Đánh giá tivi LG 4K 55 inch 55UN7290PTF

LG mang đến trong năm 2020 cho phân khúc tầm trung với sản phẩm tivi LG 4K 55 inch 55UN7290PTF với những công nghệ nổi bật. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay đánh giá qua bài viết sau xem chiếc tivi này mang lại những lợi ích gì cho người dùng nhé.

1 Thiết kế đơn giản, phù hợp cho phân khúc tầm trung

Smart Tivi LG 4K 55 inch 55UN7290PTF là sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung của LG nên sở hữu thiết kế đơn giản với màu đen chủ đạo. Màn hình 55 inch, khung viền tivi được tạo khối góc cạnh, làm từ nhựa với kích thước khá mỏng (1.5 cm) tạo nên nét hiện đại, kiểu dáng thời trang làm nổi bật cho căn phòng của bạn.

Ngoài kích thước 55 inch, dòng UN7290PTF của LG mang tới trong năm 2020 với các kích thước màn hình khác là 43 inch, 49 inch, 65 inch, 75 inch giúp cho người dùng thoải mái lựa chọn để phù hợp với diện tích phòng và nhu cầu xem.

Thiết kế đơn giản

Phần chân đế chữ V đặc trưng được làm từ chất liệu là nhựa với bề mặt phay xước giả kim loại giúp nâng đỡ tivi chắc chắn nhưng không kém phần sang trọng. Một điểm trừ duy nhất cho thiết kế của sản phẩm này là độ dày của thân tivi khá lớn (3.8 cm) nhưng với phân khúc tầm trung thì độ dày như vậy cũng chấp nhận được.

Chân đế chữ V thời trang

2  Trải nghiệm chân thực với màn hình 4K hiển thị sắc nét

Với phân khúc tầm trung nhưng LG đã trang bị trên chiếc tivi LG 55 inch này màn hình với độ phân giải Ultra 4K với hơn 8,3 triệu điểm ảnh cho hiển thị hình ảnh sắc nét, với độ chân thật cao. Giờ đây, với những video hay thước phim dưới trời mưa có thể hiển thị rõ chi tiết từng hạt nước hay từng chi tiết trên khuôn mặt nhân vật,...

Độ phân giải 4k sắc nét

3 Hiển thị màu sắc sống động, tươi tắn nhờ các công nghệ xử lý hình ảnh

Ngoài khả năng hiển thị sắc nét trên màn hình 4k, tấm nền IPS đặc trưng của tivi LG cũng được trang bị trên màn hình cho sản phẩm này. Với tấm nền IPS mang lại khả năng hiển thị màu không bị biến đổi màu sắc, tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Khi sản phẩm được đặt trong các phòng diện tích lớn hay những gia đình đông người cùng nhau xem tivi thì tấm nền IPS giúp hiển thị chính xác, chân thật màu cho dù bạn ngồi xem ở vị trí góc nghiêng nào

Tấm nền IPS cho góc nhìn rộng không bị biến đổi màu sắc

Cùng với đó, LG trang bị trên chiếc tivi này với chip xử lý Quad Core 4K mang lại nhiều tác dụng như: giảm nhiễu, xử lý hình ảnh mượt mà giúp giảm nhòe hình, xử lý màu sắc giúp hiển thị sống động và rực rỡ hơn.

chip xử lý Quad Core 4K

Với màn hình 4K nhưng chất lượng các video truyền hình hiện tại vẫn còn hạn chế số lượng video đạt đúng với chất lượng 4k. Để giải quyết vấn đề này, công nghệ Upscaler 4K ra đời cùng với sự hỗ trợ của chip xử lý giúp nâng cấp những video đầu vào có chất lượng thấp lên gần với 4K nhất mang lại khả năng hiển thị chân thật, rõ nét, đáp ứng nhu cầu xem tivi chất lượng cao của người dùng.

Đồng thời, công nghệ HDR 10 Pro và HLG Pro được tích hợp trên chiếc tivi này giúp xử lý, nâng cao khả năng hiển thị video trong từng khung hình với độ tương phản cao, những hình ảnh với phần sáng và phần tối được hiển thị rõ rệt, mang lại chiều sâu chân thật khi xem.

Công nghệ HDR 10 Pro và HLG Pro

4 Âm thanh lan tỏa, đáp ứng với nhu cầu xem tivi cơ bản hiện nay

LG trang bị trên chiếc tivi này 2 loa tích hợp 2.0 kênh với tổng công suất 20 W cho âm thanh ra với độ to, vang rõ rệt. Âm bass trầm, ấm và âm treble rõ ràng, không bị chói đáp ứng nhu cầu xem tivi cơ bản hiện nay tại gia đình. Công nghệ DTS Virtual X được tích hợp giúp âm thanh lan tỏa khắp căn phòng, mang đến hiệu ứng âm thanh giả lập dạng vòm đa chiều, sống động, điều này giúp thưởng thức các phim bom tấn hay những trận cầu kinh điển như đang ngồi tại rạp chiếu.

Âm thanh to, rõ với công suất 20 W

Đặc biệt, tivi này có khả năng kết nối với 2 loa Bluetooth của LG cho cảm giác giả lập hiệu ứng âm thanh vòm mạnh mẽ hơn, giúp nghe nhạc EDM hay xem phim thú vị hơn. Ngoài ra, tính năng lọc thoại Clear Voice III giúp xử lý, cho âm thanh của lời thoại trong các chương trình, phim được rõ ràng, không bị lẫn tạp âm của môi trường xung quanh.

