Cách phân biệt đồng hồ Casio thật giả chính xác nhất

Casio là một thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Vì vậy, hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu cách phân biệt đồng hồ Casio thật giả chính xác nhất để tránh trường hợp mua lầm nhé!

1Thế nào là đồng hồ Casio giả?

Đồng hồ giả là những những chiếc đồng hồ bị ăn cắp mẫu mã từ các thương hiệu lớn, có tên tuổi, nhằm mục đích tạo ra những sản phẩm có chất lượng kém với giá thành rẻ hơn rất nhiều so với hàng thật. Đồng hồ Casio cũng là một trong những sản phẩm xuất hiện hàng giả tràn lan trên thị trường hiện nay.

Phân biệt đồng hồ thật giả

Đồng hồ giả mang diện mạo rất giống với hàng chính hãng

2Cách phân biệt đồng hồ Casio thật giả

Lưu ý giá cả

Casio là thương hiệu rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Hãng đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm với đa dạng phân khúc giá khác nhau, dao động từ 332.000 đến 13.000.000 đồng (giá cập nhật tháng 11/2022 và có thể thay đổi theo thời gian).

Đối với các dòng bình dân như: MQ (nam), LQ (nữ),.. sẽ có mức giá chỉ từ 332.000 đồng. Nhưng các dòng đồng hồ Edifice hoặc Sheen là dòng đồng hồ cao cấp nên giá thấp cũng khoảng 1 triệu đồng trở lên, nếu chỉ có vài trăm ngàn thì rất có thể là đồng hồ Casio giả.

Do đó, người dùng cần tham khảo phân khúc giá của các dòng đồng hồ Casio để mua hàng đúng chuẩn nhất. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm mua hàng, hãy tránh xa những biển rao bán đồng hồ “giá cực rẻ” và tìm hiểu kỹ trước khi mua để tránh tiền mất tật mang.

Đồng hồ nam Casio MQ-24-1ELDF

Đồng hồ CASIO 34 mm Nam MQ-24-1ELDF thuộc phân khúc giá dưới 1 triệu

Kiểm tra giấy tờ, phụ kiện khi mua

Khi mua một chiếc đồng hồ Casio, khách hàng sẽ nhận bộ sản phẩm đầy đủ gồm: hộp đựng, thẻ bảo hành của nhà phân phối, giấy/sổ bảo hành của hãng, hướng dẫn sử dụng và giấy lưu ý sử dụng chính hãng.

Sổ bảo hành Casio

Thông thường, khi mua hàng giả, bạn sẽ không nhận được giấy lưu ý sử dụng và sổ bảo hành của hãng.

Kiểm tra thẻ bảo hành Casio chính hãng

Các loại thẻ bảo hành đồng hồ Casio chính hãng tại Việt Nam hiện nay:

  • Thẻ bảo hành khi mua trực tiếp tại các cửa hàng: khách hàng sẽ được in phiếu bảo hành kiêm phiếu mua hàng có đầy đủ thông tin. Khi cần bảo hành, khách sẽ mang theo phiếu này.
  • Thẻ bảo hành khi mua tại các đại lý phân phối: Trên thẻ bảo hành phải có thông tin khách hàng, thời gian mua hàng và mã sản phẩm. Mặt trước thẻ có tên nhà phân phối. Thẻ bảo hành cần được đóng dấu giáp lai của đại lý thì mới có hiệu lực.
  • Riêng với đồng hồ G-Shock , mỗi sản phẩm sẽ có thêm 1 thẻ bảo hành quốc tế của Casio đi kèm, có giá trị bảo hành tại các đơn vị phân phối đồng hồ Casio trên thế giới. Với đồng hồ Casio Baby-G, Sheen, Edifice, phiếu bảo hành quốc tế sẽ được cung cấp khi khách hàng yêu cầu.

Thẻ bảo hành Casio

Cần kiểm tra thẻ bảo hành khi mua hàng

Kiểm tra tem chống giả đồng hồ Casio

Khi mua đồng hồ Casio chính hãng tại Việt Nam, sản phẩm luôn có tem chống hàng giả dán ở mặt đáy. Riêng dòng Casio Edifice và một số dòng cao cấp của Casio được dán thêm tem xanh của nhãn hiệu Casio.

Tuy nhiên, với công nghệ làm giả tinh vi như hiện nay, thì tem xanh của Casio cũng đã bị làm nhái. Dù vậy, chúng ta vẫn có thể hoàn toàn phân biệt được qua cách nhận diện tem chống giả do chính nhà phân phối cung cấp:

Nhận diện qua tem chống hàng giả

Nhận diện qua tem chống hàng giả

Chi tiết cách nhận biết Tem chống giả trên đồng hồ Casio:

Kiểm tra chi tiết sản phẩm

Để chắc chắn nhất, bạn cần kiểm tra thật kỹ chi tiết sản phẩm thông qua các đặc điểm sau:

  • Luôn đúng chính tả, nếu đồng hồ có lỗi sai chính tả thì chắc chắn là hàng giả, nhái.
  • Các đường nét thiết kế sẽ vô cùng tinh tế, sắc sảo.
  • Các kim giây, phút phải chỉ đúng vạch chia giờ với tỉ lệ chính xác.
  • Không bị lệch kim, lệch vạch, lệch cọc số, lệch nút.
  • Bề mặt bóng mịn, không có những phần sần sùi, gồ ghề.
  • Logo, các thông số được in khắc sắc nét, rõ ràng, khoảng cách, màu sắc, độ nông sâu trong cùng một chữ hay kí hiệu phải đồng đều.
  • Dây chắc chắn, không bị lỏng lẻo.
  • Mắt dây phải trùng với nhau, không có góc hoặc cạnh bén nhọn, kích cỡ phải đồng đều.
  • Ốc vít ngay ngắn, nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị toe.
  • Dòng Edifice sau nắp lưng có mã code khắc dưới logo Edifice.
  • Không bị mắc các lỗi như: Kính bị chênh, ép mép không đều, các nét khắc dập trên nắp đáy, dây, núm bị thô, màu nhòe,...

Phân biệt qua dây đeo

Phân biệt hàng thật hay giả qua dây đeo

3Cách mua đồng hồ Casio chính hãng tại Việt Nam

Việc sở hữu một chiếc đồng hồ Casio chính hãng không những đem đến cho bạn một sản phẩm chất lượng, lâu bền mà còn có sự yên tâm trong quá trình sử dụng. Bạn có thể mua đồng hồ Casio chính hãng thông qua các website và cửa hàng chính thức tại Kinh Nghiệm HayThế Giới Di Động.

Từ khóa: Cách phân biệt đồng hồ Casio thật giả chính xác nhấtphân biệt đồng hồ casio thật giả nhận biết đồng hồ casio thật giả cách phân biệt đồng hồ casio thật giả mẹo phân biệt đồng hồ casio thật giả đồng hồ thời trang