Hướng dẫn sử dụng chế độ tiết kiệm điện điều hòa Panasonic hiệu quả

Khi sử dụng điều hòa, đa số người dùng thường lo lắng về tiền điện mỗi tháng nhưng trên điều hòa Panasonic có chế độ tiết kiệm điện, đảm bảo tiết kiệm điện tối ưu. Để sử dụng chế độ tiết kiệm điện điều hòa Panasonic hiệu quả, xem ngay bài viết này nhé!

1Các chế độ tiết kiệm điện trên điều hòa Panasonic 

Chế độ hút ẩm Dry

Trên điều hòa Panasonic, chế độ hút ẩm Dry là tính năng cơ bản có khả năng tiết kiệm điện lên đến 10 lần. Đồng thời, chế độ Dry còn có khả năng hút ẩm tốt, trả lại bầu không khí trong phòng luôn duy trì nhiệt độ ở mức lý tưởng và an toàn sức khỏe.

Để kích hoạt chế độ Dry, bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bấm nút ON/OFF để khởi động điều hòa.
  • Bước 2: Nhấn chọn nút MODE liên tục đến khi remote Panasonic xuất hiện ký hiệu hình giọt nước hoặc chữ Dry.
  • Bước 3: Nếu không muốn sử dụng chế độ Dry, bạn chỉ cần ấn nút MODE để chuyển sang chế độ Auto, Cool hay Heat.

Khi chọn chế độ Dry, quạt điều hòa vẫn hoạt động bình thường nhưng không thoát ra không khí lạnh ở vị trí dàn lạnh. Vì thế, chế độ này phù hợp với thời tiết mưa gió và độ ẩm cao.

Chế độ hút ẩm Dry giúp tiết kiệm điện, trả lại bầu không khí thông thoáng và an toàn

Chế độ hút ẩm Dry giúp tiết kiệm điện, trả lại bầu không khí thông thoáng và an toàn

Chế độ Quiet - Im lặng

Chế độ Quiet trên điều hòa Panasonic không chỉ mang đến sự yên tĩnh cho không gian sử dụng, mà còn giúp người dùng tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Khi điều hòa đang hoạt động, bạn chỉ cần nhấn nút Powerful/ Quiet đến khi màn hình trên remote xuất hiện Quite là đã bạn thiết lập thành công.

Chế độ Quiet giúp điều hòa hoạt động yên tĩnh và tiết kiệm năng lượng

Chế độ Quiet giúp điều hòa hoạt động yên tĩnh và tiết kiệm năng lượng

Chế độ Heat - Sưởi ấm

Một số điều hòa Panasonic không chỉ có khả năng làm lạnh mà còn có thể sưởi ấm, được gọi là điều hòa 2 chiều. Chế độ Heat là chế độ sưởi ấm thích hợp sử dụng cho nơi có mùa đông buốt giá hoặc thời tiết quanh năm lạnh.

Chế độ này giúp duy trì nhiệt độ ổn định trong phòng và hạn chế tốn kém năng lượng. Đồng thời, bạn có thể thay đổi linh hoạt giữa chế độ làm lạnh và sưởi ấm, đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng. Để điều chỉnh chế độ này, bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Chọn nút ON/OFF để điều hòa hoạt động.
  • Bước 2: Nhấn chọn nút MODE liên tục, mỗi lần nhấn điều hòa sẽ chuyển sang các chế độ khác nhau như Auto, Cool, Dry, Heat,... Bạn nhấn đến khi màn hình xuất hiện chữ Heat hoặc  biểu tượng mặt trời trên màn hình remote.
  • Bước 3: Ở nút TEMP bạn nhấn mũi tên lên là tăng nhiệt độ, còn mũi tên xuống là giảm nhiệt độ. Tùy vào từng nhu cầu sử dụng, bạn sẽ thay đổi nhiệt độ sao cho phù hợp.

Hướng dẫn cách bật chế độ Heat - Sưởi ấm của điều hòa Panasonic

Hướng dẫn cách bật chế độ Heat - Sưởi ấm của điều hòa Panasonic 

Chế độ Sleep - Hẹn giờ tắt bật điều hòa

Điều hòa Panasonic có chế độ hẹn giờ tắt trong khoảng 0.5 - 9 giờ mang đến sự tiện lợi cho người dùng tiện lợi trong quá trình sử dụng. Chế độ này phù hợp để điều chỉnh thời gian khi ngủ, sau thời gian này thì điều hòa sẽ tự động tắt, tránh gây buốt và cho bạn giấc ngủ ngon suốt đêm.

