Đánh giá tổng quan Robot hút bụi lau nhà Dreame D10 Plus

Phụ tá đắc lực để công việc vệ sinh nhà cửa không còn là gánh nặng.

Robot hút bụi lau nhà Dreame D10 Plus

Với nhịp sống bận rộn và khối lượng công việc ngày một nhiều lên, thật khó để quỹ thời gian eo hẹp của chúng ta đủ đáp ứng hết thảy những công việc chăm sóc nhà cửa mang tính thường xuyên như quét dọn và vệ sinh sàn nhà, hơn nữa đó cũng là một công việc đòi hỏi tốn nhiều sức lực mà đôi khi chúng ta không thể thực hiện nổi sau một ngày làm việc vất vả bên ngoài, để rồi cuối cùng vệ sinh nhà cửa trở thành một gánh nặng nan giải mà không phải ai cũng có thể hoàn thành thuận lợi.  

Robot hút bụi kiêm lau nhà Dreame D10 Plus từ nhãn hiệu Dreame với thiết kế gọn nhẹ và nhiều tính năng hiện đại sẽ là một giải pháp đắc lực tiết kiệm thời gian và công sức, giúp bạn xử lý dễ dàng bài toán nan giải trên.

1Thiết kế tổng quan

Robot hút bụi có thiết kế thân máy tròn trịa gọn gàng với gam màu trắng trung tính có thể dễ dàng kết hợp với nhiều không gian sống, nhiều khu vực vị trí trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc,… Trong thời gian robot không hoạt động, sản phẩm vẫn có thể đảm nhiệm chức năng như một món đồ trang trí nội thất hiện đại. 

Màu trắng trung tính hợp với nhiều không gian sống

Robot màu trắng trung tính hợp với nhiều không gian sống

Thân máy tròn, dẹt giúp robot có thể khéo léo di chuyển xung quanh không gian, làm sạch hiệu quả những khu vực khó vệ sinh như gầm bàn, gầm giường, gầm tủ, gầm ghế sofa có chiều cao từ 4 cm trở lên.

Thân máy di chuyển linh hoạt trong không gian hẹp từ 4 cm

Thân máy di chuyển linh hoạt trong không gian hẹp từ 4 cm

Tuy nhiên vì đây là sản phẩm vệ sinh nhà cửa nên thân máy màu trắng của robot có nhược điểm dễ bị bẩn và nhanh cũ, ngả màu, các bạn cần thường xuyên vệ sinh máy để giữ được màu sắc sản phẩm được lâu dài.  

Robot có thiết kế khay chứa bụi và khay đựng nước lau nhà riêng kèm theo giẻ lau chuyên dụng tháo lắp được. Thiết kế này giúp cho công việc vệ sinh khay bụi được dễ dàng mà không sợ vô ý làm hỏng hệ thống bơm của khay chứa nước. Ngoài ra bạn có thể tháo rời giẻ lau theo quy trình hướng dẫn của nhà sản xuất để giặt sạch dùng cho lần sử dụng tiếp theo. Dung tích hộp chứa bụi là 400 ml giúp chứa được nhiều bụi bẩn hơn trong một lần dọn dẹp, dung tích hộp chứa nước là 135 ml thuận lợi cho công việc làm sạch chuyên sâu, đánh bay những vết bẩn cứng đầu dưới sàn nhà.

Khay chứa bụi và khay nước riêng biệt dễ dàng tháo lắp vệ sinh

Khay chứa bụi và khay nước riêng biệt dễ dàng tháo lắp vệ sinh

Robot Dreame D10 Plus vượt trội hơn những sản phẩm robot vệ sinh khác nhờ kết hợp với một dock sạc kèm thùng rác dung tích 2.5 lít có chức năng tự dọn sạch hộp bụi, ngoài ra bạn có thể ra lệnh và tùy ý cài đặt tần suất hút rác từ hộp bụi lên dock bằng app Mi Home và DreameHome trên điện thoại.

