Đánh giá chi tiết Tủ lạnh Toshiba Inverter 515 lít GR-RF669WI-PGV(A9)-BG

Một chiếc tủ lạnh lý tưởng cho những gia đình hiện đại, đông thành viên nhờ vào khả năng lưu trữ thực phẩm đa dạng cùng tính năng điều khiển bằng wifi.

Tủ lạnh Toshiba GR-RF669WI-PGVA9-BG có vẻ ngoài khá độc đáo

Tủ lạnh Toshiba GR-RF669WI-PGV(A9)-BG có vẻ ngoài khá độc đáo.

Thuộc dòng tủ lạnh Multi Door, tủ lạnh Toshiba Inverter 515 lít GR-RF669WI-PGV(A9)-BG sở hữu vẻ ngoài khác lạ nhờ vào thiết kế ngăn đông kép dạng khay trượt. Tủ còn có nhiều điểm nổi bật như khả năng kết nối wifi, ngăn đông mềm đa năng Ultra-Chill Fresh có thể thay đổi nhiệt độ từ -3℃ đến 5℃ hay ngăn giữ ẩm Max-Humid Fresh.

Bạn có thể sử dụng điện thoại để theo dõi và điều chỉnh tủ lạnh

Bạn có thể sử dụng điện thoại để theo dõi và điều chỉnh tủ lạnh.

1Thiết kế tổng quan

Tủ có kích thước khá lớn, chiều cao 189 cm và rộng 83.3 cm nên phù hợp với không gian lớn như nhà bếp hay phòng khách. Nhìn xa tủ khá bóng bẩy nhưng khi lại gần trông nhám và có các vân sọc dạng sợi khá lạ mắt. Tông màu xám đậm chủ đạo, cứng cáp giúp tủ nhìn sang trọng, hiện đại hơn.

Hoạ tiết sợi dệt lụa tơ tằm Nhật Bản

Hoạ tiết sợi dệt lụa tơ tằm Nhật Bản.

2Bảng điều khiển

Nằm ngoài mặt cửa tủ, bảng điều khiển cảm ứng có vị trí ngang tầm mắt của một người lớn khoảng 1m6, tạo sự thuận tiện khi sử dụng cũng như tránh được tình trạng trẻ em nghịch phá, thay đổi các cài đặt.

Bảng điều khiển cảm ứng đặt ngay trước cửa tủ, ngang tầm mắt của một người cao khoảng 1m6.

Bảng điều khiển cảm ứng đặt ngay trước cửa tủ, ngang tầm mắt của một người cao khoảng 1m6.

Bảng điều khiển được thể hiện bằng tiếng Anh đơn giản. Tại đây, người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ từng ngăn cũng như cài đặt các chế độ bao gồm:

  • Làm lạnh nhanh
  • Làm đông nhanh
  • Chế độ tự động
  • Chế độ wifi kết nối với điện thoại

Tủ cũng có nút khoá nhằm hạn chế tình trạng bảng điều khiển bị chạm mỗi khi vệ sinh mặt cửa tủ.

3Không gian ngăn mát

Không gian chứa bên trong tủ rất rộng rãi và thoải mái. Các khay kính cường lực chia ngăn có nhiều độ cao khác nhau nhằm tối ưu hóa trong việc sắp xếp nhiều loại thực phẩm.

Không gian chứa bên trong tủ rộng rãi và thoải mái

Không gian chứa bên trong tủ rộng rãi và thoải mái.

Ngay dưới ngăn đựng rau là 2 ngăn chức năng: ngăn đông mềm đa năng Ultra-Chill Fresh và ngăn cấp ẩm Max-Humid Fresh.

Ngăn cấp ẩm Max-Humid Fresh nằm bên phải, với lớp màng giữ ẩm có khả năng lưu sương siêu nhỏ được trang bị bên trong. Nhờ vậy mà trái cây - loại thực phẩm khá nhạy cảm với hơi lạnh - vẫn giữ được độ tươi ngon, màu sắc hấp dẫn sau 2 - 3 ngày mà không bị khô héo khi bảo quản tại đây.

Ước chừng ngăn có thể lưu trữ được các loại trái cây cỡ vừa và nhỏ cho 1 gia đình trong khoảng 3 ngày.

Ngăn giữ ẩm Max-Humid Fresh cùng miếng giữ ẩm màu xanh bên trong

Ngăn giữ ẩm Max-Humid Fresh cùng miếng giữ ẩm màu xanh bên trong.

Nằm cạnh ngăn Max-Humid Fresh, ngăn đông mềm đa năng Ultra-Chill Fresh hỗ trợ trữ thịt cá tươi sống trong thời gian dài mà vẫn giữ nguyên độ tươi, mềm và đàn hồi của thịt. Đi kèm với ngăn là một chiếc khay kim loại, giúp hiệu quả làm lạnh được tăng nhanh hơn.

