Hướng dẫn cách vệ sinh bàn ủi hơi nước đứng đơn giản tại nhà

Bàn ủi hơi nước đứng không chỉ ủi quần áo phẳng phiu, tươm tất mà còn đảm bảo an toàn cao và tiện dụng. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tham khảo ngay cách vệ sinh bàn ủi hơi nước đứng để bàn ủi hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn nhé!

1Bàn ủi hơi nước đứng là gì?

Khác với bàn ủi thông thường, bàn ủi hơi nước đứng sử dụng hơi nước để làm mịn và phẳng quần áo, có ngăn chứa nước kết hợp chức năng phun tia, phun hơi, ủi bằng nhiệt và hơi nước. Bề mặt bàn ủi có nhiệm vụ đun sôi nước, hơi nước thoát ra ngoài với áp suất cao thông qua những lỗ nhỏ dưới mặt đế bàn ủi.

Từ đó thẩm thấu vào bề mặt áo quần và làm mềm sợi vải. Nhờ tác động nhiệt của đế bàn ủi và hơi nước nên quần áo được ủi thẳng nhanh chóng. Bàn ủi hơi nước đứng thích hợp sử dụng cho quần áo treo hoặc các vật dụng lớn như rèm cửa.

Bàn ủi hơi nước đứng Philips GC482/29 1600W có thiết kế dạng đứng thuận tiện, ủi không cần khom lưng, ủi quần áo đang treo thật nhẹ nhàng

Bàn ủi hơi nước đứng Philips GC482/29 1600W có thiết kế dạng đứng thuận tiện, ủi không cần khom lưng, ủi quần áo đang treo thật nhẹ nhàng

2Hướng dẫn cách vệ sinh bàn ủi hơi nước đứng đơn giản

Cách vệ sinh bàn ủi hơi nước đứng khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau và vệ sinh thiết bị định kỳ để đảm bảo máy vận hành hiệu quả nhất.

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn rút điện ra khỏi ổ cắm, đổ bỏ tất cả nước thừa trong bình chứa và đợi bàn ủi nguội hoàn toàn để tránh bị bỏng. Tiếp đó tháo ống dẫn hơi nước, thanh treo đồ và bình chứa nước.
  • Bước 2: Bạn súc bình chứa với giấm trắng pha theo tỷ lệ 1:1 và đổ vào 1/2 dung tích bình chứa. Bạn lắp thân bình chứa vào lại thân, gắn ống dẫn hơi nước, cắm phích vào nguồn điện và bật chế độ hơi nước ở công suất thấp nhất để bàn ủi hoạt động trong 5 phút.
  • Bước 3: Sau 5 phút, bạn tắt máy, rút điện và để bạn ủi nguội trong 1 giờ.
  • Bước 4: Bạn đổ nước sạch vào chứa và súc lại khoảng 2 - 3 lần để loại bỏ mùi giấm trắng. Tiếp theo đặt ống dẫn hơi nước vào chậu nước để rửa. Đổ nước vào một đầu ống dẫn rồi đổ ra khoảng 3 - 5 lần. Cuối cùng, bạn đợi các linh kiện ráo nước và lắp đặt lại.

Bạn cần phải đợi bàn ủi hơi nước nguội hoàn toàn và đổ tất cả nước thừa trong bình chứa trước khi tiến hành vệ sinh

Bạn cần phải đợi bàn ủi hơi nước nguội hoàn toàn và đổ tất cả nước thừa trong bình chứa trước khi tiến hành vệ sinh

3Hướng dẫn cách bảo quản bàn ủi hơi nước đứng

Không chỉ vệ sinh bàn ủi hơi nước đứng thường xuyên, mà bạn cần phải biết cách bảo quản phù hợp để giữ sản phẩm luôn bền bỉ, ổn định và an toàn. Cụ thể như sau:

