Có nên mua xe đạp cho bé 3 tuổi? 5 lưu ý quan trọng khi chọn mua phụ huynh nên biết

Luyện tập đạp xe đạp góp phần hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho bé. Vì thế, hãy cùng Kinh Nghiệm Hay xem qua những tư vấn mua xe đạp cho bé 3 tuổi cùng những lưu ý quan trọng khi chọn mua xe nhé!

1Lý do nên mua xe đạp cho bé 3 tuổi

Giúp xương khớp chắc khỏe

Phần lớn, các ba mẹ thường hay cho bé chạy xe đạp ở ngoài đường như công viên, sân vườn hoặc trong xóm. Vì thế, bé có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, nhất là buổi sáng sớm.

Điều này giúp cơ thể của bé hấp thụ được lượng vitamin D dồi dào, từ đó hỗ trợ xương chắc khỏe và phòng ngừa bệnh vàng da.

Hơn nữa, các động tác đạp xe còn giúp tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho hệ xương và cột sống, cải thiện mật độ xương để giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ phát triển chiều cao cho bé.

Đồng thời, thói quen này cũng giúp bé có được giấc ngủ sâu hơn vào mỗi buổi tối, nhờ đó gián tiếp giúp bé có được hệ cơ xương chắc khỏe hơn.

Đạp xe đạp giúp bé 3 tuổi có rèn luyện xương khớp chắc khoẻ

Đạp xe đạp giúp bé 3 tuổi có rèn luyện xương khớp chắc khỏe

Tăng sức bền và độ dẻo dai

Duy trì thói quen đạp xe cho bé 3 tuổi giúp nâng cao độ dẻo dai và tăng sức bền cho bé. Vì thao tác đạp xe cần đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa chân, tay và toàn bộ cơ thể để hỗ trợ bé giữ được sự thăng bằng và bẻ tay lái xe linh hoạt trong suốt quãng đường di chuyển.

Thậm chí với những bé năng động, thói quen đạp xe còn giúp bé có được sự tự tin, quyết tâm chinh phục khó khăn trong suốt quãng đường xe di chuyển với vận tốc mà bé muốn.

Chạy xe đạp giúp bé tăng cường độ bền và sức dẻo dai nhờ linh hoạt điều chỉnh xe trong suốt chặng đường chạy

Chạy xe đạp giúp bé tăng cường độ bền và sức dẻo dai nhờ linh hoạt điều chỉnh xe trong suốt chặng đường chạy

Giảm cân và tăng chiều cao

Đạp xe cũng được xem là môn thể thao giúp bé vận động và đốt cháy calo trong cơ thể, nhờ đó mang lại hiệu quả giảm cân (đối với những trẻ bị béo phì) cũng như hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tối ưu và đều đặn theo từng lứa tuổi.

Không những vậy, nếu bé đạp xe trung bình từ 3 - 6 tiếng mỗi tuần, thì sẽ tạo điều kiện cho các bó cơ ở phần đùi cùng với bắp chân được co giãn và tái tạo liên tục, nhờ đó, đôi chân của bé trở nên chắc khỏe cũng như góp phần phát triển chiều cao cho bé.

Chạy xe đạp giúp bé 3 tuổi giảm cân và tăng chiều cao

Chạy xe đạp giúp bé 3 tuổi giảm cân và tăng chiều cao

Xây dựng tính tự lập

Việc tập xe đạp sớm cho bé 3 tuổi sẽ tạo điều kiện cho bé có cơ hội xây dựng tính tự lập ngay khi còn nhỏ. Vì bé hoàn toàn có thể học được tính chủ động và tự mình ứng phó với các tình huống xảy ra trong suốt quá trình đạp xe.

Chẳng hạn, di chuyển xe đạp để vượt qua chướng ngại vật, chọn di chuyển trên những đoạn đường mà bé thích, tự mình khám phá dây xích xe đạp khi bị tuột, tự dắt xe khi bị thủng lốp xe,…

Không những thế, đối với bé yêu thích bộ môn đạp xe, bé còn có ý thức tự vệ sinh hoặc lau chùi xe khi dơ, thậm chí bé còn tự trang trí xe đạp của mình bằng một số đồ chơi theo sở thích của mình.

