Hướng dẫn sử dụng AirPlay 2 và Apple HomeKit trên tivi

Hiện nay, các hãng đã nhanh chóng cập nhật hai công nghệ hiện đại AirPlay 2 và Apple HomeKit vào các dòng tivi của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

1 Chức năng của AirPlay 2 và Apple HomeKit

Chức năng này của AirPlay 2: Cho phép bạn trình chiếu, truyền phát hình ảnh, video, trò chơi,… lên tivi từ chính các thiết bị điện thoại iPhone, iPad hoặc máy tính Macbook của bạn một cách dễ dàng.

Chức năng của Apple HomeKit: Với chức năng này thì sẽ hỗ trợ bạn điều khiển các tivi có tương thích với Siri và kết nối với các thiết bị nhà thông minh hỗ trợ cho HomeKit với tivi. Và Apple HomeKit là một hệ thống cho phép bạn điều khiển tất cả các thiết bị thông minh trong nhà của mình qua các thiết bị Apple. Thật hấp dẫn khi hai nền tảng này kết hợp với nhau. Và hệ thống này cho phép bạn điều chỉnh bộ điều chỉnh nhiệt, đèn, ổ khóa và những thiết bị thông minh khác trong gia đình chỉ với một cú chạm trên điện thoại thông minh. 

2 Hướng dẫn sử dụng AirPlay 2

Với yêu cầu cần thiết để sử dụng 2 tính năng công nghệ trên là: Hệ điều hành iOS tối thiểu là 12.3, tivi và thiết bị như: iPhone, ipad,… phải kết nối chung wifi.

Bước 1: Vào cài đặt chọn mạng và kết nối internet nhấn vào và kết nối wifi của thiết bị chung với wifi của tivi.

Vào cài đặt chọn mạng và kết nối internet nhấn vào và kết nối wifi của thiết bị chung với wifi của tivi

Bước 2: Bật AirPlay trong cài đặt "Tùy chọn thiết bị".

Bước 3: Vuốt mở "Trung tâm điều khiển" và "Chọn phản chiếu màn hình". 

Vuốt mở

Kết nối với nhau.

Kết nối với nhau

Bước 4: Các thao tác của điện thoại sẽ hiển thị trên tivi (bao gồm âm thanh) và đặc biệt khi tắt màn hình điện thoại nhưng âm thanh vẫn được truyền trên tivi.

Các thao tác của điện thoại sẽ hiển thị trên tivi (bao gồm âm thanh) và đặc biệt khi tắt màn hình điện thoại nhưng âm thanh vẫn được truyền trên tivi.

3 Hướng dẫn sử dụng Apple HomeKit

Bước 1: Trong cài đặt vào "Tùy chọn thiết bị" và mở HomeKit lên.

Bước 1: Mở HomeKit

Bước 2: Chọn thiết lập HomeKit, chọn quét mã hoặc nhập code để thiết lập HomeKit.

Bước 2. Quét mã

Bước 3: Vào "Nhà" trong điện thoại và vuốt từ dưới lên và chọn "Thêm phụ kiện".

Bước 3: Vào

Bước 4: Sẽ hiên lên khung ảnh trên màn hình điện thoại và để chúng ta có thể quét mã trên màn hình tivi.

Bước 4: quét mã trên màn hình tivi.

Bước 5: Màn hình sẽ hiện thị dòng chữ là "Cho phép thiết bị di động bật tivi này?" thì bạn sẽ chọn "Cho phép".

Bước 6: Trên màn hình điện thoại sẽ có chữ "Tiếp" ở góc trên phía bên phải và bạn sẽ nhấn vào đó.

Bước 7: Có tiêu đề "Phụ kiện ưa thích" hiện trên màn hình điện thoại và 4 ô vuông với 4 chức năng khác nhau, thì bạn có thể sử dụng theo ý muốn của bạn. 

Bước 7: Có tiêu đề

Bước 8: Bạn có thể sử dụng giọng nói với Siri để điều chỉnh. Ví dụ như là "Turn off the TV" có nghĩa là "Tắt TV đi" thì tivi sẽ tự động tắt, "Turn on the TV" có nghĩa là "Mở TV đi" thì tivi sẽ tự động mở.

Từ khóa: Hướng dẫn sử dụng AirPlay 2 và Apple HomeKit trên tiviCông nghệ AirPlay 2 và Apple HomeKit được áp dụng trên các dòng tivi Công nghệ AirPlay 2 và Apple HomeKit của tivi Công nghệ AirPlay 2 và Apple HomeKit AirPlay 2 và Apple HomeKit