  • Sử dụng nước sạch không có tạp chất. Sử dụng nước có chứa tạp chất có thể làm tắc nghẽn lỗ thoát hơi nước và gây ra các vết cặn bẩn không mong muốn.
  • Tránh sử dụng các hóa chất tạo mùi hoặc tinh dầu để tạo hương thơm, vì chúng có thể gây ăn mòn các bộ phận bên trong bàn ủi.
  • Không đổ nước vượt quá mức tối đa (Max) được chỉ định trên thiết bị, để tránh tình trạng rò rỉ nước trong quá trình sử dụng.
  • Sau khi sử dụng, hãy đổ hết nước thừa để tránh sự tích tụ của cặn bẩn trong bình chứa.
  • Bảo quản bàn ủi ở nơi khô ráo để tránh vi khuẩn và mùi ẩm phát triển.
  • Thực hiện các công việc bảo dưỡng định kỳ được hướng dẫn trong sách hướng dẫn của bàn ủi.
  • Tránh để bàn ủi ở nơi có nhiệt độ cao hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để ngăn chặn việc hỏng hóc các linh kiện nhựa hoặc cao su.
  • Cần vệ sinh sạch sẽ bàn ủi trước khi bảo quản.

Bảo quản bàn ủi hơi nước đứng ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh mặt trời và hơi ẩm

Bảo quản bàn ủi hơi nước đứng ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh mặt trời và hơi ẩm

4Những lưu ý khi sử dụng bàn ủi hơi nước đứng

  • Sau khi sử dụng, hãy dùng 1 mảnh vải mềm để lau sạch toàn bộ bề mặt bên ngoài của bàn ủi để loại bỏ bụi bẩn và vết nước thừa.
  • Khi tiến hành vệ sinh, đặc biệt chú ý vệ sinh kỹ các đầu nút phun hơi để loại bỏ cặn bám, đảm bảo hơi nước có thể phun ra một cách hiệu quả.
  • Trước khi cắm điện, luôn kiểm tra bình chứa nước trên bàn ủi để tránh tình trạng nước tràn hoặc rò rỉ ra khi sử dụng.
  • Khi cần vệ sinh bàn ủi, hãy để thiết bị làm nguội tự nhiên sau khi sử dụng. Không nên sử dụng nước để làm nguội bàn ủi, vì điều này có thể gây hỏng các thành phần nhiệt của thiết bị.
  • Thường xuyên kiểm tra đầu phích cắm của bàn ủi để đảm bảo rằng nó không bị rò rỉ hoặc oxi hóa. Nếu phát hiện có vấn đề, hãy đánh sạch bằng giấy nhám hoặc thay thế phích cắm.
  • Nên sử dụng ổ cắm điện riêng biệt cho bàn ủi hơi nước. Do công suất hoạt động của bàn ủi hơi nước cao, việc sử dụng ổ cắm riêng sẽ giúp tránh nguy cơ gây nổ hoặc ảnh hưởng đến các thiết bị khác trong mạng điện của bạn.
  • Vải tổng hợp như polyester và nylon nên chọn công suất thấp nhất. Vải bông và lanh chỉnh nhiệt độ và lượng hơi nước tùy theo mức độ nhăn của quần áo. Vải len điều chỉnh mức nhiệt trung bình hoặc cao.
  • Ở các khu vực như cổ tay và cổ áo thì nên sử dụng những chức năng tích hợp
  • Giữ cần ủi luôn theo phương thẳng đứng, tư thế ủi thẳng lưng và đầu gối.

Bạn nên chọn mức công suất phù hợp với từng chất liệu vải để đảm bảo không làm hư hỏng quần áo

Bạn nên chọn mức công suất phù hợp với từng chất liệu vải để đảm bảo không làm hư hỏng quần áo

Từ khóa: Hướng dẫn cách vệ sinh bàn ủi hơi nước đứng đơn giản tại nhàvệ sinh bàn ủi hơi nước đứng cách vệ sinh bàn ủi hơi nước đứng hướng dẫn cách vệ sinh bàn ủi hơi nước đứng vệ sinh bàn ủi hơi nước đứng tại nhà bàn ủi hơi nước đứng