Chọn nhiệt độ nước phù hợp cho máy giặt nước nóng

Tùy vào từng loại vải khác nhau mà ta chọn chương trình giặt hoặc nhiệt độ nước của máy giặt sao cho phù hợp nhất, để giúp quần áo luôn sạch sẽ và không bị hư hại. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu cách hay để lựa chọn nhiệt độ nước thích hợp cho máy giặt để quần áo luôn sạch và bền trong bài viết sau nhé!

Xem thêm túi giặt đang giảm giá SỐC

1Nhiệt độ từ khoảng 30 đến dưới 40 độ C

Ở khoảng nhiệt độ giặt này thích hợp cho các loại quần áo có chất liệu vải mỏng, dễ rách, dễ phai màu như màn cửa dạng lưới, đồ giặt hỗn hợp gồm sợi tổng hợp và đồ len nguyên chất có thể giặt bằng máy giặt.

Vải len phù hợp cho nhiệt độ từ khoảng 30 đến dưới 40 độ C

Với nhiệt độ này, những loại quần áo trên sẽ được giặt sạch các vết bẩn mà không lo làm hư tổn chất liệu. Ngoài ra, khi giặt ở nhiệt thấp 30⁰C thay vì 40⁰C phần nào giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng.

2Ở 40 độ C

40 độ C là nhiệt độ giặt thông thường và phổ biến nhất ở nhiều loại máy giặt, đối với các loại vải như vải co-ton, các loại vải khác nhau (trừ các loại đặc biệt như lụa, tơ tầm, len, đồ thể thao, đồ tối màu), các sản phẩm của Coolmax, Sympatex, đồ lông cừu, đồ len nguyên chất có thể giặt máy,chăn, ga giường… đều thích hợp giặt ở nhiệt độ này.

Vải coolmax phù hợp cho nhiệt độ 40 độ C

3Nhiệt độ từ 40 đến dưới 60 độ C

Đối với các loại quần áo tiếp xúc trực tiếp với da như đồ lót, tã lót, khăn tắm, niệm hoặc quần áo có chất liệu từ sợi tổng hợp thì nhiệt độ giặt thích hợp là khoảng từ 40⁰C đến dưới 60⁰C.

Khăn tắm phù hợp với nhiệt độ từ 40 đến dưới 60 độ C

4Ở 60 độ C

Nhiệt độ này thích hợp cho các loại vải co-ton, vải hỗn hợp hoặc các loại vải bền màu, vải bông, vải lanh, vải bông trắng bị bẩn nhẹ đều được giặt sạch và không bị hư hại.

Vải lanh phù hợp ở nhiệt độ 60 độ C

Ngoài ra, đối với bột giặt dạng lỏng thì bạn nên chọn chương trình giặt nhiệt độ thấp (nhiệt độ không quá 60⁰C) cho tất cả các loại vải hoặc chỉ chuyên dùng cho len.

5Nhiệt độ từ 60 đến dưới 95 độ C

Nhiệt độ nước sử dụng khoảng từ 60 - 95 ⁰C khá thích hợp đối với quần áo trẻ em hoặc chất liệu vải không phai màu như áo sơ mi, đồ ngủ, váy ngủ, vải bông trắng, vải linen (khăn trải bàn, khăn tắm, ga giường,…).

Quần áo trẻ sơ sinh phù hợp nhiệt độ từ 60 đến dưới 95 độ C

bannerbanner

Từ khóa: Chọn nhiệt độ nước phù hợp cho máy giặt nước nóngChọn nhiệt độ nước phù hợp cho máy giặt để quần áo bền sạch chọn nhiệt độ nước phù hợp cho máy giặt lựa chọn nhiệt độ nước của máy giặt cho phù hợp cách chọn nhiệt độ phù hợp cho máy giặt máy giặt