Đạp xe đạp giúp bé 3 tuổi tăng tính tự lập, kỷ luật

Đạp xe đạp giúp bé 3 tuổi tăng tính tự lập, kỷ luật

Tăng cường hệ miễn dịch

Thói quen đạp xe sẽ giúp cho hệ tuần hoàn của bé hoạt động tốt, nhờ đó nâng cao khả năng miễn dịch cơ thể và phòng ngừa bệnh tật hiệu quả. Phần lớn, những đứa trẻ thường xuyên vận động thể thao như đạp xe, rất ít khi mắc phải một số bệnh vặt do thời tiết chuyển mùa.

Đạp xe đạp giúp bé 3 tuổi tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Đạp xe đạp giúp bé 3 tuổi tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

2 Nên mua xe đạp loại nào cho bé 3 tuổi

Xe đạp thăng bằng

Xe đạp thăng bằng là một sự lựa chọn tốt cho các bé 3 tuổi. Đây là loại xe đạp không có bàn đạp, chỉ có 2 bánh và yên. Bé có thể ngồi lên yên và dùng lực của cả 2 chân để đẩy xe tiến về phía trước.

Loại xe đạp này giúp trẻ phát triển khả năng giữ thăng bằng tốt hơn. Đặc biệt trong giai đoạn mới tập xe, loại xe thăng bằng sẽ giúp trẻ làm quen dần với cảm giác, từ đó chuyển sang sử dụng xe đạp có bàn đạp dễ dàng hơn.

Xe Thăng Bằng Zycom 205-376 10 inch sở hữu thiết kế thể thao, năng động phù hợp cho trẻ 3 tuổi

Xe Thăng Bằng Zycom 205-376 10 inch sở hữu thiết kế thể thao, năng động phù hợp cho trẻ 3 tuổi

Xe đạp 3 bánh

Xe đạp 3 bánh là một loại xe đạp có chiều cao thấp hơn so với các loại xe khác, nhưng lại có độ vững chắc tốt. Do đó, đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các bé 3 tuổi cần một phương tiện vận động an toàn và dễ kiểm soát.

Loại xe này thường được sử dụng chủ yếu để cho các bé vui chơi. Xe giúp bé tham gia vào hoạt động ngoài trời và phát triển kỹ năng lái xe đạp cơ bản tốt hơn.

Xe đạp 3 bánh hỗ trợ bé phát triển kỹ năng lái xe đạp cơ bản tốt hơn

Xe đạp 3 bánh hỗ trợ bé phát triển kỹ năng lái xe đạp cơ bản tốt hơn

Xe đạp cho bé 3 tuổi có bánh hỗ trợ

Xe đạp có bánh hỗ trợ có thiết kế giống các loại xe đạp thông thường, nhưng điểm đặc biệt là chúng được lắp thêm 2 bánh phụ ở phía sau. Bánh phụ này có thể tháo lắp dễ dàng và linh hoạt.

Sau khoảng một thời gian ngắn tập xe, khoảng 1 - 2 tuần, thì bạn có thể dạy trẻ cách lái xe hoặc phanh xe. Sau khi bé tự tin hơn, bạn có thể gỡ bánh phụ để cho bé thử lái xe mà không có sự hỗ trợ.

Xe Đạp Trẻ Em Nữ Thống Nhất Princess 16 - 16 inch (Có giỏ xe) phát triển kỹ năng lái xe đạp cơ bản tốt hơn

Xe Đạp Trẻ Em Nữ Thống Nhất Princess 16 - 16 inch (Có giỏ xe) phát triển kỹ năng lái xe đạp cơ bản tốt hơn

3Lưu ý khi chọn mua xe đạp cho trẻ 3 tuổi

Thương hiệu uy tín

Bố mẹ nên chọn những thương hiệu xe đạp uy tín để biết rõ nguồn gốc sản xuất, tránh mua phải hàng kém chất lượng, đảm bảo sự an toàn cho bé trong suốt quá trình đạp xe.

