Hướng dẫn chọn mua tủ đông mini trữ sữa chất lượng, phù hợp với nhu cầu

Việc lựa chọn loại tủ đông mini trữ sữa sẽ giúp ích cho các mẹ rất nhiều trong việc dự trữ sữa cho con khi không sử dụng hết. Vậy làm sao để lựa chọn được loại tủ đông mini phù hợp? Cùng khám phá qua bài viết này của Kinh Nghiệm Hay nhé!

1Tại sao nên mua tủ đông trữ sữa?

An toàn, giữ được dưỡng chất trong sữa

Những chiếc tủ đông có thể làm lạnh sữa ở nhiệt độ -18 độ C nên khả năng làm lạnh diễn ra rất nhanh và hình thành những các tinh thể băng nhỏ giúp quá trình bảo quản sữa diễn ra tốt hơn.

Ngoài ra ở nhiệt độ thấp có thể hạn chế việc vi khuẩn phát triển đảm bảo sự an toàn khi sử dụng sữa. Nó cũng sẽ giúp cho việc đảm bảo chất lượng sữa vẫn sẽ giữ nguyên hương vị và không bị biến chất.

Tủ đông Sanaky 100 lít VH-1599HYK

Tủ đông Sanaky 100 lít VH-1599HYK với 1 ngăn đông -18 độ C

Tránh lây nhiễm chéo vi khuẩn từ thực phẩm thông thường

Việc chuẩn bị cho mình một chiếc tủ trữ đông mini là điều vô cùng cần thiết vì nếu bạn để chung sữa với những loại thực phẩm khác trước khi nó được đóng băng thì sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sữa.

Khi để chung sữa và các thực phẩm như thịt, cá, rau,... sẽ khiến những vi khuẩn từ những thực phẩm khác sẽ xâm nhập làm ảnh hưởng đến chất lượng của sữa và không đảm bảo được vệ sinh khi sử dụng.

Tránh lây nhiễm chéo vi khuẩn từ thực phẩm thông thường

Việc sử dụng tủ đông mini giúp tránh lây nhiễm chéo vi khuẩn từ thực phẩm thông thường

Thời gian lưu trữ lâu

Việc trữ sữa ngăn đông trong tủ lạnh thì mẹ chỉ có thể trữ được 1 - 2 tuần. Nhưng nếu đầu tư sử dụng một chiếc tủ đông mini để trữ sữa riêng thì có thể kéo dài thời gian bảo quản sữa lên đến 1 tháng mà hương vị sữa sẽ không thay đổi.

Thời gian lưu trữ lâu

Tủ có thể lưu trữ sữa trong vòng 1 tháng trở lên

Không gian lưu trữ lớn

Không gian sử dụng của tủ đông bao giờ cũng sẽ lớn hơn so với ngăn đông của tủ lạnh thông thường. Việc này giúp mẹ có thể trữ được nhiều lượng sữa cho bé có thể sử dụng trong khoảng thời gian dài.

Không gian lưu trữ lớn

Không gian lưu trữ của tủ lớn

2Hướng dẫn chọn mua tủ đông mini trữ sữa cho gia đình

Dung tích

Đây cũng là một yếu tố quan trọng khi mà mẹ đưa ra quyết định mua một chiếc tủ đông để trữ sữa cho con. Việc lựa chọn những loại tủ có dung tích sử dụng vừa đủ sẽ tiết kiệm được chi phí và điện năng rất nhiều.

Dưới đây là những dòng tủ có dung tích mà được lựa chọn phổ biến mẹ có thể tham khảo:

  • Tủ đông mini trữ sữa 50L: Đây là loại tủ đông thuộc vào hàng phân khúc tủ đông có dung tích nhỏ nhất, thích hợp cho các mẹ có nhu cầu trữ sữa số lượng ít.
  • Tủ đông trữ sữa từ 100 - 200L: Với những mẹ có nhu cầu trữ lượng sữa từ trung bình trở lên thì sử dụng những loại tủ có dung tích này là hợp lý. Loại tủ trữ đông có dung tích 200L đang là loại tủ được lựa chọn phổ biến nhất hiện nay.

Tủ đông Kangaroo 90 lít KGFZ150NG1

Tủ đông Kangaroo 90 lít KGFZ150NG1 có dung tích 90L

Kiểu dáng

Hiện nay trên thị trường có 2 loại tủ đông có kiểu dáng cơ bản đó là tủ ngang và tủ đứng. Với mỗi loại tủ sẽ có những ưu điểm sử dụng khác nhau.

  • Tủ đông trữ sữa thiết kế ngang, có 1 ngăn mở phía trên: Với những loại tủ này sẽ làm lạnh tập trung nên tiết kiệm điện hơn, cánh mở ở phía trên nên không tốn không gian phía trước. Vì thế, đây là loại tủ dành cho các mẹ muốn làm lạnh sữa nhanh, tốn ít điện.
  • Tủ đông trữ sữa đứng: Là dòng tủ đứng 1 cánh mở phía trước, có chia các ngăn riêng biệt nên khá tiện dụng, giúp các mẹ có thể nhìn rõ lượng sữa bên trong khi mở tủ. Đây là loại tủ dành cho các mẹ muốn chia sữa theo tháng.

Tủ đông Kangaroo 90 lít KGFZ150NG1

Tủ đông Kangaroo 90 lít KGFZ150NG1 có thiết kế dạng tủ đứng

Số ngăn tủ

Trên thị trường hiện nay các loại tủ đông trữ sữa không chỉ thiết kế 1 ngăn mà còn thiết kế từ 4 - 7 ngăn. Bạn có thể xem xét những nhu cầu sử dụng để có thể lựa chọn loại tủ có số ngăn phù hợp.

