Cân điện tử loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn mua cân điện tử tốt và chất lượng nhất

Cân sức khỏe điện tử giúp bạn theo dõi cân nặng của cơ thể, từ đó đưa ra chế độ ăn uống thích hợp. Cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu cân điện tử loại nào tốt và một số kinh nghiệm mua cân điện tử tốt và chất lượng nhé!

1Kinh nghiệm chọn mua cân sức khỏe điện tử chất lượng

Bề mặt lớn, khung cân chắc chắn

Tiêu chí đầu tiên bạn nên lưu ý khi chọn mua cân sức khỏe chính là bề mặt cân lớn, được làm từ kính cường lực hoặc nhựa cao cấp. Bề mặt cân lớn sẽ giúp bạn dễ dàng đứng vững và không bị che đi màn hình hiển thị, các bạn có cân nặng cao cũng sử dụng một cách dễ dàng.

Ngoài ra, bạn nên chọn mua các mẫu cân có phần khung được gia cố chắc chắn, khi cầm lên thấy nặng tay và không phát ra tiếng kêu. Việc này sẽ giúp cho cân hạn chế tình trạng hư hỏng linh kiện bên trong khi bạn làm rơi hoặc va chạm.

Cân điện tử Kachi MK-315 với bề mặt lớn, khung cân chắc chắn

Cân điện tử Kachi MK-315 với bề mặt lớn, khung cân chắc chắn

Màn hình hiển thị sắc nét

Màn hình hiển thị có chức năng biểu hiện các thông số về cân nặng, lượng nước hoặc lượng chất béo trong cơ thể (tính năng này chỉ có trên một số mẫu cân sức khỏe). Do đó, bạn nên chọn mua cân có màn hình sắc nét, con số to và màu đèn màn hình dễ quan sát.

Cân trẻ em đa năng Lanaform LA090326 sở hữu màn hình hiển thị sắc nét

Cân trẻ em đa năng Lanaform LA090326 sở hữu màn hình hiển thị sắc nét

Để có thể theo dõi cân nặng và sức khỏe một cách tối ưu nhất, bạn có thể lựa chọn những loại cân có thể đo được các chỉ số của cơ thể như BMI, lượng mỡ, lượng nước hoặc lượng cơ.

Cân sức khoẻ Kachi MK-223 giúp theo dõi sức khỏe dễ dàng

Cân sức khoẻ Kachi MK-223 giúp theo dõi sức khỏe dễ dàng

Sai số càng nhỏ càng tốt

Để theo dõi được chính xác các thông số cơ thể, bạn nên lựa chọn cân sức khỏe điện tử có tỉ lệ sai số càng nhỏ càng tốt. Thông thường, các loại cân có tỷ lệ sai số khoảng 0.1kg. Yếu tố gây nên sự sai số của cân là do cảm biến trọng lượng và chất lượng pin sử dụng.

Pin là nguồn năng lượng duy nhất có thể duy trì hoạt động của cân. Vì thế, việc lựa chọn pin cho cân cũng nên được thận trọng. Bạn nên chọn loại pin có tuổi thọ trung bình cao, công suất tương ứng với cân và nếu là pin sạc thì nên chọn loại chính hãng.

Cân thông minh Xiaomi Mi Body Composition Scale 2 (NUN4048GL) với cảm biến siêu nhạy cho sai số cực nhỏ

Cân thông minh Xiaomi Mi Body Composition Scale 2 (NUN4048GL) với cảm biến siêu nhạy cho sai số cực nhỏ

Trọng lượng phù hợp với nhu cầu

Trọng lượng đo tối đa của cân cũng là một trong những tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn một chiếc cân sức khỏe điện tử phù hợp. Nếu các thành viên trong gia đình bạn có cân nặng không quá cao, bạn nên lựa chọn sản phẩm có số cân trải dài từ 0 đến khoảng 150kg.

Cân sức khoẻ Kachi MK-223 có trọng lượng tối đa 100kg

Cân sức khoẻ Kachi MK-223 có trọng lượng tối đa 100kg

Chất liệu bền bỉ

Chất liệu luôn là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khối lượng, chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm. Do đó, bạn nên tìm hiểu loại chất liệu cấu tạo nên cân trước khi mua để có được lựa chọn phù hợp.

Hầu hết cân điện tử sức khỏe đều có mặt kính cường lực và vỏ bằng nhựa hoặc nhôm tùy thương hiệu và phân khúc giá. Mỗi loại kính cường lực cũng như vỏ khác nhau sẽ dẫn đến thiết kế và trọng lượng của cân cũng khác nhau, cho bạn thêm nhiều lựa chọn theo nhu cầu và sở thích.