Trên thị trường, một số thương hiệu xe đạp trẻ em đang rất được ưa thích như Royal Baby, Vinbike, Chipmunk, Life, Stitch, Phoenix, Fascino,...

Xe Đạp Trẻ Em Royal Baby Freestyle RB12B-6 12 inch là sản phẩm đến từ thương hiệu của nước Anh

Xe Đạp Trẻ Em Royal Baby Freestyle RB12B-6 12 inch là sản phẩm đến từ thương hiệu của nước Anh

Size xe đạp phù hợp với chiều cao

Với bé 3 tuổi, chiều cao trung bình khoảng 95 cm. Vì thế, khi chọn xe đạp thì bố mẹ nên chọn phần bánh xe có kích thước khoảng 12 inch, đa phần sẽ phù hợp với chiều cao của bé khi đạp xe.

Nếu chọn bánh xe có kích thước lớn, điều này vô tình làm cho bé khó điều khiển xe đạp cũng như dễ bị té ngã trong lúc chạy xe, từ đó tạo cảm giác khó chịu và làm cho bé không thích đạp xe.

Còn với trường hợp bánh xe có kích thước quá nhỏ, bé sẽ có cảm giác vướng víu về phần chân đạp do xe quá thấp, không mang lại cảm giác thoải mái cho bé khi tập xe.

Chọn size xe đạp phù hợp với chiều cao của bé 3 tuổi

Chọn size xe đạp phù hợp với chiều cao của bé 3 tuổi

Màu sắc và kiểu dáng phù hợp với sở thích

Tùy theo giới tính của bé mà bố mẹ nên chọn xe đạp có kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Chẳng hạn, với bé gái, xe đạp thường có họa tiết đáng yêu, xinh xắn với gam màu nhẹ nhàng (như màu hồng, màu tím, màu xanh,…).

Trong khi, bé trai thì ưa chuộng mẫu xe đạp có kiểu dáng thể thao, khung xe chắc chắn kèm với họa tiết và gam màu mạnh mẽ (như màu đen, màu xám, màu cam vàng,…).

Xe đạp trẻ em RoyalBaby Little Swan RB12-18 12 inch thích hợp cho gái

Xe đạp trẻ em RoyalBaby Little Swan RB12-18 12 inch thích hợp cho gái

Hệ thống phanh an toàn

Khi chọn mua xe đạp cho bé 3 tuổi, bố mẹ cũng nên kiểm tra hệ thống phanh để đảm bảo an toàn cho bé trong suốt quá trình đạp xe.

Cụ thể, khả năng sử dụng dễ dàng và độ chắc chắn của hệ thống phanh hoặc kiểm tra bộ phận này có phải là hàng chính hãng để bố mẹ yên tâm hơn về độ bền và chất lượng xe đạp.

Phụ huynh nên kiểm tra hệ thống phanh xe đạp cho bé 3 tuổi để đảm bảo an toàn

Phụ huynh nên kiểm tra hệ thống phanh xe đạp cho bé 3 tuổi để đảm bảo an toàn

Cho trẻ trải nghiệm trước khi mua

Bố mẹ nên tạo điều kiện cho bé 3 tuổi tiếp xúc và trải nghiệm thử xe đạp trước khi quyết định mua. Sau khi chọn được mẫu ưng ý thì hãy bảo bé ngồi lên yên xe đạp để chạy thử, xem mức độ thoải mái và sở thích của bé.

Có như vậy, bố mẹ mới yên tâm vì đã chọn mua được mẫu xe đạp mà bé thực sự yêu thích, nhờ đó giúp bé có động lực chạy xe mỗi ngày để nâng cao sức khỏe.

