Có nên mua tivi LG 4K không? 7 lý do bạn nên sở hữu ngay một chiếc tivi 4K của LG dịp Tết 2022

Bạn đang muốn sở hữu cho mình một chiếc tivi 4K cho dịp Tết 2022 nhưng chưa biết phải lựa chọn sản phẩm nào? Tivi LG 4K là một gợi ý hay mà Kinh Nghiệm Hay muốn mang đến cho bạn. Cùng xem bài viết dưới đây để hiểu thêm tại sao nên lựa chọn tivi LG 4K nhé!

1Thiết kế tối giản, hiện đại và tinh tế

Tivi 4K nhà LG có thiết kế hiện đại, tinh tế cùng những đường nét sắc sảo. Trong những năm trở lại đây, màn hình của những chiếc tivi LG ngày càng được tối ưu về độ mỏng.

Đối với một số dòng tivi mới nhất, LG còn mang đến thiết kế khung tranh (Gallery Design) hiện đại tích hợp thêm chân đế Gallery Stand biến chiếc tivi thành một tác phẩm nghệ thuật, là điểm nhấn sang trọng cho không gian sống.

Smart Tivi OLED LG 4K  55G1PTA và  65G1PTA với thiết kế khung tranh hiện đại

2Công nghệ màn hình được cải tiến

Công nghệ Đặc điểm Kích thước Tầm giá
Màn hình OLED
  • Có khả năng phát sáng khi có dòng điện chạy qua nhờ cấu tạo của các diode phát sáng hữu cơ. 
  • Độ tương phản cao giúp hiển thị sắc nét các chi tiết.
  • Màn hình màu đen sâu mang đến khả năng hiển thị màu sắc chân thực, sống động. 
48 - 77 inch 39,9 - 149 triệu
Màn hình OLED Evo
  • Độ sáng cao hơn 20% so với màn hình OLED.
  • Có vật liệu phát xạ mạnh hơn cho màu xanh dương và đỏ.
  • Bổ sung thêm yếu tố màu xanh lá cây mang đến mức độ hiển thị sinh động hơn khi tivi chuyển màu xanh lá.
55 - 65 inch 58,9 - 84,9 triệu
Màn hình NanoCell
  • Độc quyền của nhà LG.
  • Chứa các tinh thể siêu nhỏ với đường kính khoảng 1 nm (nanomet) giúp tái tạo màu sắc, loại bỏ gây nhiễu khỏi các bước sóng RGB, từ đó mang đến những trải nghiệm hình ảnh tốt hơn.
43 - 75 inch 16,9 - 54,9 triệu
Màn hình QNED
  • Kết hợp giữa công nghệ màn hình NanoCell, Quantum Dot (chấm lượng tử) và công nghệ đèn nền MiniLED.
  • Độ sáng 3000 nits.
  • Hình ảnh chính xác hơn nhờ dải màu rộng hơn.
  • Tỷ lệ tương phản 1.000.000:1
  • 2.500 vùng sáng tối độc lập.
65 - 86 inch 61,9 - 129,9 triệu

Mức giá được tham khảo và cập nhật ngày 06/01/2021 tại Trang bán sản phẩm tivi LG 4K của Kinh Nghiệm Hay

3Hình ảnh sống động, sắc nét

Hình ảnh hiển thị trên những chiếc tivi LG 4K đã được hãng nâng cấp với chất lượng sắc nét, màu sắc rực rỡ, sống động, đạt gần chuẩn 4K và hạn chế tình trạng bị nhiễu, nhòe khi được tích hợp các công nghệ như: AI Picture ProAI PictureQuantum Dot NanoCellCân bằng độ sáng Ultra Luminance PROOLED Motion Pro,...

Công nghệ AI Picture Pro trên tivi LG

Với công nghệ Dolby Vision IQ được trang bị trên tivi LG 4K, bạn có thể trải nghiệm hình ảnh giống với mong muốn của nhà sáng tạo nhờ vào hệ thống tự động tối ưu hóa điểm ảnh và cải thiện độ tương phản từ siêu dữ liệu mà công nghệ này cung cấp cho tivi.

