Các công nghệ âm thanh ấn tượng trên tivi Sharp

Tivi Sharp không chỉ được biết đến bởi công nghệ hình ảnh vượt trội, mà ngay cả ở âm thanh, Sharp cũng vô cùng chăm chút với các công nghệ hiện đại. Xem ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu các công nghệ âm thanh của tivi Sharp nhé!

1Dolby Audio

Dolby Audio là một trong những công nghệ âm thanh vòm 3D được cải tiến ấn tượng trên các dòng tivi Sharp mới. Nó có khả năng giả lập âm thanh vòm, điều chỉnh âm thanh thông minh để cân bằng các thông số bass, treble,...

Hơn thế nữa, Dolby Audio còn giúp lọc âm thanh cải thiện đến từng chi tiết, kể cả tiếng va chạm nhỏ thôi cũng có thể khiến người dùng cảm thấy như thật.

dolby audio trên tivi sharp

Android Tivi Sharp 32 inch 2T-C32EG2X được tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Audio hiện đại

2Dolby Atmos

Công nghệ Dolby Atmos có khả năng tái tạo âm thanh vòm 3D giúp bao phủ khắp không gian bên trong phòng. Từ đó, giúp người dùng tận hưởng độ sắc nét với sự rung cảm mạnh mẽ đáng kinh ngạc trong từng thước phim, khung hình, hay danh sách nhạc yêu thích.

Với công nghệ tiên tiến này trên tivi Sharp, căn phòng nhà bạn sẽ được lấp đầy với âm thanh vòm hoàn hảo, chân thực và sống động, phù hợp với từng nội dung đa dạng mà bạn đang xem.

công nghệ âm thanh dolby atmos trên tivi sharp

Android Tivi Sharp 4K 55 inch 4T-C55EK2X cho người dùng trải nghiệm âm thanh vòm chân thực và sống động

3Âm thanh Surround

Âm thanh Surround là dạng âm thanh lập thể, cho hiệu ứng âm thanh bao quanh tạo cảm giác thật hơn cho người nghe. Với hệ thống âm thanh này, âm thanh trên tivi Sharp sẽ trở nên có sức hút hơn nhiều lần, như tiếng chim hót ở bên trái, tiếng bước chân bên phải, tiếng bom nổ đằng sau,...

Công nghệ âm thanh này tạo được hiệu ứng cao nhất khi có sự hỗ trợ của hệ thống loa tương ứng, với tiêu chuẩn là hệ thống loa 5.1 với 5 kênh (loa) riêng biệt (2 loa trước trái – phải, 2 loa sau trái – phải, 1 loa trung tâm và 1 loa siêu trầm mô tả các âm thanh cụ thể).

công nghệ âm thanh surround

Công nghệ hệ thống âm thanh Surround được ứng dụng trên tivi Sharp

4Tăng cường Bass

Tăng cường Bass (Bass Enhancer) là công nghệ âm thanh cho phép tăng thêm hiệu ứng âm trầm (bass) trong các tín hiệu âm thanh phát ra. Công nghệ này giúp cho trải nghiệm nghe nhạc, phim trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Theo đó, các âm thanh cụ thể, như tiếng chim hót trong khu rừng yên tĩnh, sẽ được mô tả một cách chính xác, tròn trịa và chân thực.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm, nếu chiếc tivi chỉ hỗ trợ công nghệ âm thanh này, bạn cần sử dụng loa ngoài hỗ trợ thêm nếu muốn tận hưởng một cách rõ rệt nhất những âm bass được nâng cao. Chúng sẽ giúp khuếch đại âm bass lớn và rộng hơn, cho trải nghiệm giải trí của bạn bùng nổ hơn.

công nghệ tăng cường bass trên tivi sharp

Ở các mẫu tivi mới của Sharp đều có trang bị tăng cường Bass

5Audio EngineTM YAMAHA

Audio EngineTM YAMAHA là công nghệ âm thanh mới nhất của Yamaha, ra đời với mục đích tái tạo lại một cách gần như hoàn hảo nhất những âm thanh từ đời sống thực, cho người nghe trải nghiệm thật nhất có thể.

Khi được ứng dụng trên các dòng tivi thế hệ mới của Sharp, công nghệ âm thanh Audio EngineTM YAMAHA đã thực sự ấn tượng khi cho phép mô tả các âm thanh theo hiệu ứng 3D, một hiệu ứng âm thanh mà trước đây chỉ được ứng dụng trong các phòng hòa nhạc cao cấp.

Công nghệ âm thanh này sẽ cho người nghe cảm giác phóng thanh, tức là tạo ra cảm giác đang ở trong một không gian rộng lớn hơn. Đồng thời, các nguồn âm thanh ảo được thiết kế sẽ khiến âm thanh có chiều sâu hơn. Kết quả là, dù bạn có ngồi ở vị trí nào trong phòng thì đều có trải nghiệm nghe thoải mái một cách thực sự.

công nghệ âm thanh Audio Engine YAMAHA tivi sharp

Công nghệ âm thanh Audio Engine YAMAHA tạo chiều sâu cho người dùng khi trải nghiệm nghe với tivi Sharp

6SRS TruSurround HD

Công nghệ TruSurround HD là một sản phẩm hợp tác và được chứng nhận bởi SRS Labs, Inc. cho công nghệ tiêu chuẩn của âm thanh vòm ảo.

SRS TruSurround HD có khả năng tạo ra âm thanh tự nhiên 3D từ bất cứ hệ thống âm thanh hai loa nào, tạo hiệu ứng ấn tượng giống như âm thanh từ cuộc sống thực diễn ra xung quanh bạn tại bất kỳ vị trí nghe nào với cường độ mạnh và ấn tượng hơn nhiều lần.

Công nghệ này còn sở hữu tính năng tinh chỉnh âm trầm giống như rạp chiếu phim tạo ra các âm thanh sâu hơn, trầm giàu hơn với tần số cao hơn và đối thoại rõ ràng. Tùy theo chương trình, bạn có thể lựa chọn các tần số của tín hiệu âm thanh phù hợp như Rock, Pop, Trực tiếp, Nhảy, Techno, Cổ điển hay Nhẹ.

công nghệ âm thanh SRS TruSurround HD tivi sharp

Công nghệ âm thanh SRS TruSurround HD cho âm thanh vòm ảo chuẩn tự nhiên trên tivi Sharp

Từ khóa: Các công nghệ âm thanh ấn tượng trên tivi Sharpcông nghệ âm thanh của tivi sharp công nghệ âm thanh tivi sharp công nghệ âm thanh sharp tivi sharp tivi