Điều hòa Daikin báo lỗi A5? Xem ngay nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết nhất

Điều hòa báo lỗi là vấn đề chung mà nhiều khách hàng thường hay gặp phải. Để tìm hiểu nguyên nhân điều hòa Daikin báo lỗi A5 và hướng xử lý nhanh nhất tại nhà, bạn hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tham khảo qua bài viết này nhé!

1Dấu hiệu nhận biết điều hoà Daikin báo lỗi A5

Thông thường, máy sẽ báo lỗi A5 nếu nhận thấy sự bất thường trong quá trình kiểm soát áp suất cao chạy ở chế độ sưởi ấm hoặc kiểm soát bảo vệ đóng băng nếu điều hòa đang hoạt động ở chế độ làm lạnh.

Khi điều hòa gặp sự cố, sau 5 - 10 phút thì thiết bị sẽ tự động ngắt điện và báo mã lỗi A5 lên điều khiển từ xa. Bạn hãy chú ý và giải quyết vấn đề này nhanh chóng để tránh gây xảy ra tình trạng nguy hiểm như chập điện hay cháy nổ.

Điều hòa Daikin báo lỗi A5 trên điều khiển từ xa

Điều hòa Daikin báo lỗi A5 trên điều khiển từ xa

2Nguyên nhân lỗi A5 điều hòa Daikin

Đối với lỗi A5 trên điều hòa Daikin sẽ có 4 nguyên nhân chính, bao gồm vấn đề vệ sinh trên dàn nóng và dàn lạnh, thiếu hoặc hết gas, lỗi bo mạch.

  • Nếu bộ lọc không khí trong dàn lạnh bị tắc hoặc đoản mạch thì có thể gây ra mất cân bằng áp suất nóng và lạnh của điều hòa.
  • Mặt trên dàn lạnh hoặc dàn nóng bị đóng bụi, gây nghẹt và không được vệ sinh thường xuyên thì điều hòa cũng sẽ báo lỗi A5.
  • Điện trở của bộ trao đổi nhiệt trên dàn lạnh bị lỗi.
  • Bo mạch trong hệ thống chống đông đá của điều hòa bị lỗi.

Đóng quá nhiều bụi gây tắc nghẽn là nguyên nhân điều hòa báo lỗi A5

Đóng quá nhiều bụi gây tắc nghẽn là nguyên nhân điều hòa báo lỗi A5

3Cách khắc phục lỗi A5 điều hòa Daikin

Để giải quyết nhanh chóng lỗi A5 trên điều hòa Daikin, tốt nhất là bạn nên gọi thợ kỹ thuật chuyên nghiệp đến sửa chữa nếu không biết rõ về các kiến thức sửa chữa điều hòa. Tuy nhiên, nếu bạn có khả năng tự xử lý thì sau đây là cách khắc phục lỗi A5 tại nhà.

Đầu tiên, đối với phần vệ sinh bên ngoài, bạn hãy quan sát bộ trao đổi nhiệt trong nhà/ngoài trời và phin lọc không khí xem có bị nghẹt hay tắc nghẽn do bám bụi nhiều quá không. Sau đó tiến hành vệ sinh sơ bộ và nạp lại cho đầy gas nếu thấy gas bị thiếu.

Cuối cùng, hãy tắt nguồn hệ thống AC trong 5 phút rồi thử lại. Nếu điều hòa đã vệ sinh xong mà máy vẫn báo lỗi A5 thì có thể lỗi này xảy ra do trục trặc linh kiện bên trong. Ở trường hợp này bạn nên mang điều hòa đến các trung tâm bảo hành để xử lý.

Bước đầu tiên bạn nên làm chính là làm sạch lưới lọc không khí trên dàn lạnh

Bước đầu tiên bạn nên làm chính là làm sạch lưới lọc không khí trên dàn lạnh

Từ khóa: Điều hòa Daikin báo lỗi A5? Xem ngay nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết nhấtđiều hoà daikin báo lỗi a5 mã lỗi điều hoà daikin nguyên nhân điều hoà daikin báo lỗi a5 điều hòa daikin điều hòa