Dàn tản nhiệt chống ăn mòn Microchannel trên máy lạnh Daikin

Dàn tản nhiệt chống ăn mòn Microchannel mới được phát triển giúp bảo vệ dàn nóng của máy lạnh Daikin khỏi các yếu tố môi trường có thể gây hao mòn và hư hại như nắng, gió, mưa bão,... Xem ngay bài viết này để tìm hiểu thông tin chi tiết về hệ thống tản nhiệt này nhé!

1Tìm hiểu về dàn tản nhiệt Microchannel

Dàn tản nhiệt thông thường

Khi lắp đặt máy lạnh, bạn sẽ đặt dàn nóng ở bên ngoài nhà nên dễ bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như ánh nắng mặt trời, mưa bão hay gió biển. Vì thế, dàn nóng có thể bị ăn mòn và xuống cấp sau một thời gian sử dụng.

Thông thường, dàn tản nhiệt được làm bằng nhôm và được bảo vệ bởi lớp phủ bằng chất liệu kẽm. Tuy nhiên lớp phủ này vẫn có thể bị tác động và chất liệu nhôm bên trong có thể bị ăn mòn.

Dàn tản nhiệt của máy lạnh thông thường được làm bằng nhôm, đặt ngoài trời nên bị tác động của các yếu tố môi trường

Dàn tản nhiệt của máy lạnh thông thường được làm bằng nhôm, đặt ngoài trời nên bị tác động của các yếu tố môi trường

Dàn tản nhiệt Microchannel của Daikin

Daikin đã phát triển dàn tản nhiệt Microchannel trên các dòng máy lạnh cao cấp bằng cách trộn kẽm và vật liệu nhôm để tạo ra hợp kim nhôm, giúp tăng độ bền, kéo dài tuổi thọ so với dàn tản nhiệt nhôm thông thường.

Dàn tản nhiệt Microchannel có độ bền và hiệu suất truyền nhiệt cao hơn dàn tản nhiệt thông thường

Dàn tản nhiệt Microchannel có độ bền và hiệu suất truyền nhiệt cao hơn dàn tản nhiệt thông thường

Mặt khác, bên trong dàn nóng, Daikin đã thiết kế thêm chất liệu nhựa vào phần nối giữa dàn tản nhiệt và phần máy để tránh ma sát, giảm rung, đồng thời tăng khả năng kết dính.

Bên cạnh đó, phần thiết kế của máy lạnh Daikin còn có thêm một tấm đệm khít để ngăn chặn sự ăn mòn bởi độ ẩm trong không khí.

Chất liệu nhựa thêm và tấm đệm khít thêm trên máy lạnh Daikin giúp chống ăn mòn bởi tác động của độ ẩm trong không khí

Chất liệu nhựa thêm và tấm đệm khít thêm trên máy lạnh Daikin giúp chống ăn mòn bởi tác động của độ ẩm trong không khí

2Lợi ích của dàn tản nhiệt Microchannel trên điều hòa Daikin

Gia tăng độ bền và khả năng chống ăn mòn

Trung tâm nghiên cứu và phát triển Daikin tại Thái Lan đã tiến hành kiểm tra độ ăn mòn của dàn tản nhiệt bằng cách phun dung dịch nước muối NaCl mạnh hơn 5 lần so với nước muối biển vào một mẩu cắt của dàn tản nhiệt.

Cuối cùng, dàn tản nhiệt hợp kim nhôm Microchannel có thể chịu được tác động của dung dịch muối trong hơn 2000 giờ mà không bị hư hỏng hay bị xì do ăn mòn.

Ở một thử nghiệm thực tế khác, Daikin đã lắp đặt dàn nóng tại một khu vực ven biển. Kết quả thu được sau 3 năm dàn tản nhiệt hợp kim nhôm Microchannel vẫn không bị hư hỏng, có thể hoạt động ổn định mà không có bất cứ rò rỉ nào và cung cấp lượng làm mát tương tự như 3 năm trước.

