Đánh giá tủ lạnh GR-L352SLG 288 lít tủ lạnh siêu tiết kiệm điện năng (Phần 2)

Phần 2: Công năng- Vận hành- Tính năng đặc biệt

Ở phần 1 của bài viết “Đánh giá tủ lạnh LG GR-L352S 288 lít tủ lạnh siêu tiết kiệm điện năng” các bạn đã được nghía sơ qua về thiết kế của tủ, ở bài viết lần này DienmayXANH.com sẽ tiếp tục cho tủ lạnh LG GR-L352S lên thớt và cho các bạn nghía nhanh về công năng- vận hành cũng như tính năng đặc biệt của tủ nhé.

Công năng

Về công năng, tủ lạnh LG GR-L352S sử dụng cho mình động cơ Inverter thế hệ mới nên giúp cho tủ vận hành êm ái không gây tiếng ồn lớn khi hoạt động. Đồng thời, công nghệ Inverter này còn giúp tiết kiệm điện năng đáng kể (theo thông số được công bố tủ lạnh cho phép tiết kiệm đến hơn 36% điện năng tiêu thụ và đạt được chuẩn 5 sao của bộ công thương Việt Nam).

Tủ lạnh với chuẩn 5 sao về tiết kiệm điện

Tủ lạnh với chuẩn 5 sao về tiết kiệm điện

Bên cạnh khả năng tiết kiệm điện. Tủ lạnh LG GR-L352S còn tạo được sự tin tưởng cho người tiêu dùng vì khả năng làm lạnh. Tủ lạnh ứng dụng hệ thống làm lạnh đa chiều với bên trong tủ là hệ thống thông khí hiện đại, giúp luân chuyển khí lạnh nhanh và vượt trội trong toàn bộ ngăn tủ. Ngoài ra, công nghệ Green Ion Door Cooling (Ion trà xanh) mà tủ mang đến còn giúp diệt sạch vi khuẩn làm cho thực phẩm dự trữ luôn luôn tươi ngon và hấp dẫn.

Công nghệ Green Ion Door Cooling giúp tủ lạnh luôn trong lành

Công nghệ Green Ion Door Cooling giúp tủ lạnh luôn trong lành

Vận hành

Tủ lạnh được thiết kế giúp cho người dùng dễ dàng thao tác và sử dụng nên có một bảng điều khiển điện tử E-micom ở ngay phía trước tủ giúp bạn thuận tiện khi thao tác. Với cụm nút Fridge bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ (nút mũi tên lên- nhiệt độ tăng, mũi tên xuống- nhiệt độ giảm- mức nhiệt độ sẽ được hiển thị ngay ở bảng điều khiển điện tử). Với nút Express Freeze chỉ với một thao tác, chức năng làm lạnh nhanh đã được khởi động. Với chức năng này thực phẩm ngay lập tức được cấp đông, một trong những tiện ích của chức năng này là khi mức nhiệt đạt được tối ưu thì nó sẽ tự động ngắt. Ngoài ra, với nút Lock hold 3sec chỉ cần bạn nhấn vào nút đó trong 3 giây, hệ thống khóa trẻ em sẽ được bật. Giờ đây, cho dù con em bạn có nghịch cách mấy cũng không thể tự ý chỉnh lung tung bảng điều khiển nhiệt độ của tủ nữa. Chức năng này chỉ tắt khi bạn ấn và giữ nút Lock hold 3sec khoảng 3 giây thêm một lần nữa.