  • Tủ đông trữ sữa 1 ngăn: Có khả năng làm lạnh tập trung, tiết kiệm điện năng, phù hợp với các mẹ có lượng sữa vừa phải.
  • Tủ đông trữ sữa 4 ngăn: Đây là loại tủ dành cho các mẹ có lượng sữa không nhiều, muốn trữ được lượng sữa lớn. Loại tủ có 4 ngăn có thể trữ được lượng sữa có thể sử dụng trong 4 tháng.
  • Tủ đông trữ sữa 5 ngăn: Có dung tích vừa phải, thích hợp cho các mẹ có lượng sữa tương đối nhiều. Tủ có thể trữ được lượng sữa có thể sử dụng trong vòng 5 tháng.
  • Tủ đông trữ sữa 6, 7 ngăn: Sức chứa lớn nhất, phù hợp với các mẹ có lượng sữa nhiều, muốn trữ sữa trong thời gian dài từ 7 tháng trở lên.

Tủ đông Kangaroo 140 lít KG 265NC1

Tủ đông Kangaroo 140 lít KG 265NC1 với thiết kế 1 cửa tủ và 1 ngăn đông

Tính năng kháng khuẩn

Đối với những loại tủ đông trữ sữa có khả năng kháng khuẩn cao sẽ giúp bảo quản được chất lượng sữa cũng như ức chế được những vi khuẩn có hại sinh sôi ảnh hưởng đến sữa.

Vì vậy các mẹ có thể lựa chọn những loại tủ có khả năng ức chế vi khuẩn sinh sôi để đảm bảo vệ sinh khi sử dụng. Tuy nhiên thì những loại tủ có chức năng này sẽ có giá thành cao hơn một chút so với những loại tủ mini trữ sữa thông thường.

tính năng kháng khuẩn

Giá thành

Do thiết kế, cấu tạo và những công năng sử dụng khác nhau mà các loại tủ đông trữ sữa sẽ có những giá thành khác nhau.

  • Tủ đông trữ sữa giá 3 – 5 triệu (mức giá được cập nhật vào ngày 10/10/2022): Dung tích nhỏ (50 lít, 106 lít, 107 lít), phù hợp với các mẹ có lượng sữa không quá nhiều nên không cần không gian lưu trữ lớn.
  • Tủ đông trữ sữa giá 5 – 7 triệu (mức giá được cập nhật vào ngày 10/10/2022): Dung tích lớn hơn (147 lít, 208 lít), phù hợp với các mẹ có lượng sữa dư nhiều, cần khả năng trữ sữa cao.

Trên đây là những mức giá thành của tủ đông trữ sữa mini mà các mẹ có thể tham khảo. Tùy vào từng mục đích sử dụng và khả năng về tài chính các mẹ có thể cân nhắc lựa chọn những dòng tủ đông phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Tủ đông Hòa Phát 107 lít HCF 106S1Đ

Tủ đông Hòa Phát 107 lít HCF 106S1Đ chỉ hơn 5 triệu

Thương hiệu

Những thương hiệu lớn lâu năm có những đánh giá tích cực của người dùng sẽ là địa điểm uy tín mà các mẹ nên tin tưởng và sử dụng như: Hòa Phát, Kangaroo,...

Khi sử dụng sản phẩm của những thương hiệu này bạn có thể nhận được những chính sách ưu đãi, bảo hành sản phẩm, dịch vụ chăm sóc tận tâm và chuyên nghiệp. Ngoài ra bạn cũng có thể được nhận những dịch vụ bảo đảm quyền lợi và hậu mãi về sau.

Tủ đông Hòa Phát 147 lít HUF 350SR1

Tủ đông Hòa Phát 147 lít HUF 350SR1 thương hiệu Hòa Phát

Nơi bán uy tín

(Chính sách bảo hành được cập nhật vào tháng 12/2022, có thể thay đổi theo thời gian. Xem thêm thông tin mới cập nhật tại đây.)

3Cách trữ sữa an toàn bằng tủ đông mini

Việc có thể đảm bảo làm sao có thể trữ sữa đúng cách để đảm bảo cho con về nguồn dinh dưỡng khi sử dụng là điều rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là những cách trữ sữa bằng tủ đông mini mẹ có thể tham khảo:

  • Bước 1: Khi lắp tủ mẹ nên lắp đặt tủ trên bề mặt phẳng, ổn định và để 30 - 120 phút cho cân bằng áp suất gas.
  • Bước 2: Sau khi đã để tủ ổn định từ 30 - 120 phút thì bạn mới bắt đầu cắm điện, để tủ chạy không tải 3 - 6 tiếng ở mức điện năng cao nhất.
  • Bước 3: Sau khi đã để tủ chạy không tải đúng thời gian quy định mẹ vặn nút về mức nhiệt sử dụng rồi cho sữa vào. Nếu là sữa mới, mẹ cho 20% tủ. Nếu là sữa đã để đông, chuyển từ tủ khác sang, mẹ cho 50% tủ. Sang những ngày tiếp theo mới cho dần vào.

trữ sữa ở tủ đông mini

Từ khóa: Hướng dẫn chọn mua tủ đông mini trữ sữa chất lượng phù hợp với nhu cầutủ đông mini trữ sữa hướng dẫn chọn mua tủ đông mini tủ đông mini tư vấn mua tủ đông tủ đông