Cân điện tử Microlife có mắt kính chắc chắn và mang lại vẻ ngoài sang trọng

Cân điện tử Microlife có mắt kính chắc chắn và mang lại vẻ ngoài sang trọng

Giá thành và thương hiệu

Giá thành là yếu tố được người dùng quan tâm khi chọn mua cân sức khỏe. Trên thị trường, cân sức khỏe có nhiều mức giá khác nhau dao động từ 130.000 - 2.300.000 đồng (cập nhật 08/2023 và có thể thay đổi theo thời gian). Dòng cân dành cho trẻ em thường có mức giá cao hơn.

Khi chọn mua cân sức khỏe với nhu cầu sử dụng lâu dài nên chúng ta nên cân nhắc chọn lựa cân có thương hiệu nổi tiếng như Lanaform, Tanita, Carmy, Kachi,... để đảm bảo được độ chính xác và có chính xác bảo hành tốt.

Cân sức khoẻ Tanita BC-859 LB20 hiện đang được bán tại Kinh Nghiệm Hay với giá 875.000 đồng (cập nhật 08/2023 và có thể thay đổi theo thời gian)

Cân sức khoẻ Tanita BC-859 LB20 hiện đang được bán tại Kinh Nghiệm Hay với giá 875.000 đồng (cập nhật 08/2023 và có thể thay đổi theo thời gian)

(Chính sách bảo hành được cập nhật vào ngày 27/09/2022 và có thể thay đổi theo thời gian. Xem thêm thông tin mới được cập nhật tại đây)

2Một số lưu ý khi sử dụng cân điện tử

  • Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng: Để sử dụng cân điện tử chính xác và hiệu quả, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất khi mới mua cân.
  • Lựa chọn vị trí đặt cân phù hợp và an toàn: Bạn nên đặt cân ở vị trí cân bằng, bên dưới nên kê thêm một miếng đệm để tránh tình trạng cân bị ẩm. Sau khi sử dụng, bạn nên cất cân vào nơi khô ráo để kéo dài tuổi thọ sản phẩm.
  • Kiểm tra và thay pin định kỳ: Kiểm tra sản phẩm thường xuyên giúp bạn có thể phát hiện sớm các vấn đề. Thay pin định kỳ để tránh tình trạng pin sử dụng quá lâu, dẫn đến phồng, chảy nước,... và gây ảnh hưởng đến cân.
  • Tìm hiểu và sử dụng thêm các tính năng khác đặc biệt của cân: Nhà sản xuất có thể tích hợp thêm nhiều tính năng trong một chiếc cân, bạn nên tận dụng thật tốt để tránh lãng phí.

Bạn nên đặt cân ở vị trí bằng phẳng để sử dụng

Bạn nên đặt cân ở vị trí bằng phẳng để sử dụng

3Top 5 thương hiệu cân điện tử tốt nhất hiện nay

Cân điện tử Beurer

Beurer là thương hiệu nổi tiếng và lâu đời đến từ Đức, được thành lập năm 1919. Hãng chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình. Sản phẩm của Beurer đều được kiểm định chất lượng chặt chẽ tại châu Âu, Mỹ trước khi đến tay người tiêu dùng.

Đặc điểm nổi bật của cân điện tử Beurer:

  • Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt: Cân điện tử Beurer sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích không gian nhà ở. Cân còn có thiết kế sang trọng, đẹp mắt và đa dạng mẫu mã, cho người dùng nhiều sự lựa chọn.
  • Màn hình hiển thị sắc nét: Kết quả đo được hiển thị thông qua màn hình sắc nét, rõ ràng và dễ đọc.
  • Độ chính xác cao: Cân điện tử Beurer cho kết quả có độ chính xác cao, là trợ thủ đắc lực giúp bạn cân đo khối lượng đồ vật hay cân nặng cơ thể.
  • Có nhiều đơn vị cân để lựa chọn: Một số cân được tích hợp nhiều đơn vị đo như st, kg, lb,... phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng.
  • Giá thành đa dạng: Cân điện tử Beurer có mức giá thành trải dài từ vài trăm đến vài triệu, đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như phân khúc người dùng khác nhau.

Cân điện tử Beurer sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng

Cân điện tử Beurer sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng

Cân điện tử Microlife

Microlife là thương hiệu uy tín đến từ Thụy Sĩ, được thành lập năm 1981. Hãng được xem là nhà sản xuất hàng đầu về các thiết bị chăm sóc sức khỏe gia đình nhờ nền tảng công nghệ vững chắc và độ uy tín được chứng minh qua hàng chục năm. Các sản phẩm nổi bật của hãng có thể kế đến như: nhiệt kế, cân điện tử, máy đo huyết áp,...

Đặc điểm nổi bật của cân điện tử Microlife:

  • Thiết kế hiện đại, gọn nhẹ: Cân điện tử Microlife nổi bật với ngoại hình sang trọng với mặt kính thời trang, phù hợp với không gian gia đình và các phòng mạch vừa và nhỏ.
  • Màn hình sắc nét: Màn hình hiển thị rõ ràng, sắc nét giúp người dùng dễ dàng đọc được kết quả đo được.
  • Công nghệ cảm biến: Các dòng cân ở phân khúc cao, cân điện tử Microlife còn được trang bị công nghệ cảm biến, giúp kết quả cân được có độ chính xác cao hơn.

