Đánh giá Smart Tivi Samsung 4k 43 inch UA43RU7200

Năm 2019, Smart Tivi Samsung 4k 43 inch UA43R7200 là chiếc tivi mà hãng tivi này muốn hướng đến đối tượng khách hàng ở phân khúc tầm trung, hãy cùng Kinh Nghiệm Hay đánh giá qua bài viết xem chiếc tivi này mang lại những lợi ích gì cho người dùng nhé.

1 Thiết kế đơn giản, đẹp phù hợp với túi tiền

Smart Tivi Samsung 4k 43 inch UA43R7200 là sản phẩm ở phân khúc tầm trung của Samsung có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch và đẹp. Màn hình 43 inch, độ dày 5.82 cm thích hợp cho không gian nhỏ ở nhà bạn (như phòng ngủ, phòng ăn, phòng làm việc,...) cho căn phòng thêm nổi bật và hiện đại.

Ngoài kích thước 43 inch, chiếc Smart Tivi Samsung 4k 43 inch R7200 còn đa dạng kích thước khác như: 50 inch, 55 inch, 70 inch giúp thoải mái lựa chọn đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Thiết kế đơn giản, đẹp phù hợp với túi tiền

Phần chân đế có hình dạng boomerang cứng cáp giúp tivi đứng vững trên bề mặt phẳng. Bên cạnh đó bạn có thể tháo phần chân đỡ ra để có thể treo lên tường.

Chân đế hình dạng boomerang

2 Trải nghiệm chân thực, sắc nét với màn hình có độ phân giải 4K

Chiếc tivi Samsung 43 inch này sở hữu độ phân giải 4K gấp 4 lần FullHD, cho hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết nhỏ như giọt nước dưới trời mưa hay nét biểu cảm trên mặt nhân vật của những MV ca nhạc, bộ phim điện ảnh khi được phát trên chiếc tivi này, mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Trải nghiệm chân thực, sắc nét với màn hình có độ hiển thị 4K

3 Hình ảnh đẹp mắt, chân thực nhờ các công nghệ xử lý hình ảnh

Bên cạnh khả năng hiển thị sắc nét của màn hình 4K sản phẩm còn được trang bị thêm các công nghệ tiên tiến khác giúp nâng cao trải nghiệm người dùng khi ngồi trước chiếc tivi này. Đầu tiên đó là công nghệ HDR10+ giúp tăng cường độ tương phản của hình ảnh, những chi tiết trong phần sáng sẽ hiển thị rõ ràng, phần tối sẽ có chiều sâu mang đến cảm giác chân thực và sống động cho bạn.

Hình ảnh đẹp mắt, chân thực nhờ công nghệ HDR+

Cùng với đó, những trải nghiệm về màu sắc nhạt nhòa không giống như nhìn bằng mắt thường khi bạn và gia đình xem các chương trình khám phá kì quan, ẩm thực,... cũng được Samsung giải quyết khi thêm vào sản phẩm này công nghệ PurColor giúp tái tạo màu sắc một cách rực rỡ nhưng cũng không kém phần chân thật, tự nhiên nhất.

Hình ảnh đẹp mắt, chân thực nhờ công nghệ PurColor

Và bên cạnh đó, bạn và gia đình sẽ không còn phải nhăn mày, nheo mắt khi những bộ phim kinh dị, hành động,.. phát đến những cảnh quay ban đêm là nhờ vào công nghệ UHD Dimming giúp tối ưu hóa màu sắc, độ nét và tăng cường độ tương phản theo từng vùng nhỏ, cho hình ảnh hiển thị vùng sáng tinh khiết hơn, vùng tối được sâu thẳm hơn.

Hình ảnh đẹp mắt, chân thực nhờ công nghệ UHD Dimming

4 Âm thanh sôi động mạnh mẽ lan tỏa khắp không gian

Ngoài những công nghệ nổi bật về hình ảnh thì công nghệ về âm thanh trên Smart Tivi Samsung này cũng là một điều đáng chú ý, công nghệ Dobly Digital Plus đem lại cho bạn không gian âm nhạc sống động với âm thanh đa chiều, liền mạch với 2 loa có tổng công suất 20W giúp âm thanh lan tỏa khắp căn phòng như trong rạp hát, các bản EDM được phát trong những buổi tiệc cùng gia đình hay chỉ đơn giản là thư giản những ngày cuối tuần với những bản nhạc yêu thích của bạn trên chiếc tivi này cũng là một trải nghiệm không tồi.

Âm thanh sôi động, mạnh mẽ nhờ công nghệ dolby digital plus

5 Thân thiện, dễ dùng nhờ hệ điều hành Tizen OS

Hệ điều hành Tizen OS độc quyền trên những chiếc smart tivi của Samsung luôn là một điểm cộng khi hướng đến lối giao diện tối giản và thân thiện cho mọi người dùng. Thật sự không khó để làm quen với giao diện của hệ điều hành này, cách bố trí các thẻ chương trình hợp lí giúp dễ dàng mở để sử dụng.

