Cách chọn mua tủ lạnh mini - Top 4 tủ lạnh mini giá rẻ đáng mua tại Kinh Nghiệm Hay

Đối với những bạn trẻ sống độc thân hoặc những gia đình cần có thêm tủ lạnh để trong phòng ngủ, phòng làm việc thì lựa chọn tủ lạnh mini nhỏ gọn là điều vô cùng hợp lý. Để chọn mua tủ lạnh phù hợp, mời bạn tham khảo ngay bài viết sau nhé!

1Tìm hiểu về tủ lạnh mini

Tủ lạnh mini là loại tủ lạnh có dung tích khá nhỏ, chỉ khoảng dưới 100 lít. Loại tủ này có thiết kế 1 cửa duy nhất và chỉ sử dụng công nghệ làm lạnh đơn giản. Chính vì thể, mức giá bán của loại tủ lạnh này khá rẻ.

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ: Do chỉ có dung tích nhỏ và sử dụng công nghệ làm lạnh đơn giản nên mức giá các tủ lạnh mini hiện nay để khá rẻ. Mức giá trung bình thường dao động trong khoảng 2 - 4 triệu đồng (Cập nhật tháng 12/2023) sẽ phù hợp với những người sống độc thân, người có thu nhập trung bình - thấp như sinh viên, công nhân,...
  • Kích thước nhỏ, dễ dàng di chuyển: Hầu hết các thương hiệu tủ lạnh mini thường có dung tích dưới 100 lít. Do đó, loại tủ này có thiết kế khá gọn, nhẹ, dễ dàng khi di chuyển.
  • Tiêu thụ ít điện năng: Các loại tủ lạnh mini có công suất tiêu thụ điện khá thấp (thấp hơn nhiều so với tủ lạnh thông thường). Chính vì vậy, sử dụng tủ lạnh mini có thể giúp bạn tiết kiệm khá nhiều điện năng.

Tủ lạnh mini tiêu thụ điện năng thấp

Nhược điểm

  • Có ít thương hiệu và mẫu mã: Khác với tủ lạnh thông thường, tủ lạnh mini có ít thương hiệu sản xuất hơn và mẫu mã cũng hạn chế hơn, chủ yếu là những mẫu mã đơn giản và tối giản.
  • Không thể bảo quản được nhiều thực phẩm: Dung tích tủ lạnh mini khá nhỏ, do đó, bạn không thể bảo quản được quá nhiều thực phẩm hay đồ uống. Số thực phẩm có thể bảo quan trong tủ lạnh mini thường chỉ sử dụng được trong 1 - 2 ngày.
  • Công nghệ làm lạnh đơn giản: Vì mức giá rẻ và kích thước nhỏ nên các hãng buộc phải cắt giảm một số tính năng cao cấp ở tủ lạnh mini. Một số công nghệ thường có ở loại tủ lạnh này có thể kể đến như công nghệ làm lạnh trực tiếp và không có chức năng chống đóng đá.
  • Không có những tính năng kháng khuẩn, khử mùi: Tủ lạnh mini không được trang bị các công nghệ kháng khuẩn và khử mùi nên bạn cần vệ sinh tủ lạnh thường xuyên hơn.

Tủ lạnh Beko 90 lít RS9052S chỉ được tích hợp công nghệ làm lạnh trực tiếp

Tủ lạnh Beko 90 lít RS9052S chỉ được tích hợp công nghệ làm lạnh trực tiếp

2Những lưu ý khi mua tủ lạnh mini nhất định phải biết

Thiết kế kiểu tủ

Tủ lạnh mini được thiết kế tương đối đơn giản, ít chi tiết và có kích thước nhỏ gọn. Do đó, mẫu tủ lạnh này thích hợp để đặt ở mọi vị trí trong nhà từ nhà bếp, phòng ngủ đến phòng khách.

Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Các dòng tủ lạnh mini trên thị trường hiện nay đa phần đều sử dụng công nghệ làm lạnh trực tiếp nên lượng tiêu thụ điện năng phụ thuộc vào công suất của máy nén, dàn nóng, đèn tủ.

Để tính được lượng tiêu thụ điện năng của tủ lạnh mini, bạn hãy xem công suất hoạt động của tủ trong sổ hướng dẫn sử dụng hoặc xem phía sau tủ.

Ví dụ: Tủ lạnh mini có công suất tiêu thụ là 100W và bạn sử dụng liên tục trong 24 giờ, ta lấy: 100 x 24 = 2400Wh

Trong đó: 1kWh= 1000Wh và 1kWh= 1 số điện. Do đó, 2400Wh = 2.4kWh = 2.4 số điện.

Giá điện nhà nước là 1.549 đồng cho 1 số điện. Vậy nên, tủ lạnh mini sẽ tiêu thụ khoảng 2.4 x 1.549 x 30= 111.528 đồng.

Xem công suất hoạt động của tủ để tính được lượng điện năng tiêu thụ

Nhu cầu sử dụng tủ lạnh mini

Tủ lạnh mini là sự lựa chọn lý tưởng nếu gia đình không có nhu cầu bảo quản nhiều thực phẩm, nhà có diện tích nhỏ hẹp hoặc bạn là sinh viên, người độc thân hoặc đang kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn.

Dung tích tủ lạnh mini

Tủ lạnh mini thường được các nhà sản xuất trang bị mức dung tích từ 50 - 130 lít và nhiều tính năng hiện đại, không có ngăn đá riêng biệt. Với mức dung tích này, bạn có thể bảo quản được các thực phẩm cơ bản sử dụng hằng ngày.

Tủ lạnh Electrolux 94 Lít EUM0930AD-VN có dung tích 94 lít

Tủ lạnh Electrolux 94 Lít EUM0930AD-VN có dung tích 94 lít

Tính năng tủ lạnh mini

Đa phần tủ lạnh mini đều sử dụng công nghệ làm lạnh trực tiếp có khả năng đem đến luồng khí mát nhanh để giữ cho thực phẩm tươi ngon. Tuy nhiên, công nghệ này có nhược điểm là dễ đóng tuyết, khó vệ sinh và khiến không gian tủ trở nên chật hẹp.

3Top 4 tủ lạnh mini chất lượng, giá rẻ, tiết kiệm

Tủ lạnh Aqua 50 lít AQR-D59FA(BS)

Tủ lạnh Aqua 50 lít AQR-D59FA(BS) được thiết kế nhỏ gọn, sang trọng với dung tích 50 lít thích hợp cho gia đình khoảng 1 - 2 người. Kiểu dáng gọn gàng thích hợp cho không gian nhỏ hẹp.

Với hệ thống làm lạnh trực tiếp và có khả năng làm đông thực phẩm với ngăn đá riêng biệt, chiếc tủ lạnh này sẽ giúp bạn tiện lợi hơn trong việc bảo quản thực phẩm. Đồng thời, hệ thống còn giúp làm lạnh nhanh và tiết kiệm điện.

Ngoài ra, trên tủ lạnh còn có nút vặn điều chỉnh nhiệt độ, ngăn đá riêng và khay kính chịu lực giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon, lưu trữ thực phẩm có trọng lượng lớn, chống lẫn mùi thực phẩm giữa các ngăn.

Tủ lạnh giá rẻ, tiết kiệm điện, phù hợp với phòng từ 1 đến 2 người.

Nguyễn Thành Đạt -

Quá ổn trong tầm giá

Điệp -

Sản phẩm dùng ok

Nguyễn Thị Xuân Phương -

Tủ lạnh Beko 90 lít RS9052S

Tủ lạnh Casper 95 lít RO-95PG là kiểu tủ lạnh mini có thiết kế 1 cửa. Chất liệu cửa được làm từ kim loại phủ sơn tĩnh điện, giúp giảm thiểu tình trạng trầy xước và tránh bị biến dạng trong quá trình sử dụng. Casper đã khéo léo thiết kế chiếc tủ lạnh mini này theo tông mà đen xám, vì vậy, bạn có thể phối hợp dễ dàng với các nội thất khác trong phòng.

