Đánh giá chi tiết dòng máy lạnh hai chiều Daikin ATHF 2023

Máy lạnh Daikin ATHF là dòng máy lạnh hai chiều được Daikin phát triển với đa dạng các tính năng. Cùng Kinh Nghiệm Hay điểm qua những đặc điểm nổi trội của sản phẩm để bạn an tâm lựa chọn.

1Tổng quan thiết kế

Dàn lạnh

Giống như các dòng máy trước đây, dàn lạnh của dòng ATHF cũng được thiết kế dài dạng hình hộp chữ nhật với gam màu trắng trang nhã và quen thuộc. Điểm mới là được nhấn thêm dải màu xanh ở hai bên hông máy tạo điểm mới lạ cho sản phẩm. Tổng thể phần dàn lạnh thiết kế nhỏ gọn không chiếm nhiều diện tích.

Thiết kế hiện đại

Thiết kế hiện đại

Mở phần mặt nạ máy là bộ lọc không khí với phần lưới lọc thô màu đen và lưới lọc Enzyme blue + PM2.5 có thể dễ dàng lấy ra tiện khi vệ sinh và thay mới.

Lưới lọc thô

Lưới lọc thô

Ngoài ra, còn có 1 dải đèn báo một vài chế độ đang hoạt động lần lượt là: Bộ phận tín hiệu, đèn báo đang hoạt động, chế độ hẹn giờ và chế độ Streamer, nút bật tắt, mắt thần thông minh.

Đèn hiển thị trên dàn lạnh

Dàn nóng

Dàn nóng được thiết kế bên ngoài cứng cáp, gam màu kem quen thuộc, góc phải có gắn logo của Daikin. Đặc biệt, phần lá tản nhiệt được phủ lớp nhựa acrylic mỏng giúp tăng khả năng chống mưa axit và đảm bảo độ bền của máy. Ngoài ra còn được cải tiến thiết kế của bo mạch để hạn chế sự xâm nhập của côn trùng, thằn lằn khi được trang bị thêm tấm chắn, giúp dàn nóng được bảo vệ tốt và hoạt động lâu dài, ổn định hơn.

Dàn nóng bền bỉ

2Remote điều khiển

Điểm nổi bật của dòng ATHF là được cập nhật mẫu remote mới, thiết kế dài và thon gọn cầm vừa tay. Nút bấm có ký hiệu và chữ của từng chế độ dễ thao tác, tiếc là chữ tiếng Anh nên sẽ gây khó khăn cho người lớn tuổi tuy nhiên sử dụng quen sẽ không thành vấn đề. Màn hình hiển thị rõ các chế độ và nhiệt độ đang sử dụng dễ dàng quan sát.

Remote điều khiển

3Các công nghệ nổi bật

Công nghệ lọc không khí Streamer giúp phân hủy 99.9% vi khuẩn*

Là công nghệ độc quyền được nghiên cứu và phát triển từ thương hiệu Daikin với cơ chế hoạt động là phóng điện plasma nhằm tạo ra những dòng electron tốc độ cao, các electron này khi kết hợp với Nitơ và Oxy có trong không khí tạo thành các phân tử oxy hóa có sức mạnh phân hủy hơn 1000 lần so với phóng điện thông thường và tương đương với một nhiệt lượng ở khoảng 100,000°C.

Nhờ đó, có khả năng phân hủy lên đến 99.9% vi khuẩn, vi rút, nấm mốc và các chất gây hại bám trên màng lọc. Đặc biệt, còn có khả năng vô hiệu hóa 99.9% đối với biến chủng Alpha, Beta và Gamma, 99.8% đối với biến chủng Delta, các biến thể của chủng Virút Corona (SARS-CoV-2). Riêng biến chủng mới Omicron, tỉ lệ vô hiệu hóa lên đến 99.9% chỉ sau 2 giờ.

Công nghệ lọc không khí Streamer phân huỷ 99.9% vi khuẩn

Công nghệ lọc không khí Streamer phân huỷ 99.9% vi khuẩn

Phin lọc Enzyme blue kết hợp PM2.5 tính lọc không khí

Ngoài tấm lọc khô, dòng máy lạnh ATH được tích hợp thêm phin lọc Enzyme Blue PM2.5 gồm 2 lớp:

  • Lớp khử mùi Enzyme Blue có khả năng lọc các mùi khó chịu như mùi toilet, lông thú cưng, khói thuốc, rác, mùi cơ thể. Hạn chế được các nguyên nhân của 25 dị ứng, giảm 99.9% vi khuẩn và giảm khả năng lây nhiễm virus xuống dưới 1:1000.
  • Lớp lọc PM2.5 sẽ lọc hiệu quả bụi mịn siêu nhỏ PM2.5 đảm bảo mang đến một không gian trong lành.

Lớp khử mùi Enzyme Blue

Lớp khử mùi Enzyme Blue

Làm lạnh nhanh hơn 25% nhờ công nghệ Powerful

Khi kích hoạt chế độ làm lạnh nhanh, máy lạnh Daikin sẽ hoạt động với công suất cực đại trong 20 phút nhằm nhanh chóng đạt được nhiệt độ cài đặt giúp không gian trở nên dễ chịu và thoải mái mà không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

Làm lạnh nhanh

Làm lạnh hai chiều vừa sưởi ấm vừa làm lạnh

Ngoài khả năng làm lạnh, máy lạnh này còn có khả năng sưởi ấm, phù hợp với nhu cầu của những khu vực có thời tiết lạnh rét như miền bắc hoặc vùng núi.