Ngoài ra, chế độ Sleep còn có khả năng điều tự điều chỉnh nhiệt độ phòng trong từng giai đoạn ngủ khác nhau để cải thiện giấc ngủ, hạn chế việc thức giấc giữa đêm vì lạnh. Các bước điều chỉnh chế độ hẹn giờ tắt bật điều hòa như sau:

  • Bước 1: Nhấn nút ON/OFF khởi động điều hòa.
  • Bước 2: Nhấn nút Sleep để kích hoạt chế độ ngủ và lựa chọn thời gian tắt phù hợp từ 0.5, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 hoặc 9 giờ.
  • Bước 3: Để tắt chức này, bạn bấm nút Sleep cho đến khi màn hình remote hiển thị 0.0 giờ.

Chế độ Sleep là chế độ hẹn giờ tắt bật điều hòa giúp tiết kiệm điện và bảo vệ sức khỏe

Chế độ Sleep là chế độ hẹn giờ tắt bật điều hòa giúp tiết kiệm điện và bảo vệ sức khỏe

Chế độ Timer - Hẹn giờ

Chế độ Timer của điều hòa Panasonic là chế độ hẹn giờ tự động bật, tắt điều hòa. Điểm nổi bật của chế độ này là điều hòa tự động bật theo thời gian người dùng cài đã cài đặt trước đó. Đối với trường hợp quên tắt điều hòa, chế độ này sẽ tự động tắt để tránh làm lãng phí điện năng vô ích.

Bạn thực hiện theo các bước như sau để kích hoạt chế độ Timer:

  • Bước 1: Nhấn nút ON/OFF khởi động điều hòa.
  • Bước 2: Trong khung TIMER của điều hòa, bạn nhấn nút ON để hẹn giờ khởi động, nút OFF hẹn giờ tắt máy. Sau đó điều chỉnh 2 nút mũi tên lên và xuống trong khung TIMER để cài đặt thời gian phù hợp nhu cầu. 
  • Bước 3: Khi bạn nghe dàn lạnh phát ra tiếng bíp, đèn Timer phát sáng là đã cài đặt hẹn giờ bật thành công, còn điều hòa nhấp nháy vàng tức là bạn hoàn thành cài đặt hẹn giờ tắt.

Hướng dẫn cách bật chế độ hẹn giờ điều hòa Panasonic

Hướng dẫn cách bật chế độ hẹn giờ điều hòa Panasonic

Chế độ Auto Fan - Quạt tự điều chỉnh tốc độ

Chế độ Auto Fan hỗ trợ bạn tự điều chỉnh tốc độ quạt sao cho phù hợp với công suất hoạt động và điều kiện môi trường bên ngoài. Chế độ này luôn được ưu tiên sử dụng bởi nó hoạt động tự động sao cho phù hợp nhất để tiết kiệm điện hơn.

Bạn thực hiện theo các bước như sau để chọn chế độ Auto Fan:

  • Bước 1: Khi máy đang hoạt động, bạn nhấn nút Fan Speed trên remote.
  • Bước 2: Trong mỗi lần nhấn nút là chế độ gió sẽ được tăng lên, bạn nhấn chọn đến khi màn hình xuất hiện chữ Auto là hoàn tất.

Hướng dẫn cách bật chế độ Auto Fan - Quạt tự điều chỉnh tốc độ

Hướng dẫn cách bật chế độ Auto Fan để quạt tự điều chỉnh tốc độ

Chế độ chuẩn của điều hòa

Hầu hết các điều hòa Panasonic ngày nay đều được trang bị sẵn chế độ chuẩn như sau:

  • Auto: Tự động điều chỉnh và duy trì nhiệt độ ở mức 23 - 25 độ C.
  • Powerful: Chức năng làm lạnh nhanh, mang lại cảm giác mát lạnh tức thì.
  • Quiet: Chế độ hoạt động yên tĩnh, giảm tiếng ồn phù hợp sử dụng vào ban đêm mang đến cho bạn giấc ngủ sâu ngon.
  • Cool: Chế độ làm lạnh dùng để tăng giảm nhiệt độ làm lạnh thông qua mũi tên lên và xuống.
  • Dry: Chế độ hút ẩm.
  • Heat: Xoay chiều để sưởi ấm.
  • Fan: Kích hoạt quạt gió và điều chỉnh tốc độ quạt.

