Bỏ túi 7 cách vệ sinh lò nướng Lock&Lock hiệu quả tại nhà

Vệ sinh lò nướng là việc làm quan trọng và cần được thực hiện ngay sau khi chế biến xong đồ ăn. Nếu bạn chưa biết phải làm sao để vệ sinh sạch sẽ lượng dầu thừa cũng như vụn thức ăn tích tụ trong máy thì hãy bỏ túi 7 cách vệ sinh lò nướng Lock&Lock hiệu quả tại nhà ngay sau đây nhé!

1Sử dụng chức năng tự động làm sạch bằng hơi nước của lò nướng

Hiện nay, hầu hết các lò nướng của Lock&Lock đều được trang bị tính năng tự động làm sạch bằng hơi nước. Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng vệ sinh lò nướng ngay sau khi sử dụng mà không cần mất quá nhiều thời gian và công sức. 

Tuy nhiên, để phương pháp này cho hiệu quả tối ưu nhất, bạn cần thực hiện theo đầy đủ các bước sau: 

  • Bước 1: tháo rời các bộ phận vỉ nướng, khay nướng, nhiệt kế,... để làm vệ sinh riêng. Bạn tiến hành các bước cọ rửa như bình thường, sau đó phơi khô và lắp vào lò nướng sau khi đã hoàn tất tất cả các bước vệ sinh. 
  • Bước 2: dùng cọ hoặc miếng rửa chén để cho bụi bẩn và vụn thức ăn ra ngoài. Tiếp theo sử dụng khăn khô hoặc khăn ướt để lau vết dầu mỡ tồn đọng trong đáy lò.
  • Bước 3: khởi động chế độ tự vệ sinh của lò nướng. Thông thường, lò nướng Lock&Lock sẽ có các chế độ tự động vệ sinh như: làm sạch nhiệt phân Pyrolytic, làm sạch bằng hơi nước HydroClean, làm sạch EcoClean. Việc của bạn là nhấn nút để máy tự động làm việc.

         

  • Bước 4: sau khoảng 2 - 3 giờ, máy sẽ làm sạch xong. Khi đó, bạn chỉ cần lấy khăn lau lại tổng thể bên ngoài và bên trong để đảm bảo lò nướng được vệ sinh kỹ càng nhất.

Thêm nước để làm sạch lò nướng tự động với chế độ HydroClean

2Sử dụng dung dịch chuyên vệ sinh lò nướng

Để áp dụng được phương pháp này, trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần chuẩn bị một chai đựng chất vệ sinh chuyên dụng cho lò nướng và một đôi găng tay cao su để chất tẩy rửa không làm ảnh hưởng đến da tay. Đồng thời, tháo rời các bộ phận vỉ nướng, khay nướng, nhiệt kế,... để vệ sinh riêng.

Máy nướng bánh mì Lock&Lock EJB221BLU có thể dễ dàng làm sạch với dung dịch chuyên dụng

Máy nướng bánh mì Lock&Lock EJB221BLU có thể dễ dàng làm sạch với dung dịch chuyên dụng

  • Bước 1: Đổ hoặc xịt dung dịch vệ sinh chuyên dụng vào lò nướng. Chú ý tuyệt đối không để chất tẩy rửa tiếp xúc với bộ phận làm nóng của lò.
  • Bước 2: Dóng kín nắp lò và đợi dung dịch tự đánh bay dầu mỡ. Quá trình này mất khoảng 30 phút.
  • Bước 3: sau 30 phút, mở lò ra và tiếp tục vệ sinh. Trường hợp lò nướng có nhiều vết bẩn cứng đầu, bạn cần chuẩn bị bàn chải hoặc miếng bọt biển để làm sạch dễ dàng hơn. 
  • Bước 4: dùng khăn sạch lau toàn bộ những vết bẩn còn lại bên trong lò. Sau đó sử dụng một tấm khăn khác để lau toàn bộ bề mặt bên trong và ngoài lò nướng.

Dùng dung dịch chuyên dụng để vệ sinh lò nướng

3Dùng nước rửa chén để vệ sinh lò nướng Lock&Lock

Tuy không phải là dung dịch vệ sinh chuyên dụng dành cho lò nướng nhưng trong thành phần của nước rửa chén có chứa chất tẩy rửa và chúng sẽ giúp bạn giải quyết lớp dầu mỡ thừa cũng như cặn bẩn trong lòng máy. 

  • Bước 1: Pha nước rửa chén vào tô hoặc thau nhỏ, sau đó đánh đều để nước rửa chén tan hết và lên nhiều bọt.
  • Bước 2: Đổ nước rửa chén đã pha vào lò nướng và bật lò lên để sức nóng của lò làm hơi nước cùng chất tẩy rửa bốc lên và làm sạch lò nướng.
  • Bước 3: Tắt lò nướng, sau đó, dùng khăn sạch lau những vết bẩn còn bám lại trên máy. Trong trường hợp vết bẩn quá cứng đầu thì bạn cần sử dụng miếng bọt biển hoặc bàn chải để chà sạch.