Kết nối với 2 loa bluetooth giả lập âm thanh vòm

5 Quen thuộc dễ dùng với giao diện hệ điều hành webOS 4.5 

Điểm cộng cho những tivi LG đó là hệ điều hành webOS, với sản phẩm 55UN7290PTF được LG trang bị hệ điều hành webOS 4.5 với giao diện quen thuộc. Các thẻ chương trình được sắp xếp gọn gàng, theo thói quen sử dụng của người dùng, các thẻ được sắp xếp bên dưới, không chiếm nhiều diện tích của màn hình hiển thị tạo cảm giác thân thuộc, dễ sử dụng.

Giao diện hệ điều hành webos 4.5

Khi mua tivi này, các ứng dụng được cài đặt sẵn cho người dùng sử dụng như: YouTube, Netflix, Trình duyệt web, LG Content Store. Ngoài ra, bạn có thể tải thêm các ứng dụng khác như: Spotify, ZingTV, Clip TV, FPT Play, MyTV, Nhaccuatui,... trên kho ứng dụng phong phú, đa dạng LG Content Store. Với kho ứng dụng đồ sộ, ngoài những ứng dụng xem phim, nghe nhạc, bạn còn có thể tải các tựa game về tivi đáp ứng mọi nhu cầu giải trí.

Tải ứng dụng trên kho LG Content Store

6 Tiện lợi, thông minh với Magic Remote và AI ThinQ

Chiếc tivi LG này vẫn không thể thiếu đặc trưng của LG đó là sở hữu chiếc Magic Remote cực kỳ tiện lợi. Việc nhập thông tin tìm kiếm trở nên dễ dàng nhanh chóng hơn bằng cách di chuyển con trỏ chuột trên màn hình thay vì dùng phím điều hướng theo truyền thống.

Magic Remote

Trí tuệ thông minh nhân tạo AI ThinQ được LG phát triển tích hợp trên tivi này giúp hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt thông qua chiếc micro ngay trên Magic Remote. Chính vì thế, việc tìm kiếm trên tivi trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Ví dụ để tìm kiếm video MV "Từ đó" bạn chỉ việc nhấn giữ phím micro trên remote và nói key word, tivi sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị ra kết quả.

Tìm kiếm từ khóa bằng giọng nói nhanh chóng

Với AI ThinQ bạn có thể đều khiển tivi bằng giọng nói tiếng Việt như tăng, giảm âm lượng, tắt tivi,... Đồng thời kết nối với nhiều thiết bị khác của LG trong ngôi nhà như: máy lạnh, máy giặt,... biến tivi thành trung tâm điều khiển mọi thiết bị một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Điều khiển các thiết bị thông mình trong gia đinh

Ngoài ra, Google Assistant cũng được hỗ trợ khi chuyển ngôn ngữ và quốc gia sang nước ngoài thì có thể sử dụng nhưng dùng tiếng Anh để điều khiển như hỏi thời tiết, điều khiển các thiết bị trong ngôi nhà,..

Google Assistant hỗ trợ tìm kiếm giọng nói bằng tiếng Anh

8 Dễ dàng kết nối với điện thoại giúp trải nghiệm tốt

Trong một số trường hợp chiếc remote tạm thời không có sẵn, bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại thông minh để điều khiển tivi thông qua ứng dụng LG TV Plus đầy tiện lợi và nhanh chóng.

Điều khiển tivi băng điện thoại thông qua LG TV Plus

Ngoài ra, với chiếc tivi này bạn có thể chia sẻ những hình ảnh chụp được từ điện thoại lên tivi một cách dễ dàng thông qua Screen Mirroring dành cho điện thoại chạy hệ điều hành Android và các tín đồ của Apple thông qua Apple AirPlay 2 ( iPhone). Khi chơi các game trên điện thoại cũng có thể được chiếu lên tivi với âm thanh lớn hơn, hình ảnh sắc nét hơn giúp người chơi trải nghiệm thú vị hơn nhờ chiếc tivi này.

Chiếu màn hình điện thoại lên tivi dễ dàng

9 Đa dạng các cổng kết nối, tương thích tốt với nhiều thiết bị

Trang bị đầy đủ các cổng kết nối như: LAN, Composite/Component, 3 cổng HDMI, 2 cổng USB, cổng cáp truyền hình và cổng âm thanh Digital Audio Out đáp ứng tương thích tốt với các thiết bị hiện nay như: loa, amply, ... 

Cổng kết nối

10 Tổng kết 

- Ưu điểm:

  • Màn hình 55 inch độ phân giải 4K hiển thị sắc nét.
  • Giảm nhiễu, nhờ hình ảnh và hỗ trợ xử lý hình ảnh tốt với chip Quad Core 4K.
  • Thân thiện với hệ điều hành WebOS 4.5.
  • Tìm kiếm giọng nói hỗ trợ tiếng Việt dễ dàng nhờ Magic Remote và AI ThinQ.

- Nhược điểm:

Một điểm trừ duy nhất cho phần thiết kế đó là kích thước bề dày của tivi vẫn còn khá lớn, tuy nhiên với nhu cầu trưng bày trên kệ, tủ và phân khúc giá tầm trung thì điều này vẫn không đáng kể, không gây ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người xem.

Từ khóa: Đánh giá tivi LG 4K 55 inch 55UN7290PTFĐánh giá tivi LG 4K 55 inch 55UN7290PTF Smart Tivi LG 4K 55 inch 55UN7290PTF đánh giá tivi LG tivi LG tivi LG 2020