Đánh giá tivi thông minh dòng W650D của Sony

Những chiếc Smart Tivi của thương hiệu Sony chưa bao giờ làm thất vọng các khách hàng đã đặt niềm tin vào nó, trong đó có cả dòng Smart Tivi Sony W650D, một dòng tivi ra mắt từ năm 2016 mà đến nay vẫn chưa hết hot, lý do vì sao? Tìm hiểu ngay trong nội dung sau nhé. 

 

Tên model Kích cỡ màn hình Độ phân giải Đánh giá khách hàng Giá
1. Sony KDL-40W650D 40 inch Full HD - Ngừng kinh doanh
2. Sony KDL-48W650D 48 inch Full HD - Ngừng kinh doanh

Video đánh giá Smart Tivi Sony dòng W650D 48 inch

1 Thiết kế sang trọng, chân đế chắc chắn

Thiết kế sang trọng

Mẫu tivi này của Sony có kiểu dáng hiện đại, các cạnh vuông vức, viền đen, khi đặt dưới ánh đèn cho cảm giác viền bóng sáng, đẹp mắt, dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất, tạo điểm nhấn cho không gian sử dụng thêm phong cách, thời thượng hơn. 

Màn hình kích cỡ 40, 48 inch bố trí hài hòa ở nhiều địa điểm như phòng khách, phòng ngủ, văn phòng làm việc,... Viền tivi dày 1.5 cm ôm khít và bảo vệ màn hình tốt, chân đế Smart Tivi Sony bản rộng to, cứng cáp, tiện lắp đặt và giữ tivi ổn định trên mặt bàn, kệ.

Chân đế chắc chắn

2 Hình ảnh sắc nét, mịn màng

Độ phân giải Full HD

Sử dụng độ phân giải Full HD, là mức phân giải phổ biến cho các dòng tivi tầm giá này, cho hình ảnh có độ nét tốt, màu sắc tươi sáng, không quá rực rỡ nên tạo cảm giác thoải mái cho mắt khi xem Smart tivi Sony dòng W650D.

Công nghệ X-Reality PRO phân tích làm sạch, tinh chỉnh hình ảnh sắc nét, giảm nhòe, nhiễu

Tích hợp chip xử lý X-Reality™ PRO phân tích, làm sạch, tinh chỉnh hình ảnh sắc nét, giảm nhòe, nhiễu, nâng cấp chất lượng lên gần chuẩn 4K nhất, cho khung hình mượt mà, trải nghiệm các chương trình thể thao, phim hành động hấp dẫn hơn.

3 Âm thanh tự nhiên, trong trẻo

Công nghệ Dolby Digital

Về mặt âm thanh, tivi có công nghệ Dolby Digital mang đến làn âm thanh vòm mạnh mẽ, bùng nổ cho bạn dễ dàng chìm đắm trong chất âm sinh động.

Công nghệ Clear Phase

Bên cạnh đó, tivi còn hỗ trợ công nghệ Clear Phase phân tích và xử lý âm thanh ở nhiều tần số, đảm bảo sự cân bằng giúp âm thanh phát ra trong trẻo, chân thực.

4 Hệ điều hành Linux tích hợp nhiều ứng dụng tiện ích

Hệ điều hành Linux

Linux có giao diện màn hình tiếng Việt thân thiện, đơn giản và dễ thao tác cho mọi đối tượng người dùng. Kho ứng dụng đa dạng với Netflix, YouTube, Galaxy Play (Fim+), Nhaccuatui, Zing TV, FPT Play, Clip TV, Zing MP3, trình duyệt web,... cho bạn tùy chọn và sử dụng linh hoạt nhằm thỏa mãn sở thích giải trí, bổ sung kiến thức cho việc học tập, làm việc tốt hơn, thành công hơn. 

