Đánh giá chi tiết Tủ lạnh Toshiba Inverter 515 lít GR-RF670WI-PGV(A9)-BG

Bạn yêu thích một chiếc tủ lạnh sang trọng với thiết kế 4 cửa cùng nhu cầu ngăn đá lớn để bảo quản thực phẩm tươi sống cho gia đình trong nhiều ngày. Giá thành cũng khá cạnh tranh với đầy đủ các tính năng phục vụ tối ưu cho nhu cầu bảo quản thực phẩm đa dạng, tủ lạnh Toshiba Inverter 515 lít GR-RF670WI-PGV(A9)-BG là một lựa chọn phù hợp.

1Tổng quan thiết kế

Tủ lạnh được thiết kế một khối liền mạch khá vuông vức với màu xám đậm, chất liệu cửa bằng kính nhưng lại không có độ bóng bảy cao như các dòng tủ kính khác. Kích thước tủ khá lớn với chiều cao 189.8 cm - rộng 83.3 cm - sâu 65cm vì vậy cần phải đặt trong không gian có diện tích lớn.

Kích thước tủ tương đối lớn

Tủ có kích thước lớn phù hợp không gian rộng

Khi đến gần tủ thì bạn có thể thấy phần họa tiết giống như phần zoom lớn các sợi vải dệt khá bắt mắt, tạo được sự chắc chắn. Điểm cộng cho kiểu thiết kế này là chạm vào không bám bẩn nhiều và rất dễ vệ sinh. Tủ có thiết kế 4 cánh với ngăn lạnh ở trên và ngăn đá ở dưới. Ngăn đá của tủ có dung tích khá lớn điều này sẽ rất phù hợp cho gia đình có thói quen trữ thực phẩm tươi sống nhiều ngày.

Họa tiết hoa văn tủ

Cửa thiết kế dạng vân dệt lạ mắt

Tay nắm cửa tủ được làm ẩn bên trong để tạo được khối liền mạch cho tủ và tạo được cảm giác chắc tay khi bạn đóng mở. Tuy nhiên, phần tay nắm cửa ngăn đá có thiết kế võng xuống nên sau khi sử dụng lâu ngày rất dễ đóng bụi vì vậy bạn cần vệ sinh thường xuyên.

Tay nắm cửa tủ

2Bảng điều khiển

Nằm bên phải phía trên của tủ, phần bảng điều khiển dạng cảm ứng khá nhạy để bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ mà không cần mở tủ. Bảng điều khiển nằm khá cao, ngang tầm mắt của người trưởng thành cao trên 1m7 nên không sợ trẻ em nghịch phá. Đặc biệt, bảng điều khiển cũng có nút khóa nên khi vệ sinh tủ bạn cũng không cần lo lắng sẽ làm tủ nhảy chế độ.

Bảng điều khiển có 5 phím cơ bản bao gồm:

  • Trên cùng là bảng hiển thị nhiệt độ và chế độ đang sử dụng.
  • Dấu “+” tăng nhiệt độ và dấu “-” giảm nhiệt độ.
  • TEMP SELECT để chọn ngăn tủ.
  • FUNCTION chọn chức năng bao gồm làm lạnh nhanh (Super Cool), làm đông nhanh (Super Frz), mặc định (Auto mode) và wifi.
  • Khóa bàn phím.

Bảng điều khiển cảm ứng

Bảng điều khiển cảm ứng bên ngoài cửa tủ

3Không gian ngăn mát

Ngăn mát phía trên có không gian khá rộng lớn với khay để chia bên trong ra làm 3 ngăn, cánh tủ có thêm mỗi bên 3 kệ giúp tăng không gian lưu trữ thực phẩm. Ngăn đựng rau củ có dung tích lớn, bạn để trái cây rau củ bên trong ngăn này sẽ giữ được lâu hơn và đảm bảo chúng luôn tươi ngon mọng nước trong một tuần.

Không gian ngăn mát

Không gian ngăn mát rộng

Bên phải là ngăn Max-humid fresh, có một màng giữ ẩm với các khe nhỏ tựa như một cửa sổ. Khi để trái cây và rau củ bên trong, màng sẽ giữ các hạt sương nhỏ li ti nhằm đảm bảo độ ẩm luôn phù hợp với các loại rau củ, trái cây, vì vậy tăng thời gian bảo quản lên nhiều ngày.