Chế độ làm lạnh nhanh trên điều hòa Panasonic

Máy lạnh Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-PU9XKH-8M có khả năng làm lạnh nhanh tức thì nhờ công nghệ làm lạnh Powerful

2Sử dụng điều hòa Panasonic Inverter

Động cơ P-TECh Inverter tiết kiệm điện

Bạn nên ưu tiên lựa chọn điều hòa Panasonic trang bị động cơ P-Tech Inverter không chỉ làm lạnh nhanh chóng, mà còn giúp tiết kiệm điện hiệu quả. Cụ thể, công nghệ này có khả năng đẩy tốc độ quay máy nén đạt đến tối đa và làm tăng nhiệt độ lạnh trong phòng nhanh chóng.

Nếu so với điều hòa thông thường, điều hòa Panasonic có thể làm lạnh nhanh đến 35% mang đến cảm giác thoải mái tức thì khi vừa khởi động. Khi nhiệt độ trong phòng đã đạt được mức nhiệt như cài đặt thì máy nén sẽ giảm hiệu suất hoạt động để tránh lãng phí năng lượng vô ích.

Sử dụng điều hòa Panasonic có động cơ P-TECh Inverter tiết kiệm điện

Máy lạnh Panasonic Inverter 1.5 HP CU/CS-PU12XKH-8M trang bị công nghệ P-Tech Inverter làm mát nhanh chóng

Tiết kiệm điện năng vượt trội bởi công nghệ Eco tích hợp AI

Điều hòa Panasonic Inverter kết hợp với công nghệ Eco và AI là giải pháp giúp tiết kiệm điện vượt trội vì thiết bị có khả năng tự động cân chỉnh công suất làm lạnh một cách thông minh. Nếu gia đình bạn thường xuyên bật điều hòa cả ngày lẫn đêm thì đây là lựa chọn hoàn hảo.

Nhiệt độ mỗi căn phòng là khác nhau nên công nghệ AI trên điều hòa sẽ nhận ra sự khác biệt này, từ đó tính toán thời gian, điện năng tiêu thụ và chế độ hoạt động phù hợp. Công nghệ Eco tích hợp AI không chỉ mang đến sự thoải mái cho người dùng mà còn tiết kiệm điện năng đến 20%.

Tiết kiệm điện năng vượt trội bởi công nghệ Eco tích hợp AI

Máy lạnh Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-XU9XKH-8 có chế độ ECO tích hợp A.I sẽ tự cảm nhận nhiệt độ và điều chỉnh máy nén phù hợp giúp tiết kiệm thêm 20% điện năng

2Một số lưu ý khác giúp tiết kiệm điện khi dùng điều hòa Panasonic 

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa

Sau khoảng thời gian sử dụng, điều hòa Panasonic sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn cả bên trong và bên ngoài, đặc biệt là ở tấm lọc khí. Nếu không vệ sinh, lau chùi thiết bị thường xuyên và định kỳ thì động cơ sẽ hoạt động với công suất lớn và tốn nhiều điện hơn.

Sử dụng điều hòa Panasonic tiết kiệm điện nhất là bạn nên vệ sinh thường xuyên và bảo dưỡng định kỳ. Tùy vào tần suất sử dụng điều hòa nhiều hay ít thì sẽ có thời gian vệ sinh khác nhau, khoảng 3 - 6 tháng/lần. Vệ sinh thường xuyên còn tăng độ bền máy và đảm bảo an toàn sức khỏe.

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa

Bạn hãy vệ sinh điều hòa định kỳ khoảng 3 - 6 tháng/lần

Sử dụng điều hòa kết hợp với quạt trần và quạt thông gió 

Vào những ngày trời nắng nóng, bạn có thể kết hợp sử dụng điều hòa cùng với quạt trần hay quạt để thông gió, làm giảm nhiệt độ phòng nhanh chóng. Bạn không cần phải giảm nhiệt độ xuống thấp để tránh tình trạng máy nén làm việc quá mức, hạn chế tốn nhiều điện năng hơn.

