Hướng dẫn cách dùng máy ép trái cây đơn giản và chi tiết

Máy ép trái cây là một trong những thiết bị gia dụng được nhiều chị em nội trợ tin dùng. Máy không chỉ có thiết kế đơn giản, công suất lớn mà còn nhiều tính năng hiện đại và giá cả phải chăng. Cùng Điện máy XANH khám phá cách dùng máy ép trái cây đơn giản và chi tiết ngay nhé!

1Cách dùng máy ép trái cây

Bước 1: Vệ sinh máy sạch trước khi sử dụng

Trước tiên bạn hãy rửa sạch và lau khô các bộ phận có thể tháo rời của máy (trừ mô tơ) trước khi sử dụng lần đầu. Điều này sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn còn bám trên thiết bị trong quá trình bảo quản.

Ngoài việc loại bỏ bụi bẩn hay tăng tuổi thọ của máy, vệ sinh máy ép trái cây trước khi sử dụng còn giúp khử được mùi nhựa, hóa chất hoặc tạp chất còn sót lại trên đảm bảo an toàn thực phẩm và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Bạn hãy rửa sạch và lau khô các bộ phận có thể tháo rời của máy ép trái cây AVA AJ02

Bạn hãy rửa sạch và lau khô các bộ phận có thể tháo rời của máy ép trái cây AVA AJ02

Bước 2: Lắp ráp máy chính xác trước khi ép

Tiếp theo, bạn cần phải tiến hành lắp ráp các bộ phận của máy lại với nhau theo đúng trình tự quy định từ nhà sản xuất. Đồng thời, bạn nên đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất nhằm tránh những trường hợp lắp sai bộ phận, dẫn đến thiết bị hoạt động không hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra dây điện của máy trước khi sử dụng, xem thử có đứt gãy,... để xử lý kịp thời. Đồng thời, lưu ý, bạn chỉ nên khởi động khi các bộ phận của máy ở tình trạng khô ráo, sạch sẽ để không xảy ra tình trạng chập điện hoặc cháy nổ trong quá trình sử dụng thiết bị.

Bạn cần phải tiến hành lắp ráp các bộ phận của máy lại với nhau theo đúng trình tự

Bạn cần phải tiến hành lắp ráp các bộ phận của máy lại với nhau theo đúng trình tự

Bước 3: Chuẩn bị khay hứng nước và khay chứa bã

Hãy đặt ly hứng nước dưới miệng vòi và gắn khay đựng bã sau khi ép vào máy để chuẩn bị tiến hành ép. Sau khi ép xong cũng đừng vội bỏ bã đi nhé, bạn có thể dùng chúng làm phân bón hoặc lấy lại hạt để làm hạt giống cho cây trồng.

Chuẩn bị khay hứng nước và khay chứa bã của máy ép  ép chậm Sunhouse SHD5503 trước khi tiến hành ép

Chuẩn bị khay hứng nước và khay chứa bã của máy ép ép chậm Sunhouse SHD5503 trước khi tiến hành ép

Bước 4: Lựa chọn nguyên liệu phù hợp

Để có thành phẩm thơm ngon, an toàn và bổ dưỡng bạn nên chọn nguyên liệu tươi ngon và sạch. Đồng thời, bạn nên lựa chọn nguyên liệu tại những địa điểm uy tín và đảm bảo vệ sinh. Sau đó, người dùng nên đem những nguyên liệu này về rửa sạch với nước và bắt đầu sơ chế trước khi tiến hành ép.

Đối với những loại rau củ có kích thước nhỏ như: nho, dâu tây, cherry, rau má, rau diếp cá, cải bó xôi,… bạn có thể cho trực tiếp nguyên liệu này vào mà không cần phải chế biến trước.

