hoặc không được tích hợp chế độ tiết kiệm điện nên sẽ khiến tiêu hao nhiều điện năng hơn so với một chiếc máy lạnh mới.
  • Dễ hư hỏng: Các thiết bị điện nói chung và máy lạnh nói riêng đều có một tuổi thọ nhất định. Do đó, sau một thời gian sử dụng các máy lạnh có thể dễ hư hỏng hơn.
  • Các tính năng không tối ưu: Các mẫu máy lạnh mới luôn được các nhà sản xuất trang bị các công nghệ, tính năng mới và hoàn hiện nhất so với các dòng sản phẩm ra mắt vào thời gian trước đó.

Máy lạnh Panasonic Inverter 1.5 HP CU/CS-XU12XKH-8 cũ hiện có tại Kinh Nghiệm Hay

Máy lạnh Panasonic Inverter 1.5 HP CU/CS-XU12XKH-8 cũ hiện có tại Kinh Nghiệm Hay

Mời bạn tham khảo một số mẫu máy lạnh cũ hiện có ở Kinh Nghiệm Hay tại đây.

6Chọn thương hiệu uy tín

Bạn không nên quá quan tâm đến giá thành của sản phẩm mà bỏ qua yếu tố thương hiệu uy tín. Khi mua máy lạnh dành cho phòng trọ nhỏ, có gác của các thương hiệu máy lạnh uy tín như Panasonic, Daikin, Sharp,... bạn sẽ được đảm bảo các dịch vụ hậu đãi tốt và phần nào an tâm về chất lượng của sản phẩm.

Máy lạnh Sharp Inverter 1 HP AH-XP10YHW được nhiều người dùng đánh giá có chất lượng tốt và hoạt động bền bỉ theo thời gian

Máy lạnh Sharp Inverter 1 HP AH-XP10YHW được nhiều người dùng đánh giá có chất lượng tốt và hoạt động bền bỉ theo thời gian

7Chọn nơi bán máy lạnh đảm bảo

Để mua được những sản phẩm máy lạnh chính hãng, chất lượng thì bạn nên lựa chọn những đơn vị cung cấp máy lạnh uy tín trên thị trường hiện nay để nhận được các chính sách ưu đãi và bảo hành máy rõ ràng, điển hình như cửa hàng Kinh Nghiệm Hay.

Lựa chọn những đơn vị cung cấp máy lạnh uy tín để nhận được những chính sách ưu đãi và bảo hành rõ rành

Lựa chọn những đơn vị cung cấp máy lạnh uy tín để nhận được những chính sách ưu đãi và bảo hành rõ rành

8Máy lạnh Inverter hay máy lạnh thông thường

Nếu bạn có thói quen sử dụng máy lạnh thường xuyên thì lựa chọn máy lạnh Inverter sẽ là phù hợp nhất. Vì các dòng máy Inverter có khả năng tiết kiệm vượt trội từ 30 - 50% điện năng so với những dòng máy thông thường, từ đó giúp tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng một cách đáng kể.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng máy khoảng 1 - 2 tiếng vào buổi trưa hoặc buổi tối trước khi ngủ thì bạn có thể chọn những dòng máy lạnh thông thường. Vì nếu hoạt động trong thời gian ngắn, máy sẽ không tiêu hao quá nhiều điện năng. Đồng thời giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với các dòng máy Inverter khác.

Máy lạnh Inverter sẽ là sản phẩm thích hợp cho những ai có thói quen sử dụng máy thường xuyên

Máy lạnh Inverter sẽ là sản phẩm thích hợp cho những ai có thói quen sử dụng máy thường xuyên

Từ khóa: 8 tiêu chí chọn mua máy lạnh phù hợp cho phòng trọ nhỏ có gácchọn máy lạnh cho phòng trọ nhỏ các tiêu chí chọn mua máy lạnh phù hợp tiêu chí chọn mua máy lạnh tư vấn mua máy lạnh máy lạnh