Các hãng laptop của Mỹ chất lượng và uy tín nhất tại Kinh Nghiệm Hay

Laptop là thiết bị cần thiết trong thời đại công nghệ hiện nay. Đặc biệt là các dòng laptop đến từ Mỹ, với mẫu mã đa dạng, hiệu năng mạnh mẽ, rất được người dùng ưa chuộng. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu các hãng laptop của Mỹ chất lượng và uy tín nhất nhé!

1MacBook - Apple

Apple hay tên đầy đủ là Apple Inc là một tập đoàn chuyên về lĩnh vực công nghệ của Mỹ có trụ sở được đặt tại bang California. Apple chính thức được thành lập vào ngày 1/4/1976 được sáng lập bởi Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne.

Các dòng sản phẩm chính của hãng bao gồm như: iPhone, MacBook, iPad, Apple Watch,... và cùng nhiều các phần mềm riêng của hãng như: hệ điều hành macOS, iOS, iPadOS, watchOS, tvOS, trình phát đa phương tiện - iTunes,...

MacBook là dòng laptop do Apple sản xuất và phát triển. Máy có thiết kế gọn nhẹ, sang trọng, được gia công vô cùng tỉ mỉ. Điều đặc biệt là máy được trang bị hệ điều hành macOS riêng biệt với khả năng xử lý mạnh mẽ, giao diện đặc trưng tạo nên sự nổi bật so với các dòng laptop khác.

MacBooK là sản phẩm máy tính được sản xuất và phát triển bởi tập đoàn Apple Inc

MacBook là sản phẩm máy tính được sản xuất và phát triển bởi tập đoàn Apple Inc

Hiện có hai dòng MacBook chính trên thị trường là MacBook Air và MacBook Pro:

  • MacBook Air là dòng sản phẩm chú trọng thiết kế tinh tế, trọng lượng siêu mỏng nhẹ chỉ từ 1.24 kg với kích thước màn hình thông thường ở mức 13.3 - 13.6 inch. Dòng này sở hữu hiệu năng ổn định, so với MacBook Pro thì giá bán sẽ rẻ hơn.
  • MacBook Pro thuộc phân khúc sản phẩm cao cấp với hiệu năng vượt trội, chip xử lý tiên tiến và được hãng ứng dụng công nghệ hiện đại nhất tại thời điểm ra mắt. Dòng này có khả năng xử lý tốt các tác vụ đồ họa chuyên sâu, lập trình,... thường sử dụng cho các ngành nghề chuyên biệt.

Ngoài ra, còn có thể chia MacBook thành các dòng MacBook M1 sử dụng con chip Apple M1 và MacBook M2 sử dụng chip Apple M2. Hầu hết các sản phẩm đều hướng đến người đi làm có thu nhập khá trở lên.

MacBook có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng với cấu hình mạnh mẽ

MacBook có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng với cấu hình mạnh mẽ

2Laptop Dell

Dell là thương hiệu của công ty Dell Inc, được thành lập vào năm 1984 và có trụ sở đặt tại Round Rock, Texas, Hoa Kỳ, do ông Michael Dell sáng lập. Đây là công ty có thu nhập lớn thứ 28 tại Hoa Kỳ và là nhà cung cấp máy tính cá nhân lớn thứ ba thế giới.

Các sản phẩm của Dell tập trung chủ yếu vào máy tính cá nhân (PC), laptop, thiết bị lưu trữ dữ liệu, bộ chuyển mạng, phần mềm máy tính, thiết bị ngoại vi máy tính,.... Dù vậy, máy tính vẫn là sản phẩm chủ đạo trong các sản phẩm Dell nghiên cứu, sản xuất và phát triển hiện nay.

Các laptop Dell hầu hết được thiết kế nhỏ gọn, thích hợp cho những người thường xuyên di chuyển. Bên cạnh độ nổi tiếng về sự bền bỉ, ngoại hình bắt mắt, các laptop Dell đều được trang bị cấu hình mạnh mẽ với nhiều mức giá thuộc các phân khúc khác nhau, từ sinh viên đến doanh nhân đều có thể sở hữu.