Bạn nên cho bé chạy thử xe đạp trẻ em Royal Baby RB12B-6-3 trước khi mua

Bạn nên cho bé chạy thử xe đạp trẻ em Royal Baby RB12B-6-3 trước khi mua

4Top 3 xe đạp cho trẻ 3 tuổi bán chạy nhất tại Kinh Nghiệm Hay

Xe Đạp Trẻ Em Nữ Thống Nhất Princess 12 - 12 inch (Có giỏ xe)

Xe đạp sở hữu các phiên bản màu sắc bắt mắt, thiết kế họa tiết đáng yêu, xe đạp cao 72 cm có khối lượng 9,5 kg, phù hợp với các bé nhỏ từ 2 - 4 tuổi đang tập xe đạp.

Xe đạp cho bé có khung sườn được chế tác từ thép bền bỉ, có khả năng chịu lực lên đến 35 kg. Ngoài ra, hãng còn phủ lớp sơn tĩnh điện giúp xe bền màu, thẩm mỹ và dễ dàng vệ sinh.

Yên xe đạp được bọc da mềm mại và êm ái, giúp bé ngồi thoải mái khi lái xe. Ngoài ra, ở bánh sau xe đạp còn được trang bị thêm 2 bánh phụ có thể tháo rời, hỗ trợ cho bé mới tập làm quen việc lái xe giữ thăng bằng tốt hơn.

Thống Nhất Xe Đạp Trẻ Em Nam Thống Nhất Batman 12 inch

Xe Đạp Trẻ Em Nam Thống Nhất Batman 12 inch gây ấn tượng với những đường nét mạnh mẽ, được trang trí với nhân vật siêu anh hùng Batman ấn tượng, phù hợp với các bé từ 2 - 4 tuổi, sở hữu chiều cao trung bình 85 - 100cm.

Xe đạp trẻ em Thống Nhất sở hữu khung sườn bằng thép bền bỉ, có khả năng chịu tải trọng lên đến 30kg. Hệ thống phanh nhựa giúp xe giảm tốc hiệu quả, bé không cần phải dùng nhiều lực để bóp thắng, hạn chế tình trạng đau tay cho bé.

Xe đạp trang bị nhiều tiện ích tiện lợi như 2 bánh phụ hỗ trợ bé giữ thăng bằng tốt, giúp bé tự tin khi điều khiển xe. Chuông xe báo hiệu sử dụng khi di chuyển trên đường có người đi qua đi lại. Đèn phản quang đảm bảo an toàn cho bé.

Xe đạp trẻ em Royal Baby Flying Bear 12 inch Màu Vàng

Xe có thiết kế mạnh mẽ như một chú gấu rừng đáng yêu, thuộc thương hiệu RoyalBaby được yêu thích tại Bắc Âu. Phù hợp cho các bé 3 tuổi sử dụng trong quá trình tập đạp xe, rèn luyện kỹ năng điều khiển xe đạp.

Xe đạp với phần sườn xe được chế tác từ thép cường lực siêu cứng, bền bỉ với thời gian. Bàn đạp chống trượt cùng với việc được thiết kế ở vị trí khoa học nhất giúp cho bé có tư thế ngồi thoải mái và an toàn hơn khi đạp xe.

Phanh tay được thiết kế phù hợp với kích thước bàn tay và lực bóp của bé cho phép bé dừng xe an toàn. Yên xe mềm mại, dày dặn và có thể điều chỉnh độ cao phù hợp, cho bé ngồi dễ chịu nhất. Ngoài ra, xe còn đi kèm bánh phụ kèm theo cho bé thăng bằng tốt hơn và dễ dàng tháo ra khi bé đã chạy tốt hơn.

Từ khóa: Có nên mua xe đạp cho bé 3 tuổi? 5 lưu ý quan trọng khi chọn mua phụ huynh nên biếtcó nên mua xe đạp cho bé 3 tuổi xe đạp bé 3 tuổi chọn mua xe đạp bé 3 tuổi chọn mua xe đạp cho bé xe đạp