Cách sử dụng quạt điện được bền lâu và đúng cách

Nếu bạn biết cách sử dụng quạt điện thì sẽ giúp tạo nên không gian thoáng mát, thoải mái, tăng độ bền cho sản phẩm và ít tốn điện. Qua bài viết sau, Kinh Nghiệm Hay hướng dẫn bạn cách sử dụng quạt điện đúng cách. Tham khảo ngay nhé!

1Đặt quạt ở vị trí cân bằng

Trước khi khởi động quạt điện, bạn cần đặt quạt ở vị trí cân bằng, thoáng mát. Bạn tuyệt đối không được đặt quạt ở nơi gồ ghề, ẩm ướt vì sẽ làm quạt không thể đứng vững khi hoạt động và dễ chập cháy làm hư hỏng những bộ phận khác.

Đặt quạt ở vị trí cân bằng

Quạt đứng Midea DC inverter FS40-15DR

2Không nên sử dụng quạt điện khi dòng điện không ổn định

Nguồn điện nhà bạn thường xuyên chập chờn, không ổn định thì tốt nhất bạn hãy trang bị một ổn áp để bảo vệ các thiết bị điện. Quạt điện hoạt động trong tình trạng nguồn điện không ổn định sẽ không đạt hiệu quả tốt và giảm tuổi thọ quạt.

Đồng thời, điện không ổn định không chỉ làm giảm hiệu suất của quạt mà còn dễ gây chập mạch, rò rỉ điện và cháy nổ ảnh hưởng tính mạng. Thế nên, người dùng tuyệt đối không nên sử dụng quạt khi dòng điện không ổn định. 

Không nên sử dụng quạt điện khi dòng điện không ổn định

Quạt đứng Lifan Đ-616 

3Tắt quạt khi không sử dụng

Máy móc khi hoạt động và làm việc quá nhiều sẽ có hiện tượng nóng lên, lâu ngày làm giảm độ bền. Vì vậy, bạn hãy tắt quạt khi không sử dụng để tăng tuổi thọ cho máy. Ngoài ra, bạn chỉ nên bật quạt những lúc cần thiết để tiết kiệm năng lượng tối đa.

Tắt quạt khi không sử dụng

4Không nên đặt quạt ở những nơi nhiều bụi bẩn

Bạn chỉ nên dùng quạt ở không gian sạch, ít bụi bẩn để quạt có thể hoạt động tốt. Nếu bạn sử dụng quạt ở nơi có nhiều bụi bẩn trong suốt thời gian dài, thì dễ làm cho thiết bị dễ bám bẩn, ảnh hưởng tiêu cực đến mô tơ và các chi tiết khác của quạt.

Không nên đặt quạt ở những nơi nhiều bụi bẩn

Quạt đứng Midea FS40-15QR

5Không di chuyển khi quạt đang quay

Khi quạt đang ở chế độ quay bạn không nên di chuyển quạt, vì sẽ rất nguy hiểm cho người dùng cũng như sẽ làm hư hỏng các bộ phận khác nhất là nút điều khiển dễ bị mòn.

Bạn muốn di dời quạt đến vị trí khác, thì hãy tắt nguồn quạt hoặc chọn chế độ cho quạt ngừng quay.

Không di chuyển khi quạt đang quay

Quạt lửng Asia A16009-DV1 Xanh đen

6Vệ sinh quạt điện thường xuyên

Quạt điện rất dễ bám bẩn sau thời gian dài sử dụng, bạn hãy vệ sinh quạt thường xuyên khoảng 1 - 2 tháng/lần tùy vào tần suất sử dụng. Vệ sinh và lau chùi quạt thường xuyên không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, mà còn tăng độ bền sản phẩm.

Khi vệ sinh, bạn phải thực sự cẩn thận không để nước bám vào các bộ phận bên trong của quạt. Bạn hãy tháo rời lồng quạt, cánh quạt, rửa bằng nước rồi để khô. Sau đó, bạn có thể tra dầu nhớt vào động cơ để hoạt động trơn tru hơn rồi lắp ráp lại các bộ phận.

Vệ sinh quạt điện thường xuyên

7Bảo trì quạt thường xuyên

Khoảng 2 - 3 tháng, bạn nên ra vài giọt dầu máy may hoặc dầu nhớt chuyên dụng vào bạc quạt, từ từ quay nhẹ cốt để dầu thấm. Việc này giúp động cơ hoạt động mượt mà và không tạo ra tiếng kêu khó chịu.

Tuy nhiên, trong quá trình tra dầu bạn phải thật sự cẩn thận, không được để dầu nhớt vào cuộn dây mô tơ. Sau khi đã tra dầu vào bạc quạt, thì bạn hãy tra vào nắp bánh răng và 2 đầu trục, giúp sản phẩm làm việc năng suất và tiết kiệm điện.

Bảo trì quạt thường xuyên

Hi vọng với những hướng dẫn đơn giản bên trên, bạn có thể giữ chiếc quạt máy nhà mình bền lâu hơn. Hãy chia sẻ thêm với chúng tôi những kinh nghiệm khác giúp quạt điện lâu hỏng nhé!

Từ khóa: Cách sử dụng quạt điện được bền lâu và đúng cáchsử dụng quạt điện đúng cách cách sử dụng quạt điện sử dụng quạt điện hướng dẫn sử dụng quạt quạt điện