Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng Wifi cho máy lạnh Daikin series FTKY

Để điều khiển dòng máy lạnh Daikin series FTKY từ xa dễ dàng qua thiết bị di động của mình. Bạn chỉ cần lắp thêm module Wifi và kết nối với ứng dụng Daikin Mobile Controller là có thể thoải mái tùy chỉnh máy lạnh. Cụ thể thao tác như thế nào, bạn xem hướng dẫn lắp đặt và sử dụng Wifi cho series FTKY ở đây.

1Ứng dụng Daikin Mobile Controller là gì?

Daikin Mobile Controller là ứng dụng do Daikin phát triển kết nối máy lạnh với các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng qua đường truyền Wifi hỗ trợ bạn quản lý, kiểm soát hoạt động của máy lạnh dễ dàng từ khoảng cách xa mà không cần thao tác trên remote.

Ứng dụng Daikin Mobile Controller là gì?

- Ứng dụng tương thích với các thiết bị vận hành trên nền tảng iOS 11.0 trở lên và Android 6.0 trở lên.

- Hiện nay, app đã có mặt trên App Store và CH Play, bạn có thể tải về qua đường link sau: Daikin Mobile Controller cho iOS|Daikin Mobile Controller cho Android.

2Lợi ích khi sử dụng ứng dụng Daikin Mobile Controller

Với máy lạnh được lắp module Wifi và điện thoại đã cài đặt ứng dụng Daikin Mobile Controller thành công, bạn có thể thoải mái tận hưởng những lợi ích tuyệt vời khi trải nghiệm thiết bị điều hòa:

  • Kết nối và điều khiển cơ bản từ xa: Thông qua ứng dụng này, bạn có thể bật/tắt máy lạnh, thiết lập các chế độ, tăng/giảm nhiệt độ, tốc độ quạt, hướng gió linh hoạt mà không cần tốn thời gian để tìm kiếm chiếc remote mà bạn lỡ quên mình đã đặt ở đâu trước đó.
  • Cung cấp các chế độ hỗ trợ hữu ích: Truy cập vào Daikin Mobile Controller trên điện thoại, bạn có thể lên lịch sử dụng máy lạnh theo tuần, bật/tắt chế độ Vacation mode, Child Lock tùy theo nhu cầu, hoàn cảnh.
  • Theo dõi trạng thái thiết bị linh hoạt: Chẳng cần phải di chuyển lại gần máy lạnh hoặc xem trên remote mà chỉ cần mở điện thoại ra là bạn có thể kiểm tra được nhiệt độ phòng, độ ẩm trong phòng dễ dàng.
  • Tự chẩn đoán lỗi để người dùng xử lý kịp thời: Nếu máy lạnh xảy ra sự cố, thiết bị tự động chẩn đoán lỗi, gửi đi thông báo để người dùng nhanh chóng nhận biết và có biện pháp giải quyết phù hợp.

Lợi ích khi sử dụng ứng dụng Daikin Mobile Controller

3Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng Wifi cho series FTKY

Hướng dẫn lắp đặt Wifi Adapter cho máy lạnh FTKY

Trước khi sử dụng Wifi trên các dòng máy lạnh Daikin series FTKY, bạn cần tiến hành lắp đặt Wifi Adapter vào máy. Dụng cụ cần chuẩn bị là có cục Wifi Adapter, tua vít, bao tay. Để đảm bảo an toàn, bạn cần tắt máy, CB.

Bước 1: Tháo mặt nạ của máy lạnh ra (1) rồi tháo tiếp vỏ dàn lạnh (2).

Hướng dẫn lắp đặt Wifi Adapter cho máy lạnh FTKY 1

Bước 2: Tháo nắp hộp điều khiển (1) sau đó lắp bộ Adapter vào máy (2).

Hướng dẫn lắp đặt Wifi Adapter cho máy lạnh FTKY 2

Bước 3: Kết nối dây cáp (1) tiếp đó, bạn lắp lại vỏ dàn lạnh, mặt nạ, nhớ dán tem SSID trước khi lắp lại mặt nạ để dễ dàng xem lại thông tin đăng nhập, mật khẩu của mạng Wifi mà thiết bị phát ra (2).

Hướng dẫn lắp đặt Wifi Adapter cho máy lạnh FTKY 3

Hướng dẫn kết nối Wifi với máy lạnh series FTKY qua Daikin Mobile Controller

Để kết nối máy lạnh và ứng dụng Daikin Mobile Controller qua Wifi, bạn cần đảm bảo là thiết bị của mình đã đã được lắp module Wifi. Sản phẩm liên kết là Smartphone, máy tính bảng chạy trên hệ điều hành iOS hoặc Android tương thích đã tải về máy app Daikin Mobile Controller hoàn tất.

