Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Levoit đơn giản cho người mới bắt đầu

Máy lọc không khí Levoit là thương hiệu của Mỹ, loại bỏ đến 99.97% các hạt bụi mịn PM0.3 và lọc sạch không khí theo mọi hướng. Hãy tham khảo ngay cách sử dụng máy lọc không khí Levoit đơn giản cho người mới bắt đầu nhé!

1Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Levoit

Sử dụng máy lọc không khí Levoit đúng cách, đúng kỹ thuật đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, lọc sạch không khí tối ưu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tăng độ bền thiết bị.

  • Bước 1: Lắp hoặc thay lõi lọc để loại bỏ vi khuẩn, tác nhân gây hại, nấm mốc và mùi hôi.
  • Bước 2: Khởi động máy bằng cách nhấn vào nút có biểu tượng tắt/bật. Trong lần khởi động đầu tiên, máy hoạt động ở mức quạt thấp nhất. Những lần khởi động sau, máy sẽ tự động ghi nhớ chế độ cài đặt ở lần hoạt động gần nhất.
  • Bước 3: Bạn nhấn vào biểu tượng cánh quạt để thay đổi công suất quạt. Máy lọc không khí Levoit có 3 tốc độ quạt, tốc độ càng lớn thì khả năng lọc không khí càng tốt và rút ngắn thời gian lọc.
  • Bước 4: Bạn có thể chọn tính năng hoạt động ban đêm hoặc chế độ khóa trẻ em tùy theo nhu cầu, giúp máy vận hành êm ái, yên tĩnh, cải thiện chất lượng giấc ngủ và tiết kiệm năng lượng.
  • Bước 5: Cho máy vận hành trong không gian kín ít nhất 20 phút để máy lọc không khí tốt nhất. Không sử dụng trong thời gian dài, bạn tắt máy và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Bạn cũng nên thay thế lõi lọc và vệ sinh định kỳ.

Sử dụng máy lọc không khí Levoit Core 200s 26W đúng cách giúp tăng độ bền, lọc không khí hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Sử dụng máy lọc không khí Levoit Core 200s 26W đúng cách giúp tăng độ bền, lọc không khí hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe

2Bao lâu thì nên thay lõi lọc của máy lọc không khí?

Tùy vào tần suất sử dụng máy lọc không khí mà thời gian thay lõi lọc sẽ khác nhau. Nếu sử dụng máy liên tục thì bạn nên thay lõi lọc HEPA từ 6 - 8 tháng/lần, thay bộ lọc than hoạt tính 3 tháng/lần.

Nếu bạn sống trong môi trường có chất lượng không khí kém, mức độ hạt và phấn hoa cao thì nên thay lõi lọc thường xuyên, khoảng 2 - 3 tháng/lần. Bạn có thể nhận biết khi nào nên thay bộ lọc bằng cách quan sát đèn cảnh báo trên máy.

Bạn nên thay lõi lọc theo định kỳ để đảm bảo chất lượng không khí trong phòng tốt nhất

Bạn nên thay lõi lọc theo định kỳ để đảm bảo chất lượng không khí trong phòng tốt nhất

3Hướng dẫn cách thay thế lõi lọc của máy lọc không khí Levoit

Lõi lọc của máy lọc không khí sau thời gian sử dụng bám rất nhiều bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn. Do đó, bạn nên thay hoặc vệ sinh lõi lọc định kỳ để đảm bảo chất lượng không khí và an toàn cho sức khỏe. Bạn thực hiện theo các bước sau để thay thế lõi lọc đúng cách nhất:

  • Bước 1: Tắt máy lọc không khí và rút phích cắm. Sau đó nhẹ nhàng tháo nắp lấy bộ lọc cũ ra.
  • Bước 2: Vệ sinh toàn bộ máy lọc không khí bên ngoài bằng khăn vải mềm. Bạn có thể dùng máy hút bụi gắn bàn chải để loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn hiệu quả hơn.
  • Bước 3: Lắp bộ lọc mới tương thích với máy lọc không khí Levoit của bạn. Tiếp theo đặt lại nắp bộ lọc vào đúng vị trí ban đầu và đảm bảo lắp đặt chắc chắn.
  • Bước 4: Bạn cài đặt lại đèn báo bộ lọc bằng cách nhấn và giữ nút đặt lại cho đến khi đèn tắt. Cuối cùng, bạn cắm điện và khởi động máy hoạt động như bình thường.

Cách thay thế lõi lọc của máy lọc không khí Levoit

Cách thay thế lõi lọc của máy lọc không khí Levoit

4Những lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí Levoit

Bạn hãy bỏ túi ngay cho mình những lưu ý sử dụng máy lọc không khí Levoit để đảm bảo máy vận hành bền bỉ, hiệu quả, tránh các nguy cơ cháy nổ và đảm bảo an toàn:

  • Khi chưa tháo màng lọc nhựa ra khỏi bộ lọc thì không nên sử dụng vì có thể quá nóng và gây hỏa hoạn.
  • Không nên dùng máy lọc không khí ở ngoài trời hoặc ở những nơi có khí cũng như hơi dễ cháy, bụi kim loại, sản phẩm dạng xịt (phun) hoặc khói từ dầu công nghiệp.
  • Không để máy tiếp xúc với nước, đặt máy ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh xa các nguồn nhiệt, không đặt bất kỳ vật gì vào các lỗ máy lọc và không ngồi, đè lên máy.
  • Không để trẻ em đến gần máy lọc không khí.
  • Giữ cách xa 1.5m với nơi cung cấp oxy.
  • Trước khi thay bộ lọc, vệ sinh thì nên tắt máy và rút phích cắm.
  • Khi máy bị hư hỏng, hoạt động không chính xác thì bạn không nên sử dụng mà hãy liên hệ ngay đến trung tâm bảo hành sửa chữa để khắc phục.
  • Không dùng máy lọc không khí với bộ điều khiển tốc độ ở trạng thái rắn như công tắc điều chỉnh độ sáng.

Bạn nên đặt máy lọc không khí Levoit Core P350 33W  ở nơi khô ráo, thoáng mát và phòng có diện tích dưới 40m2

Bạn nên đặt máy lọc không khí Levoit Core P350 33W ở nơi khô ráo, thoáng mát và phòng có diện tích dưới 40m2

Từ khóa: Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Levoit đơn giản cho người mới bắt đầucách sử dụng máy lọc không khí levoit hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí levoit cách dùng máy lọc không khí levoit sử dụng máy lọc không khí levoit máy lọc không khí levoit