Trạm sạc kết hợp thùng rác bên trên

Trạm sạc kết hợp thùng rác bên trên

Thiết kế thùng rác kèm dock sạc có nắp trên rất tiện dụng và an toàn cho bạn kiểm tra xem túi rác đã đầy hay chưa, khi túi đã đầy rác bạn cũng có thể dễ dàng tháo ra khỏi thùng mang đi vứt. Nhờ dung tích lớn chứa được lượng bụi rác tích tụ trong vòng từ 4 - 6 tuần mà bạn không cần lo lắng phải đổ thùng rác hàng ngày, tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nhưng cũng chính vì dock sạc kèm thùng rác lớn hơn những dock sạc bình thường nên sản phẩm này phù hợp hơn khi đặt trong những không gian sinh hoạt rộng, nhà ở diện tích lớn.

Dung tích thùng rác lớn nên tiết kiệm thời gian đổ rác

Dung tích thùng rác lớn nên tiết kiệm thời gian đổ rác

Một điểm trừ cho thiết kế túi rác của sản phẩm này là túi sản xuất bằng nguyên liệu giấy nên không thể giặt tái chế lại cho lần sử dụng tiếp theo mà phải thay mới hoàn toàn, không tiết kiệm được chi phí mua túi rác trang bị cho robot. Tuy nhiên điểm trừ này không phải vấn đề quá lớn khi trung bình từ 1 tháng đến 1 tháng rưỡi bạn mới phải thay túi rác một lần.       

2Tính năng đặc biệt

Robot hút bụi Dreame D10 Plus có những chức năng cơ bản của một thiết bị vệ sinh sàn nhà như hút bụi, lau nhà, ngoài ra còn có thêm tính năng vừa hút bụi, vừa lau nhà giúp dọn dẹp hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn. Sau khi khởi động máy, robot sẽ tự thiết lập lộ trình và vùng quét dọn với các cảm biến có sẵn trên thân robot, thiết bị sẽ di chuyển theo hình zigzag để đảm bảo vệ sinh được mọi khu vực trên sàn nhà.

tự thiết lập lộ trình hút bụi theo đường Zigzag

Robot tự thiết lập lộ trình hút bụi theo đường Zigzag

Bạn có thể dễ dàng thao tác tùy chỉnh chế độ hút bụi của robot thông qua ứng dụng DreamHome (XiaoMi Home/Mi Home) trên điện thoại thông minh bằng cách tải app từ App Store hoặc CH Play về máy. Cách cài đặt và kết nối robot với app điện thoại được hướng dẫn rõ ràng trên tập Hướng dẫn sử dụng kèm theo sản phẩm. Ngoài ra ứng dụng cũng cho phép bạn theo dõi lượng pin còn lại, tiến độ công việc và số diện tích robot đã vệ sinh được trong ngày.

Dreame D10 Plus có lực hút mạnh mẽ lên đến 4000 Pascal giúp bạn vệ sinh được những nơi có bụi đóng dày lâu ngày, ngoài ra cả những vị trí khó vệ sinh như khe cửa, khe ván, gầm bàn, gầm giường, gầm tủ cũng được làm sạch dễ dàng và hiệu quả. 

Lực hút bụi lên đến 4000 Pascal

Lực hút bụi lên đến 4000 Pascal

Có 4 chế độ hút bụi thao tác được trên app điều khiển từ xa lần lượt đi từ nhẹ đến mạnh: Yên tĩnh → Tiêu chuẩn → Mạnh → Tăng áp phục vụ cho từng mục đích hút bụi sàn nhà theo nhu cầu của người sử dụng. Bên cạnh đó bạn còn có thể tùy chọn số lần hút bụi trong một lần thao tác. Để đảm bảo làm sạch sàn nhà hiệu quả và hút được những dị vật cứng như hạt đậu, hạt gạo hay vụn bánh, bạn nên đặt chế độ hút bụi từ nấc mạnh trở lên.

4 chế độ hút bụi công suất từ nhẹ đến mạnh

4 chế độ hút bụi công suất từ nhẹ đến mạnh

Tương tự như chức năng hút bụi, chức năng lau nhà của robot Dreame D10 Plus cũng có nhiều chế độ mức nước trên app điều khiển để lựa chọn đi lần lượt từ mức Thấp → Trung bình → Cao, phương thức lau nhà từ Hàng ngày → Chuyên sâu. Nếu muốn những vết bẩn trên sàn nhà được lau sạch bong kin kít và những vết bẩn cứng đầu cũng bị đánh bay, bạn nên lựa chọn phương thức lau nhà chuyên sâu với mức nước cao nhất để robot thực hiện chức năng của nó một cách tốt nhất.

