Đánh giá Smart Tivi LG 4K dòng UM7400PTA

LG là thương hiệu đến từ Hàn Quốc và là một trong những hãng lớn trong ở thị trường công nghệ. Dòng tivi UM7400PTA ra mắt năm 2019 với các kích thước 43, 49, 55 và 65 inch nằm trong top những tivi bán chạy nhất hiện nay. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu xem những điểm nổi bật đáng giá trên chiếc tivi này nhé!

Tên model Kích cỡ màn hình Độ phân giải Đánh giá khách hàng Giá
1. LG 43UM7400PTA 43 inch 4K (Ultra HD) - Ngừng kinh doanh
2. LG 49UM7400PTA 49 inch 4K (Ultra HD) - Ngừng kinh doanh
3. LG 55UM7400PTA 55 inch 4K (Ultra HD) - Ngừng kinh doanh
4. LG 65UM7400PTA 65 inch 4K (Ultra HD) - Ngừng kinh doanh

Video đánh giá dòng Smart tivi LG 4K UM7400PTA (43 inch, 49 inch, 55 inch, 65 inch)

1Thiết kế hiện đại với chân đế hình bán nguyệt vững chắc

Smart tivi LG 4K UM7400PTA có thiết kế tổng thể đơn giản, đường nét góc cạnh vuông vức tạo cảm giác trông rất chắc chắn. Màu đen sang trọng vừa phù hợp với nhiều không gian bố trí, vừa sạch sẽ, ít nhìn thấy những bụi bám bẩn.

Viền tivi khoảng 1.3 cm thích hợp với các màn hình có kích thước lớn cho cảm giác xem hình ảnh tràn viền.

Đánh giá smart tivi LG 4K dòng UM7400PTA

*Riêng mẫu 49 inch có viền mỏng chỉ 1.1 cm

Tivi LG này có chân đế hình bán nguyệt rất lạ nhưng lại vô cùng cân bằng, đặt chiếc tivi lên kệ đứng rất vững. Chân đế này cũng góp phần làm chiếc tivi trở thành một món đồ nội thất có thể vừa sử dụng vừa là trang trí phòng với phong cách khác lạ.

Ảnh chân đế Smart tivi LG 4K UM7400PTA

2Hình ảnh hiển thị sắc nét, trung thực gần với tự nhiên

Tivi LG UM7400PTA có độ phân giải 4K cho hình ảnh hiển thị cực sắc nét gấp 4 lần Full HD, xem những video âm nhạc hay các bộ phim điện ảnh có cấu hình 4K thật chuẩn xác và đã mắt.

Đặc biệt với các nội dung đầu vào ở dạng HD và Full HD được nâng cấp lên gần với chuẩn 4K nhất nhờ vào công nghệ 4K Upscaler. Những thước hình lúc này cũng trở nên sống động và rõ nét hơn.

Màu sắc của những hình ảnh thể hiện trên tivi LG được đánh giá khá chính xác, trung thực và gần với màu trong cuộc sống. Như vậy sẽ giúp tái hiện được những cảnh thiên nhiên hoành tráng hơn, từ đây có thể khám phá thế giới bên ngoài chỉ cần thông qua một chiếc tivi. Khi xem tivi dưới các góc nhìn khác sau, hình ảnh vẫn rõ nét và màu sắc đồng nhất nhờ tấm nền IPS cho góc xem rộng hơn.

Chất lượng hình ảnh trên tivi LG UM7400PTA

3Chất âm to rõ, bắt tai và lan tỏa đa chiều

Tivi LG UM7400PTA cực kì thích hợp để xem những bộ phim điện ảnh hoặc các chương trình đại nhạc hội nhờ hỗ trợ công nghệ âm thanh vòm đa chiều kỹ thuật số DTS Virtual:X. Công nghệ này còn hỗ trợ và tối ưu hóa nguồn phát âm thanh, giúp bạn thưởng thức các chương trình trên tivi với chất lượng âm thanh rõ ràng và trong trẻo.

Tổng công suất hai loa là 20 W cho chất âm to rõ, lan tỏa đa chiều, dù bạn ở vị trí nào trong căn phòng cũng bị lôi cuốn vào nội dung.

Đánh giá smart tivi lg 4k dòng UM7400PTA - công nghệ âm thanh

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tivi như một chiếc loa nghe nhạc thông qua kết nối Bluetooth. Trong quá trình hoạt động này thì màn hình tivi sẽ tắt, cho bạn tận hưởng không gian âm nhạc trọn vẹn nhất.

