Hướng dẫn cách vận chuyển và bố trí tivi xem World Cup đúng cách và an toàn bạn nên biết

Tivi là thiết bị điện tử không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại, góp phần tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng cũng như nâng cao trải nghiệm giải trí của người dùng. Tuy nhiên, ít ai biết cách vận chuyển và bố trí tivi đúng cách, an toàn. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết thêm các thông tin hữu ích nhé!

1Hướng dẫn vận chuyển tivi an toàn

Các bước vận chuyển tivi đúng cách

Bước 1: Tháo tivi và vệ sinh sạch sẽ

Để quá trình vận chuyển tivi an toàn, hạn chế xảy ra va chạm làm hư hỏng, bạn hãy tháo tivi. Đầu tiên, bạn hãy ngắt nguồn điện cấp cho tivi rồi tiến hành tháo các giắc cắm tivi, phích cắm điện, giá treo tường.

Sau đó, bạn lau tivi sạch sẽ rồi cất dây cắm vào một bao nilon riêng để phân biệt, tránh bị nhầm lẫn khi vận chuyển.

Tháo tivi và vệ sinh sạch sẽ

Bước 2: Đóng gói tivi trước khi vận chuyển

Bạn hãy bọc tivi bằng 4 lớp tiêu chuẩn gồm màng PE, màng xốp, thùng carton và một lớp PE bọc ngoài thùng carton trước khi vận chuyển để giảm hư hại tối đa khi có sự cố ngoài ý muốn xảy ra.

Đóng gói tivi trước khi vận chuyển

Bước 3: Vận chuyển tivi

  • Vận chuyển tivi bằng xe khách:

Bạn hãy đặt tivi nằm lên các băng ghế rồi cố định chúng chặt với băng ghế sao cho màn hình hướng lên trên nhưng tuyệt đối không được dựng đứng tivi nếu không có giá đỡ.

Đồng thời, bạn hãy đặt tivi tránh xa các đồ vật khác để hạn chế chúng rơi trúng tivi làm tivi hư hỏng trong khi vận chuyển.

  • Vận chuyển tivi bằng xe máy:

Bạn hãy dùng dây buộc để cố định thùng chứa tivi trên yên xe. Ngoài ra, bạn hãy lót thêm một lớp nệm dưới tivi để giảm trọng lực tác động đến chúng.

Đồng thời, bạn nên lái xe cẩn thận khi di chuyển qua những đoạn đường hẹp, những khúc cua để không gây ảnh hưởng đến tivi và các đồ bên trong.

Vận chuyển tivi

Bước 4: Kiểm tra lại sau khi vận chuyển

Dù bạn đã đóng gói và vận chuyển tivi đúng cách bằng xe khách hay bằng xe máy thì khi tivi được chuyển đến nhà mới bạn vẫn cần phải kiểm tra lại một lần nữa xem chất lượng và hình dáng bên ngoài của tivi có điều gì bất thường không nhé!

Kiểm tra lại sau khi vận chuyển

Một số lưu ý để vận chuyển tivi an toàn

Để việc vận chuyển tivi an toàn, thuận lợi bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Bạn hãy rút dây nguồn của tivi trước khi di chuyển đến bất cứ đâu dù là ở vị trí gần.
  • Ngoài ra, đối với những chiếc tivi màn hình phẳng bạn không nên chủ quan một mình bưng bê, di chuyển vì tivi rất trơn nên dễ tuột, nếu bạn mất thăng bằng thì có thể khiến chúng bị hư hỏng. Thay vào đó, bạn hãy vận chuyển tivi bởi 2 người, một người một phía và giữ bằng 2 tay để đảm bảo an toàn nhé!
  • Đồng thời, khi vận chuyển tivi bạn hãy giữ chắc phần viền, đế tivi chứ không nên đè mạnh tay lên màn hình vì có thể sẽ gây hỏng màn hình.