Ngoài ra, trong một lần thao tác bạn có thể chọn cùng lúc cả tính năng vừa hút bụi vừa lau nhà để tiết kiệm thời gian và điện năng sử dụng. App điều khiển còn cho phép bạn cài chế độ hẹn giờ theo lịch đặt sẵn chỉ một lần duy nhất, ví dụ như bạn lên lịch hẹn robot hút bụi phòng khách hàng ngày vào lúc 4h chiều, thì những ngày sau đó dù 4h chiều bạn không có nhà, robot vẫn sẽ tự chạy ra khỏi dock sạc hút bụi khu vực phòng khách mà bạn đã cài đặt sẵn trong app, xong việc lại quay về dock sạc tiếp tục sạc điện.      

3Chế độ làm việc

Nhiều chế độ làm việc thông minh

Nhiều chế độ làm việc thông minh

Robot hút bụi Dreame có những chế độ làm việc thông minh:

  • Khả năng hoạch định khu vực dọn dẹp, ví dụ như giới hạn trong một phòng khách, một phòng ngủ, hoặc cả phòng khách, hành lang và sảnh chính. Chỉ cần bạn cài đặt trước, robot sẽ thực hiện công việc cho bạn một cách chính xác nhất.
  • Khả năng tạo tường ảo giúp robot đánh dấu vị trí dọn dẹp, tránh đi nhầm vào những khu vực sàn ướt trơn trượt, nền cát sỏi hoặc rơi xuống cầu thang.
  • Chức năng lưu tối đa 3 bản đồ hỗ trợ những lần cài đặt về sau thuận tiện và tốn ít thời gian hơn.
  • Robot có khả năng tự nhận diện mặt thảm, dễ dàng di chuyển và hút bụi được cả trên mặt thảm, thậm chí có thể tự động tăng lực hút trên thảm để làm sạch sâu. Tuy nhiên khuyến cáo nho nhỏ cho bạn là robot sẽ hoạt động tốt hơn trên bề mặt thảm lông ngắn hoặc mật độ lông thảm không quá dày. 

Các chế độ này tạo nên một quy trình làm việc hiệu quả, đơn giản và khép kín cho robot.

4Công nghệ nổi bật

Robot sử dụng hệ thống định vị LiDAR (Light Detection and Ranging) giúp thiết bị đo khoảng cách từ vị trí bắt đầu tới mục tiêu bằng cách quét tia laser đến mục tiêu đó và sử dụng cảm biến để đo xung phản xạ. Không những vậy, LiDAR còn giúp robot hút bụi có thể tái hiện hình ảnh ở dạng 3D, nhờ vậy mà robot chỉ cần hoạt động theo đúng bản đồ được thiết lập là căn nhà đã trở nên gọn gàng, vệ sinh.  

Cảm biến LiDAR gắn trên đầu robot

Cảm biến LiDAR gắn trên đầu robot

Kết hợp với đó là cảm biến giúp lau dọn nhanh chóng, đồng thời giúp robot tránh được vật cản hiệu quả. Nếu trong lần đầu tiên thiết bị vô ý va chạm vào chân bàn chân ghế hoặc vật cản cố định nào đó trong phòng, nó sẽ tự động ghi nhớ và chủ động tránh khỏi vật cản đó từ lần thứ hai trở đi. Cảm biến chống rơi của robot cũng hoạt động rất hiệu quả giúp thiết bị không rơi từ trên cầu thang hoặc từ những bề mặt cao hơn xuống đất. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn vẫn nên cài đặt thêm chức năng tạo tường ảo để mọi thứ được vận hành chính xác hơn.

Cảm biến chống va chạm tiết kiệm năng lượng và thời gian vệ sinh

Cảm biến chống va chạm giúp tiết kiệm năng lượng và thời gian vệ sinh

Bộ lọc HEPA giúp lọc hiệu quả các hạt bụi mịn có kích thước nhỏ và các tác nhân gây dị ứng, có khả năng lọc được 99,95% các hạt có kích thước từ 0.3 micromet theo tiêu chuẩn Châu Âu. 

