Hướng dẫn cách chọn mua máy ép trái cây chất lượng, bền lâu

Nước ép trái cây cung cấp rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, trên thị trường hiện có rất nhiều loại máy ép trái cây khác nhau, khiến việc chọn mua trở nên khá khó khăn. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu cách chọn mua máy ép trái cây chất lượng, bền lâu ngay bạn nhé!

1Lựa chọn loại máy ép trái cây phù hợp với nhu cầu sử dụng

Hiện trên thị trường có 3 dòng máy ép trái cây phổ biến gồm:

Máy ép trái cây AVA AJ02 thuộc dòng máy ép nhanh được nhiều khách hàng tin dùng

Máy ép trái cây AVA AJ02 thuộc dòng máy ép nhanh được nhiều khách hàng tin dùng

2Kích thước phù hợp với không gian gia đình

Khi lựa chọn máy, bạn nên tính toán không gian phòng và nơi đặt thiết bị để lựa chọn được kích thước máy phù hợp. Đồng thời, bạn nên lưu ý, máy ép trái cây đa năng với nhiều tính năng đi kèm sẽ ép được nhiều hoa quả trong một lần hơn nhưng đồng thời sẽ tốn diện tích và cồng kềnh hơn khi sử dụng so với các loại máy ép thông thường.

Thông thường, máy có kích thước nhỏ phù hợp với không gian phòng bếp nhỏ, hỗ trợ người dùng tiện tháo lắp và vệ sinh dễ dàng hơn. Tuy nhiên, lượng nước ép trong một lần cũng sẽ ít và thời gian ép cũng lâu hơn.

Máy ép chậm Crystal ZZJ821ML có kích thước vừa phải với ống tiếp nhiên liệu 80 mm dễ dàng cho trái cây nguyên trái cỡ vừa

Máy ép chậm Crystal ZZJ821ML có kích thước vừa phải với ống tiếp nhiên liệu 80 mm dễ dàng cho trái cây nguyên trái cỡ vừa

3Công suất phù hợp với người dùng

Công suất của máy ép trái cây là một yếu tố quan trọng quyết định hiệu suất và tốc độ ép. Thông thường, máy ép hoa quả có công suất dao động từ khoảng 200 - 800W. Đặc biệt, những máy có công suất càng cao sẽ giúp bạn ép các nguyên liệu càng nhanh chóng nhưng sẽ phát ra tiếng ồn lớn, tốn nhiều năng lượng hơn các loại máy ép thông thường.

  • Nếu bạn thường xuyên ép các loại trái cây mềm như dưa hấu, cà chua, thơm, nho,... thì hãy chọn máy có công suất từ 200 - 300W.
  • Nếu bạn cần ép các loại trái cây và rau củ cứng như cà rốt, cóc, ổi,... bạn nên ưu tiên sản phẩm có công suất từ 400 - 650W.
  • Mặt khác, những loại máy ép trái cây với công suất trên 700W sẽ phù hợp để ép kiệt bã các loại rau củ quả.

Để tìm hiểu kỹ hơn, xem ngay bài viết kinh nghiệm chọn máy ép công suất lớn dành cho quán cà phê, nhà hàng để biết thêm những thông tin chi tiết khác nhé!

Máy ép trái cây Philips HR1811 có công suất 300W giúp ép trái cây nhanh chóng, ít tốn thời gian

Máy ép trái cây Philips HR1811 có công suất 300W giúp ép trái cây nhanh chóng, ít tốn thời gian

4Chọn máy có mức độ ồn ở mức vừa phải

Khi mua máy ép trái cây, nên kiểm tra các thông số kỹ thuật của sản phẩm để biết mức độ ồn (dB) của máy. Điều này giúp bạn chọn sản phẩm với mức độ ồn phù hợp với nhu cầu của bạn và giảm tiếng ồn khi sử dụng trong gia đình hoặc môi trường làm việc.

Thông thường các loại máy ép trái cây có mức độ ồn dưới 60dB được xem là yên tĩnh, không gây ra tiếng ồn, giúp bạn duy trì môi trường yên tĩnh trong gia đình.

Máy ép chậm AVA SJ-009 có độ ồn vừa phải, khi hoạt động không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình

Máy ép chậm AVA SJ-009 có độ ồn vừa phải, khi hoạt động không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình

5Cân nhắc lựa chọn tiện ích đáp ứng nhu cầu sử dụng

Để việc ép nước diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, bạn có thể cân nhắc chọn mua máy ép có các tiện ích đi kèm như:

  • Tự ngắt khi quá tải: Nếu bạn ép trái cây trong khoảng thời gian quá dài hoặc ép quá nhiều nguyên liệu cùng lúc, máy sẽ tự động ngắt nhằm hạn chế hư hỏng, ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ và an toàn cho gia đình.
  • Chức năng quay ngược chống kẹt: Trục ép có khả năng quay ngược lại để nới lỏng phần xơ trái cây bám trên trục và lưới lọc, nhờ đó hạn chế tình trạng kẹt xơ, chống hư hỏng sản phẩm hiệu quả.
  • Chốt khóa lắp đặt an toàn: Máy chỉ hoạt động khi các bộ phận được lắp vào đúng khớp, đảm bảo rằng quá trình xay ép nguyên liệu diễn ra mượt mà hơn.