Laptop Dell được sản xuất và phát triển bởi tập đoàn Dell Inc - công ty công nghệ hàng đầu thế giới

Laptop Dell được sản xuất và phát triển bởi tập đoàn Dell Inc - công ty công nghệ hàng đầu thế giới

Một số dòng laptop Dell phổ biến có thể kể đến như:

  • Dell Inspiron là dòng máy sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình xử lý tốt các tác vụ công việc văn phòng từ cơ bản đến nâng cao với mức giá khá tốt, chỉ từ 12 - trên 30 triệu tuỳ sản phẩm. Do đó, máy thích hợp cho đối tượng là học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng.
  • Dell XPS là dòng Ultrabook chú trọng tối ưu hoá hiển thị với phần viền siêu mỏng, độ phân giải cao, tích hợp nhiều công nghệ màn hình tiên tiến. Bộ vi xử lý mạnh mẽ, có khả năng cân các tác vụ đồ họa chuyên nghiệp. Dòng này thường hướng đến người dùng cao cấp.
  • Dell Vostro cũng là một dòng máy phổ thông, phù hợp với mọi đối tượng từ sinh viên cho đến doanh nhân. Máy thường được trang bị khung kim loại bền bỉ, cấu hình ổn định, pin trâu dùng để làm việc cả ngày mà không lo bị gián đoạn.
  • Dell Gaming G-series là dòng sản phẩm chuyên biệt cho các game thủ với ngoại hình cứng cáp đặc trưng, cùng vi xử lý vô cùng mạnh mẽ để người dùng chiến game cực mượt. Dòng máy cũng đi kèm nhiều tính năng hỗ trợ gaming như màn hình sắc nét, âm thanh sống động, đèn bàn phím thu hút,...

Laptop Dell có thiết kế đẹp mắt với cấu hình mạnh phù hợp với nhiều đối tượng khác hàng khác nhau

Laptop Dell có thiết kế đẹp mắt với cấu hình mạnh phù hợp với nhiều đối tượng khác hàng khác nhau

3Laptop HP

HP là tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất thế giới được thành lập năm 1939 có trụ sở chính tại California, Hoa Kỳ. Hiện nay, HP vượt qua những công ty công nghệ lớn và trở thành công ty công nghệ thông tin đứng thứ 2 thế giới sau Google.

HP sản xuất các sản phẩm công nghệ rất đa dạng, bao gồm: Laptop, máy tính để bàn (PC), máy ảnh kỹ thuật số, máy in và máy quét,... Tất cả các sản phẩm của hãng đều được thiết kế đẹp mắt và áp dụng công nghệ hiện đại.

Laptop HP là một trong những dòng laptop nổi bật với cấu hình vô cùng mạnh mẽ và ngoại hình sang trọng, nhỏ gọn để người dùng thuận tiện mang đi mọi nơi. Các dòng laptop của hãng thuộc phân khúc tầm trung đến cao cấp, giá dao động từ 8.000.000 - 50.000.000 đồng (cập nhật đến tháng 12/2023).

Laptop HP được sản xuất từ tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất thế giới

Laptop HP được sản xuất từ tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất thế giới

Vào thời điểm hiện tại, HP đã cho ra mắt rất nhiều dòng laptop khác nhau, phổ biến có thể kể đến như:

  • HP ProBook là dòng laptop thời trang cao cấp dành cho các doanh nhân, với ngoại hình mỏng gọn, hiện đại, đi kèm với vi xử lý hiện đại, vẫn hành các tác vụ nặng một cách nhanh chóng. Máy còn sở hữu hệ thống bảo mật bằng vân tay giúp bảo vệ tốt dữ liệu trong máy.
  • HP Envy được đánh giá cao về ngoại hình tỉ mỉ, được trang trí thêm hoa văn đặt trưng. Máy cũng sở hữu cấu hình mạnh mẽ, giải quyết tốt các tác vụ văn phòng vẫn thiết kế đồ họa 3D.
  • HP EliteBook là dòng máy sở hữu chế độ bảo mật đạt chuẩn MIL - SPEC của quân đội Hoa Kỳ để bảo vệ dữ liệu, kết hợp với sức mạnh hiệu năng cân mọi tác vụ. Đây là sự lựa chọn hàng đầu đối với các doanh nghiệp khi có nhu cầu trang bị cơ sở vật chất.
  • HP Pavillion là phân khúc laptop phổ biến của hãng với những chiếc máy có mức giá phải chăng, đi kèm với nhiều tính năng vượt trội tuỳ sản phẩm như: màn hình cảm ứng, độ bền đạt chuẩn quân đội,... Với mức giá trên dưới 22 triệu, hãng mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng.
  • ZBook là dòng laptop chuyên về đồ họa của hãng, với màn hình đẹp, thời lượng pin trâu và độ bảo mật tốt. Các máy hướng đến đối tượng là sinh viên ngành mỹ thuật, hay những người chuyên về lĩnh vực đồ họa, thiết kế video.

