Đánh giá chi tiết Máy lạnh Aqua Inverter 1 HP AQA-RV9QA

Một chiếc máy lạnh trang bị công nghệ Inverter tiết kiệm điện không chỉ giúp bạn “hạ hỏa” vào những ngày nắng nóng, mà còn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng quanh năm suốt tháng, đặc biệt là với những ai có tần suất sử dụng máy lạnh thường xuyên.

Nếu như trên thị trường ngày nay có quá nhiều mẫu mã khiến bạn phân vân chưa biết đâu là sự lựa chọn phù hợp, thì bài viết ngày hôm nay sẽ gợi ý cho các bạn chiếc máy lạnh Aqua Inverter 1 HP AQA-RV9QA tiết kiệm điện, đa dạng chế độ làm lạnh mà lại có mức giá phải chăng.

1Tổng quan về sản phẩm

AQA-RV9QA là chiếc máy lạnh có công suất 1 HP đến từ thương hiệu Aqua. Đây là một thương hiệu khá quen thuộc với người Việt Nam và có mức giá dễ tiếp cận. Ở dòng này, Aqua cho ra mắt tổng cộng 3 phiên bản công suất khác nhau để phù hợp với nhiều không gian, gồm:

Các phiên bản này chỉ có sự khác nhau về công suất, còn thiết kế lẫn tính năng bên trong đều có sự tương đồng nhau.

Tổng quan về sản phẩm

2Thiết kế dàn lạnh

Về thiết kế bên ngoài, máy lạnh AQA-RV9QA có thiết kế khá đơn giản. Tổng thể máy mang gam màu trắng trung tính, dễ dàng phối hợp với nhiều kiểu không gian nội thất dù là phòng khách, phòng làm việc hay phòng ngủ.

 Tổng thể máy mang gam màu trắng trung tính, dễ dàng phối hợp với nhiều kiểu không gian nội thất

Thiết kế bên ngoài máy lạnh Aqua

Máy mang màu trắng trung tính, dễ dàng phối nhiều kiểu không gian nội thất.

Vỏ máy được làm bằng nhựa bóng khá chắc chắn, dễ dàng lau chùi vệ sinh. Mặt trước máy được trang bị màn hình hiển thị nhiệt độ hỗ trợ theo dõi nhiệt độ mà máy lạnh đang được thiết lập. Đây sẽ là một ưu điểm lớn nếu lắp đặt máy bên trong phòng ngủ vào buổi tối vì bạn có thể xem được nhiệt độ từ máy lạnh mà không cần phải đi tìm remote.

Màn hình hiển thị nhiệt độ

Màn hình hiển thị nhiệt độ bên trên dàn lạnh.

Đối với những ai nhạy cảm với ánh sáng, bạn hoàn toàn có thể tắt được màn hình hiển thị thông qua nút light trên remote.

3Khả năng đảo gió

Ở mẫu máy này, bạn có thể điều chỉnh cho máy đảo gió tự động theo hướng dọc (lên - xuống) thông qua remote. Còn đối với hướng gió ngang (trái - phải) sẽ cần phải chỉnh thủ công bằng tay. Trên thực tế, điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm hơi mát từ máy lạnh.

Máy có khả năng đảo gió dọc tự động

Máy có khả năng đảo gió dọc tự động

4Remote

Kích thước của remote đi kèm nhỏ gọn, vừa với lòng bàn tay. Toàn bộ các tính năng và chế độ làm lạnh đều được thể hiện trên remote với chữ chú thích bằng tiếng Anh. Đây đều là những từ vựng cơ bản thế nên chúng ta có thể hướng dẫn cho người thân, đặc biệt là người lớn tuổi, sử dụng.

Remote đi kèm

Remote đi kèm máy lạnh có màn hình hiển thị, dễ sử dụng.

Các nút bấm trên remote có kích thước to, thuận tiện cho việc thao tác. Màn hình đi cùng mang độ hiển thị sắc nét, dễ quan sát và không gây rối mắt.

Với khoảng cách 3 - 4m, remote vẫn có thể nhận tín hiệu tốt, tuy nhiên do sử dụng kiểu remote hồng ngoại thế nên khi thao tác cần hướng thẳng remote về phía máy lạnh.

Khoảng cách sử dụng remote

Remote có thể nhận tín hiệu tốt với khoảng cách 3 - 4m.