Máy lạnh 2 chiều vừa làm lạnh vừa sưởi ấm

Máy lạnh 2 chiều làm mát và sưởi ấm trong cùng 1 thiết bị

Luồng gió Coanda hạn chế gió thổi trực tiếp gây tê buốt

Điểm đặc biệt là phần mặt nạ được thiết kế theo dạng Coanda, khi hơi lạnh tỏa ra sẽ được hướng lên trên và đi dọc theo trần nhà, sau đó hơi lạnh từ từ tỏa đều khắp phòng từ đó không tạo ra gió lùa khó chịu và không gây cảm giác tê buốt hay lạnh cóng.

Luồng gió Coanda dễ chịu

Công nghệ Super PCB bảo vệ bo mạch khi điện áp thay đổi

Nguồn điện không ổn định là một trong những vấn đề khá phổ biến hiện nay. Khi điện áp cao gây hiện tượng quá tải dễ làm cháy các thiết bị điện. Khi điện áp thấp có thể gây tắt máy lạnh đột ngột.

Với bảng mạch in (PCB) của Daikin có thể chịu được các dao động bất thường của điện áp, giúp máy luôn hoạt động ổn định nhất là các khu vực có nguồn điện không ổn định.

Công nghệ Super PCB bảo vệ bo mạch

Công nghệ Super PCB bảo vệ bo mạch

Chống ẩm mốc, hạn chế vi khuẩn nhờ công nghệ Streamer*

Khi ngưng làm lạnh hoặc khử ẩm, máy sẽ tự động chạy ở chế độ quạt trong 1 giờ để làm khô bên trong dàn lạnh. Đặc biệt, có sự kết hợp cả luồng điện Streamer phóng ra. Nhờ đó làm khô bên trong dàn lạnh, dàn tản nhiệt và đường thổi gió, hạn chế sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn, vi rút và các chất gây dị ứng. Đảm bảo luồng hơi lạnh luôn tươi mát và tăng tuổi thọ máy.

Chống nấm mốc Streamer

Tiết kiệm điện năng

  • Mắt thần thông minh

Dòng ATHF được trang bị thêm tính năng mắt thần hoạt động bằng cảm biến hồng ngoại để phát hiện chuyển động có trong phòng. Nếu không phát hiện chuyển động trong vòng 20 phút, mắt thần sẽ tự động điều chỉnh nhiệt cài đặt xuống 2°C từ đó giảm tiêu hao điện năng. Mắt thần sẽ tự động được bật khi máy lạnh chạy mà không cần điều chỉnh.

Công nghệ mắt thần thông minh

Công nghệ mắt thần thông minh

Sự tích hợp của động cơ DC từ trở và máy nén Swing, các nam châm có từ tính cao được gắn liền với trục quay, bằng cách chuyển các cực của nam châm điện này, động cơ từ trở DC có thể tạo ra tốc độ và công suất lớn hơn. Kết hợp với máy nén Swing có chuyển động tròn nhẹ, làm giảm đáng kể ma sát và rung động. Từ đó, giúp tiết kiệm điện năng đáng kể và đảm bảo giúp máy hoạt động êm ái, hiệu quả hơn.

Máy lạnh Inverter tiết kiệm điện năng

Máy lạnh Inverter tiết kiệm điện năng

4Tổng kết

Dòng máy lạnh hai chiều Daikin ATHF là thiết bị được trang bị đầy đủ các tính năng từ làm lạnh đến sưởi ấm một cách hiệu quả và tích hợp đa dạng các công nghệ khác như tinh lọc không khí hiệu quả nhờ có phin lọc Enzyme Blue tích hợp lọc bụi mịn PM2.5, công nghệ Streamer diệt khuẩn. Mang đến không gian dễ chịu, thoải mái nhờ có luồng gió thoải mái Coanda, làm lạnh nhanh Powerful,... Tiết kiệm điện hiệu quả nhờ có mắt thần thông minh và công nghệ Inverter.

Ngoài ra, còn có các chế độ khác như hoạt động siêu êm Quiet, hẹn giờ bật tắt máy, tự khởi động lại khi có điện, tùy chọn mua thêm bộ điều khiển không dây Daikin Mobile,... Nếu bạn đang ở miền bắc hoặc khu vực núi có mùa đông lạnh thì đây là thiết bị đáng quan tâm vì vừa làm lạnh, vừa sưởi ấm và đặc biệt lọc không khí bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

(*) Dựa trên kết quả thử nghiệm đối với một số loại vi khuẩn, vi rút, nấm mốc và các chất gây hại. Tham khảo chi tiết: Xác minh hiệu quả công nghệ được trang bị trên sản phẩm Điều hòa không khí và Máy lọc không khí Daikin

Từ khóa: Đánh giá chi tiết dòng máy lạnh hai chiều Daikin ATHF 2023Máy lạnh Daikin ATHF Đánh giá máy lạnh Daikin máy lạnh Daikin đánh giá máy lạnh hai chiều đánh giá máy lạnh hai chiều Daikin