Thân thiện phù hợp với mọi người nhờ hệ điều hành Tizen

Kho ứng dụng trên hệ điệu hành Tizen OS rất phong phú đáp ứng nhiều nhu cầu của từng người sử dụng, khi mua chiếc tivi này sẽ được cài đặt sẵn các ứng dụng phổ biến như: YouTube, Netflix, Trình duyệt web,... Ngoài ra bạn vẫn có thể cài đặt thêm những ứng dụng khác trên kho ứng dụng của Samsung như: các tựa game, ứng dụng xem phim, ứng dụng nghe nhạc,...

6 Tiện lợi với One Remote thế hệ mới

Một điểm khá hay đi kèm cùng với chiếc tivi 4K này là chiếc One Remote thế hệ mới hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói (sử dụng trong ứng dụng Youtube) và đặc biệt hơn là bạn có thể sử dụng tiếng Việt để tìm kiếm. Với tiện ích mà chiếc One Remote mang lại thì việc tìm kiếm đối với những người lớn tuổi hay trẻ nhỏ trở nên dễ dàng hơn, khi chỉ cần ấn giữ phím micro trên nó và nói vào phần đầu chiếc remote này là có thể tìm được thông tin mong muốn. Quá tiện lợi phải không?

Tìm kiếm giọng nói, có hỗ trợ Tiếng Việt với One Remote tiện lợi, thông minh

7 Nhiều tiện ích đi kèm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng

Ứng dụng SmartThings cho phép bạn điều khiển chiếc tivi bằng điện thoại thông minh mà không cần đến remote, bạn có thể sử dụng trong trường hợp remote bị thất lạc đâu đó hoặc remote có vấn đề hư hại.

Điều khiển tivi bằng SmartThings

Trải nghiệm khi chơi game trên chiếc điện thoại Android của bạn sẽ tuyệt vời hơn khi được trình chiếu trên màn hình 43 inch của Smart Tivi Samsung 4k UA43R7200 hoặc chỉ là bạn chia sẻ những khoảng khắc chơi game giải trí với mọi người bằng ứng dụng Screen Mirroring.

Trình chiếu màn hình điện thoại Android bằng Screen Mirroring

Với những người xem sử dụng điện thoại iPhone cũng có thể trình chiếu màn hình lên tivi dễ dàng thông qua ứng dụng AirPlay 2 mà không lo bị giới hạn về tương thích thiết bị.

Trình chiếu màn hình điện thoại iPhone bằng AirPlay 2

8 Ghép nối dễ dàng với nhiều thiết bị nhờ hỗ trợ nhiều cổng kết nối 

Được trang bị đa dạng các cổng kết nối như: 2 cổng USB, 2 cổng HDMI, 1 cổng HDMI ARC, Wifi (kết nối mạng không dây), cáp truyền hình, cổng LAN (kết nối mạng có dây), cổng Component/Composite (kết nối đầu dĩa, dàn máy,...), cổng quang (cổng optical) giúp xuất âm thanh ra loa, dàn âm thanh, amply,... 

Các cổng kết nối được trang bị trên chiếc tivi này

9 Tổng kết

- Ưu điểm:

  • Màn hình cho độ phân giải 4K hiển thị sắc nét.
  • Âm thanh sống động, mạnh mẽ.
  • Hệ điều hành Tizen mượt mà, đẹp mắt, hỗ trợ kho ứng dụng nhiều đáp ứng đủ nhu cầu giải trí.
  • Tìm kiếm giọng nói bằng Tiếng Việt đơn giản thông qua One Remote.

- Nhược điểm:

Vài điểm trừ đó là phần chân đế và kích thước 43 inch của màn hình. Về phần chân đế khi lắp vào có phần thừa ra ngoài khá nhiều so với độ dày của tivi, nhưng khi tháo ra để treo tivi lên tường thì điều này vẫn không đáng kể. Kích thước 43 inch có thể đáp ứng những nhu cầu cơ bản của những hộ gia đình có không gian phòng hẹp, còn với những hộ gia đình có không gian phòng rộng thì kích thước 43 inch vẫn còn chưa đủ nhưng không sao vì dòng Smart Tivi Samsung 4k R7200 có đa dạng các kích thước để bạn lựa chọn.

Từ khóa: Đánh giá Smart Tivi Samsung 4k 43 inch UA43RU7200Smart Tivi Samsung 4k 43 inch UA43R7200 Đánh giá tivi Samsung 4k 43 inch UA43R7200 đánh giá tivi Samsung tivi Samsung tầm trung tivi Samsung 2019