5Các chế độ làm lạnh

Nhiệt độ lạnh có thể cài đặt trên dàn lạnh dao động từ 16°C - 30°C cùng 4 cấp độ gió. Với mỗi lần thao tác tăng/giảm nhiệt độ trên remote, biên độ nhiệt bạn có thể điều chỉnh là 0.5°C. Máy lạnh AQA-RV9QA sở hữu một số chế độ làm lạnh tiêu biểu như:

  • Chế độ làm lạnh nhanh Turbo: Máy lạnh hoạt động ở mức công suất cao để làm mát không khí trong phòng nhanh nhất có thể. Trung bình trong vòng 3 phút khi kích hoạt chế độ, nhiệt độ trong phòng có thể giảm 1.5°C. Chế độ này sẽ rất tiện lợi cho những dịp có khách ghé thăm, xuất hiện nhiều người trong phòng cùng một lúc khiến phòng chưa lạnh kịp hoặc khi bạn vừa từ ngoài đường nắng nóng về nhà cần có ngay luồng không khí mát để làm dịu cơ thể.

Chế độ làm lạnh nhanh

  • Chế độ hút ẩm Dry: Vào những mùa mưa hay mùa lạnh có không khí ẩm thấp, chế độ Dry sẽ khử đi độ ẩm trong phòng, nhờ đó không gian đặt máy lạnh luôn khô ráo và thông thoáng trong những ngày trời ẩm ướt, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.
  • Chế độ ECO: Bằng cách kiểm soát năng lượng và cho máy lạnh chỉ hoạt động 70% so với công suất thực tế của máy nén, điện năng tiêu thụ của máy lạnh có thể giảm đi nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả làm mát.
  • Chế độ Sleep: Ở chế độ này, máy lạnh Aqua sẽ làm cho nhiệt độ của máy sẽ được tự động tăng lên 1°C sau giờ đầu tiên, sau đó tiếp tục tăng thêm 1°C sau giờ thứ 2 và duy trì ổn định ở mức nhiệt độ này trong 6 giờ tiếp theo cho đến khi máy ngừng hoạt động, tương ứng với thời gian 8 giờ khi ngủ. Nhờ vậy bạn sẽ có một giấc ngủ ngon, thẳng giấc mà không bị giật mình tỉnh dậy vì quá lạnh.

6Các tiện ích khác

Bên cạnh các chế độ làm lạnh, chiếc máy lạnh này còn có nhiều tính năng khác:

  • Chức năng tự chẩn đoán lỗi: Hỗ trợ phát hiện và báo lỗi thông qua màn hình hiển thị trên dàn lạnh. Giúp bạn có thể phát hiện và khắc phục sớm.
  • Tự khởi động lại khi có điện: Máy tự hoạt động theo thiết lập đã được cài đặt trước khi xảy ra sự cố ngắt điện đột ngột.
  • Hẹn giờ tắt/mở máy lạnh: Với khả năng hẹn giờ tắt/mở máy lạnh lên đến 24 tiếng, bạn có thể dễ dàng kiểm soát được quá trình sử dụng. Từ đó bảo vệ được sức khỏe bản thân cũng như tiết kiệm được tiền điện mỗi tháng.

7Chế độ tự vệ sinh dàn lạnh

Ngoài các chế độ làm lạnh, máy còn có khả năng tự vệ sinh dàn lạnh giúp tiêu diệt vi khuẩn, giữ dàn lạnh luôn sạch sẽ, bảo đảm luồng không khí thổi ra từ máy là luồng khí sạch.

Khi kích hoạt chế độ Self Clean, máy sẽ tốn khoảng 20 phút cho quá trình tự làm sạch thông qua 3 bước:

  1. Đóng băng dàn lạnh.
  2. Cho quạt thổi nhằm rã lớp băng đã đóng. Lúc này các bụi bẩn, vi khuẩn sẽ trôi theo dòng nước từ băng tan.
  3. Sử dụng quạt thổi để hong khô dàn lạnh nhằm hạn chế sự sinh sôi của ẩm mốc và vi khuẩn.

Công nghệ vệ sinh dàn lạnh Self Clean

Chế độ Self Clean tự làm sạch dàn lạnh qua 3 bước hoạt động.

Đối với tính năng này, chúng ta có thể tự thực hiện vệ sinh cho dàn lạnh với tần suất 1 lần/tháng. Từ đó, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí gọi thợ về để vệ sinh máy lạnh, đồng thời còn giúp tuổi thọ của máy kéo dài hơn.

