Chọn mua máy ép cho vợ chồng mới cưới

Nước ép trái cây không chỉ giải nhiệt mùa nóng mà còn mang đến nhiều ích lợi cho sức khỏe lẫn làm đẹp. Gia đình có vợ chồng mới cưới thường sắm sửa máy ép như một đồ dùng cần thiết phải có, không chỉ để làm những thức uống mát lạnh bổ dưỡng mà còn biến tấu thực đơn hằng ngày với nhiều món lạ được biến tấu từ phần xơ bã trái cây sau khi ép.

Với bài viết này, DienmayXANH.com sẽ tư vấn cho vợ chồng mới cưới mua được máy ép trái cây phù hợp nhất.

Chọn mua máy ép trái cây cho vợ chồng mới cưới

Chọn mua máy ép trái cây cho vợ chồng mới cưới

Chọn loại máy ép

Chọn mua máy ép trái cây cho vợ chồng mới cưới

Máy ép trái cây ly tâm

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy ép trái cây, đó là máy ép ly tâm tốc độ cao và máy ép trục vít tốc độ thấp.

Máy ép ly tâm được sử dụng phổ biến, giá thành không quá cao, chỉ tầm từ 1 triệu đến 3 triệu đồng. Máy có mâm xoay hoạt động với tốc độ cao, mài nhỏ trái cây dần, tách riêng phần bã và phần nước nhờ vào lực ly tâm, vì thế thời gian ép nhanh chóng nhưng nước ép có lẫn một ít xơ bã chưa lọc sạch hoàn toàn. Loại máy này phù hợp với những cặp vợ chồng bận rộn, không có nhiều thời gian chỉ cần vài phút là sẽ có ngay một ly nước ép mát và bổ dưỡng. Nhiều cặp vợ chồng mới cưới không dư dả về tài chính thường chọn những thương hiệu tầm trung của máy ép ly tâm để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng và đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Chọn mua máy ép trái cây cho vợ chồng mới cưới

Máy ép trục vít tốc độ chậm

Máy ép trục vít tốc độ thấp có trục vít quay với tốc độ thấp, ép chặt trái cây để lấy nước, đẩy phần xơ bã ra ngoài. Do vậy nước ép không còn bã, chất dinh dưỡng được giữ lại nhiều. Tuy nhiên thời gian ép lâu và phải cắt nhỏ trái cây trước khi ép. Giá thành của máy ép tốc độ thấp giao động từ 6 đến 10 triệu đồng.

Nếu đôi vợ chồng trẻ có tài chính ổn định và thời gian phù hợp, chọn máy ép trục vít tốc độ thấp sẽ chế biến được món nước ép với chất dinh dưỡng nhiều, nước tinh khiết và không ồn ào trong khi vận hành máy.

Dung tích máy ép

Với gia đình 2 người, nên chọn loại máy ép trái cây có dung tích cối đựng nước từ 200 – 500ml, dung tích cối đựng bã từ 300 – 600ml để không bị gián đoạn trong quá trình vận hành và tiết kiệm diện tích, dễ dàng di chuyển và thu gọn.

Chọn công suất

Tùy theo nhu cầu sử dụng để chọn công suất máy cho phù hợp. Nếu chỉ có nhu cầu ép các loại trái cây mềm và nhiều nước như cà chua, dưa hấu thì nên chọn công suất 200W – 300W. Còn nếu cần ép nhiều loại trái cây ít nước như ổi, cà rốt thì nên chọn máy ép công suất từ 400W – 650W. Máy ép công suất 700W trở lên sử dụng khi vợ chồng có nhu cầu ép các loại rau củ quả ít nước như súp lơ với hiệu suất cao, ép nước triệt để.

Chất liệu máy ép

Chọn mua máy ép trái cây cho vợ chồng mới cưới

Lưới lọc bằng thép không gỉ

Nên chọn các loại máy ép trái cây có lưới lọc, lưỡi dao bằng thép không gỉ để dùng được lâu dài, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và dễ dàng lau chùi sau khi sử dụng. Cối đựng nên dùng loại máy có cối bằng nhựa để tiết kiệm chi phí, gọn nhẹ, dễ di chuyển và tháo rời.

Chọn tính năng

Các loại máy ép có tính năng tự ngắt điện, khóa an toàn sẽ tránh được tình trạng chập, hỏng mạch điện, các sự cố rơi vỡ và hỏng máy do vận hành chưa đúng quy tắc. Nên chọn máy có chân đế chống trượt và khóa gài để các bộ phận không bị xê dịch và rơi vỡ trong khi hoạt động.

Chọn mua máy ép trái cây cho vợ chồng mới cưới

Khóa gài chống rơi vỡ khi hoạt động

Những loại máy ép có tính năng tự làm sạch sẽ tiết kiệm thời gian lau chùi, thích hợp với vợ chồng bận rộn.

Thương hiệu

DienmayXANH.com

Từ khóa: Chọn mua máy ép cho vợ chồng mới cướiMáy ép máy ép trái cây ly tâm máy ép trục vít dung tích