Đánh giá Smart tivi QLED Samsung 4K dòng Q60T

Smart Tivi QLED Samsung 4K dòng Q60T bao gồm 43, 50, 55, 58, 65, 75 inch. Với sự đa dạng các số inch, giúp bạn có thể lựa chọn phù hợp với không gian nội thất của mình. Đây là dòng tivi khởi động cho loạt tivi QLED của Samsung trong năm 2020. Bạn hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu về dòng tivi Q60T cao cấp này có gì nhé!

Tên model Kích cỡ màn hình Độ phân giải Đánh giá khách hàng Giá
1. Samsung QA43Q60T 43 inch 4K (Ultra HD) - Ngừng kinh doanh
2. Samsung QA50Q60T 50 inch 4K (Ultra HD) - Ngừng kinh doanh
3. Samsung QA55Q60T 55 inch 4K (Ultra HD) - Ngừng kinh doanh
4. Samsung QA58Q60T 58 inch 4K (Ultra HD) - Ngừng kinh doanh
5. Samsung QA65Q60T 65 inch 4K (Ultra HD) - Ngừng kinh doanh
6. Samsung QA75Q60T 75 inch 4K (Ultra HD) - Ngừng kinh doanh

Lưu ý: Các sản phẩm giống nhau tính năng và thiết kế

Video đánh giá dòng Smart tivi QLED Samsung 4K (43, 50, 55, 58, 65, 75 inch)

1Thiết kế lịch lãm, tinh tế

Thiết kế của chiếc tivi này có độ hoàn thiện cao, kiểu dáng tập trung vào sự tối giản và thanh lịch. Đặc biệt là thiết kế viền cực mỏng, mang lại sự sang trọng cho không gian trưng bày cũng như trải nghiệm thưởng thức hình ảnh cao cấp hơn.

Thiết kếChân đế úp ngược quen thuộc, nhưng đặc biệt với dòng này chân đế được trau chuốt thon gọn hơn. Chân đế rời, dễ dàng dàng lắp đặt mà không cần thêm vít hoặc dụng cụ.

Chân đế

2Hiển thị hình ảnh chân thực với màn hình QLED 4K

Màn hình QLED 4K mang lại cho bạn trải nghiệm hình ảnh sống động và có thể xử lý các cảnh chuyển động tốt. Cùng với khả năng hiển thị hình ảnh vô cùng chân thật, màu đen sâu hơn.

Màn hình QLED 4K

3Hình ảnh chuyển động nhanh, hiển thị mượt và rõ nét

Dòng tivi Q60T mang lại những hình ảnh trung thực, kích thích thị giác, nhờ sự kết hợp các công nghệ xử lý hình ảnh. Công nghệ đầu tiên không thể không nhắc tới đó là công nghệ Quantum Dot (QLED), với khả năng mang lại màu sắc chân thực ở từng mức độ màu sáng khác nhau.

Tiếp theo là công nghệ đèn nền Dual LED với khả năng tự động điều chỉnh tone màu theo từng nội dung hiển thị.

Dual LEDVà kế tiếp, đó là công nghệ Quantum HDR, công nghệ này giúp tăng độ chi tiết cho hình ảnh, cũng như mang lại độ tương phản cao hơn.

QuanTum HDR

Góc nhìn siêu rộng với công nghệ Wide Viewing Angle. Bạn có thể ngồi xem phim, thể thao với nhiều vị trí khác nhau nhưng vẫn thưởng thức được chất lượng hình ảnh như nhau nhờ công nghệ Wide Viewing Angle.

 Wide Viewing Angle

4Chế độ hình nền Ambient Mode tạo điểm nhấn cho không gian trưng bày

Mặc dù là một tính năng thông minh nhưng góp phần mang lại giá trị thẩm mỹ cho tivi Samsung 4K đó là Ambient Mode. Tính năng này cung cấp nhiều chủ đề hình ảnh, mỗi chủ đề đều có cài đặt riêng. Giúp bạn biến màn hình tivi thành một bức tranh, một tấm lịch với phong cách riêng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó tính năng này còn có chế độ tự động và tiết kiệm điện.

Ambient Mode

5Âm thanh mạnh mẽ, sống động

Tivi này được trang bị 2 loa với công suất 10 W mỗi loa, cùng với sự hỗ trợ của công nghệ âm thanh Dolby Digital Plus. Cho một tổng thể âm thanh vô cùng mạnh mẽ, chất âm dày và ấm hơn.

Tivi Samsung QLED dòng Q60T này có 2 đường ra âm thanh, vô cùng tiện lợi khi bạn có thể nghe được âm thanh điện thoại thông qua tai nghe Bluetooth, còn những người xung quanh vẫn có thể nghe được nội dung âm thanh trên tivi thông qua loa tích hợp.

Công nghệ âm thanh

Samsung thật sự quan tâm đến nhu cầu thực tế của người dùng hơn với sự trang bị tính năng tắt màn hình khi nghe nhạc. Bạn có thể thoải mái thư giãn trong không gian riêng của mình và đồng thời cũng tiết kiệm được điện năng sử dụng.

Tắt màn hình khi nghe nhạcĐây là một dòng tivi có nhiều chế độ âm thanh thật sự tuyệt vời và thú vị cho bạn trải nghiệm đấy!

6Hệ điều hành Tizen OS tươi mới, kho ứng dụng phong phú

Bên cạnh những khả năng hiển thị hình ảnh chất lượng, thì với các tính năng thông minh cũng vô cùng tuyệt vời mà Q60T gửi đến người dùng có thể nói là chuẩn Smart tivi toàn diện. Với giao diện của hệ điều hành Tizen OS vô cùng tươi mới, sang hơn với nền màu xanh cổ điển có chiều sâu, đây là màu xu hướng của năm nay.