Dùng nước rửa chén để vệ sinh lò nướng

4Dùng Baking soda để vệ sinh lò nướng Lock&Lock

Baking soda có thể làm sạch lò nướng là bởi tính kiềm có trong chất tẩy rửa này có thể trung hòa được axit và làm sạch các vết bẩn cứng đầu cũng như loại bỏ mùi hôi khó chịu. Dưới đây là những bước giúp bạn vệ sinh lò nướng Lock&Lock bằng Baking soda dễ dàng.

Làm sạch lò nướng Lock&Lock bằng Baking soda

Làm sạch lò nướng kiêm nồi chiên không dầu Lock&Lock 10 lít EJF291BLK dễ dàng với Baking Soda

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 120mg bột Baking soda hòa tan với 45ml nước, sau đó trộn đều để tạo được một hỗn hợp dạng đặc. Lưu ý, trước khi bỏ hỗn hợp này vào lò nướng bạn cần tháo rời các bộ phận vỉ nướng, khay nướng để làm vệ sinh riêng.
  • Bước 2: Trải đều hỗn hợp vào bên trong lò. Tại những vị trí nhiều vết bẩn thì cần sử dụng lượng Baking soda lớn hơn.
  • Bước 3: Đợi qua đêm hoặc sau khoảng 12 tiếng thì mở lò ra và dùng khăn sạch, miếng bọt biển để vệ sinh. Việc để Baking soda trong máy suốt thời gian dài giúp cho chất tẩy rửa có thời gian để tác động mạnh mẽ lên các chất bẩn và giúp bạn vệ sinh nhẹ nhàng hơn. 
  • Bước 4: Dùng khăn sạch lau đi lau lại nhiều lần để chắc chắn loại bỏ hết Baking soda trong máy và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

Sử dụng Baking soda làm sạch lò nướng

5Dùng chanh tươi để vệ sinh lò nướng Lock&Lock

Chanh tươi có tính axit mạnh, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lợi dụng đặc tính này của chanh tươi để làm sạch các vết bẩn cứng đầu cũng như dầu mỡ trong lò nướng. Dưới đây là những bước thực hiện đơn giản dành cho bạn: 

  • Bước 1: Sử dụng khoảng 2 quả chanh để vắt lấy nước cốt chanh, pha cùng một bát nước. Sau đó, cắt chanh thành từng lát và thả vào bát nước. Lúc này chúng ta sẽ có một hỗn hợp gồm: nước lọc, nước cốt chanh và lát chanh cắt mỏng.
  • Bước 2: Đặt hỗn hợp vào lò nướng sau đó bật lò ở chế độ cao nhất.
  • Bước 3: Khi thấy hơi nước thoát ra ngoài thì tắt lò. Vẫn đóng kín nắp lò đến khi lò nguội.
  • Bước 4: Mở nắp lò, dùng khăn sạch để lau vết bẩn và dầu mỡ bám trong lò một cách dễ dàng.

Làm sạch lò nướng Lock&Lock bằng chanh tươi

6Dùng giấm trắng để vệ sinh lò nướng Lock&Lock

Tương tự như chanh tươi, giấm trắng cũng có tính axit mạnh vì vậy chúng có thể dễ dàng bào mòn và loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Các bước vệ sinh lò nướng Lock&Lock bằng giấm trắng được thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đổ giấm trắng vào bát lớn.
  • Bước 2: Đặt bát giấm trắng vào lò nướng sau đó bật lò ở chế độ nhiệt cao nhất.
  • Bước 3: Khi thấy có hơi nước thoát ra thì tắt lò và giữ nguyên trạng thái cho đến khi lò nguội.
  • Bước 4: Dùng khăn sạch để lau các vết bẩn bám trong lò nướng. Sau đó, mở nắp lò để máy không bị ám mùi giấm gây khó chịu, ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Làm sạch lò nướng bằng giấm trắng

7Dùng nước lau kính để vệ sinh lò nướng Lock&Lock

Trên thực tế, ngoài công dụng dùng để lau kính, dung dịch này còn có tác dụng hiệu quả trong việc làm sạch các vết bẩn trên nhiều bề mặt khác nhau và lò nướng cũng không ngoại lệ. Cách vệ sinh lò nướng Lock&Lock được thực hiện chi tiết trong các bước sau: 

  • Bước 1: Xịt trực tiếp nước lau kính vào bên trong lò nướng. Đợi khoảng 3 - 5 phút rồi dùng vải mềm ẩm lau cẩn thận cả bên ngoài lẫn bên trong lò.
  • Bước 2: Sau khi đã chắc chắn lò nướng được vệ sinh sạch sẽ bằng nước lau kính. Bạn lau lại một lần nữa với nước sạch.

  • Bước 3: Bật lò nướng ở mức nhiệt cao nhất trong 5 phút để làm khô lò nướng và loại bỏ các loại mùi trong máy.
  • Bước 4: Tắt máy và hoàn tất quy trình vệ sinh.

Dùng nước xịt kính làm sạch lò nướng Lock&Lock

Từ khóa: Bỏ túi 7 cách vệ sinh lò nướng Lock&Lock hiệu quả tại nhàcách vệ sinh lò nướng Lock&Lock hiệu quả nhất vệ sinh lò nướng Lock&Lock làm sạch lò nướng Lock&Lock lò nướng Lock&Lock Lock&Lock