Bước 1: Kích hoạt phát sóng Wifi trên máy lạnh, trước đó cần xem và bật nguồn điện CB và tắt hoạt động của dàn lạnh -> nhấn giữ nút POWERFUL trên remote trong 5 giây -> dùng nút tăng/giảm nhiệt độ đến chỉnh đến SP 1 -> nhấn giữ nút POWERFUL trong 2 giây để khởi động chức năng kết nối Wifi -> nhấn nút Cancel để quay về màn hình ban đầu, lúc này đèn màu cam trên dàn lạnh sẽ nhấp nháy, máy đã sẵn sàng kích hoạt chức năng Wifi.

Hướng dẫn kết nối Wifi với máy lạnh series FTKY qua Daikin Mobile Controller 1

Bước 2: Kết nối máy lạnh với mạng Wifi của nhà bạn. Trước tiên, bạn cần vào mục Cài đặt/Settings trên điện thoại kết nối Wifi của máy lạnh thường có tên là "Daikin AP*****", nhập mật khẩu SSID (1) -> vào Daikin Mobile Controller đồng ý với các điều khoản của ứng dụng rồi bấm chọn Accept (2).

Hướng dẫn kết nối Wifi với máy lạnh series FTKY qua Daikin Mobile Controller 2

Tiếp theo, bạn chọn Configure the wireless connection (3), chọn mạng Wifi ở nhà và kết nối (4), chọn On Continuously khi kết nối thành công đèn Wifi trên dàn lạnh sẽ sáng và không còn nhấp nháy.

Hướng dẫn kết nối Wifi với máy lạnh series FTKY qua Daikin Mobile Controller 3

Sau khi kết nối được máy lạnh với điện thoại, bạn có thể kết nối điện thoại với mạng Wifi ở nhà trở lại khi vào mục Cài đặt/Settings trên điện thoại chọn kết nối Wifi ở nhà. Vào ứng dụng và bắt đầu điều khiển máy.

Hướng dẫn cài đặt điều khiển máy lạnh series FTKY khi không ở nhà

Bước 1: Vào Daikin Mobile Controller, chọn tên máy lạnh, chọn ký hiệu hình bánh răng (1) -> Chọn Out-of-home và gạt nút On và nhấn OK (2).

Hướng dẫn cài đặt điều khiển máy lạnh series FTKY khi không ở nhà 1

Bước 2: Chọn mục Create Out-of-Home ID (3) để tạo tài khoản, trong đó bạn chọn account với 4 - 16 ký tự, password từ 8 - 20 ký tự nên bao gồm 1 chữ viết hoa, 1 chữ viết thường và 1 số (không có ký tự đặc biệt). Sau đó, tìm và chọn vào ký hiệu 3 gạch phía bên trái, bạn chọn tiếp mục Login (Not at home) (4) để đăng nhập, sau đó, người dùng có thể điều khiển máy trên ứng dụng thuận tiện.

Hướng dẫn cài đặt điều khiển máy lạnh series FTKY khi không ở nhà 2

Hướng dẫn điều khiển máy lạnh series FTKY bằng giọng nói (Voice control)

Bước 1: Tải về điện thoại ứng dụng Google Home.

Hướng dẫn điều khiển máy lạnh series FTKY bằng giọng nói (Voice control)

Bước 2: Truy cập vào Google Home, chọn mục Cài đặt (1) -> chọn Hoạt động với Google (2).

Hướng dẫn điều khiển máy lạnh series FTKY bằng giọng nói (Voice control) 1

Bước 3: Tìm và chọn mục DAIKIN Mobile Controller -> chọn Next -> chọn mục I agree with the terms & conditions.

Hướng dẫn điều khiển máy lạnh series FTKY bằng giọng nói (Voice control) 2

Bước 4: Đăng nhập tài khoản đã tạo trước đó.

Hướng dẫn điều khiển máy lạnh series FTKY bằng giọng nói (Voice control) 3

Bước 5: Chọn vị trí thiết bị trong nhà mà bạn muốn Google vận hành khi chọn mục Installation Location -> Chọn phòng như trong hình là Living room rồi nhấn SETTING.

Hướng dẫn điều khiển máy lạnh series FTKY bằng giọng nói (Voice control) 4

Sau đó, bạn tải thêm ứng dụng Google Assistant vào điện thoại, mở ứng dụng và thực hiện các khẩu lệnh của mình bắt đầu bằng "Ok Google". Dù chưa chính thức hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nhưng những câu lệnh cơ bản như mở máy lạnh, tắt máy lạnh vẫn điều khiển bằng giọng nói được.

Từ khóa: Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng Wifi cho máy lạnh Daikin series FTKYHướng dẫn lắp đặt wifi cho máy lạnh Daikin FTKY sử dụng máy lạnh Daikin FTKY máy lạnh Daikin FTKY Daikin FTKY máy lạnh Daikin