Cân điện tử Microlife được trang bị màn hình hiển thị sắc nét

Cân điện tử Microlife được trang bị màn hình hiển thị sắc nét

Cân điện tử Laica

Laica là thương hiệu nổi tiếng đến từ Ý, chuyên sản xuất các thiết bị y tế như nhiệt kế, máy đo huyết áp, cân điện tử,... Nhờ liên tục cải tiến chất lượng, Laica đã duy trì và phát triển rộng khắp thế giới và gắn bó lâu dài với người dùng.

Đặc điểm nổi bật của cân điện tử Laica:

  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế gọn nhẹ: Cân của Laica có rất nhiều mẫu mã tinh tế, hiện đại cho đến sang trọng. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn nên dễ dàng mang đến mọi nơi.
  • Chất liệu cao cấp: Cân được làm từ nhựa cao cấp, bền bỉ và có thể dễ dàng lau chùi khi bám bẩn.
  • Màn hình rõ nét: Cân được trang bị màn hình hiển thị thông số rõ ràng, giúp người dùng dễ quan sát cân nặng.
  • Nhiều mức giá, đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng: Cân điện tử Laica có nhiều mức giá từ rẻ đến cao cấp, phù hợp cho nhiều khách hàng với các điều kiện kinh tế khác nhau.

Cân điện tử Laica được làm từ chất liệu cao cấp, dễ dàng lau chùi khi bám bẩn

Cân điện tử Laica được làm từ chất liệu cao cấp, dễ dàng lau chùi khi bám bẩn

Cân điện tử Omron

Omron là thương hiệu rất phổ biến, đến từ Nhật Bản, được thành lập năm 1933. Hãng được biết đến với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sản phẩm nổi tiếng hàng đầu của hãng đó là máy đo huyết áp. Các sản phẩm của Omron hiện nay đã được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Đặc điểm nổi bật của cân điện tử Omron:

  • Đa dạng mẫu mã: Cân điện tử Omron được sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng và có nhiều mẫu mã cho bạn chọn lựa.
  • Kính cường lực chắc chắn: Bề mặt cân được làm từ kính cường lực bền bỉ, chắc chắn, vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng vừa nâng cao tính thẩm mỹ của sản phẩm.
  • Cảm biến điện tử hiện đại: Cân Omron được tích hợp tính năng cảm biến điện tử giúp hạn chế sai số, cho kết quả chính xác cao hơn.
  • Tính năng đo chỉ số mỡ thừa: Một số dòng cân ở phân khúc giá cao còn được trang bị tính năng đo chỉ số mỡ thừa, giúp người dùng theo dõi cơ thể, từ đó có các biện pháp hợp lý để cải thiện vóc dáng.

Cân điện tử Omron có thiết kế sang trọng, mang tính thẩm mỹ cao

Cân điện tử Omron có thiết kế sang trọng, mang tính thẩm mỹ cao

Cân điện tử Rapido

Thương hiệu Rapido có xuất xứ từ Đức và được tập đoàn Ferroli của Ý mua lại vào năm 2001. Hãng chuyên sản xuất các thiết bị gia dụng như nồi chiên không dầu, máy nước nóng, bếp từ, cân điện tử,... Hiện nay, sản phẩm của Rapido được bán hệ thống các cửa hàng, siêu thị, trang thương mại điện tử trên toàn quốc.

Đặc điểm nổi bật của cân điện tử Rapido:

  • Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại: Cân điện tử Rapido kiểu dáng hiện đại, gọn nhẹ với trọng lượng trung bình chỉ 1.5kg, có thể sử dụng ở nhiều không gian và tiện lợi khi di chuyển, cất giữ.
  • Kính cường lực dày dặn: Bề mặt cân được làm từ kính cường lực dày đến 6mm, có thể chịu lực và chống va đập tốt.
  • Các tiện ích khác: Một số dòng cân Rapido còn có khả năng đo nhiều chỉ số khác như: lượng nước, lượng chất béo, lượng cơ,... Nhờ đó, người dùng có thể theo dõi cơ thể chính xác và tính toán được chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp.

Cân sức khỏe thông minh Rapido có thể đo nhiều chỉ số sức khỏe của cơ thể

Cân sức khỏe thông minh Rapido có thể đo nhiều chỉ số sức khỏe của cơ thể

Từ khóa: Cân điện tử loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn mua cân điện tử tốt và chất lượng nhấtcân điện tử loại nào tốt cân sức khỏe loại nào tốt mua cân sức khỏe loại nào tốt nên mua cân sức khỏe loại nào cân sức khỏe