Địa điểm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nổi tiếng biển xanh cảnh đẹp, sống ảo mỏi tay

Nhờ những ưu đãi từ thiên nhiên cùng với lịch sử văn hóa có bản sắc riêng mà các địa điểm du lịch ở Khánh Hòa hàng năm đều thu hút lượng lớn khách du lịch. Cùng Kinh Nghiệm Hay điểm qua Top những địa điểm check in nổi tiếng khi đi du lịch Khánh Hòa nhé!

1 Thời gian thích hợp nên đi du lịch Khánh Hòa

Vào thời điểm tháng 4 - 5 hàng năm là lúc biển Khánh Hòa êm và thời tiết vẫn còn chút mát mẻ. Đây sẽ là thời điểm lý tưởng cho du khách đến đây tham quan và vui chơi.

Mặc dù là từ tháng 6 - 9 thời tiết Khánh Hòa có hơi nắng nóng một chút nhưng không quá oi bức. Vì thế, du khách không cần phải quá lo lắng nếu đến Khánh Hòa dịp này. Vào các tháng cuối năm, nếu không phải dịp mưa bão các bạn vẫn có thể đến Khánh Hòa tham quan du lịch.

Thời gian thích hợp nên đi du lịch Khánh Hòa

Lễ hội tháp Bà Ponagar ở Nha Trang diễn ra vào khoảng gần cuối tháng 3 âm lịch hàng năm.

Lễ hội tháp Bà Ponagar ở Nha Trang

2Các địa điểm check in nổi tiếng nhất Nha Trang cho bạn tha hồ “sống ảo”

Vinpearl Land

Nằm trên địa phận đảo với khí hậu ôn hòa, đây là một khu du lịch đạt tiêu chuẩn 5 sao đẳng cấp quốc tế, nằm trên đảo Hòn Tre – hòn đảo lớn nhất của thành phố biển. Với tổng diện tích gần 200.000 m2, nơi đây hội tụ những khách sạn, resort sang trọng, vô số các trò chơi trong nhà/ngoài trời thú vị và cả khu ẩm thực, mua sắm sầm uất,…

Viện Hải dương học

Tại Viện Hải dương học, bạn sẽ được khám phá một đại dương thu nhỏ và chiêm ngưỡng mãn nhãn những mẫu vật cũng như hóa thạch đầy đủ nhất của 4.000 loài sinh vật biển khác nhau. Ngoài ra bảo tàng còn trưng bày nhiều mẫu vật của các sinh vật nước ngọt được sưu tầm ở vịnh Thái Lan, biển Đông, Campuchia.

Đảo Hòn Mun

Nước biển ở Đảo Hòn Mun trong veo, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bạn có thể tắm biển ở đây hoặc đi bộ dạo quanh hòn đảo và thực hiện những bộ ảnh kỉ niệm cho chuyến hành trình khám phá biển đảo Nha Trang. Ngoài ra, Đảo được thiên nhiên ưu đãi cho một hệ sinh thái biển đa dạng cùng những rạn san hô tuyệt đẹp.

Đảo Hòn Tằm

Đảo Hòn Tằm mang vẻ đẹp nguyên sơ và thuần khiết. Đây là địa điểm thích hợp cho các bạn yêu thích sự yên bình, tìm kiếm sự thư giãn, tránh xa những ồn ào của phố thị. Cùng với địa thế nằm giữa vùng biển trong xanh bốn mùa đầy nắng gió, Đảo nằm thu mình trên dòng biển tĩnh lặng. Nước biển quanh khu vực đảo khá tĩnh, sóng êm nên rất thích hợp để tắm biển.

Tháp bà Ponagar

Các tòa tháp tại đây được xây bằng gạch và đất nung nên khi chụp hình sẽ cho bạn những tấm ảnh vừa đẹp nhưng lại không kém phần bí ẩn thần bí. Bạn có thể dạo quanh một vòng khu di tích, khám phá kiến trúc đặc sắc của tháp Bà. Ngoài ra thì vào các buổi chiều, trên sân tháp sẽ có đoàn múa biểu diễn các điệu múa vô cùng đặc sắc của người Chăm.

Nhà thờ Đá Nha Trang

Với hơn 80 năm tuổi, Nhà thờ Đá Nha Trang mang một nét đẹp cổ kính nhưng không kém phần uy nghiêm và lộng lẫy. Sở hữu kiến trúc cổ phương Tây, những khối đá được xây dựng vững chắc, nổi bật lên trên khung cảnh công viên xanh mướt, nhô lên giữa khoảng không trên bầu trời bao la.

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn thu hút khách du lịch với vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng vừa hoang sơ vừa với kiểu khí hậu trong lành, biển xanh cát trắng và cả con đường đi bộ xuyên biển độc đáo đã thu hút khách du lịch từ khắp nơi tới vào những năm trở lại đây.

Đảo Khỉ Nha Trang

Đến đảo Khỉ bạn nên trải nghiệm cảm giác đi xe ngựa để thăm quan quanh đảo vì diện tích đảo rất nhỏ. Tại đây, bạn có thể lựa chọn nhiều hoạt động giải trí khác nhau như đi bộ dưới tán lá dừa nghỉ ngơi thư giãn, đi thăm khu vườn khỉ tự nhiên, hay đi xem xiếc khỉ, hải cẩu… Ngoài ra còn có công viên phao nổi với 48 trò chơi vận động liên hoàn sẽ làm thỏa mãn bạn.

