Dọn nhà đón Tết trong tích tắc cùng 10 nguyên liệu quen thuộc

Đồ vật trong nhà thường bám nhiều bụi bẩn sau một năm sử dụng và việc làm sạch chúng thường tốn nhiều thời gian. Trong bài viết sau, Kinh Nghiệm Hay sẽ bật mí đến bạn 10 nguyên liệu quen thuộc giúp dọn nhà đón Tết trong tích tắc. Hãy xem ngay nhé!

1Muối

Muối là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Bên cạnh vai trò giúp thức ăn thêm đậm vị, muối còn có chức năng làm sạch các vết bẩn ngả màu trên quần áo, ly hoặc vết gỉ sét trên bàn ủi và các loại đồ dùng bằng đồng. 

Muối

2Chanh

Với những ai hay sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm sạch nhà cửa thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với sự góp mặt của chanh. Đây được xem như là một vị cứu tinh của rất nhiều gia đình trong việc xử lý các vết ố và vết bẩn cứng đầu.

Hàm lượng axit chứa trong chanh sẽ giúp đánh bay hiệu quả các bụi bẩn, mùi hôi khó chịu bám trên các đồ vật trong nhà như thùng rác hay làm sạch các vết gỉ sét trên vòi rửa chén. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng chanh để tẩy sạch những vết ố trong nhà tắm và dưới nền kẽ gạch.

Chanh

3Giấm

Không quá ngạc nhiên khi giấm được gọi tên trong danh sách các nguyên liệu quen thuộc giúp dọn nhà trong tích tắc. Tương tự như chanh, các thành phần axit và axetic có trong giấm cũng sẽ giúp làm sạch và khử hôi hiệu quả nhiều đồ vật trong nhà.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng giấm để khử sạch những vết dầu mỡ bám trên bếp gas, chậu rửa chén hay dùng giấm để khử trùng mọi vật dụng và ngóc ngách trong nhà. Ngoài ra, giấm cũng có nhiều tác dụng khác như làm sạch trái cây và các loại rau củ.

Giấm

4Bã trà, bã cà phê

Bã trà hay bã cà phê cũng là những nguyên liệu tự nhiên quen thuộc, có thể hỗ trợ bạn làm sạch nhiều đồ dùng trong gia đình một cách nhanh chóng. Hai nguyên liệu này đều có khả năng hút ẩm và khử mùi hôi vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể đựng bã trà hoặc bã cà phê (đã phơi khô) trong một chiếc túi nhỏ. Sau đó, đặt chúng vào những khu vực bạn muốn khử hôi như tủ quần áo, tủ giày, tủ dép,... Chúng sẽ giúp bạn loại bỏ bớt những mùi hôi khó chịu mà không cần dùng đến hóa chất.

Bã trà, bã cà phê

5Bột ngô

Bột ngô cũng là một nguyên liệu làm sạch vô cùng tuyệt vời, được rất nhiều gia đình áp dụng để giúp công việc dọn nhà đón Tết trở nên nhẹ nhàng hơn. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu này ở bất cứ đâu hoặc cũng có thể tự làm tại nhà đơn giản.

Bột ngô sẽ giúp bạn làm sạch nhanh chóng các bụi bẩn bám lâu ngày trên các khung cửa sổ hay trên những tấm thảm vải. Ngoài ra, bột ngô còn có khả năng đánh bóng hiệu quả các đồ nội thất trong nhà như bàn, ghế, tủ,...

Bột ngô

6Khoai tây

Mọi người vẫn thường biết đến khoai tây như một loại rau củ có thể làm ra nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên không chỉ thế, khoai tây còn được xem như một nguyên liệu xanh sạch giúp công việc dọn nhà trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Khoai tây có khả năng làm sạch các chất gỉ sét cứng đầu bám trên nhiều vật dung như vòi nước, bếp gas, khung cửa sắt,... Ngoài ra, nguyên liệu này còn giúp làm bóng đồ vật và có thể làm sạch hiệu quả một số vết lem trên quần áo.

Khoai tây

7Baking soda

Baking soda không chỉ là nguyên liệu được sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp mà đây còn là một chất có khả năng làm sạch vô cùng thần kì, giúp công cuộc dọn nhà đón Tết của gia đình bạn được nhẹ nhàng và đỡ vất vả hơn rất nhiều.

Bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để làm sạch vết gỉ sét lâu ngày trên lò vi sóng hay máy rửa chén hoặc dùng để tẩy rửa các vết dơ trên bám trên thớt gỗthớt nhựa. Không chỉ thế, baking soda còn có thể giúp bạn làm mới trở lại một số món trang sức cũ, bị ngã màu.

Baking soda

8Washing soda

Washing soda là một loại nguyên liệu thường được dùng trong ngành thực phẩm, dược phẩm, công nghiệp hóa chất. Nguyên liệu này được xem như là một trợ thủ đắc lực của nhiều gia đình trong việc dọn dẹp nhà cửa đón Tết.

Washing soda có khả năng tẩy rửa vô cùng hiệu quả và an toàn. Bạn có thể dùng nguyên liệu này để làm sạch và tẩy trắng các vết ố màu trên quần áo hoặc làm sạch những vết bẩn tại nhiều vị trí trong gia đình như nhà tắm, nền gạch,...

Washing soda

9Nước Coca

Coca không chỉ là một loại nước giải khát mà nó còn là một nguyên liệu rất hữu ích với nhiều công dụng làm sạch khiến bạn sẽ không khỏi bất ngờ. Nếu bạn đang chuẩn bị dọn dẹp nhà đón Tết thì đừng bỏ qua nguyên liệu tuyệt vời này nhé!

Trong nước coca có chứa một hàm lượng axit và nó vừa đủ để có thể giúp bạn làm sạch nhanh chóng nhiều vết bẩn, vết gỉ sét trên những đồ vật trong nhà như bồn vệ sinh, bồn rửa chén, loại bỏ dầu mỡ trên xoong nồi hay đánh bật các vết ố trên quần áo,...

Nước Coca

10Oxy già

Oxy già hay còn gọi với tên khoa học đầy đủ là hydrogen peroxide, là một chất vô cùng quen thuộc trong tủ thuốc của mỗi gia đình. Tuy nhiên, ít ai biết đây cũng là một chất có khả năng làm sạch vô cùng hiệu quả, giúp nhà cửa sạch sẽ, tinh tươm.

Oxy già thường được dùng để xử lý các bụi bẩn bám trên thảm trải sàn hoặc có thể dùng nguyên liệu này như một chất tẩy rửa để loại bỏ các vết dơ trên quần áo. Ngoài ra, bạn có thể pha oxy già với nước và dùng để làm dung dịch lọc sạch không khí.

Oxy già

Từ khóa: Dọn nhà đón Tết trong tích tắc cùng 10 nguyên liệu quen thuộcdọn nhà đón tết nguyên liệu dọn nhà vệ sinh nhà đón tết cách làm sạch vật dụng bếp mẹo dọn dẹp ngày tết