Đánh giá chi tiết lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lít

Nhịp sống ngày càng hối hả đòi hỏi chúng ta phải luôn suy tư hết mức về mặt thời gian. Chính vì vậy mà những chiếc lò vi sóng tiện lợi ngày càng trở nên phổ biến trong nhiều gia đình bởi nó không chỉ giúp ta rã đông thực phẩm nhanh chóng mà còn hâm nóng lại thức ăn trong một khoảng thời gian rất ngắn nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị thơm ngon của món ăn. Trong bài viết này, Kinh Nghiệm Hay sẽ đem đến cho các bạn bài đánh giá chi tiết về lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lít, một sản phẩm vừa được hãng Toshiba cho ra mắt trong năm 2023.

1Tính năng nổi bật

Đèn trong khoang lò

Có thể nói đèn trong khoang lò là một bộ phận cực kỳ cần thiết trong bất kỳ chiếc lò vi sóng nào. Ánh sáng từ đèn sẽ giúp chúng ta điều chỉnh vị trí đặt thức ăn cho phù hợp và quan sát xem thực phẩm bên trong lò đang được hâm nóng hay chế biến ra sao.

Ngoài ra, đèn còn có công dụng giúp ta nhận biết lò có đang hoạt động hay không. Một số trường hợp đèn sáng mờ, chập chờn có thể là do nguồn điện sử dụng đang bị yếu hoặc phích cắm đang lỏng lẻo, cần kiểm tra lại trước khi sử dụng.

Cơ chế hoạt động của đèn khá đơn giản. Sau khi cho thực phẩm vào lò, cài đặt công suất và thời gian, đèn sẽ tự động chiếu sáng đến khi hết thời gian cài đặt và tắt khi hoàn tất chu trình sử dụng.

2Dung tích - Thiết kế - Chất liệu

Dung tích

Với dung tích 25 lít, đĩa xoay kích thước 270 mm, lò có thể bỏ vừa gà nguyên con khoảng 1.5 kg, tiện sử dụng trong gia đình 4 - 6 thành viên.

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lít - rã đông

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) có dung tích 25 lít

Thiết kế

Là sản phẩm ra mắt trong năm 2023, MW3-MM25PE(BK) được Toshiba thiết kế tối ưu từ vẻ bề ngoài, tay cầm, bảng điều khiển đến khoang lò nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Sản phẩm có thiết kế hiện đại, màu đen nhám vừa tôn lên vẻ sang trọng, vừa hạn chế bám vân tay nên trông lò lúc nào cũng mới. Mặt kính cửa lò được làm bản to, kết hợp những đường viền mạnh mẽ ở 4 cạnh giúp sản phẩm trông chắc chắn. Các cạnh của lò được bo góc tạo cảm giác mềm mại, an toàn cho người dùng nếu vô tình va chạm mạnh.

Tay cầm cùng màu với tổng thể sản phẩm nhưng được thiết kế nổi bật, cứng cáp giúp người dùng an tâm khi đóng, mở cửa lò.

Tuy sản phẩm có kích thước nhỏ gọn nhưng khoang lò lại rộng rãi nhờ được tối ưu không gian bên trong. Lò sử dụng bàn xoay tích hợp thế hệ mới giúp hạn chế đổ vỡ thức ăn.

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lít

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) có thiết kế hiện đại, tối ưu

Bảng điều khiển nút vặn được thiết kế nổi bật trên thân lò. Người dùng dễ dàng thiết lập mức công suất và thời gian tùy theo nhu cầu sử dụng thông qua 2 nút vặn độc lập. Không những thế, bảng điều khiển còn được chú thích rõ ràng bằng cả ký hiệu và chữ tiếng Việt giúp người dùng dễ điều chỉnh hơn.

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lít

Bảng điều khiển của lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) dễ thao tác

Chất liệu

Thân lò và tay cầm được làm từ chất liệu thép không gỉ cứng cáp, bền bỉ, dễ lau chùi bằng khăn rửa bát rồi lau khô bằng khăn mềm. Khoang lò bằng thép, có sơn tĩnh điện cho bề mặt bền đẹp, dễ vệ sinh khi bị bám bẩn.

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lít

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) có chất liệu an toàn, dễ vệ sinh

3Công suất - Chức năng chính

5 mức công suất

Lò có công suất vi sóng tối đa 800W. Tiện dụng hơn khi công suất được chia thành 5 mức cụ thể, được chú thích rõ ràng trên nút vặn điều chỉnh công suất. Tùy vào nhu cầu sử dụng, người dùng chỉ cần vặn đến mức phù hợp.

5 mức công suất bao gồm: thấp (17% công suất), rã đông (33% công suất), trung bình (55% công suất), trung bình cao (77% công suất), cao (100% công suất).