Thêm vào đó, tivi LG 4K còn có khả năng hiển thị nội dung HDR với chất lượng màu sắc rực rỡ và độ tương phản cao thông qua công nghệ HDR Dynamic Tone Mapping Pro

HDR Dynamic Tone Mapping Pro

Công nghệ HDR Dynamic Tone Mapping Pro

4Âm thanh được lọc và hiệu chỉnh thông minh

Ngoài hình ảnh thì âm thanh của những chiếc tivi LG 4K cũng được nâng cấp, tối ưu. Bạn sẽ có được cảm giác nghe tuyệt vời với các đoạn hội thoại trong trẻo, sống động, không chứa các tạp âm nhờ các tính năng: Công nghệ AI Sound ProAI SoundDolby Atmoschế độ lọc thoại.

Công nghệ AI Sound Pro

Một công nghệ khá thú vị trên những chiếc tivi 4K nhà LG đó chính là AI Acoustic Tuning. Với công nghệ này, tivi sẽ có khả năng tự động xử lý và điều chỉnh âm thanh sao cho phù hợp với căn phòng thông qua việc xác định diện tích căn phòng, vị trí tivi và nơi bạn ngồi từ điều khiển từ xa.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng kết nối các thiết bị âm thanh khác như loa soundbar, loa soundplate với tivi thông qua Bluetooth nhờ tính năng LG Sound Sync.

5Bộ xử lý mạnh mẽ nâng cấp chất lượng hình ảnh và âm thanh

Tivi LG 4K đã được trang bị các bộ vi xử lý mới, hiện đại nhất như: α7 Gen4 AI Processorα9 Gen4 AI Processor giúp mang đến trải nghiệm hình ảnh và âm thanh tuyệt đỉnh thông qua trí tuệ nhân tạo AI cùng các thuật toán sâu (Deep Learning).

Bộ xử lý α9 Gen4 AI Processor

Ngoài ra, tivi còn được trang bị thêm bộ xử lý Quad Core 4K mang đến cho tivi khả năng hiển thị hình ảnh với chất lượng sắc nét, màu sắc rực rỡ cùng độ tương phản cao.

Bộ xử lý Quad Core 4K

Tivi có chip Quad Core cho hình ảnh sáng, sinh động hơn

6Thỏa thích chơi game trên tivi

Từ mong muốn nâng cao trải nghiệm cho người dùng, những chiếc tivi LG 4K đã được hãng tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến cho việc chơi game. Với chế độ Game Optimizer bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tựa game nhờ khả năng tự động sắp xếp tất cả cài đặt trò chơi của bạn vào cùng một nơi.

Bạn sẽ có được trải nghiệm chơi game mượt mà mà cùng hình ảnh chất lượng từ các trang bị: Chế độ HGiGAuto Low Latency Mode (ALLM) giúp giảm độ trễ, tính năng chống xé hình FreeSync và G-Sync cải thiện hiệu suất cho các tựa game.

NVIDIA G-Sync hỗ trợ trên nhiều dòng LG OLED 2020 giúp chơi game mượt mà hơn

7Nhiều tiện ích giúp tối ưu trải nghiệm

Bạn có thể điều khiển tivi LG bằng giọng nói với các ứng dụng như: Alexa (Chưa có tiếng Việt), Google Assistant (Chưa có tiếng Việt), LG Voice Search - tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt, nhận diện giọng nói LG Voice Recognition, tìm kiếm giọng nói trên YouTube bằng tiếng Việt,... 

Sản phẩm tivi của hãng LG được trang bị kèm Magic Remotehệ điều hành WebOS với giao diện thân thiện, trực quan, cấu hình mượt mà, bố cục logic giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng.

Magic Remote trang bị trên tivi LG mang đến nhiều tiện ích bất ngờ

Thêm vào đó, bạn có thể chiếu hình/video từ điện thoại thông minh lên tivi nhờ tính năng AirPlay 2 và Screen Mirroring. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều khiển hoạt động của tivi thông qua điện thoại và kết nối với các thiết bị khác trong nhà thông qua AI ThinQApple HomeKit.

Từ khóa: Có nên mua tivi LG 4K không? 7 lý do bạn nên sở hữu ngay một chiếc tivi 4K của LG dịp Tết 2022mua tivi 4k mua tivi lg 4k tivi lg 4k tivi 4k tivi lg