Ngăn đông mềm đa năng Ultra-Chill Fresh và khay kim loại. Khay có thể dễ dàng tháo ra vệ sinh

Ngăn đông mềm đa năng Ultra-Chill Fresh và khay kim loại. Khay có thể dễ dàng tháo ra vệ sinh.

Đúng như tên gọi đa năng, ngăn Ultra-Chill Fresh có thể tùy chỉnh 3 chế độ nhằm bảo quản nhiều loại thực phẩm khác nhau thông qua bảng điều khiển cảm ứng đặt ngay trên ngăn tủ.Cụ thể:

  • Chế độ đông mềm (-3 ℃ ~ -1℃): đây là mức nhiệt độ lý tưởng để bảo quản thịt cá trong 3 ngày liên tục mà không làm mất đi kết cấu thịt.
  • Chế độ 0°C: ngăn đông mềm đa năng này sẽ giúp chúng ta lưu trữ thịt, cá tươi sống trong nhiều giờ.
  • Chế độ Cold drink (1 ℃ ~ 5℃): làm lạnh đồ uống nhanh chóng mà không lo bị đóng băng.

Bảng điều khiển ngăn đông mềm nằm ngay trên ngăn tủ

Bảng điều khiển ngăn đông mềm nằm ngay trên ngăn tủ.

4Chế độ Đồ uống mùa hè & ứng dụng TSmartlife

Đối với dòng tủ lạnh của Toshiba, người dùng có thể kết nối và điều chỉnh thông qua ứng dụng TSmartlife. Giao diện của ứng dụng khá dễ hiểu cũng như dễ dàng thao tác. Toàn bộ thông tin về hướng dẫn sử dụng, điều chỉnh nhiệt độ hay các cài đặt liên quan đều được Việt hoá, tạo sự thuận lợi cho người dùng.

Trên ứng dụng này còn có một chế độ khá thú vị mang tên Đồ uống mùa hè. Đây là một chế độ dành riêng cho việc ướp lạnh đồ uống số lượng lớn khi cần gấp như những buổi tiệc tùng chiêu đãi bạn bè. Chế độ Đồ uống mùa hè sẽ đưa ra gợi ý thời gian ướp lạnh đồ uống dựa trên số lượng chai, dung tích nước và gửi thông báo nhắc nhở lấy nước ngay khi thời gian làm lạnh đã đủ.

Chế độ Đồ uống mùa hè trên ứng dụng TSmartlife

Chế độ Đồ uống mùa hè trên ứng dụng TSmartlife.

5Ngăn đông kép dạng khay trượt

Như đã đề cập ở đầu bài viết, đây là một trong những điểm tạo nên sự khác lạ cho mẫu tủ lạnh GR-RF669WI-PGV(A9)-BG.

2 ngăn đông dạng khay trượt của GR-RF669WI-PGV(A9)-BG

2 ngăn đông dạng khay trượt của GR-RF669WI-PGV(A9)-BG.

Trên thị trường hiện nay, thiết kế dạng khay trượt này không còn quá xa lạ. Điểm khác biệt của mẫu tủ này đó là cả 2 khay trượt đều là ngăn đông. Trong khi ở những dòng tủ lạnh khác, sẽ là sự kết hợp giữa ngăn đông và ngăn đựng rau.

Ở những mẫu tủ lạnh khác, thiết kế khay trượt là sự kết hợp giữa ngăn đông và ngăn đựng rau

Ở những mẫu tủ lạnh khác, thiết kế khay trượt là sự kết hợp giữa ngăn đông và ngăn đựng rau.

Dung tích sử dụng của ngăn đông là 175 lít, tương đương với dung tích của một chiếc tủ lạnh 2 cửa dạng thường. Nhờ vậy những gia đình không có thời gian đi chợ nhiều có thể trữ đông cùng một lúc nhiều loại thực phẩm tươi sống cho khoảng 3 - 4 tuần.

Sức chứa ngăn đông của GR-RF669WI-PGV(A9)-BG tương đương một chiếc tủ lạnh 2 cửa bình thường

Sức chứa ngăn đông của GR-RF669WI-PGV(A9)-BG tương đương một chiếc tủ lạnh 2 cửa bình thường.

Đặc biệt mỗi ngăn đông đều có 1 khay trượt bằng nhựa trong suốt, hỗ trợ người dùng phân loại, sắp xếp thực phẩm cũng logic hơn, tránh trình trạng chồng chất lên nhau. Khoảng cách chiều cao của khay nhựa này so với thành tủ khá thoải mái, bạn có thể đặt các hộp kem dung tích 450ml bên trên khay này mà vẫn đủ không gian để trượt ra, kéo vào.

Không gian của khay trượt ở mỗi ngăn đông khá rộng rãi

Không gian của khay trượt ở mỗi ngăn đông khá rộng rãi.