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lít

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) có 5 mức công suất

Chức năng chính

Toshiba MW3-MM25PE(BK) có 3 chức năng chính gồm: rã đông, hâm, nấu. Bên cạnh đó, mỗi mức công suất sẽ tương ứng với từng chức năng, loại thực phẩm.

  • Mức thấp (17% công suất): sử dụng để giữ ấm, làm mềm kem.
  • Mức rã đông (33% công suất): sử dụng để đun chảy bơ, rã đông.
  • Mức trung bình (55% công suất): sử dụng nấu các món hầm, cá.
  • Mức trung bình cao (77% công suất): sử dụng để nấu các thực phẩm như cơm, cá, gà, thịt xay.
  • Mức cao (100% công suất): sử dụng để hâm nóng sữa, đun sôi nước, rau củ, thức uống.

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lít

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) có chức năng chính rã đông, hâm, nấu

4Tiện ích

Rã đông thực phẩm theo thời gian hoặc trọng lượng

Rã đông là một trong những chức năng chính của sản phẩm. Với công nghệ rã đông tiên tiến, Toshiba MW3-MM25PE(BK) cho phép người dùng lựa chọn rã đông theo thời gian hoặc theo trọng lượng. Dù chọn rã đông theo cách nào thì lò vẫn đảm bảo thực phẩm không bị mất nước sau rã đông, luôn tươi ngon như mới.

Nếu chọn rã đông theo thời gian, bạn sẽ chọn mức rã đông ở nút vặn chỉnh công suất. Sau đó chỉnh thời gian rã đông phù hợp bằng cách xoay nút vặn chỉnh thời gian. Thời gian tối đa có thể chỉnh là 35 phút.

Còn nếu bạn không thể ước lượng chính xác thời gian rã đông phù hợp với lượng thực phẩm thì có thể chọn rã đông theo trọng lượng. Thay vì cài đặt thời gian, bạn sẽ chọn trọng lượng muốn rã đông, trọng lượng tối đa có thể cài đặt là 1 kg. Nút điều chỉnh trọng lượng cũng là nút điều chỉnh thời gian, nhưng trọng lượng được chú thích bằng chữ màu cam giúp người dùng dễ quan sát.

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lít

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) có chức năng rã đông thông minh

Chuông báo khi nấu xong

Cũng như đa số lò vi sóng khác trên thị trường, lò vi sóng Toshiba này cũng được trang bị chuông báo khi nấu xong. Đây là tiện ích giúp người dùng nhận biết để lấy thức ăn ra khỏi lò, tránh việc để quên.

Hẹn giờ lên tới 35 phút

Lò có thể hẹn giờ nấu lên tới 35 phút giúp tiết kiệm thời gian vì không cần đứng canh khi lò hoạt động. Trong thời gian này, người dùng có thể tranh thủ làm những công việc khác.

Khoang lò có đèn

Khoang lò được trang bị đèn chiếu sáng tiện lợi. Đồng thời, dựa vào đèn này có thể biết được lò có đang hoạt động bình thường hay không.

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lít

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) được trang bị đầy đủ tiện ích

5Trải nghiệm thực tế

Để đánh giá lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) đúng hơn, Kinh Nghiệm Hay đã trải nghiệm rã đông thịt đông lạnh.

  • Khối lượng thịt: 400g.
  • Chế độ: rã đông theo trọng lượng.

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lít

Miếng thịt trước khi rã đông

Sau khoảng 6 phút rã đông, thịt vẫn giữ được màu tươi, không bị chín tái, đủ độ mềm để đem đi chế biến ngay sau đó.

Lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lít

Miếng thịt sau khi rã đông

6Mẫu lò vi sóng này phù hợp với những ai

Với thiết kế hiện đại, sang trọng, kích thước để bàn nhỏ gọn, lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lít hầu như phù hợp với mọi không gian bếp. Lò có dung tích khá lớn, thiết kế khoang lò tối ưu nên có thể sử dụng cho gia đình đông thành viên.

Lò nằm trong phân khúc giá thấp nhưng lại được trang bị đầy đủ tính năng, tiện ích đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, đặc biệt phù hợp với những ai bận rộn, cần rã đông, hâm thức ăn nhanh. Cách sử dụng lại đơn giản, có chú thích rõ ràng nên phù hợp với mọi đối tượng người dùng, kể cả những người lớn tuổi.

Từ khóa: Đánh giá chi tiết lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lítlò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lít lò vi sóng Toshiba MW3-MM25PE(BK) lò MW3-MM25PE(BK) 25 lít lò MW3-MM25PE(BK) Toshiba MW3-MM25PE(BK) 25 lít