5 Dùng tivi bền đẹp hơn với bộ tứ bảo vệ X-Protection PRO

Bộ tứ bảo vệ X-Protection PRO

Như một chiếc áo giáp phủ kín và bảo vệ tivi Sony hiệu quả 24/24. Trong bộ tứ có chức năng chống sét lên đến 9kV, bên trong tivi có những khối tụ hoạt động như 1 tụ điện khổng lồ cho bạn hoàn toàn yên tâm thưởng thức các chương trình yêu thích bất kể thời tiết, nếu có sét đánh trúng, các khối tụ này sẽ hấp thụ nguồn điện và truyền ra bên ngoài, tránh cho tivi khỏi bị cháy nổ.

Chức năng chống ẩm với 1 lớp chống ẩm phủ lên bảng mạch trong giúp chúng tránh được độ ẩm của môi trường bên ngoài.

Chức năng bảo vệ chống sốc lên đến 2kV, bảo vệ tivi tránh khỏi các bất ổn về điện áp khi lưới điện quốc gia, nhất là ở vùng nông thôn không ổn định, lúc cao lúc thấp, bên trong tivi có 1 loại điện trở đặc biệt giúp ổn định điện áp tối đa. 

Cuối cùng chức năng chống bụi, hãng loại bỏ khe thông gió trong thiết kế tivi và thay bằng lớp phủ chống bụi giúp tivi bền và chất lượng hình ảnh đẹp hơn.

6 Trình chiếu màn hình điện thoại lên tivi dễ dàng

Tính năng Photo Sharing Plus cho phép bạn chia sẻ hình ảnh từ điện thoại lên tivi đơn giản mà không cần kết nối mạng internet, nhờ đó cả gia đình bạn có thể chiêm ngưỡng những bộ hình đẹp của gia đình trên màn hình rộng tiện lợi.

Trình chiếu màn hình điện thoại lên tivi dễ dàng

Ngoài ra, tivi cũng có tính năng Screen Mirroring cho bạn chiếu màn hình điện thoại trực tiếp lên tivi với kết nối không dây gọn nhẹ, cho bạn được xem khung hình rõ ràng, âm thanh hay hơn thông qua màn hình lớn của tivi.

7 Đa dạng cổng kết nối

Đa dạng cổng kết nối

Trang bị đầy đủ các cổng kết nối thường dùng như cổng Composite/Component, HDMI, HDMI ARC, USB, Optical, anten,... người dùng có thể kết nối tivi với đầu máy, loa để nghe nhạc, xem phim, chơi game thú vị hơn

Tuy nhiên cũng có 1 chút hạn chế là số lượng của mỗi cổng hơi ít như 1 HDMI, 1 HDMI ARC, 2 USB nên nếu bạn có nhu cầu kết nối đồng thời nhiều thiết bị qua các cổng này thì bạn sẽ cần tìm thiết bị trung gian để tối ưu kết nối. Ngoài ra, vì cổng đặt ở mặt lưng tivi nên lắp đặt treo tường sẽ có chút vướng víu, khó khăn khi ghép nối, dây cáp cũng cần được xử lý che khuất, hoặc đặt ngầm để tránh làm giảm tính thẩm mỹ nơi bố trí tivi.

Tivi cũng được tích hợp sẵn DVB-T2

Tivi cũng được tích hợp sẵn DVB-T2 cho bạn xem được các kênh truyền hình kỹ thuật số miễn phí mà không cần mua thêm đầu thu, tiết kiệm chi phí tối đa.

8 Tổng kết

- Ưu điểm:

  • Thiết kế sang trọng, vững chắc.
  • Âm thanh trong trẻo, tự nhiên với công nghệ Clear Phase.
  • Bảo vệ tivi khỏi sét, sốc điện, bụi bẩn, ẩm mốc hiệu quả với bộ tứ bảo vệ X-Protection PRO.

- Nhược điểm:

  • Khung viền dày nếu đặt ở nơi nhiều ánh sáng cho cảm giác màn hình nhỏ hơn. 
  • Hình ảnh đẹp nhưng chưa đủ "đã mắt".
  • Số lượng cổng kết nối còn ít.

Từ khóa: Đánh giá tivi thông minh dòng W650D của Sonytivi tivi Sony smart tivi Sony tivi W650D tivi Sony W650D