Đánh giá smart tivi lg 4k dòng UM7400PTA - tắt màn hình nghe nhạc

4Hệ điều hành WebOS 4.5 được nâng cấp gọn gàng và dễ sử dụng

Trên một chiếc smart tivi thì mọi người đều khá quan tâm đến hệ điều hành và kho ứng dụng.

Hệ điều hành trên tivi LG UM7400PTA đã cài đặt phiên bản mới nhất tính đến tháng 04/2020 là WebOS 4.5. Giao diện mới đơn giản hơn, được sắp xếp trình bày rõ ràng, gọn gàng và hợp lý các danh mục để người dùng dễ sử dụng.

Hệ điều hành WebOS 4.5

Ở phiên bản 4.5, LG Content Store cũng được nâng cấp thêm những ứng dụng trò chơi và giải trí phổ biến đang được yêu thích, có thể đáp ứng nhiều nhu cầu giải trí hơn.

LG Content Store

5Remote thông minh hỗ trợ tìm kiếm giọng nói bằng tiếng Việt

Điểm thú vị nhất ở những chiếc smart tivi LG chính là remote thông minh, kết hợp hệ điều hành WebOS, bạn có thể sử dụng remote và điều khiển tivi với sự xuất hiện con trỏ chuột trên màn hình.

Trên remote còn có nút lăn cuộn trang cho bạn lướt những trang web nhanh hơn như sử dụng trên laptop. Dùng tay điều khiển remote tới đâu, trỏ chuột di chuyển đến đó quả thật cực kì thú vị hơn những chiếc remote nhàm chán thông thường.

Remote tivi LG 4K UM7400PTA

Việc tìm kiếm các chương trình hay tiết mục yêu thích nhanh hơn chỉ cần cất giọng nói nhờ trang bị công nghệ AI ThinQ cùng trợ lý ảo Google Assistant. Việc tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt hỗ trợ giọng cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đem lại sự tiện lợi hơn cho các thành viên trong gia đình từ già đến trẻ đều sử dụng một cách dễ dàng.

Tìm kiếm bằng giọng nói hỗ trợ tiếng Việt

Một điểm cần lưu ý là khi tìm kiếm bằng giọng nói cần phát âm rõ, tốc độ không quá nhanh và đặt remote gần miệng thì kết quả nhận diện giọng nói mới được chính xác nhất.

6Thao tác đơn giản với tính năng thông minh kết nối điện thoại và tivi

Trên tivi LG còn hỗ trợ tính năng chiếu màn hình điện thoại lên tivi qua Screen Mirroring (cho điện thoại Android) hay Airplay 2 (cho iPhone) đều tương đối đơn giản và nhanh chóng.

Tìm kiếm bằng giọng nói hỗ trợ tiếng Việt

Bên cạnh đó có thể cài đặt ứng dụng LG TV Plus trên điện thoại để thay thế chiếc remote điều khiển tivi. Như vậy sẽ tránh được những trường hợp cần mở tivi gấp mà không biết remote đã để đâu rồi.

LG TV Plus

7Hỗ trợ các cổng kết nối phổ biến

Smart tivi LG còn hỗ trợ bluetooth giúp bạn kết nối được với loa bluetooth mang đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn, to rõ hơn.

Đánh giá smart tivi lg 4k dòng UM7400PTA - kết nối loa bluetooth

Các cổng kết nối khác đều được trang bị phía sau tivi, gọn gàng và vô cùng rõ ràng để bạn có thể kết nối các dây chính xác hơn.

Cổng kết nối

Cổng kết nối 2

7Tổng kết 

Ưu điểm

+ Thiết kế chân đế hình bán nguyệt đẹp lạ mắt và vững chắc.

+ Hình ảnh với độ phân giải 4K cực sắc nét, màu sắc trung thực và gần với tự nhiên.

+ Chất âm to rõ, bắt tai và lan tỏa đa chiều.

+ Hệ điều hành WebOS 4.5 giao diện gọn gàng và dễ sử dụng.

+ Remote thông minh điều khiển tiện lợi với con trỏ chuột, việc sử dụng trở nên thú vị hơn. Tìm kiếm giọng nói hỗ trợ tiếng Việt nhanh chóng.

+ Những tính năng kết nối thông minh tiện lợi, thao tác nhanh và đơn giản.

Nhược điểm

- Kho ứng dụng chưa đa dạng, nhưng tất cả các ứng dụng đều được thuần Việt và phù hợp với người Việt sử dụng.

Từ khóa: Đánh giá Smart Tivi LG 4K dòng UM7400PTAĐánh giá Smart Tivi LG 4K UM7400PTA tivi smart tivi lg tivi lg tivi lg 4K