Thiết bị có công suất 46W với lực hút lên đến 4000 Pascal hoạt động mạnh mẽ, tăng cường lực hút khi robot hút bụi trên thảm. Với lực hút mạnh mẽ này, thiết bị có thể quét sạch mọi bụi bẩn và rác thải trên lộ trình làm việc một cách dễ dàng và hiệu quả. 

Độ ồn cao nhất của thiết bị khi hoạt động ở chế độ Tăng Áp là 65 dB tương đương tiếng ồn ở văn phòng ồn ào.

5Thời gian sạc, dung lượng pin

Thời gian sạc của thiết bị khoảng 6 tiếng đồng hồ, có thể sử dụng liên tục trong vòng 180 phút cho một diện tích rộng lên đến 270m2. Nếu trong quá trình lau dọn mà robot chuẩn bị hết pin sẽ tự động quay về trạm sạc nạp điện, sau đó nó sẽ tiếp tục công việc ngay tại vị trí đã dừng trước đó cho đến khi hoàn thành phần diện tích quét dọn bạn đã cài đặt.

Thời gian sạc 6 tiếng

Pin máy có dung lượng 5200 mAh cung cấp cho thiết bị khả năng hút bụi, cho phép lau dọn một vùng diện tích lớn chỉ với một lần sạc đầy.

Vừa nhỏ gọn tinh tế vừa hoạt động thông minh hiệu quả, lại có thể sử dụng liên tục trong không gian diện tích lớn, robot hút bụi Dreame D10 Plus sẽ là một người giúp việc đắc lực kiêm một món đồ trang trí nội thất nên có trong những ngôi nhà hiện đại. Không chỉ giải phóng sức lao động, bạn còn có thể sử dụng khoảng thời gian đáng ra phải dùng để lau dọn nhà cửa để tranh thủ thư giãn hoặc làm những công việc mà mình yêu thích, nâng tầm chất lượng sống nhưng vẫn đảm bảo được không gian sạch sẽ vệ sinh. Khoản đầu tư vào một thiết bị robot hút bụi có thể là một khoản chi không nhỏ, nhưng hoàn toàn xứng đáng.

6Một số lưu ý khi sử dụng robot

  • Đọc kỹ thông tin hướng dẫn trước khi sử dụng thiết bị.
  • Trẻ em trên 8 tuổi, người có thể trạng kém, bị bệnh hoặc có vấn đề về thần kinh vẫn có thể vận hành thiết bị nếu được giám sát và được hướng dẫn sử dụng một cách an toàn. Không nên để trẻ em chơi nghịch hoặc tháo lắp vệ sinh thiết bị nếu không có sự giám sát của người lớn, người giám hộ.
  • Sản phẩm được thiết kế để sử dụng trong nhà, không sử dụng cho khu vực ngoài trời (ban công, sân thượng), không nên sử dụng trên các bề mặt không phù hợp (ghế sofa, bề mặt sỏi đá) hoặc nhà máy, nhà xưởng.
  • Không sử dụng robot trên bề mặt cao trên 20 mm mà không có rào cản.
  • Không lật ngược robot, không cầm nắm vào LDS, tay cầm để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của robot. Không dùng dây nguồn để kéo hoặc xách robot lên.
  • Sử dụng thiết bị trong môi trường có nhiệt độ từ 0 đến 40 độ C, không nên sử dụng trên bề mặt sàn quá trơn hoặc dính nhớp.
  • Nên để những vật trang trí, đồ dễ vỡ, đồ có giá trị cao tránh khỏi tầm hoạt động của robot để tránh rơi vỡ, gãy đổ hư hỏng.
  • Không tiếp xúc trực tiếp hoặc để tóc mắc kẹt và khu vực hút bụi của robot

Mời bạn tham khảo Robot hút bụi Dreame D10 Plus đang được kinh doanh tại Kinh Nghiệm Hay:

Từ khóa: Đánh giá tổng quan Robot hút bụi lau nhà Dreame D10 Plusrobot hút bụi Dreame D10 Plus robot hút bụi Dreame robot hút bụi Dreame Dreame D10 Plus