Một số lưu ý để vận chuyển tivi an toàn

2Cách bố trí xem World Cup đúng cách, cho hình ảnh đẹp

Đặt tivi theo phong thủy

Nguyên tắc phong thủy để đặt tivi trong phòng khách:

  • Nguyên tắc Động và Tĩnh: Bạn hãy đặt tivi nằm cùng phía với cửa ra vào và đặt ghế ngồi ở đối diện tivi.
  • Nguyên tắc Đông tứ trạch và Tây tứ trạch: Nếu chủ nhà thuộc Đông tứ trạch thì nên đặt tivi ở tọa Đông hướng tây và bàn ghế thì đặt tại hướng Đông đối diện tivi. Lắp đặt ngược lại với chủ nhà thuộc Tây tứ trạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tivi kết hợp với tuổi của gia chủ để đón nhận được năng lượng tốt.

Đặt tivi theo phong thủy

Phù hợp với diện tích nhà ở

Hiện nay, tivi ngày càng được đầu tư phát triển với số lượng kênh gia tăng, tích hợp thêm nhiều tính năng cũng như cho ra đời những chiếc tivi sở hữu kích thước màn hình đa dạng hơn để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của hầu hết người dùng.

Chính vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn một chiếc tivi phù hợp với diện tích nhà ở để có thể bố trí chúng một cách khoa học, thuận tiện sử dụng và di chuyển

Nếu diện tích nhà bạn nhỏ, bạn có thể lựa chọn một chiếc tivi có diện tích từ 32 inch - 55 inchbố trí treo tường để tiết kiệm không gian hiệu quả và tăng khoảng cách từ mắt đến tivi hơn.

Còn nếu diện tích nhà bạn thoáng hơn, rộng rãi hơn bạn có thể lựa chọn một chiếc tivi có kích thước từ 58 inch trở lên và đặt trên kệ để thuận tiện sử dụng và điều khiển, di chuyển.

Phù hợp với diện tích nhà ở

Đặt nơi thoáng mát, khô ráo

Tivi là thiết bị tỏa nhiệt nên cần đặt ở nơi thoáng mát, khô ráo như cách tường một khoảng 3cm và hạn chế ánh nắng trực tiếp để thuận tiện cho việc lưu thông, tản nhiệt nhằm giúp cho tivi nhà bạn tránh được các hỏng hóc do mưa ẩm hoặc nắng nóng gây ra.

Đồng thời, những nơi thoáng mát, khô ráo giúp tivi không bị tăng nhiệt lên mức quá cao khi sử dụng trong thời gian dài, qua đó giúp tăng tuổi thọ cho tivi và tiết kiệm điện năng tiêu thụ hằng tháng cho gia đình bạn. 

Đặt nơi thoáng mát, khô ráo

Điều kiện ánh sáng hợp lý

Không chỉ cần đặt tivi ở vị trí phù hợp mà điều kiện ánh sáng hợp lý cũng góp phần đem đến cho bạn trải nghiệm khung hình sống động nhất. Vậy nên, bạn hãy lựa chọn vị trí sao cho lấy được ánh sáng mặt trời vừa phải từ cửa sổ thay vì sử dụng ánh sáng đèn để có được trải nghiệm lý tưởng nhất khi sử dụng tivi nhé!

Điều kiện ánh sáng hợp lý

Phù hợp với tầm mắt của các thành viên gia đình

Khi bố trí tivi, bạn cần quan tâm đến sự phù hợp tầm mắt của các thành viên trong gia đình với các tư thế xem khác nhau như ngồi trên ghế, nằm trên sofa hay ngồi bệt xuống sàn,... sao cho phù hợp với thói quen sử dụng của hầu hết mọi người. 

Khoảng cách lý tưởng từ chỗ ngồi đến màn hình tivi bằng khoảng 1,5 - 3 lần đường chéo màn hình. Tại khoảng cách này, bạn có thể trải nghiệm được các nội dung được trình chiếu trên khung hình tốt nhất và còn đảm bảo cho mắt của gia đình bạn.

Phù hợp với tầm mắt của các thành viên gia đình

tư vấn mua tivi

tư vấn mua tivi

Từ khóa: Hướng dẫn cách vận chuyển và bố trí tivi xem World Cup đúng cách và an toàn bạn nên biếthướng dẫn vận chuyển tivi đúng cách hướng dẫn vận chuyển tivi an toàn cách bố trí tivi đúng cách cách vận chuyển tivi an toàn cách bố trí tivi xem world cup