Ngăn cấp ẩm Max-humid fresh

Ngăn Max-humid fresh cấp ẩm tốt

Bên trái là ngăn Ultra Fresh có thể tùy chỉnh nhiệt độ, bảng điều khiển nằm ngay phía trên rất tiện lợi thao tác. Ngăn này phù hợp để các loại thực phẩm tươi sống cần chế biến ngay hoặc dùng để làm lạnh nhanh thức uống, bạn bấm vào nút TEMP để chỉnh nhiệt độ cụ thể từng chế độ như sau:

  • Từ -3 ℃ ~ -1 ℃ (sáng đèn ở SOFT-FREEZING): chế độ đông mềm để bảo quản thịt, cá trong 3 ngày.
  • Ở nhiệt độ 0°C:Thích hợp để lưu trữ thịt, không cần rã đông.
  • Từ 1 ℃ ~ 5 ℃ (sáng đén COLD DRING): làm lạnh nhanh đồ uống.

Ngăn cấp đông mềm Ultra Fresh -3 độ C

Ngăn Ultra Fresh có thể điều chỉnh đa dạng chế độ

Điểm thú vị của 2 ngăn này là có thể tự động đóng lại chậm chậm mà không cần thao tác kéo đẩy, tuy nhiên trong quá trình cất đồ cũng khá bất tiện vì bạn phải một tay giữ ngăn để không bị đóng lại.

Ngăn có thể tự đóng lại mà không cần thao tác đẩy

Ngăn có thể tự đóng lại mà không cần thao tác đẩy

4Kết nối wifi qua ứng dụng Smartlife

Chiếc tủ lạnh Toshiba còn có một tính năng đặc biệt nữa đó là có thể kết nối wifi thông qua ứng dụng Smartlife. Bạn cần cài ứng dụng này trên chiếc điện thoại thông minh để có thể điều khiển hoặc theo dõi các chế độ mà tủ đang vận hành ngay cả khi không ở nhà. Ứng dụng này có tiếng Việt nên dễ sử dụng.

Kết nối wifi qua ứng dụng Smartlife

Trong ứng dụng sẽ có đầy đủ các tính năng giống như trên bảng điều khiển và có 1 số tính năng đặc biệt khác mà bảng điều khiển không làm được như đồ uống mùa hè.

Tính năng đồ uống mùa hè dùng để làm lạnh nhanh thức uống bằng ngăn đá phù hợp cho những bữa tiệc. Trên app sẽ cho bạn thiết lập số lượng chai hoặc dung tích bỏ vô ngăn đá, sau đó đề xuất thời gian làm lạnh. Bạn chọn chế độ đúng trên app gợi ý và có thể làm bất cứ việc gì, khi làm mát đồ uống xong tủ sẽ phát tiếng kêu thông báo, tránh tình trạng quên mà để nước bị đông đá.

Tính năng mùa hè

Tính năng mùa hè sẽ thông báo hoàn thành khi làm mát nước uống xong

Ngoài ra app còn có nhiều tính năng khác như chế độ vắng nhà, nhắc nhở thông minh, tuỳ chỉnh nhắc nhở và cảnh báo cửa mở giúp tiết kiệm điện tối ưu, vì vậy bạn có thể dễ dàng theo dõi tủ từ xa cũng nhiều tính năng hỗ trợ giúp cuộc sống trở nên tiện nghi và hiện đại hơn.

5Ngăn đông

Khi mở cửa ngăn đông, đèn phía dưới của ngăn mát sẽ tự động phát sáng giúp cho việc lấy đồ bên trong trở nên dễ dàng hơn nhất là vào ban đêm.Thông thường các tủ lạnh ngăn đông sẽ không có đèn.

