Bạn có biết vừa ăn vừa xem tivi cũng có thể khiến bạn tăng cân?

Bạn có biết cân nặng của bạn có thể bị tác động bởi những thói quen tưởng như vô hại hằng ngày? Một trong số đó chính là việc vừa ăn vừa xem tivi có thể khiến bạn tăng cân.

1Ăn vặt quá nhiều khi xem tivi

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, hành động vừa ăn vừa xem tivi sẽ khiến bạn không tập trung vào quá trình tiêu thụ thức ăn, điều này khiến người xem tivi nạp một lượng lớn thức ăn vào người mà không hề hay biết. Thậm chí, nếu bạn chọn món ăn nhẹ lành mạnh, thì việc ăn quá nhiều cũng vẫn gây tăng cân.

vừa ăn vừa xem tivi sẽ không thể kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ

Vừa ăn vừa xem tivi sẽ không thể kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ

Vì vậy, một số bác sĩ đã đưa ra lời khuyên rằng bạn nên đo khẩu phần đồ ăn thích hợp trước khi xem tivi để tránh việc ăn quá nhiều.

2Xem tivi trước khi đi ngủ cũng sẽ gây thèm ăn 

Việc sử dụng các thiết bị công nghệ như tivi, điện thoại, laptop… với ánh sáng xanh phát ra từ đèn nền của màn hình sẽ gây ảnh hưởng đến chu kỳ của giấc ngủ. Chúng có thể là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ và hay tỉnh giấc vào ban đêm. 

Lúc này, cơ thể sẽ sản sinh ra lượng hormone thèm ăn cao, khiến bạn phải bổ sung thức ăn vào ban đêm dễ gây tình trạng tăng cân. Do đó, lời khuyên tốt nhất của các chuyên gia gửi đến bạn là chúng ta nên tắt các thiết bị điện tử khoảng 1 giờ trước khi ngủ, để có một giấc ngủ sâu và tránh được tình trạng thèm ăn vào buổi khuya.

Tắt các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Không nên xem tivi trước khi ngủ

Cân nặng của chúng ta có thể thay đổi từ những thói quen thường ngày mà chúng ta không ngờ tới. Để có một sức khỏe tốt và cơ thể khỏe mạnh, mọi người hãy hạn chế sử dụng tivi trong khi ăn và trước khi đi ngủ nhé.

Xem thêm: Vì sao không nên xem tivi khi đang ăn? 

Từ khóa: Bạn có biết vừa ăn vừa xem tivi cũng có thể khiến bạn tăng cân?vừa ăn vừa xem tivi ăn khi xem tivi xem tivi tivi