Bên cạnh đó, dòng tivi Samsung này cũng được trang bị giao diện với nền đen lịch lãm. Với sự đa dạng của các ứng dụng giải trí như: YouTube, Netflix, Clip TV, Galaxy Play,... có thể đáp ứng được đa dạng nhu cầu giải trí của từng thành viên trong gia đình bạn.

Và đặc biệt, phần thanh truy cập nhanh được sắp xếp gọn gàng hơn, với các nội dung xem trước được hiển thị với khung lớn hơn. Hệ điều hành Tizen OS

Điều khiển giọng nói của hệ điều hành Tizen vẫn thực hiện tốt vai trò hỗ trợ người dùng thực hiện các thao tác tìm kiếm bằng giọng nói. Theo thông tin mới nhất thì Samsung đã tự động cập nhật Google Assistant vào tháng 5/2020. Đây là một bước đi đáng hoan nghênh, tuy hơi trễ một chút nhưng hiện tại cũng đã đáp ứng được sự mong đợi của người dùng.

Với sự trang bị Google Assistant và One Remote đa nhiệm thì người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt dễ dàng và các trải nghiệm như trên một chiếc điện thoại Android.

One Remote và Google Assistant

7Xem cùng lúc 2 nội dung trên chiếc tivi dễ dàng với tính năng Multi View

Một tính năng mới cũng được trình diện tại CES năm 2020 trên tivi QLED mới đó là Multi View, tính năng này với khả năng chia đôi màn hình tivi, giúp bạn không bỏ lỡ khoảnh khắc nào trên tivi.

Một bên hiển thị nội dung bạn đang xem trên tivi, một bên phản chiếu từ màn hình điện thoại Android thông qua Screen Mirroring và hoặc AirPlay 2 của các thiết bị iOS.

Muilti View

Ví dụ như: Bạn đang xem 1 trận bóng đá, ngay giây phút ghi bàn thắng thì Facebook lại có tin nhắn và bạn phải mở ra kiểm tra. Ôi tiếc quá! Bạn lại lỡ ngay giây phút tuyệt vời đấy rồi. Nhưng với tính năng Multi View sẽ giúp bạn khắc phục những giây phút bỏ lỡ ấy.

Muilti View

Trong cài đặt của Multi View bạn có thể thay đổi vị trí bố cục và kích thước màn hình ưu tiên theo ý thích.

Bố cục Muilti View

8 Chiếu màn hình điện thoại lên tivi dễ dàng qua ứng dụng Tap View chỉ bằng một cái chạm

Tivi dòng TU7000 trở lên được hỗ trợ tính năng Tap View, xung quanh các cạnh tivi được trang bị cảm biến gia tốc dò và phát hiện những điện thoại Samsung ở gần tivi.

Với ứng dụng Tap View thì người dùng chỉ cần chạm nhẹ điện thoại vào 3 cạnh của tivi (1 cạnh trên và 2 cạnh bên) thì nội dung trên điện thoại sẽ hiển thị trên màn hình ngay lập tức mà không cần phải truy cập dữ liệu hoặc wifi.

Ứng dụng Tap View

9Điều khiển các thiết bị thông minh bằng điện thoại thông qua tính năng SmartThings trên tivi

Mỗi chiếc tivi QLED Q60T đều có thể biến thành một trung tâm điều khiển các thiết bị giải trí và các thiết bị thông minh trong gia đình một cách tiện lợi thông qua ứng dụng SmartThings. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể biến điện thoại thành một chiếc remote điều khiển các thiết bị thông minh trong môi trường không dây tiện lợi gồm Bluetooth và Wifi.

SmartThingS

10Trang bị nhiều cổng kết nối không dây và có dây tiện lợi

Ngoài những cổng cơ bản như: USB, LAN, Optical,... thì chiếc Smart tivi Samsung này còn được trang bị 3 cổng HDMI trong đó bao gồm 1 cổng HDMI eARC. Giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác kết nối các thiết bị như: Đầu đĩa, dàn âm thanh,... để nghe nhạc hoặc xem phim, sẽ đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng hơn.

Cổng kết nối

Và đặc biệt với các đường rãnh phía sau thì bạn có thể quản lý dây cáp gọn gàng hơn bằng cách cho các dây cáp nằm vào các đường rãnh đó (lưu ý: Riêng sản phẩm tivi 43 inch không có các rãnh này).

Đường rãnh phía sau

11Tổng kết

Ưu điểm:

  • Thiết kế với kiểu dáng tối giản sang trọng, viền mỏng và chân đế được trau chuốt thon gọn hơn.
  • Nhiều công nghệ hình ảnh chế độ âm thanh cao cấp như: QuanTum Dot, Dual LED, Dolby Digital Plus,...
  • Các tính năng thông minh vô cùng tiện lợi như: Trình chiếu 2 nội dung trên tivi với Multi View, điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình dễ dàng thông qua tính năng SmartThings tích hợp trên tivi,...

Nhược điểm:

  • Dòng tivi QLED Samsung này đến tháng 5/2020 mới được cập nhật Google Assistant, tính năng này người dùng có thể điều khiển và tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt dễ dàng, tuy trễ nhưng cũng đã đáp ứng được sự mong đợi của người dùng.

Từ khóa: Đánh giá Smart tivi QLED Samsung 4K dòng Q60TSmart tivi QLED Smart tivi Samsung Smart tivi tivi Samsung tivi