Hướng dẫn cách vệ sinh và bảo quản nồi thủy tinh Visions bền lâu

Bộ nồi Visions nổi tiếng vì thiết kế sang trọng và chất liệu an toàn cho thực phẩm. Việc vệ sinh nồi đúng cách giúp nồi luôn sáng bóng như mới và duy trì độ bền của sản phẩm. Cùng Kinh Nghiệm Hay tham khảo cách làm sạch nồi thủy tinh Visions đơn giản và nhanh chóng ngay tại nhà nhé!

1Cách vệ sinh nồi thủy tinh Visions

Khi làm sạch nồi thủy tinh, bạn cần phải lưu ý thực hiện một cách nhẹ nhàng và cẩn thận để không dẫn đến tình trạng làm trầy xước hoặc làm mờ bề mặt thủy tinh của nồi.

Đối với vết bẩn thông thường

Khi nồi dính những vết bẩn thông thường, bạn chỉ cần đơn giản ngâm nồi trong nước vo gạo tầm khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Khi này, các vết bẩn sẽ nhanh chóng đi theo dòng nước và nồi sẽ trở lại sáng bóng như bình thường.

Nước vo gạo giúp tẩy sạch những chất bẩn bám trên nồi

Nước vo gạo giúp tẩy sạch những chất bẩn bám trên nồi

Đối với vết bẩn cứng đầu

Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng Baking Soda (bột nở) hòa tan cùng với nước ấm rồi thấm lên chỗ vết bẩn. Đợi khi dung dịch khô trên vết bẩn trong vòng 15 - 20 phút, bạn có thể dùng khăn lau đi chỗ đó và rửa lại bằng nước lạnh.

Baking Soda là một chất tẩy mạnh giúp loại bỏ những chất bẩn cứng đầu

Baking Soda là một chất tẩy mạnh giúp loại bỏ những chất bẩn cứng đầu

Đối với vết bẩn từ khoáng chất thức ăn

Với các vết bẩn gây ra bởi cặn khoáng trong thức ăn, ta có thể sử dụng giấm để loại bỏ. Đổ giấm nguyên chất vào nồi và đặt lên bếp để đun sôi. Khi nồi sôi trong khoảng 2 phút, tiến hành rửa sạch.

Giấm không chỉ loại bỏ các vết bẩn mà còn giúp bề mặt đồ thủy tinh trở nên sáng bóng như mới. Bạn có thể áp dụng phương pháp này để làm sáng bóng nồi thủy tinh Vision, giúp căn bếp luôn được duy trì sạch sẽ và tươi mới.

Giấm ăn giúp loại bỏ những cặn khoáng từ thức ăn làm nồi sáng bóng

Giấm ăn giúp loại bỏ những cặn khoáng từ thức ăn và làm nồi sáng bóng

2Cách bảo quản nồi thủy tinh Visions

  • Nên xếp tách rời từng cái độc lập nếu có thể. Hạn chế xếp chồng các nồi thủy tinh cùng với nhau vì khi thủy tinh tiếp xúc với nhau có thể làm các nồi bị vỡ, gây hư hại nồi.
  • Nên xếp nồi cẩn thận khi xếp cùng những nồi khác và quay ngược nắp nồi lại nếu muốn đặt nồi nhỏ hơn ở trên.
  • Nếu không đủ diện tích để tách rời các nồi, bạn có thể xếp chồng các nồi lên nhau cùng với một miếng vải lót ở giữa.

Nên xếp tách rời từng cái độc lập nếu có thể để hạn chế va chạm

Nên xếp tách rời từng cái độc lập nếu có thể để hạn chế va chạm

3Lưu ý khi sử dụng nồi thủy tinh Visions

  • Khi sử dụng trên bếp: Vì nồi có khả năng giữ nhiệt rất tốt nên chỉ cần dùng một lượng nhiệt vừa phải cũng có thể nấu chín thức ăn nhanh chóng.
  • Khi dùng trong lò nướng: Nồi thủy tinh dòng Visions thích hợp cho mọi loại lò. Tuy vậy, bạn nên lưu ý rằng không nên đặt nắp thủy tinh Pyrex dưới vỉ nướng hoặc bên trong lò nướng điện.
  • Khi dùng trong tủ lạnh: Nồi có thể đun lại thức ăn ngay sau khi vừa lấy ra từ tủ lạnh hoặc tủ động. Tuy nhiên, bạn nên để thức ăn rã đông từ 5 - 10 phút sau khi được lấy ra từ tủ lạnh để tránh việc thay đổi nhiệt độ liên tục làm hư nồi.
  • Nồi thủy tinh Visions không thể được sử dụng trên bếp từ.

Lưu ý cách sử dụng nồi thủy tinh Vision đúng cách

Lưu ý cách sử dụng nồi thủy tinh Vision đúng cách

Từ khóa: Hướng dẫn cách vệ sinh và bảo quản nồi thủy tinh Visions bền lâuvệ sinh nồi thủy tinh vision bảo quản nồi thủy tinh vision hướng dẫn cách vệ sinh nồi thủy tinh vision nồi thủy tinh vision nồi thủy tinh