Điều hoà cửa sổ là gì? Có mát không? Có nên mua không?

Điều hòa được phân thành nhiều loại, trong đó điều hòa cửa sổ nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng và họ đắn đo rằng có nên mua điều hoà cửa sổ không. Cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu chi tiết về điều hoà cửa sổ là gì qua bài viết này nhé!

1Điều hoà cửa sổ là gì?

Điều hoà cửa sổ là loại điều hòa được gắn trên bệ cửa sổ với dàn nóngdàn lạnh nằm trong 1 vỏ máy. Dàn nóng của điều hòa cửa sổ được bố trí hướng ra ngoài, còn dàn lạnh hướng vào trong phòng giúp làm mát không gian bên trong.

Dựa theo khả năng xử lý nhiệt ẩm thì điều hòa cửa sổ cũng được chia ra thành 2 loại tương tự như các loại điều hòa khác, cụ thể như sau:

  • 1 chiều: Chỉ có khả năng làm mát, không có chức năng sưởi ấm nên chỉ thích hợp sử dụng vào mùa hè nóng nực, không phù hợp sử dụng cho mùa đông lạnh giá.
  • 2 chiều: Vừa làm mát, vừa sưởi ấm, phù hợp sử dụng quanh năm, đặc biệt thích hợp khu vực có mùa đông lạnh.

Điều hòa cửa sổ là loại điều hòa lắp đặt trên bệ cửa sổ

Điều hòa cửa sổ là loại điều hòa lắp đặt trên bệ cửa sổ

2Điều hoà cửa sổ có mát không?

Đa số người dùng thắc mắc rằng điều hoà cửa sổ có mát không? Câu trả lời là . Khả năng làm mát của điều hòa cửa số tương tự như các loại điều hòa bình thường khác. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ làm mát tốt và hiệu quả ở những căn phòng, không gian có diện tích nhỏ, vừa.

Điều hoà cửa sổ có mát nhưng chỉ mát ở không gian có diện tích nhỏ

Điều hoà cửa sổ có khả năng làm mát, nhưng chỉ mát ở không gian có diện tích nhỏ

3Ưu, nhược điểm của điều hòa cửa sổ

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ: So với những mẫu điều hòa có công suất hoạt động, điều hòa cửa sổ có giá thành chỉ bằng khoảng 50 - 70%, từ 3 - 4 triệu đồng (giá cập nhật tháng 4/2023). Mức giá này thuộc phân khúc rẻ nên dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
  • Tiết kiệm chi phí lắp đặt: Vì dàn lạnh và dàn nóng đều được bố trí trên 1 cục nên chi phí lắp đặt và mua sắm thêm các phụ kiện khác như ống đồng, ống bảo ôn,... là không có. Bạn cũng có thể tự mình lắp đặt thiết bị mà không cần nhờ đến nhân viên kỹ thuật.
  • Dễ sử dụng: Bạn không cần hoạt động thử, chỉ cần lắp đặt xong sau đó cắm điện là có thể sử dụng điều hòa cửa sổ ngay lập tức. Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề nước nhỏ giọt như những chiếc điều hòa 2 cục thông thường.
  • Tiêu thụ ít điện năng: Điều hòa cửa sổ có cơ chế làm mát khác với những loại điều hòa khác, đồng thời công suất hoạt động thấp chỉ khoảng 600W nên không tiêu tốn quá nhiều năng lượng điện.
  • Dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng: Bộ phận như lưới lọc, lưới trao đổi nhiệt, quạt thổi gió vệ sinh nhanh chóng, đơn giản mà không cần nhờ đến nhân viên chuyên nghiệp. Việc bảo dưỡng đơn giản, không cần kiểm tra và bơm gas định kỳ bởi thiết bị có cấu tạo 1 cục.

Điều hòa cửa sổ có giá thành rẻ, dễ dùng, tiết kiệm chi phí lắp đặt và ít tiêu thụ điện năng

Điều hòa cửa sổ có giá thành rẻ, dễ dùng, tiết kiệm chi phí lắp đặt và ít tiêu thụ điện năng

Nhược điểm

  • Chỉ phù hợp với một vài không gian phòng: Chỉ lắp đặt được ở khoảng trống bên ngoài cửa sổ đủ rộng thì điều hòa mới vận hành tốt. Vị trí lắp đặt máy bị bó hẹp ở phạm vi không gian cửa sổ, không có tính linh hoạt cao.
  • Không có nhiều tính năng: Điều hòa cửa sổ chỉ có chức năng chính là làm mát, sưởi ấm không gian, không có tính năng hiện đại như lọc không khí, hút ẩm,... Sản phẩm không có công nghệ Inverter nên vận hành phát ra tiếng ồn lớn và tiêu hao nhiều điện.
  • Không phổ biến ở Việt Nam: Điều hòa cửa sổ đa số là hàng Nhật bãi đã qua sử dụng nên gây khó khăn khi mua, dễ mua phải hàng kém chất lượng, dễ bị hư hỏng.
  • Không có bảo hành: Vì là hàng Nhật bãi, hãng cũ nên một số nơi cung cấp điều hòa cửa số sẽ không có chính sách bảo hành cụ thể, chi tiết làm người dùng cảm thấy lo lắng hơn khi sử dụng và tiêu tốn nhiều chi phí để sửa chữa.

Điều hòa cửa sổ chỉ có khả năng làm mát và sưởi ấm, không có tính năng hiện đại khác

Điều hòa cửa sổ chỉ có khả năng làm mát và sưởi ấm, không có tính năng hiện đại khác

4Có nên mua điều hòa cửa sổ không?

Điều hòa cửa sổ có giá rẻ và tiết kiệm điện năng nhưng hiệu quả không cao, thiếu nhiều tính năng, không tạo cảm giác yên tâm khi sử dụng. Vì thế, Kinh Nghiệm Hay khuyên bạn không nên sử dụng loại điều hòa này.

Điều hòa cửa sổ chỉ là giải pháp tạm thời cho những căn phòng cho thuê, diện tích nhỏ hoặc khi kinh phí không cho phép lắp đặt điều hòa 2 cục thông thường.

Nếu chọn điều hoà cho nhà ở, phòng lớn, căn hộ chung cư thì bạn nên đầu tư chi phí để sắm điều hòa 2 cục chính hãng của các thương hiệu lớn, uy tín như: Panasonic, Daikin, LG, Samsung,... để có thời gian sử dụng dài lâu, tiết kiệm chi phí sửa chữa và an toàn sức khỏe hơn.

Điều hòa cửa sổ chỉ là giải pháp tạm thời cho những căn phòng cho thuê, diện tích nhỏ

Điều hòa cửa sổ chỉ là giải pháp tạm thời cho những căn phòng cho thuê, diện tích nhỏ

Từ khóa: Điều hoà cửa sổ là gì? Có mát không? Có nên mua không?có nên mua điều hoà cửa sổ không điều hoà cửa sổ là gì điều hoà cửa sổ tư vấn mua máy lạnh máy lạnh