Laptop HP đa dạng và phổ biến tại thị trường Việt Nam

Laptop HP đa dạng và phổ biến tại thị trường Việt Nam

4Laptop Surface

Surface là thương hiệu máy tính được sản xuất bởi Microsoft, người sáng lập ra hệ điều hành Windows với hàng tỷ người đang sử dụng trên toàn thế giới. Các sản phẩm công nghệ của Surface sản xuất bao gồm máy tính bảng lai, máy tính xách tay có thể tháo rời, máy tính để bàn,...

Laptop Surface thường có thiết kế nhỏ gọn, độc đáo và luôn được trang bị những con chip tốt trên thị trường. Dòng máy thường hướng tới đối tượng khách hàng cho thu nhập khá, mong muốn có chiếc laptop siêu nhỏ gọn nhưng lại có hiệu năng mạnh mẽ.

Laptop Surface là thương hiệu máy tính được sản xuất bởi Microsoft

Laptop Surface là thương hiệu máy tính được sản xuất bởi Microsoft

Các thiết bị máy tính xách tay Surface sản xuất và phát triển chính bao gồm: Surface Go, Surface Pro, Surface Laptop, Surface Studio, Surface Hub, Surface Duo,....Hầu hết tất cả các thiết bị của hãng đều có giá thành từ tầm trung trở lên, đặc biệt dòng Surface Pro có giá dao động khoảng 40 triệu.

Laptop Surface sở hữu nhiều dòng máy có thiết kế đẳng cấp, sang trọng

Laptop Surface sở hữu nhiều dòng máy có thiết kế đẳng cấp, sang trọng

5 Bảng tổng hợp các hãng laptop của Mỹ

Tên hãng laptop Các dòng laptop của hãng Đối tượng
MacBook - Apple
  • MacBook Air
  • MacBook Pro
  • MacBook M1

Phù hợp với những người có mức thu nhập khá trở lên, có nhu cầu sử dụng để lập trình hoặc thiết kế đồ họa.

Laptop Dell
  • Dell Inspiron
  • Dell XPS
  • Dell Vostro
  • Dell Latitude
  • Dell Alienware
Phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau từ học sinh - sinh viên, nhân viên văn phòng đến doanh nhân, người có nhu cầu sử dụng laptop.
Laptop HP
  • HP Probook
  • HP EliteBook
  • HP Envy
  • HP Pavilion
  • HP ZBook
Với giá thành tầm trung và cao cấp, máy phù hợp từ học sinh - sinh viên, nhân viên văn phòng đến các công việc đòi hỏi cấu hình cao như lập trình, thiết kế đồ họa.
Laptop Surface
  • Surface Go
  • Surface Pro
  • Surface Laptop
  • Surface Studio
  • Surface Hub
  • Surface Duo
Phù hợp với những người có thu nhập khá trở nên, có nhu cầu sử dụng laptop 2 trong 1.

6 Nên mua laptop của Mỹ ở đâu?

Người dùng có thể sở hữu các sản phẩm laptop chính hãng đến từ Mỹ thông qua website của hãng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn mua hàng tại các siêu thị điện máy, cửa hàng công nghệ như: Kinh Nghiệm Hay, Thế Giới Di Động, TopZone,...

Dù là mua ở đâu, bạn cũng phải nên cân nhắc về độ uy tín của cửa hàng, thông tin sản phẩm chính thống và các chính sách mua hàng, hậu mãi để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Từ khóa: Các hãng laptop của Mỹ chất lượng và uy tín nhất tại Kinh Nghiệm Haycác hãng laptop của mỹ hãng laptop của mỹ laptop của mỹ các hãng laptop mỹ nổi tiếng laptop của mỹ