Bãi Dài Nha Trang

Vào buổi sáng, mặt nước bãi dài trong xanh không một gợn sóng, không khí thoáng đãng trong lành, bầu trời lung linh một màu sắc ánh vàng. Những bãi cát trắng mịn tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, kéo dài bất tận. Cả bầu trời như nằm gọn trong lòng biển.Khi ánh nắng mặt trời chiếu rọi biển như khoác lên mình một chiếc áo xanh ngọc bích.

Đảo Bình Hưng

Hoang sơ, bình dị và ấm áp có lẽ là 3 từ đầu tiên khi nghĩ đến Bình Hưng và những con người nồng hậu nơi đây. Nếu quá quen thuộc với những bãi tắm đông đúc, chắc chắn Bình Hưng sẽ là một nơi hoàn hảo để bạn xách ba lô lên, và đổi gió ngay khi hết dịch/mùa hè này.

Nổi danh trong Tứ Bình (Bình Lập, Bình Ba, Bình Hưng, Bình Tiên), đảo nhỏ hoang sơ tại Bình Hưng điểm xuyết những chiếc thuyền đánh cá nơi làng chài do nơi đây chưa phát triển du lịch nhiều, cùng với đó là nhiều các địa điểm thú vị lân cận để khám phá như Ngọn hải đăng, bãi đá trứng hay vườn nho trĩu quả. Vậy thì, còn chần chờ gì mà không ghi tên Bình Hưng vào to-do list mùa hè này, bảo đảm bạn sẽ tận hưởng những ngày hè rộn ràng nhất.

Đảo Bình Ba

Với nhiều bãi biển đẹp và làn nước trong suốt, các bạn nên trải nghiệm thú vui lặn biển ngắm san hô khi đến Bình Ba. Có nhiều bãi mà nước đều lặng và rất êm, nên các bạn chỉ cần mặc áo phao là tha hồ bơi lội.

Vịnh Vân Phong

Là vùng biển mang nét hoang sơ và yên bình, vịnh Vân Phong là một điểm đến được thiên nhiên thực sự ưu ái dành riêng cho thành phố biển này. Ngoài phương tiện là tàu biển, nếu như bạn là một người "kỵ" những cơn sóng thì bạn còn có thể đi đến vịnh bằng đường bộ. Với hình thức này, du khách sẽ có cơ hội cảm nhận sự mới lạ trong việc thưởng thức cảnh đẹp cũng như tự chính mình hoàn thành chuyến du lịch trải nghiệm.

Đảo Bình Lập

Bình Lập được mệnh danh như Maldives thu nhỏ của Việt Nam. Trong nhóm đảo "Tứ Bình", đảo Bình Lập nằm ở vị trí tách biệt hẳn bên ngoài. Vì thế mà nơi đây vẫn giữ được dáng vẻ đơn sơ giản dị khó có nơi nào có được. Đảo gồm 3 bãi du lịch chính là Bãi Bình Châu, Bãi Ngang, Bãi Lao - bạn có khám phá cuộc sống người dân làng chài tại nơi đây, Bãi Rạn - thích hợp để lặn ngắm san hô, Bãi Cồn và khu du lịch Sao Biển.

Vịnh Ninh Vân

Đến với vịnh Ninh Vân, bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ vĩ của thiên nhiên. Kết hợp giữa không gian bạt ngàn, xanh thẫm của núi rừng và sự mênh mông của biển cả, từ lâu, vịnh Ninh Vân đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ gia đình, kết bạn hay tuần trăng mật lãng mạn. Toàn cảnh vịnh này là sự giao hòa hoàn hảo của thiên nhiên, giữa mặt nước trong xanh như ngọc và hàng cây xanh rợp bóng, trên nền trời xanh mát.

3Một số lưu ý khi đi tham quan các địa điểm du lịch Nha Trang

- Khi đến các di tích lịch sử, đặc biệt là đền đài, miếu mạo, bạn nên ăn mặc lịch sự

- Khi du lịch đến các đảo, bạn nên mang theo mũ (nón), kem chống nắng và thuốc chống say sóng mặc dù tuyến đảo đi xa nhất cũng chỉ dưới 1 giờ và vùng vịnh Nha Trang rất êm sóng.

- Uống đủ nước vì trời nắng và hoạt động nhiều khiến cơ thể bạn sẽ mất nhiều nước.

- Nếu tham quan trong phạm vi thành phố Nha Trang, bạn có thể thuê xe máy tự đi.

- Tuyệt đối tránh uống rượu bia trước khi đi lặn biển. Hôm trước ngày lặn, bạn nên đi ngủ sớm để giữ gìn sức khỏe.

Mời các bạn tham khảo một số mẫu vali đang kinh doanh tại Kinh Nghiệm Hay để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi Nha Trang của mình:

Từ khóa: Địa điểm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nổi tiếng biển xanh cảnh đẹp sống ảo mỏi tayđịa điểm du lịch khánh hòa địa điểm du lịch nha trang nha trang khánh hòa kinh nghiệm du lịch