Sử dụng điều hòa kết hợp với quạt trần và quạt thông gió

Sử dụng điều hòa kết hợp với quạt trần và quạt thông gió để lưu thông khí lạnh tốt và tiết kiệm điện

Sắp xếp đồ đạc trong nhà hợp lý để tăng hiệu quả sử dụng điều hòa

Nhiều người dùng quan niệm khi sử dụng điều hòa chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ phù hợp là sẽ tiết kiệm điện, nhưng đó chỉ là một phần để hỗ trợ việc ít tốn điện.

Trong quá trình dùng, bạn nên sắp xếp đồ đạc lại trong phòng phòng hợp lý, ngăn nắp để không làm hơi lạnh bị ngăn cản giúp khí lạnh lan tỏa đều mọi nơi.

Sắp xếp đồ đạc trong nhà hợp lý để tăng hiệu quả sử dụng điều hòa.

Bạn nên sắp xếp đồ đạc trong nhà hợp lý để tăng hiệu quả sử dụng điều hòa

Lắp đặt điều hòa Panasonic chính xác

Lắp đặt điều hòa Panasonic chính xác là việc chọn vị trí lắp đặt dàn lạnhdàn nóng phù hợp. Bạn nên chọn không gian phòng kín và ít các khe hở để lắp dàn lạnh giúp tránh làm việc thất thoát nhiệt ra bên ngoài và điều hòa hoạt động ổn định, ít tốn năng lượng hơn.

Nếu phòng có cửa kín thì bạn nên treo rèm để tránh nắng nắng chiếu trực tiếp vào phòng. Còn với dàn nóng, bạn nên đặt ở nơi có mái che nắng mưa kết hợp với tấm cách nhiệt để tăng độ bền cũng như hiệu quả hoạt động của thiết bị.

Đặt dàn nóng dưới máy che để điều hòa có độ bền cao và vận hành hiệu quả

Đặt dàn nóng dưới mái che để điều hòa có độ bền cao và vận hành hiệu quả

Bật điều hòa ở chế độ trung bình trên 23 độ C

Khi sử dụng điều hòa, bạn nên bật nhiệt độ ở chế độ trung bình khoảng 23 - 26 độ C, vì đây là mức nhiệt độ vừa đảm bảo độ lạnh phù hợp, thoải mái và an toàn sức khỏe vừa ít tốn điện. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi linh động mức nhiệt này sao cho phù hợp với nhiệt độ bên ngoài.

Ngoài ra, nhiệt độ bên trong phòng sử dụng điều hòa và ngoài trời chỉ nên chênh lệch nhau khoảng 5 - 7 độ C. Bạn không nên bật điều hòa chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài quá 10 độ C, vì máy sẽ rất dễ hư hỏng và tiêu tốn nhiều điện năng.

Bật điều hòa ở chế độ trung bình trên 23 độ C

Bạn nên bật điều hòa ở chế độ trung bình trên 23 độ C để tiết kiệm điện

Bật điều hòa Panasonic nên đóng kín cửa hạn chế ra vào

Bật điều hòa Panasonic nên đóng kín phòng, kín cửa hoặc che rèm là một trong những cách tiết kiệm điện đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Cách dùng này tránh hơi nóng bên ngoài lan tỏa vào phòng cũng như hơi lạnh bên trong truyền ra ngoài.

Đồng thời, đóng kín cửa còn giúp điều hòa không phải tăng công suất hoạt động và ít tốn điện hơn.

Bật điều hòa Panasonic nên đóng kín cửa hạn chế ra vào

Bật điều hòa Panasonic nên đóng kín cửa và hạn chế ra vào

Máy lạnh, điều hòa chính hãng giá rẻ trả góp 0% | Xem ngay

Từ khóa: Hướng dẫn sử dụng chế độ tiết kiệm điện điều hòa Panasonic hiệu quảmua máy lạnh panasonic chế độ tiết kiệm điện điều hoà panasonic máy lạnh panasonic tư vấn mua máy lạnh máy lạnh