Độ bền cao và khả năng chống ăn mòn tuyệt vời của dàn tản nhiệt Microchanel sau 3 năm đặt ở khu vực ven biển

Độ bền cao và khả năng chống ăn mòn tuyệt vời của dàn tản nhiệt Microchannel sau 3 năm đặt ở khu vực ven biển

Hiệu suất làm lạnh tốt, tiết kiệm năng lượng

Với thiết kế đặc biệt, dàn trao đổi nhiệt phẳng với nhiều lỗ nhôm sẽ giúp cải thiện lưu lượng gió, gia tăng hiệu suất truyền nhiệt và tiết kiệm năng lượng.

Dàn tản nhiệt Microchanel trên máy lạnh Daikin có hiệu suất làm lạnh tốt, tiết kiệm năng lượng

Dàn tản nhiệt Microchannel trên máy lạnh Daikin có hiệu suất làm lạnh tốt, tiết kiệm năng lượng

Giảm lượng môi chất lạnh cần nạp

Dàn trao đổi nhiệt được thiết kế phẳng với nhiều lỗ nhôm có đường kính ống môi chất lạnh (nơi môi chất lạnh chảy qua) rất nhỏ so với ống và cánh tản nhiệt thông thường, chỉ khoảng 1mm. Nhờ vậy, lượng môi chất lạnh cần nạp cho máy lạnh của bạn sẽ giảm đáng kể.

Dàn tản nhiệt Microchanel giúp làm giảm lượng môi chất lạnh cần nạp

Dàn tản nhiệt Microchannel giúp làm giảm lượng môi chất lạnh cần nạp

Tiết kiệm không gian

Với thiết kế của dàn tản nhiệt đặc biệt, kích thước dàn nóng cũng được giảm đi đáng kể, giúp tiết kiệm không gian. Cùng với độ bền cao, bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt và vị trí lắp đặt, bạn có thể lắp đặt ở bất cứ đâu mà không lo hư hỏng dàn nóng.

Dàn tản nhiệt Microchanel được thiết kế đặc biệt giúp tiết kiệm không gian lắp đặt

Dàn tản nhiệt Microchannel được thiết kế đặc biệt giúp tiết kiệm không gian lắp đặt

Giảm trọng lượng đáng kể

Với thiết kế hiện đại, so với dàn trao đổi nhiệt bằng đồng thông thường, dàn tản nhiệt Microchannel cũng có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể. Nhờ đó, quá trình thi công và lắp đặt máy lạnh sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Máy lạnh Daikin Inverter 1.5 HP FTKZ35VVMV được trang bị dàn tản nhiệt Microchannel có trọng lượng dàn nóng chỉ khoảng 27kg

Máy lạnh Daikin Inverter 1.5 HP FTKZ35VVMV được trang bị dàn tản nhiệt Microchannel có trọng lượng dàn nóng chỉ khoảng 27kg

Tối đa hóa hiệu suất truyền nhiệt

Việc làm phẳng các ống trao đổi nhiệt của dàn tản nhiệt Microchannel còn giúp cải thiện luồng không khí, giảm sức cản của gió và tăng hiệu quả trao đổi nhiệt cho máy lạnh Daikin.

Ngoài ra, những thay đổi phù hợp về cấu trúc bộ trao đổi nhiệt giúp cải thiện mức độ tiết kiệm năng lượng của máy lạnh và tối đa hóa hiệu suất truyền nhiệt từ 20 - 30%.

Dàn tản nhiệt Microchannel tối đa hóa hiệu suất truyền nhiệt của máy lạnh từ 20 - 30%

Dàn tản nhiệt Microchannel tối đa hóa hiệu suất truyền nhiệt của máy lạnh từ 20 - 30%

Từ khóa: Dàn tản nhiệt chống ăn mòn Microchannel trên máy lạnh Daikindàn tản nhiệt microchannel trên máy lạnh daikin dàn tản nhiệt chống ăn mòn microchannel dàn tản nhiệt microchannel daikin dàn tản nhiệt microchannel máy lạnh