Cách chỉnh ngày giờ trên đồng hồ 6 kim 3 nút cực đơn giản, nhanh chóng

Hiện nay đồng hồ 6 kim 3 nút đang được rất nhiều người yêu thích và sử dụng bởi đồng hồ được thiết kế với nhiều tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách chỉnh giờ cho chiếc đồng hồ này. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu cách chỉnh ngày giờ trên đồng hồ 6 kim 3 nút cực đơn giản nhé!

Xem ngay các sản phẩm dây đồng hồ đang giảm giá SỐC

1Các chức năng của đồng hồ 6 kim 3 nút

Đồng hồ 6 kim 3 nút được nhà sản xuất trang bị gồm 6 chức năng chính như sau:

Lịch ngày: Chức năng này cho phép người dùng biết được ngày hôm nay là ngày mấy trong tháng. Tính năng được nhận diện thông qua khung số có chứa số lớn nhất là 31.

Lịch thứ: Chức năng này sẽ cho người dùng biết được hôm nay là thứ mấy trong tuần.

Lịch tháng: Đây là chức năng giúp người dùng biết được tháng mấy trong năm, tuy nhiên nó sẽ được hiển thị bằng chữ viết tắt các tháng trong tiếng Anh.

Giây nhỏ: Giây nhỏ trên đồng hồ 6 kim 3 nút được thiết kế không đặt chung với kim giờ, kim phút ở trung tâm mà nó được đặt riêng ở mặt đồng hồ nhỏ. Bạn có thể xem giây thông qua phần khung có chứa số lớn nhất là 60 và kim giây nhảy liên tục.

Các chức năng của đồng hồ 6 kim 3 nút

Đồng hồ 24 giờ: Khi sở hữu chức năng này trên đồng hồ, người dùng sẽ biết được thời điểm đó là buổi sáng hay chiều. Chức năng này nằm trong khung chứa số lớn nhất là số 24.

Chronograph: Đây là chức năng giúp người dùng có thể bấm giờ và đo được thời gian trôi qua là bao nhiêu. Chronograph có nhiều loại khác nhau như Chronograph 60 Phút, 12 giờ, 1/10 giây,... Bạn muốn biết được đồng hồ của mình thuộc loại nào thì có thể nhận biết thông qua khung số của nó.

2Các cách chỉnh ngày giờ trên đồng hồ 6 kim 3 nút

Cách chỉnh ngày

Bước 1: Bạn kéo nút giữa của đồng hồ ra 1 nấc, vặn nút giữa cho đến khi ngày hiện tại được hiển thị.

Bước 2: Sau đó, bạn đẩy nút giữa về vị trí ban đầu để hoàn tất quá trình chỉnh ngày.

Chỉnh ngày đồng hồ 6 kim 3 nút

Cách chỉnh giờ, phút

Bước 1: Bạn dùng tay kéo nút giữa của đồng hồ ra 2 nấc, vặn chỉnh kim giờ và phút về đúng thời gian hiện tại.

Bước 2: Sau khi đã chỉnh giờ xong, bạn đẩy nút giữa về vị trí ban đầu.

Chỉnh giờ, phút cho đồng hồ

Cách dùng tính năng bấm giờ thể thao (Chronograph)

Bước 1: Bạn thực thao tác bấm nút phía trên lần 1 thì kim giây trung tâm hay còn gọi là kim giây thể thao sẽ bắt đầu chạy.

Bước 2: Để dừng bấm giờ, bạn bấm nút phía trên lần 2, kim giây trung tâm sẽ dừng (thời gian đo được sẽ hiển thị trong mặt số phụ chỉ phút và tại nơi kim giây dừng).

Bước 3: Để đưa 2 kim về vị trí cũ, bạn bấm nút phía dưới để Reset lại trạng thái ban đầu.

Bấm giờ thể thao

3Một số lưu ý khi sử dụng đồng hồ 6 kim 3 nút

Một số lưu ý khi sử dụng đồng hồ 6 kim 3 nút bạn cần biết như sau:

  • Nếu bạn sử dụng chức năng bấm giờ thường xuyên, tuổi thọ của pin sẽ giảm rất nhanh vì đồng hồ cần nhiều năng lượng cho hoạt động này. Do vậy nếu không sử dụng, bạn hãy tắt tính năng bấm giờ để hạn chế tiêu thụ pin quá mức.
  • Không nên sử dụng kim giây dài liên tục vì sẽ giảm tuổi thọ của bộ máy. Bên cạnh đó, kim giây do hoạt động nhiều cũng sẽ dễ dẫn đến tình trạng không quay về vị trí 12 mặc định như ban đầu.
  • Trước khi thực hiện chức năng bấm giờ thể thao, bạn hãy nhấn nút dưới cùng của đồng hồ để Reset chức năng này. Qua đó, đồng hồ sẽ đo đúng thời gian bạn cần đo hơn.
  • Không nên để đồng hồ ở những nơi có từ trường mạnh như tivi, loa âm thanh,... Vì đồng hồ rất dễ bị nhiễm từ, làm các bộ phận bên trong bị hư hỏng.
  • Khi sử dụng đồng hồ, bạn nên thường xuyên kiểm tra lại các núm vặn để đảm bảo các núm đã được khóa chặt.
  • Để đồng hồ hoạt động một cách ổn định, hiệu quả và có đủ năng lượng bạn nên thường xuyên lên dây cót hoặc thay pin cho đồng hồ định kỳ.
  • Hạn chế để đồng hồ bị va chạm mạnh như sốc, rung lắc,... Vì sẽ làm cho các bộ phận bên trong bị nứt vỡ.
  • Thường xuyên vệ sinh và thay dầu định kỳ để giúp đồng hồ hoạt động mượt mà và các động cơ bên trong được chuyển động chính xác hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng đồng hồ 6 kim 3 nút

Banner chữ nhật

Từ khóa: Cách chỉnh ngày giờ trên đồng hồ 6 kim 3 nút cực đơn giản nhanh chóngcách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút chỉnh giờ đồng hồ 6 kim 3 nút chỉnh ngày đồng hồ 6 kim 3 nút đồng hồ 6 kim 3 nút đồng hồ