Một kinh nghiệm rút ra từ quá trình sắp xếp thực phẩm: Bạn có thể sắp xếp các loại thực phẩm có ý định sử dụng trước, hay thường xuyên dùng đến ở tầng trên. Và những loại còn lại, đặt ở tầng dưới.

6Các công nghệ hiện đại

Một chiếc tủ lạnh sang trọng như GR-RF669WI-PGV(A9)-BG sẽ không thể nào vắng mặt sự xuất hiện của các công nghệ hiện đại.

Chiếc đèn tròn màu cam đầy bắt mắt ngay giữa ngăn mát chính là công nghệ khử mùi PureBio. Thế nên khi đặt những thực phẩm có mùi nồng, hoặc lưu trữ hải sản tươi, tủ không bị ám mùi khó chịu, gây ảnh hưởng đến những món ăn khác.

Công nghệ khử mùi PureBio được trang bị trong ngăn mát của tủ

Công nghệ khử mùi PureBio được trang bị trong ngăn mát của tủ.

Cùng với đó, tấm hợp kim Alloy Cooling kết hợp công nghệ làm lạnh đa chiều Multi Air Flow giúp thực phẩm bên trong không gian tủ được làm lạnh đồng đều mà không bị khô héo. Và cũng nhờ tấm hợp kim Alloy Cooling, độ lạnh được cấp đến không gian tủ rất nhanh, cũng như khi có sự cố mất điện, nhiệt độ bên trong vẫn có thể duy trì một cách tối ưu nhờ vào khả năng giữ nhiệt của nó.

Tấm hợp Alloy Cooling trang bị bên trong tủ

Tấm hợp kim Alloy Cooling trang bị bên trong tủ.

Người dùng cũng có thể bỏ qua lo lắng về vấn đề tiền điện hằng tháng nhờ có công nghệ Origin Inverter độc quyền của Toshiba. Theo trải nghiệm thực tế, trung bình 1 ngày tủ sẽ tiêu hao khoảng 1.622 kWh. Nếu tính giá điện là 3.000VNĐ/kWh, dựa theo con số này, trong 1 tháng sử dụng tủ sẽ tốn khoảng 146.000 VNĐ tiền điện.

Công nghệ Origin Inverter kết hợp máy nén Inverter và quạt Inverter

Công nghệ Origin Inverter kết hợp máy nén Inverter và quạt Inverter.

7Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

  • Dung tích sử dụng lớn, có không gian lưu trực thực phẩm rộng rãi.
  • Có nhiều loại ngăn để bảo quản nhiều loại thực phẩm khác nhau.
  • Ngăn đông kép giúp sắp xếp thực phẩm đông lạnh một cách logic.
  • Có thể điều khiển và theo dõi từ xa bằng điện thoại.

Nhược điểm

  • Mặt tủ dễ bám vân tay gây mất thẩm mỹ, tuy nhiên có thể lau bằng khăn dễ dàng.
  • Kích thước của tủ khá lớn nên phải đặt trong không gian đủ rộng.
  • Ngăn cấp ẩm Max-Humid Fresh có kích thước không quá lớn nên chỉ phù hợp để bảo quản các loại trái cây có kích thước nhỏ như táo, ổi, cam,...​

8Tủ có phù hợp với bạn?

Sở hữu dung tích sử dụng lớn, trang bị nhiều công nghệ hiện đại, giá tiền của GR-RF669WI-PGV(A9)-BG thuộc phân khúc tương đối cao.

Tuy nhiên nếu xét đến dung tích sử dụng lớn, thiết kế độc đáo cùng những tiện lợi mà tủ mang lại như khả năng bảo quản thực phẩm từ thịt cá đến rau củ một cách chuyên biệt, ngăn đông được thiết kế thành dạng 2 ngăn tủ kéo giúp phân chia thực phẩm logic và đảm bảo vệ sinh thì bạn sẽ thấy thật ra giá tiền của tủ là vô cùng hợp lý.

Nếu như gia đình bạn yêu thích phong cách sống hiện đại, đông thành viên và thường xuyên tích trữ thực phẩm đông lạnh số lượng lớn thì đừng bỏ qua chiếc tủ lạnh này nhé.

Mời bạn tham khảo tủ lạnh Toshiba Inverter 515 lít GR-RF669WI-PGV(A9)-BG đang được kinh doanh tại Kinh Nghiệm Hay.

Từ khóa: Đánh giá chi tiết Tủ lạnh Toshiba Inverter 515 lít GR-RF669WI-PGV(A9)-BGĐánh giá chi tiết Tủ lạnh Toshiba Inverter 515 lít GR-RF669WI-PGVA9-BG Tủ lạnh Toshiba Inverter 515 lít Đánh giá chi tiết Tủ lạnh Toshiba GR-RF669WI-PGVA9-BG tủ lạnh 515 lít