Cụm nút Fridge giúp tăng chỉnh nhiệt độ

Cụm nút Fridge giúp tăng chỉnh nhiệt độ

Nút Express Freeze giúp cấp đông nhanh

Nút Express Freeze giúp cấp đông nhanh

Lock hold 3sec sử dụng khóa trẻ em

Lock hold 3sec sử dụng khóa trẻ em

Đối với ngăn đông, hệ thống điều khiển FREEZER CONTROL cho phéo điều chỉnh nhiệt độ một cách đơn giản. Nếu đặt ở số 3, khoang làm đông sẽ trở nên lạnh hơn, nhưng khoang làm lạnh sẽ trở nên ấm hơn vì có ít không khí lạnh thổi vào khoang làm lạnh. Nếu như bạn thường lấy nhiều thức ăn trong ngăn đông hoặc mở cửa thường xuyên, nhiệt độ có xu hướng cao hơn. Trong trường hợp này, hãy đặt mặt số điều khiển nhiệt độ đến số 3 và bắt đầu giảm nhiệt độ (đến số 4 hoặc 5). Nếu trường hợp thời tiết lạnh bạn có thể giảm nhiệt độ xuống đến số 2 để hướng nhiều không khí lạnh hơn vào khoang làm lạnh. Đối với các khoảng nhiệt độ từ 5 đến 8, chức năng này sử dụng để làm lạnh nhanh trong ngăn đông. Lúc đó quạt gió sẽ vận hành liên tục giúp cho ngăn đông mau được cấp đông. Và khi bạn muốn ngưng cấp đông nhanh chỉ việc chỉnh cụm điều khiển về lại số 3.

Cụm điều chỉnh Freezer control tương đối dễ thao tác

Cụm điều chỉnh Freezer control tương đối dễ thao tác

Tính năng đặc biệt

Tủ lạnh được trang bị một hệ thống Gioăng cửa kháng khuẩn Bioshield giúp bảo vệ và ngăn ngừa nấm mốc phát triển bên trong tủ lạnh. Ngoài ra, ngăn cửa này còn giúp đóng chật cánh cửa tủ ngăn không cho khí lạnh phát ra bên ngoài, giúp cho thực phẩm bên trong tủ luôn luôn tươi ngon.

Gioăng cửa kháng khuẩn Bioshield

Gioăng cửa kháng khuẩn Bioshield

Một trong những tính năng thú vị ở tủ lạnh LG GR-L352S chính là khả năng chuẩn đoán thông minh. Với tính năng này, chỉ cần đưa điện thoại smartphone đến gần thì ngay lập tức những “bệnh” của tủ sẽ được bắt ngay lập tức vô cùng chính xác và thuận tiện. Tuy nhiên, theo nhiều người đánh giá những dòng model của LG tại Việt Nam thì chức năng này vẫn chưa thực sự hoạt động một cách hoàn hảo.

Chức năng Smart Diagnosis độc quyền trên các model của LG

Chức năng Smart Diagnosis độc quyền trên các model của LG

Bên cạnh Gioăng kháng khuẩn và chức năng Smart Diagnosis tủ lạnh còn được trang bị hệ thống tháp đèn LED chiếu sáng thông minh, giúp cho bạn dễ dàng quan sát được những thực phẩm bên trong tủ lạnh. Ngoài ra, hệ thống đèn LED này còn ít tỏa nhiệt nên giúp tiết kiệm điện năng vô cùng hoàn hảo. Nếu so sánh với đèn thường thì đèn LED thường chỉ hoạt động được khoảng 1,500 giờ còn đối với đèn LED thì có thể hoạt động được hơn 40,000 giờ. Còn đối với điện năng tiêu thụ thì đèn thường tiêu tốn khoảng 20~40W còn đèn LED thì tiêu tốn khoảng 1.44 W đến 4.32W.

Hệ thống đèn LED chiếu sáng thông minh

Hệ thống đèn LED chiếu sáng thông minh

Kết

Nhìn chung lại với thiết kế độc đáo, hiệu năng vượt trội đi kèm với những tính năng hiện đại thì mức giá 9.290.000 VNĐ hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn “tiền nào của nấy”. Bạn cảm thấy như thế nào về sản phẩm này? Để lại ý kiến cho DienmayXANH.com  biết ở ngay phần bình luận bên dưới nhé.

Từ khóa: Đánh giá tủ lạnh GR-L352SLG 288 lít tủ lạnh siêu tiết kiệm điện năng (Phần 2)tủ lạnh tủ lạnh LG tủ lạnh nào tốt nhất tủ lạnh tốt tủ lạnh tốt nhất