Máy ép trái cây Panasonic MJ-CS100WRA được trang bị khóa an toàn dạng thanh đẩy tiện lợi

Máy ép trái cây Panasonic MJ-CS100WRA được trang bị khóa an toàn dạng thanh đẩy tiện lợi

6Chọn máy ép từ các thương hiệu uy tín với chính sách bảo hành tốt

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy ép trái cây. Để được đảm bảo về chất lượng và có sẵn linh kiện thay thế khi hỏng hóc, bạn nên chọn mua máy của những thương hiệu gia dụng có tên tuổi, rõ nguồn gốc, có chính sách bảo hành và nổi tiếng.

Hiện nay, trên hệ thống Điện máy XANH đang cung cấp các dòng máy ép trái cây của các thương hiệu như: BlueStone, Sunhouse, Philips, Panasonic,… Đây là những thương hiệu nổi tiếng về độ uy tín với nhiều dòng sản phẩm chất lượng, tính năng hiện đại, giá thành hợp lý, đi đôi với chính sách bảo hành tốt, nên người dùng có thể yên tâm khi sử dụng.

Máy ép chậm Kangaroo KG1B8 đến từ thương hiệu Kangaroo uy tín với chính sách bảo hành tốt

Máy ép chậm Kangaroo KG1B8 đến từ thương hiệu Kangaroo uy tín với chính sách bảo hành tốt

(*Chính sách bảo hành được cập nhật vào 10/2023, có thể thay đổi theo thời gian. Xem thêm thông tin mới cập nhật tại đây.)

7Giá cả đa dạng, phong phú, phù hợp với từng phân khúc người dùng

Máy ép trái cây có giá bán từ 400.000 - 26.000.000 VNĐ (cập nhật 10/2023, giá có thể thay đổi theo thời gian), phù hợp với nhiều phân khúc người dùng, và nhiều nhu cầu sử dụng của các gia đình.

  • Dưới 1 triệu đồng: Máy có thiết kế hiện đại, sang trọng, có lưỡi dao bằng chất liệu thép không gỉ sắc bén nghiền tốt mọi nguyên liệu.
  • Từ 1 - 3 triệu đồng: Máy sở hữu ống tiếp nguyên liệu lớn, điều khiển bằng nút nhấn dễ dàng thao tác, trang bị các tiện ích và tính năng an toàn.
  • Từ 3 - dưới 8 triệu đồng: Máy có 2 tốc độ ép, có vòi rót chống nhỏ giọt, điều khiển bằng nút xoay dễ thao tác với đường kính ống tiếp nguyên liệu lớn lên đến 75mm, dễ dàng cho trái cây nguyên trái cỡ vừa.
  • Trên 8 triệu đồng: Máy có thiết kế trang nhã, mang phong cách hiện đại của châu Âu với cối ép bằng nhựa bền bỉ cùng 2 lưới lọc, bảng điều khiển nút gạt 1 tốc độ đơn giản, dễ thao tác, nhiều tiện ích và tính năng an toàn cho người dùng.

Giá sản phẩm càng cao thì càng có nhiều tiện ích hiện đại và chức năng đa dạng. Do đó, bạn cần cân nhắc khả năng tài chính cũng như nhu cầu của gia đình trước khi chọn mua nhé!

Máy ép chậm Hafele HS-J32X (535.43.393) có giá 1.690.000 VNĐ (cập nhật 10/2023, giá có thể thay đổi theo thời gian), phù hợp với nhiều phân khúc người dùng

Máy ép chậm Hafele HS-J32X (535.43.393) có giá 1.690.000 VNĐ (cập nhật 10/2023, giá có thể thay đổi theo thời gian), phù hợp với nhiều phân khúc người dùng

8Một số máy ép trái cây bán chạy tại Kinh Nghiệm Hay

Máy ép chậm Crystal ZZJ821ML

máy ép chậm Crystal ZZJ821ML có kiểu dáng gọn nhẹ nhờ vỏ ngoài được làm từ nhựa cao cấp nên vô cùng dễ bảo quản và di chuyển. Máy còn được trang bị 2 ống tiếp nguyên liệu 80mm và 47mm giúp người dùng linh hoạt sử dụng.Thêm vào đó, máy cực kỳ tiện dụng cho hầu hết người dùng với 1 nút điều khiển cùng nút chức năng xoay đảo chiều chống tắc nghẽn hiệu quả.

Máy ép trái cây AVA AJ02

Máy ép trái cây AVA AJ02 còn có kiểu dáng tinh tế và hiện đại, giúp tô điểm thêm cho vẻ đẹp của không gian bếp. Ngoài ra, hãng còn chú trọng thiết kế bảng điều khiển dễ dùng với 2 tốc độ xay và 1 nút nhồi, dù là người lớn tuổi cũng có thể dễ dàng làm nước ép với thiết bị.

Máy xay ép đa năng BlueStone BLB-5343

Máy xay sinh tố đa năng BlueStone BLB-5343 có công suất mạnh mẽ 250W xay nhuyễn mịn mọi thực phẩm trong tích tắc. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị chế độ xay nhồi Pulse dùng để trộn đều thực phẩm khi xay và có thể dùng trong quá trình vệ sinh máy, lưỡi dao vô cùng hiệu quả.

Từ khóa: Hướng dẫn cách chọn mua máy ép trái cây chất lượng bền lâucách chọn mua máy ép trái cây chọn mua máy ép trái cây tư vấn mua máy ép trái cây mua máy ép trái cây máy ép trái cây