8Dàn nóng

Dàn nóng của AQA-RV9QA có kích thước cụ thể: Dài 77.7 cm x Cao 43.5 cm x Dày 26 cm. So với dàn nóng các dòng máy khác thì có độ dày phần gọn hơn (trung bình độ dày các hãng khác khoảng 27 - 29 cm). Điều này sẽ tạo sự thuận tiện cho việc lắp đặt dàn nóng ở nhiều vị trí hẹp như ban công, mái nhà hoặc treo trên tường.

Dàn nóng máy lạnh

Dàn nóng máy lạnh có kích thước gọn gàng.

Vỏ ngoài được làm bằng chất liệu nhựa cứng cáp, có khả năng chống chọi với thời tiết dù là nắng hay mưa. Đây cũng là một điểm đáng cân nhắc nếu như bạn có ý định đặt dàn nóng của máy ở môi trường bên ngoài.

Đồng thời, dàn tản nhiệt làm bằng nhôm với lớp phủ BlueFin màu xanh có tác dụng chống ăn mòn, giảm thiểu bám bụi và tăng cường hiệu quả trao đổi nhiệt giữa dàn nóng và dàn lạnh.

Lớp phủ BlueFin trên dàn nóng

Lớp phủ BlueFin bên trên dàn nóng.

Lớp phủ BlueFin này cũng được trang bị cho dàn tản nhiệt bên trên dàn lạnh.

Lớp phủ BlueFin trên dàn lạnh

Phía sau lớp mặt nạ, dàn nhiệt cũng được phủ BlueFin chống ăn mòn.

8Khả năng tiết kiệm điện

Tiết kiệm điện luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu được quan tâm khi sử dụng máy lạnh. AQA-RV9QA sở hữu công nghệ Inverter có khả năng điều chỉnh được hoạt động của máy nén giúp tiết kiệm điện hơn.

Đặc biệt, máy nén Inverter bên trên máy lạnh sẽ càng phát huy tác dụng đối với những khu vực cần sử dụng máy lạnh liên tục trong thời gian dài như là phòng làm việc hay phòng khách. Trung bình 1 giờ hoạt động ở công suất tối đa, máy sẽ chỉ tiêu thụ khoảng 0.87 kW/h.

Máy phù hợp sử dụng trong văn phòng

Máy phù hợp với những nơi cần sử dụng máy lạnh liên tục như văn phòng, phòng khách,...

Bên cạnh đó, nhờ có Inverter mà máy lạnh vận hành êm ái, giúp bạn có thể tập trung hơn trong công việc thay vì bị quấy nhiễu bởi các tiếng động đến từ quạt thổi gió hay động cơ của dàn nóng.

9Ưu và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Máy có thiết kế đơn giản, gam màu trung tính nên phù hợp nhiều kiểu nội thất.
  • Màn hình hiển thị nhiệt độ tiện theo dõi.
  • Có chế độ tự vệ sinh dàn lạnh giúp tiết kiệm chi phí bảo quản
  • Công nghệ Inverter tiết kiệm điện, vận hành êm ái
  • Dàn nóng có kích thước nhỏ gọn

Nhược điểm:

  • Các chế độ làm lạnh của máy vẫn còn khá cơ bản.
  • Chưa có khả năng lọc bụi mịn, diệt khuẩn.
  • Không có đảo gió ngang tự động.
  • Độ sáng từ màn hình hiển thị trên dàn lạnh vẫn còn khá yếu, nếu đặt máy lạnh trong môi trường quá sáng sẽ khó thấy.

10Máy lạnh phù hợp với ai

Máy lạnh Aqua Inverter 1 HP AQA-RV9QA có mức giá khá dễ chịu và dễ tiếp cận. Nếu so sánh mức giá này trên thị trường, chúng ta sẽ khó có thể tìm kiếm được một chiếc máy lạnh Inverter sở hữu nhiều chế độ làm lạnh, cũng như là có khả năng tự vệ sinh dàn lạnh.

Nhờ vào những ưu điểm đó, máy sẽ phù hợp với những nơi có tần suất sử dụng máy lạnh thường xuyên nhưng không cần yêu cầu cao về khả năng lọc bụi như phòng làm việc hay phòng khách.

Từ khóa: Đánh giá chi tiết Máy lạnh Aqua Inverter 1 HP AQA-RV9QAĐánh giá chi tiết Máy lạnh Aqua Inverter 1 HP AQA-RV9QA Máy lạnh Aqua Inverter 1 HP AQA-RV9QA AQA-RV9QA Máy lạnh Aqua Inverter 1 HP review máy lạnh Aqua