Lựa chọn nguyên liệu phù hợp và tươi sạch tại địa điểm uy tín để đảm bảo an toàn thực phẩm

Lựa chọn nguyên liệu phù hợp và tươi sạch tại địa điểm uy tín để đảm bảo an toàn thực phẩm

Bước 5: Kết nối máy với nguồn điện và khởi động máy

Sau khi đã hoàn tất các bước ở trên, bạn ghim phích cắm vào ổ điện gần đó. Sau đó, bạn hãy khởi động công tắc và cho máy chạy khoảng tầm 3 giây. Lưu ý, bạn không nên dùng tay còn dính nước để cắm rút phích điện, vì khi nước tiếp xúc với dòng điện sẽ rất nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Cắm phích cắm vào ổ điện gần đó và bắt đầu khởi động máy

Cắm phích cắm vào ổ điện gần đó và bắt đầu khởi động máy

Bước 6: Tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy ép, vì vậy bạn cần phải xem kỹ phần hướng dẫn của máy trước khi dùng. Đối với máy có công suất lớn và ống ép rộng thường cho phép ép cả quả, tuy nhiên, đối với loại máy có công suất nhỏ hơn thì nguyên liệu thường phải bỏ vỏ, bỏ hạt hoặc thái nhỏ trước khi cho vào máy ép. Vì vậy, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và các thông số trên máy để chọn loại nguyên liệu và hình thức ép phù hợp.

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng và thông số trên thiết bị để dùng máy được hiệu quả hơn

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng và thông số trên thiết bị để dùng máy được hiệu quả hơn

Bước 7: Vệ sinh máy ngay sau khi sử dụng

Sau khi hoàn thành xong thành phẩm, bạn nên vặn công tắc về số 0 để tắt máy, sau đó rút phích cắm điện ra khỏi ổ điện để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện năng. Đồng thời, bạn nên vệ sinh sạch sẽ các bộ phận của thiết bị, đem phơi ở những nơi khô ráo và đợi đến khi nào thiết bị không còn dính nước thì đem đi bảo quản ở vị trí cố định.

Đặc biệt, việc vệ sinh máy ép sẽ giúp cho thiết bị hoạt động ổn định, đảm bảo tuổi thọ dài và độ bền lâu dài theo thời gian. Ngoài ra, cùi của chất thải còn có vị ngọt sẽ thu hút nhiều loại côn trùng như ruồi, kiến,… và nếu để lâu ngày sẽ xuất hiện nấm mốc gây hại cho sức khỏe.

Cần vệ sinh máy  ép chậm Crystal ZZJ821ML sau khi sử dụng để tránh hư hỏng thiết bị

Cần vệ sinh máy ép chậm Crystal ZZJ821ML sau khi sử dụng để tránh hư hỏng thiết bị

2Một số lưu ý khi sử dụng máy ép trái cây

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng máy ép trái cây, gồm:

  • Không cho quá nhiều nguyên liệu vào cùng lúc: Điều này giúp tránh tắc nghẽn máy và tổn thương động cơ.
  • Nên cắt nhỏ hoặc bổ dọc nguyên liệu sao cho vừa ống tiếp nguyên liệu: Thao tác này sẽ làm giảm tải lên động cơ và giúp quá trình ép kiệt nước thuận tiện hơn.
  • Không nên ép những loại quả mềm, bột: Bởi vì những loại quả này có phần thịt khó cuộn xuống được trục xoay, gây nên tình trạng bị tắc nghẽn và làm đầy khối trục.

Nên cắt nhỏ nguyên liệu để giảm tải lên động cơ

Nên cắt nhỏ nguyên liệu để giảm tải lên động cơ

  • Nên làm mát nguyên liệu trước: Bạn có thể làm mát nguyên liệu trước khi cho vào ép bằng cách để trong tủ lạnh khoảng 30 phút, giúp máy ép kiệt nước hơn, ít bã và có những ly nước ép mát lạnh vẹn nguyên chất dinh dưỡng nhanh chóng.
  • Không cho đá viên vào máy ép để làm mát: Nếu bạn cho đá viên vào ép sẽ khiến máy bị hư hỏng hoặc làm giảm tuổi thọ của thiết bị.
  • Máy ép chậm thường không sử dụng với mía: Do mía là nguyên liệu chứa phần bã nhiều, nặng nên dễ gây tắc máy hoặc làm giảm tuổi thọ của động cơ.

Từ khóa: Hướng dẫn cách dùng máy ép trái cây đơn giản và chi tiếtcách dùng máy ép trái cây hướng dẫn mua máy ép trái cây mua máy ép trái cây dùng máy ép trái cây như thế nào máy ép trái cây