Đánh giá tivi TCL 4K L40P62-UF bán chạy nhất quý I năm 2019

Trên thị trường tivi sôi động như hiện nay thì tivi TCL đang được đánh giá khá cao bởi khả năng mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn về tính năng cũng như là giá thành rất rẻ. Nổi bật trên hết chính là model Smart Tivi TCL 4K 40 inch L40P62-UF bán chạy nhất quý I tại Kinh Nghiệm Hay.

1 Thiết kế hiện đại, tối giản

Thiết kế

Nhìn chung, tivi TCL L40P62-UF có thiết kế không quá nổi trội, viền màn hình cũng khá mỏng. Vì là dòng sản phẩm trung bình nên chất liệu sản xuất bị đánh giá không được cao cấp và được tương đối mỏng so với các dòng tivi khác, có cảm giác thiết kế không quá chắc chắn hay có cảm giác dễ hỏng. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm sử dụng vì bất cứ sản phẩm nào được bán ra đều phải bảo đảm chất lượng nên chắc chắn là không thể nào quá dễ hỏng được.

Chân đế tivi

Một điểm trừ nhỏ của Smart Tivi TCL 4K 40 inch L40P62-UF là vì chất liệu bằng nhựa "khá nhẹ" nên có thể trầy xước và tróc sơn nếu bạn không bảo quản kĩ. Thân tivi lại hơi dày nên khi treo tường thì không được bắt mắt cho lắm, do đó tivi nên được đặt trên bàn để giữ trọng tâm tốt hơn cũng như mang lại vẻ đẹp truyền thống cho căn nhà với một chiếc tivi để bàn.

Viền tivi mỏng

Viền màn hình mỏng

Một điểm nhấn nhỏ ở phần thiết kế là tivi có đèn LED bên dưới báo nguồn nhìn khá thích mắt và bạn có thể dựa vào đó để nhận biết tivi khi nào tivi tắt, khi nào tivi mở.

Đèn LED báo bên dưới

2Tivi 4K giá thành tốt

Smart Tivi TCL 4K 40 inch L40P62-UF chính là chiếc tivi 4K bán chạy nhất tháng 3 của TCL tại Kinh Nghiệm Hay nhờ vào ưu điểm lớn nhất của nó chính là giá thành rẻ, rẻ hơn rất nhiều so với các dòng tivi cùng loại, phù hợp với mức thu nhập tương đối hạn chế của một số người dùng.

Chất lượng hình ảnh khá

Không riêng gì Smart tivi TCL L40P62-UF mà tất cả các dòng tivi TCL thường có hình ảnh khá màu sắc và rực rỡ, phù hợp với người dùng thích kiểu tivi có độ sáng cao, sống động. TCL L40P62-UF là dòng tivi hiếm hoi ở phân khúc tivi giá mềm có hỗ trợ công nghệ Micro Dimming (chia tivi ra thành nhiều vùng để tắt, mở đèn nền một cách độc lập, từ đó hiển thị màu đen sâu hơn cũng như tăng độ tương phản cho chất lượng hình ảnh của toàn bộ màn hình ).

Micro Dimming

Một phần vì mức giá rất mềm nên model tivi TCL L40P62-UF không sở hữu quá nhiều công nghệ hình ảnh đặc biệt, tuy nhiên vẫn có công nghệ HDR (giúp độ sáng, độ tương phản của khung hình cao hơn, nhìn được chi tiết hình ảnh ở những vùng tối và vùng sáng), mang đến người dùng chất lượng hình ảnh khá, không quá thất vọng. Đặc biệt là model tivi này có thể xem được chế độ 4K thực (ảnh) trong nhiều chương trình khác nhau, khi mà nhiều hãng khác quảng cáo là tivi 4K nhưng khi xem YouTube thì lại không lên được độ phân giải 4K.

Xem được 4K trên YouTube

Smart tivi TCL 4K L40P62-UF còn được trang bị nhiều chế độ hình ảnh đa dạng từ phim cho tới thể thao hỗ trợ từ nhu cầu xem phim cơ bản của người dùng cho đến những trận cầu kinh điển cho các tín đồ thể thao. Còn những ai muốn tinh chỉnh chuyên sâu thì phần cài đặt nâng cao cũng đáp ứng khá tốt.

Tùy chỉnh chế độ hình ảnh

3 Chất lượng âm thanh trung bình

Nhìn chung, chế độ âm thanh mà Smart tivi TCL 4K L40P62-UF sở hữu cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, công nghệ Dolby Digital chỉ cho chất lượng âm thanh ở mức trung bình, đáp ứng các nhu cầu cơ bản như: xem phim, nghe nhạc cho người lớn tuổi thì đủ. Còn nếu bạn có yêu cầu cao hơn về mặt âm thanh việc sắm thêm một dàn loa nghe nhạc thì tivi TCL cũng không kém cạnh bất kỳ dòng tivi khác nào đâu nhé. 

Cài đặt âm thanh

4 Hệ điều hành dễ sử dụng được tích hợp nhiều tiện ích thông minh

Smart Tivi TCL 4K 40 inch L40P62-UF chạy trên nền tảng hệ điều hành TV+OS do TCL tự phát triển. Giao diện màn hình chính và giao diện ứng dụng rất đơn giản, dễ xài (tuy không nhiều ứng dụng như Sony, Samsung nhưng các ứng dụng cơ bản (YouTube, Netflix, ZingTV) vẫn đáp ứng tốt). Bạn chỉ cần bấm vào các ứng dụng là có thể sử dụng, không cần cài đặt quá phức tạp, kể cả người già và trẻ em đều có thể sử dụng được.

Hệ điều hành TV+OS

Đặc biệt trong tháng 4/2019 này, khi mua Smart Tivi TCL 4K 40 inch L40P62-UF bạn sẽ được tặng gói 24 tháng xem ClipTV miễn phí với rất nhiều kênh và phim bom tấn độc quyền (không hề có trên mạng), tha hồ mà thưởng thức.

ClipTV

Chiếc tivi này còn cho phép bạn dùng điện thoại để điều khiển tivi thay cho remote thông thường bằng ứng dụng T-Cast rất tiện, thao tác trên tivi rất mượt mà, cực kì tiện lợi. Bạn còn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại lên màn ảnh rộng 40 inch của tivi bằng ứng dụng này cũng được luôn.

Điểm trừ to nhất của chiếc tivi TCL L40P62-UF này chính là không có hỗ trợ chiếu màn hình từ điện thoại nhưng bù tivi có 2 cổng USB để bạn cắm USB chứa các nội dung hình ảnh, phim từ bên ngoài để xem trên tivi cũng rất ổn.

Netflix

5 Nhiều kết nối phổ biến

Giống như nhiều hãng tivi thông thường khác thì tivi TCL hiện nay được trang bị khá nhiều loại cổng khác nhau như: Audio, HDMI, USB,... để bạn có thể chuẩn bị nhiều phương án dự bị nếu có cổng nào đó bị hư hại.

Kết nối

Từ khóa: Đánh giá tivi TCL 4K L40P62-UF bán chạy nhất quý I năm 2019tivi TCL 4K bán chạy nhất quý I 2019 đánh giá tivi TCL 4K đánh giá tivi TCL 4K L40P62-UF Smart Tivi TCL 4K 40 inch L40P62-UF tivi