Với dung tích 95 lít, chiếc tủ lạnh mini này đảm bảo có thể đáp ứng được cho nhu cầu bảo quản thực phẩm của 1 - 2 người.

Việc tích hợp công nghệ làm lạnh trực tiếp đã giúp đảm bảo khả năng làm lạnh thực phẩm trong thời gian dài. Điều này cũng góp phần duy trì độ tươi ngon của thực phẩm cũng như giảm được tình trạng ôi thiu.

Bảng điều khiển của Casper 95 lít RO-95PG cũng được thiết kế theo dạng núm vặn rất tiện lợi và dễ sử dụng. Hơn nữa, nút OFF ở bảng điều khiển còn cho phép bạn tắt nguồn tủ lạnh nhanh chóng mà không cần phải rút nguồn điện.

Tủ lạnh Beko 90 lít RS9052S

Tủ lạnh Beko 90 lít RS9052S mang màu bạc rất sang trọng với chất liệu cửa tủ bằng thép không gỉ có độ bền cao. Mặc dù chỉ có một ngăn nhưng dung tích 90 lít cũng đủ đáp ứng đủ nhu cầu của 1 - 2 người. Đặc biệt, thiết kế gọn nhẹ của chiếc tủ lạnh mini này cũng phù hợp khi sử dụng trong các không gian nhỏ như phòng ngủ, phòng trọ, khách sạn,...

Điều đặc biệt của chiếc tủ lạnh Beko này có lẽ là ngăn rau quả giữ ẩm. Chức năng này có thể giúp giữ được độ tươi của rau củ lâu hơn và trọn dưỡng chất hơn.

Máy chạy êm, ko quá ồnĐông đá cũng nhanh, tầm nửa đến 1 ngày tùy loại khay đựngĐã dùng hơn 1 tháng và thấy ổn cho sống 1 người hoặc 2 người

Nguyễn Hoàng Thúy Ngọc -

SP ok nhân viên phục vụ tận tình

Chị Thuý Vi -

ngăn mát ok còn ngăn đông lâu quá

PHÙNG NGỌC HUYỀN -

Tủ lạnh Electrolux 94 Lít EUM0930AD-VN

Tủ lạnh Electrolux 94 Lít EUM0930AD-VN được bao phủ bởi sắc bạc thời thượng cùng cửa tủ bằng thép không gỉ chống bám vân tay, tay cầm thiết kế ẩn tạo thành một khối liền mạch hiện đại, góp phần tô điểm cho không gian sử dụng thêm trang nhã.

Tủ có dung tích sử dụng 94 lít là sự lựa chọn lý tưởng cho gia đình có từ 1 - 2 người và thích hợp đặt trong phòng ngủ, khách sạn, nhà nghỉ, phòng trọ.

Tủ sử dụng hệ thống làm mát trực tiếp đem đến nhiệt độ ổn định bên trong tủ, giúp thực phẩm được bảo quản tươi lâu hơn. Bên trong tủ còn có núm vặn cho phép bạn điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với lượng thực phẩm dự trữ để tiết kiệm điện năng.

Sản phẩm tốt .. Tủ hoạt động êm

Nguyễn Tấn Thắng -

Sản phẩm ok

Nguyễn Văn Tâm -

Có một mình nên dùng ổn

Kim Anh -

Từ khóa: Cách chọn mua tủ lạnh mini - Top 4 tủ lạnh mini giá rẻ đáng mua tại Kinh Nghiệm Haytủ lạnh mini giá rẻ tủ lạnh mini tiết kiệm điện tủ lạnh mini đáng mua hiện nay top tủ lạnh tủ lạnh mini giá bao nhiêu