Đèn dưới cánh ngăn mát

Đèn phía dưới ngăn mát để làm sáng ngăn đông khi mở cửa

Ngăn đông được thiết kế thành các hộc tủ, điều này giúp dễ dàng phân loại thực phẩm hơn khi dự trữ và đặc biệt là tối ưu tốt khả năng lẫn mũi giữa các thực phẩm. Bên trong có 1 khay đá để làm các viên đá nhỏ cũng khá tiện lợi, khay đá có thể dễ dàng di chuyển vì vậy vào những dịp lễ tết nhu cầu bảo quản thực phẩm tăng bạn có thể bỏ ra ngoài để tăng không gian lưu trữ. Tuy nhiên khay đá cũng khả nhỏ vì vậy nếu bạn thích uống nước đá thì cần trang bị thêm các khay làm đá để đáp ứng đủ nhu cầu của mình nhé.

Không gian ngăn đông

6Các công nghệ hiện đại

Tủ được trang bị một số công nghệ nổi bật nhằm tối ưu khả năng lưu trữ đồ thực phẩm như:

Đặc biệt là hai dàn lạnh độc lập Dual Cooling sẽ làm lạnh riêng biệt từng ngăn nên đảm bảo khả năng làm lạnh và đặc biệt là không bị lẫn mùi từ ngăn mát sang ngăn ngăn so với một dàn lạnh.

Hai dàn lạnh độc lập

Công nghệ PureBio sẽ loại bỏ các mùi do thực phẩm để lâu trong tủ gây ra để tạo được một không gian bên trong tủ tươi mát và luôn đảm bảo vệ sinh.

Tấm hợp kim giữ nhiệt Alloy Cooling bạn có thể thấy nó nằm ở ngăn mát với nhiệm vụ hỗ trợ thêm cho quá trình làm lạnh toàn ngăn mát hiệu quả hơn.

Công nghệ nổi bật

Được trang bị công nghệ Origin Inverter cũng hỗ trợ trong quá trình sử dụng không tiêu tốn quá nhiều điện năng. Ví dụ ở điều kiện full tải tủ tiêu tốn 1.432 kwh/ ngày, với tiền điện 3.500 đồng/kw như hiện nay sẽ tiêu tốn khoảng 3.500 x 1.432 x 30 = 150.360 đồng, cũng khá tiết kiệm cho một chiếc tủ lạnh với dung tích lớn 515 lít.

Công nghệ tiết kiệm điện

7Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

  • Dung tích lớn đáp ứng tối đa nhu cầu bảo quản thực phẩm trong nhiều ngày.
  • Có ngăn rau và ngăn cấp ẩm Max-humid fresh giúp bảo quản rau củ, trái cây được tươi lâu hơn.
  • Mặt của tủ dễ vệ sinh và không bám bụi.
  • Có kết nối wifi có thể theo dõi và điều khiển từ xa.

Nhược điểm

  • Kích thước lớn chỉ phù hợp với không gian rộng.
  • Hộc ngăn đá nhỏ cần mua thêm hộc làm đá nếu nhu cầu sử dụng lớn.
  • Hai ngăn Ultra Fresh -3 độ và Max-humid fresh dung tích nhỏ chỉ để được các loại trái cây nhỏ như cam, ổi, táo,...

8Tủ có phù hợp với bạn?

Đây là một chiếc tủ lạnh 4 cửa với thiết kế bên ngoài khá hiện đại và dung tích lớn rất phù hợp với gia đình có đông thành viên. Đặc biệt, kết nối wifi cũng là tính năng giúp người trẻ bận rộn có thể theo dõi được các chế độ hoặc tình trạng tủ nếu quên đóng sẽ phát hiện để tránh làm thất thoát hơi lạnh và tốn điện.

Nếu bạn với nhu cầu dự trữ thực phẩm lớn đặc biệt là đồ tươi sống và không cần quá nhiều tính năng với mức giá thành ổn thì đây là một lựa chọn dành cho bạn.

Mời bạn tham khảo tủ lạnh Toshiba Inverter 515 lít GR-RF670WI-PGV(A9)-BG đang được kinh doanh tại Kinh Nghiệm Hay.

Từ khóa: Đánh giá chi tiết Tủ lạnh Toshiba Inverter 515 lít GR-RF670WI-PGV(A9)-BGĐánh giá tủ lạnh Toshiba đánh giá tủ lạnh Tủ lạnh Toshiba Inverter 515 lít GR-RF670WI-PGV(A9)-BG RF670WI Tủ lạnh Toshiba Inverter